Apple iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro

Các thông số kỹ thuật Apple iPhone 13 Pro Max đặt nó trong vị thế hàng đầu trong số các đời iPhone. Và iPhone 13 Pro nằm ngay bên dưới nó, đảm bảo sự so sánh giữa hai kẻ tung hoành năm 2021 của Apple.

Không chỉ nhận được những thứ tốt, tức là màn hình ProMotion tốc độ làm tươi 120Hz, mà cả các Camera cũng khác, và không giống như bất kỳ thứ gì bạn đã thấy trên iPhone cho đến nay. Hoặc bất kỳ điện thoại nào với pixel 1,9 micron khổng lồ.

Kết hợp những thứ này với pin lớn nhất từng được đặt trong iPhone để duy trì trạng thái tuổi thọ pin của iPhone 13 Pro / Max mặc dù màn hình tốc độ làm mới cao và bạn đã có giá cổ phiếu Apple kỷ lục.

Chúng tôi đùa, nhưng chúng ta hãy thực hiện một so sánh Apple iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro phù hợp để giúp bạn quyết định giữa hai loại khi mua cần phải gãi ngứa khi đặt hàng trước ngày 17 tháng 9 và ngày phát hành 24 tháng 9.

Sự khác biệt về thông số kỹ thuật chính iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro

  • Thời lượng pin iPhone 13 Pro Max dài hơn 6 giờ để phát lại video
  • Thời lượng pin iPhone 13 Pro Max dài hơn 5 giờ để phát lại âm thanh
  • Còn 5 phút nữa 13 Pro Thời gian sạc tối đa đến 50%
  • Chiều cao 6,33 inch (160,8 mm) so với 5,78 inch (146,7 mm)
  • 240 gram so với 204 gram trọng lượng
  • 100 USD chênh lệch giá iPhone 13 Pro tối đa tại mỗi điểm tùy chọn lưu trữ

Kích thước màn hình và tốc độ làm mới

Thoạt đầu, sự lựa chọn giữa hai điện thoại không thể rõ ràng hơn – hãy chọn Pro nếu bạn muốn một chiếc điện thoại nhỏ gọn, lấy Max nếu bạn không bận tâm đến một chiếc flagship lớn với tất cả các tính năng đáng tiền. Tuy nhiên, sự khác biệt về kích thước cũng là sự khác biệt về giá cả và tính năng, vì vậy sự lựa chọn không rõ ràng.

Đầu tiên, kích thước màn hình 6,7 “2778 x 1284 pixel và 6,1” 2532 x 1170 pixel và độ phân giải của iPhone 13 Pro Max và 13 Pro không thay đổi so với người tiền nhiệm của chúng. Tuy nhiên, điều đã thay đổi là công nghệ của màn hình. Thay vì các tấm nền LTPS cũ của dòng 12 (và iPhone 13 / mini), các mẫu 13 Pro có màn hình OLED LTPO tiết kiệm hiện đại cho phép tốc độ làm mới thay đổi tùy thuộc vào nội dung hiển thị.

Trong trường hợp iPhone 13 Pro Max và 13 Pro, chúng có tốc độ làm mới lên đến 120Hz hoặc 120 lần một giây khi bạn duyệt hoặc cuộn để xem mượt mà, không bị gián đoạn, cộng với các game tốc độ khung hình cao đã được Apple công bố để chứng minh hàng hóa.

Trong màn hình LTPO, phần tử chuyển mạch được thay thế bằng một oxit trong số một số bóng bán dẫn giúp giảm dòng rò và giảm mức tiêu thụ điện năng xuống 15-20% để bù lại mức tiêu thụ điện năng cao hơn của tần số làm mới 120Hz.

Các tấm nền LTPO của iPhone 13 Pro / Max được sản xuất bằng cách sử dụng công nghệ tần số thích ứng của Samsung Display, rất có thể là do chính Apple thay đổi, như OnePlus đã cố gắng làm bằng cách tăng cường tấm nền 9 Pro để bao phủ dải tần làm mới 1Hz-120Hz.

Tuy nhiên, 13 Pro / Max chỉ có thể hoạt động 10Hz-120Hz hoặc chỉ những gì Samsung cung cấp trên dòng S của mình. Về mặt tích cực, công nghệ mới của họ quá tiết kiệm, đến mức iPhone 13 Pro tồn tại lâu hơn thời lượng pin của iPhone 13 khi phát lại video, mặc dù có cùng một bộ pin. Màn hình cũng sáng hơn 25%, ở mức điển hình lên tới 1000 nits và độ sáng tối đa 1200 nits cho nội dung HDR.

Màu sắc của Apple iPhone 13 Pro / Max và iPhone 12 Pro

Còn màu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max thì sao, có thay đổi gì không? Xét cho cùng, đây là những mẫu iPhone mới với màn hình LTPO 120Hz, camera cải tiến với cảm biến lớn và khả năng phóng to nâng cao, cũng như pin lớn hơn.

Năm ngoái, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đã hoán đổi màu Midnight Green và Space Grey của các mẫu iPhone 11 Pro thành màu Midnight Blue đẹp mắt và màu Graphite thanh lịch, giữ nguyên các tùy chọn Vàng và Bạc. Vào năm 2021, màu sắc của iPhone 13 Pro sẽ chỉ thay đổi màu sắc cũ ở Trung Quốc, giới thiệu các phiên bản màu vàng bản địa hóa, trong khi phần còn lại của thế giới có màu xanh lam mới.

Danh sách màu của Apple iPhone 13 Pro và 13 Pro Max:

  • Sierra Blue
  • Bạc
  • Vàng
  • Than chì

Như bạn có thể thấy, đây không phải là một sự khác biệt hoàn toàn so với các tùy chọn iPhone 12 Pro màu Vàng, Xanh Thái Bình Dương, Bạc và Graphite. Graphite, Gold và Silver vẫn còn, chỉ có Sierra Blue là khác biệt đáng kể so với Thái Bình Dương vào năm ngoái. Bạn sẽ chọn cái nào?

IPhone 13 Pro / Max có chống nước không?

  • Có, lên đến 6 mét trong tối đa 30 phút

Apple có thể đã muộn trong game chống nước cho iPhone, nhưng giờ đây hãng tự hào khi cung cấp một trong những tiêu chuẩn chống thấm khắc nghiệt nhất của tất cả các điện thoại, ngoại trừ các mẫu bền và dẻo dai chuyên dụng.

Ví dụ, dòng iPhone 12 có xếp hạng IP68 giống như hầu hết các điện thoại chống nước, nhưng chúng có thể lặn sâu hơn nhiều, độ sâu 19,6 feet (sáu mét) trong nước trong 30 phút so với hầu như tất cả các thiết bị cầm tay chống nước khác.

Không phải những điện thoại khác không thể chịu được áp lực như vậy, nhưng theo giai thoại và không có trong danh sách thông số kỹ thuật chính thức khi Apple chào hàng. IPhone 13 Pro Max và 13 Pro không lặn sâu hơn kỷ lục đã lập nên cả hai đều có thể nằm dài dưới đáy hồ nước ngọt 6 mét trong ít nhất nửa giờ.

Camera Apple iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro

Thông số Camera iPhone 13 Pro / Max: chính 12MP với khẩu độ F1.5 và điểm ảnh 1,9 μm, lấy nét siêu rộng 12MP f / 1.8 w / tự động và 12 MP tele 3x

Với camera Pro tuyệt vời đi kèm với trách nhiệm điện ảnh tuyệt vời – Apple iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro

Có lẽ thay đổi lớn nhất ngoài màn hình ProMotion 120Hz mới của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, so với những người anh em iPhone 13 và iPhone 13 mini thấp kém của chúng, là ở bộ phận camera.

Trong khi tất cả các thiết bị cầm tay trong dòng iPhone 13 sẽ tập trung vào các tính năng Camera mới để phân biệt chúng với thế hệ iPhone 12 bằng những thứ như chế độ chụp chân dung Cinematic cho video, Apple đã lưu chế độ ProRes Video sẽ ra mắt ở format chuyên nghiệp để chỉnh sửa phong phú hơn. cho các mẫu Pro và lõi GPU bổ sung của chúng.

Chế độ video điện ảnh trên iPhone 13 Pro / Max

Cả hai mẫu Pro đều có tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến, tính năng từng chỉ dành riêng cho iPhone 12 Pro Max‌. Tuy nhiên, tin lớn là cảm biến Camera chính 13 Pro / Max mới với điểm ảnh vật lý lớn 1,9 micron là một điểm đáng chú ý và lớn hơn trên một chiếc điện thoại ở khía cạnh này.

Apple một lần nữa đặt các mẫu Pro / Max khác biệt với phần còn lại của đám đông iPhone 13 bằng cách trang bị cho chúng một camera chính tốt hơn với cảm biến lớn hơn và ống kính rộng hơn. Khẩu độ ống kính của Camera chính iPhone 13 Pro / Max được mở rộng thành f / 1.5 từ f / 1.6 trên 12 Pro Max, cho phép nhiều ánh sáng hơn và có khả năng cải thiện khả năng chụp ảnh ban đêm và trong nhà bằng điện thoại này.

Hơn nữa, cả hai đều có tính năng tự động lấy nét trên camera siêu rộng thay vì lấy nét cố định như camera của dòng iPhone 12 tương ứng hiện nay. Camera tele cũng có thông số kỹ thuật cảm biến / ống kính / thu phóng mới và hiện có thể phóng đại quang học 3x. Nhìn chung, hai mẫu 13 Pro có phần cứng camera tốt nhất mà Apple từng đặt trên iPhone.

Các mẫu camera chính, siêu rộng, selfie và macro của iPhone 13 Pro / Max

Hiệu suất của Apple iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro

  • Bộ xử lý Apple A15 5nm thế hệ thứ hai
  • Phương pháp sản xuất TSMC N5P
  • GPU 5 lõi (so với 4 lõi trên iPhone 13 / mini)
  • Tăng hiệu suất lên đến 7% so với A14
  • Giảm tới 15% lượng điện năng tiêu thụ

IPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro được cung cấp bởi chipset di động tốt nhất của Apple cho đến nay, A15, nhưng không mong đợi bất kỳ lợi ích đáng kể nào so với người tiền nhiệm A14, đủ mạnh để chạy bất kỳ thứ gì iOS ném vào nó.

Đó là bởi vì Apple đang giữ quy trình 3nm / 4nm cho iPhone và iPad của năm tới, trong khi Apple A15 vẫn là quy trình 5nm, chỉ là một cải tiến với thế hệ thứ hai của nút 5nm của xưởng đúc TSMC. So với quy trình mà các chip trong dòng iPhone 12 được sản xuất, N5P mang lại mức tiêu thụ điện năng, mật độ bóng bán dẫn và cải thiện hiệu suất.

Như một quy luật chung, những bản thu băng thế hệ thứ hai đó sẽ tinh chỉnh thêm những lợi ích đạt được với thế hệ đầu tiên, như đã xảy ra với quy trình 7nm, thay vì giới thiệu một số bước nhảy ngoạn mục ngày càng khó khăn hơn khi mỗi nút sản xuất bị thu hẹp.

Apple đã buộc phải cân bằng cả hai, nhưng họ đã thêm một GPU thứ năm bổ sung vào A15 trong iPhone 13 Pro / Max so với chipset iPhone 13. Như thường lệ, mục tiêu là tập trung nhiều hơn vào AR / VR, AI, hình ảnh, video và các từ khóa thông dụng khác, thay vì tăng công suất thuần túy, vì A14 đã đủ mạnh như Cher. Tuy nhiên, Apple tự hào rằng 13 Pro / Max A15 là ” chip nhanh nhất trong điện thoại thông minh “, nhanh hơn 50% so với đối thủ trong cả bộ vi xử lý và đồ họa.

Thời lượng pin và sạc của Apple iPhone 13 Pro Max so với iPhone 13 Pro

Điểm khác biệt cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng giữa iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro là kích thước pin và tốc độ sạc. Năm nay, Apple đã đặt pin iPhone lớn nhất từ ​​trước đến nay trong hai chiếc đó, không phải là 12 Pro Max không hoạt động tốt trong tiêu chuẩn pin của chúng tôi mà vẫn là – màn hình 120Hz và tất cả – mặc dù đó là loại LTPO tiết kiệm.

Vì vậy, nếu thời lượng pin iPhone là một điều khó khăn đối với bạn và bạn lo lắng về các màn hình mới ngốn điện, dòng iPhone 13 có kích thước pin tăng vọt khiến bạn rất hài lòng. Mẫu 13 Pro Max có pin 4352mAh, tăng 18% so với iPhone 12 Pro Max năm ngoái .

IPhone 13 Pro cho thấy dung lượng pin của nó tăng khiêm tốn hơn – từ 2815mAh lên 3095mAh – giải thích video ngắn hơn 6 giờ và phát lại âm thanh ngắn hơn 5 giờ so với 13 Pro Max.

Bên cạnh pin lớn hơn, các mẫu Pro năm nay có màn hình A15 Bionic và LTPO tiết kiệm hơn, mang lại thời lượng pin tốt nhất từ ​​trước đến nay trên iPhone, với lợi thế đáng kể của 13 Pro Max về mặt đó.

Thật không may, không có nâng cấp sạc nhanh kiểu Android nào và cả hai điện thoại vẫn được trang bị một sạc 20W không có trong hộp. Tuy nhiên, đây là lượt của 13 Pro so với 13 Pro Max, vì nó sạc nhanh hơn 5 phút đến 50%.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo