Kinh nghiệm chọn mua Smart Tivi 8K

Tivi 8K có chất lượng hình ảnh độ phân giải cực cao, dù là xem phim, thi đấu thể thao, phim tài liệu hay thậm chí là thi đấu game điện tử đều có thể mang đến cho người xem trải nghiệm thực tế tốt nhất. Tuy nhiên, do giá thành cao và sự đa dạng của các sản phẩm liên quan hiện nay trên thị trường, nên không thể tránh khỏi việc mọi người cảm thấy đắn đo khi lựa chọn chúng, và không biết phải tiến hành mua hàng như thế nào.

Để giải quyết những vấn đề đó, bài viết này sẽ giải thích chi tiết những điểm chính và những vấn đề thường gặp khi mua tivi 8K.

Tivi 8K là gì?

“Tivi 8K” có thể được mô tả như một sản phẩm tiên tiến của thời đại. Nó sử dụng công nghệ mới nhất để cung cấp chất lượng hình ảnh siêu cao 7.680×4.320 (khoảng 33 triệu pixel), tương đương với 4 lần Tivi 4K và gấp 16 lần Tivi Full HD. Với sự tiến bộ của công nghệ, ngày càng nhiều thương hiệu quốc tế bắt đầu tung ra tivi 8K, chẳng hạn như SHARP của Nhật Bản và SONY, LG của Hàn Quốc liên tục giới thiệu những sản phẩm mới, cho phép người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn và tận hưởng trải nghiệm nghe nhìn tuyệt vời.

Một số điểm lưu ý khi mua tivi 8K

Đầu tiên, mình sẽ giới thiệu những lưu ý khi chọn tivi 8K, và chia thành 4 điểm chính để phân tích chi tiết, giúp mọi người tham khảo trước khi mua thực tế.

Chọn kích thước phù hợp với môi trường

Mỗi kích thước tivi có khoảng cách xem phù hợp, đối với kích thước tivi 8K, bạn nên đặt ở mức 0,75 đến 1,5 lần chiều cao hình ảnh. Ví dụ: nếu phép tính thử được thực hiện ở 1,5 lần, 60 inch yêu cầu 1,1 mét và 70 inch yêu cầu 1,3 mét. Do đó, nó nên được đặt trong không gian lớn hơn.

Khi mua tivi độ phân giải cao, nhiều người thích kích thước lớn nhưng trên thực tế, nên ưu tiên kích thước của không gian đặt sản phẩm và chọn sản phẩm phù hợp nhất với điều kiện và nhu cầu, để có thể thưởng thức hình ảnh 8K tại nhà một cách chân thực nhất. Nếu bạn xem tivi ở khoảng cách nhỏ hơn 0,75 lần chiều cao của hình ảnh để tận hưởng tuyệt vời âm thanh và ánh sáng mang lại, không những không thể hiển thị độ chính xác của điểm ảnh mà còn có thể gây thêm gánh nặng cho tầm nhìn.

Xác nhận VOD áp dụng

VOD (Video theo yêu cầu) dường như đang trở thành xu hướng chủ đạo hiện nay. Nó mang trải nghiệm xem tivi lên một tầm cao mới thông qua nội dung nguyên bản và đầy màu sắc. Mặc dù hầu hết các tivi 8K đều tương thích với VOD, nhưng có thể có những hạn chế do các nhãn hiệu khác nhau. Một số sản phẩm được trang bị thiết bị phát online đa phương tiện như Chromecast (CC, thanh truyền hình kỹ thuật số).

Nhân tiện, vì VOD cần được kết nối qua Internet, bạn phải đảm bảo rằng kết nối internet tại nhà diễn ra bình thường khi xem, để không làm gián đoạn bộ phim hoặc chương trình tuyệt vời do kết nối không ổn định.

Gói VOD giúp trải nghiệm xem sống động hơn

Kiểm tra xem có bộ thu sóng tích hợp không

Hầu hết các tivi đời đầu không có bộ thu sóng tích hợp để nhận tín hiệu 8K. Trong trường hợp này, người tiêu dùng phải tự mua. Mặc dù sẽ phải trả thêm phí nhưng miễn là có bộ thu sóng, họ sẽ không có thể mua một chiếc tivi mới trong tương lai. Các lựa chọn sẽ tăng lên đáng kể và mọi người có thể cân nhắc nhu cầu của mình và đánh giá chúng.

Chú ý đến điện năng tiêu thụ

Nếu bạn muốn giảm các chi phí khác bằng cách tiết kiệm hóa đơn tiền điện sau khi bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc tivi giá cao, bạn có thể muốn xác nhận mức tiêu thụ điện trung bình hàng năm do nhà sản xuất tivi công bố, bạn có thể tính toán nó thông qua tiêu chuẩn tiền điện, đây cũng là một điều thú vị khi chọn một chiếc tivi.

Câu hỏi thường gặp về việc mua tivi 8K

Có được đảm bảo để mua hàng online?

Nhiều nền tảng mua sắm online hiện cung cấp chế độ bảo hành tương tự như các cửa hàng, vì vậy bạn có thể yên tâm mua hàng sau khi đọc thông tin chi tiết. Ngoài ra, nếu bạn ở trong tòa nhà không có thang máy thì phải xác nhận có kèm theo dịch vụ vận chuyển lên lầu không, để không gây khó khăn cho việc di chuyển hàng hóa một mình sau khi nhận hàng.

Có phải tivi càng đắt tiền càng tốt?

Cấu trúc của tivi 8K vô cùng phức tạp, các bộ phận và công nghệ sử dụng ở mỗi mẫu là khác nhau, với các chức năng bổ sung như trí thông minh AI và hiệu ứng âm thanh vòm, các chi tiết khác nhau ảnh hưởng đến giá cả. Do đó, bạn nên cân nhắc riêng nhu cầu trước tiên. Hãy lựa chọn, không chỉ tập trung vào những sản phẩm có giá cao nhất.

Tôi có phải khớp với VOD không?

Nhiều chương trình truyền hình vẫn khó thể hiện chất lượng hình ảnh cực cao của tivi 8K, bạn nên kết hợp video theo yêu cầu VOD yêu thích của mình để trải nghiệm cảm giác xem chân thực nhất.

Smart tivi 8K tuyệt vời nhất

Tóm tắt

Với sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ, tivi không còn chỉ để xem như trước nữa mà thay vào đó, các hiệu ứng âm thanh như rạp hát, các dịch vụ thông minh như quản gia và nhiều chương trình phụ trợ đều được cài đặt vào một màn hình mỏng và sành điệu. Trong số đó, người dùng có thể hoàn toàn thư giãn khi trở về nhà, chọn những video yêu thích để xem và tận hưởng những cú sốc do chất lượng cao mang lại.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo