[Giải thích] Luật chơi game 2 chữ cái giống nhau trên Wordle

Game đoán từ đang HOT những ngày qua trên Internet là tất cả về game Wordle. Nó cung cấp cho bạn 6 lần thử đoán the word of the day / ‘từ trong ngày’ và nó có các chỉ số duy nhất cho phép người chơi sắp xếp lại các từ để tìm đúng thứ tự.

Wordle là một thử thách hàng ngày đưa ra các gợi ý sử dụng màu sắc làm tác nhân kích thích. Khi một ký tự đầu vào là một phần của từ, nó sẽ được đánh dấu bằng màu vàng . Nếu chữ cái cũng ở đúng vị trí, chữ cái sẽ được đánh dấu bằng màu xanh lá cây . Cuối cùng, nếu ký tự bạn nhập sai, nó sẽ được đánh dấu bằng màu xám .

Với một mô hình màu sắc thú vị đang diễn ra, Wordle có tuân theo tiêu chí nào để chọn từ trong ngày không? Các từ có các chữ cái lặp lại cũng xuất hiện trong thử thách? Đây là tất cả mọi thứ chúng tôi đã tìm ra!

Liên quan: Cách chia sẻ kết quả Wordle trên Android và iPhone

Các chữ cái có thể lặp lại trong Wordle không?

Có, các từ trong thử thách hàng ngày có thể có các chữ cái lặp lại. Các quy tắc không thể phá vỡ duy nhất của các từ Wordle là 1) các từ chỉ được có 5 chữ cái và 2) chúng phải là từ thực. Bạn không thể nhập một từ tạo sẵn như “blout” và mong game chấp nhận nó.

Tuy nhiên, những từ có một chữ cái nhất định được lặp lại hai lần không phải là không có trong vũ trụ thử thách Wordle. Trên thực tế, những chữ cái lặp lại không quá hiếm trong thế giới Wordle vì chúng ta đã thấy những người chơi chia sẻ trên mạng xã hội về việc xóa các từ như “Abbey” và “Banal”.

Wordle có thể sử dụng cùng một chữ cái hai lần không?

Các từ có các chữ cái lặp lại có thể có bất kỳ sự kết hợp và kiểu mẫu nào. Ví dụ, từ “bookkeeper” có ba chữ cái lặp lại theo cặp ba lần. Có thể có các cách kết hợp khác như sự lặp lại không liên tiếp của “t” và “a” trong “tantalizing” hoặc sự lặp lại xen kẽ của “e”, “i” và “t” trong từ “repetition”. 

Tuy nhiên, trong thế giới Wordle, các từ có giới hạn ký tự là 5. Do đó, các chữ cái được lặp lại thường xuất hiện liên tiếp như chữ “b” trong từ “Abbey” hoặc không liên tiếp như “a” trong từ “Banal. ” Trên thực tế, thử thách Wordle gần đây nhất là một từ khác có một chữ cái được lặp lại không liên tiếp (Không thể tiết lộ, bởi vì, người đam me thường không ai thích Spoilers, phải không nhỉ =))?)

Đối với những người chơi đang tìm kiếm một chiến lược, các chữ cái lặp lại là một cách tốt để thực hiện các bước di chuyển tiếp tục (tuy nhiên, các chữ cái lặp lại không phải là nước đi đầu tiên tốt nhất.) Là năm từ chữ cái, các tổ hợp chữ cái lặp lại có xu hướng là các chữ cái kép như “ss” ( ví dụ: floss, glass), “nn” (ví dụ: funny, sunny), “ll” (Fills, kill), “pp” (ví dụ: happy, soppy), “ff” (ví dụ: bluff, staff), “ bb ”(ví dụ: abbot, hobby),“ o ”(ví dụ: blood, bloom),“ d ”(added, buddy”), v.v.

Một hướng khác có thể để bạn phỏng đoán là nghĩ về các chữ cái kép ở giữa như “fully”, “paddy” hoặc ở cuối như “three”, “dress”, “still”, v.v. Tất nhiên, chúng ta không thể quên sự lặp lại xen kẽ hoặc không liên tiếp của a, e, i, o, u (ví dụ: abate, eager, filip, ovoid, augur, v.v.)

Quy tắc từ cho ‘Same Letter Used Twice’: Tất cả những gì bạn cần biết

Chúng tôi đã xác định rằng các từ trong Wordle có thể có các chữ cái lặp lại. Wordle có đưa ra gợi ý đặc biệt nào cho người chơi nếu một chữ cái lặp lại được nhập vào bất kỳ ô nào trong năm ô liên tiếp không? Sau khi chơi một vài thử thách từ lặp lại Wordle, chúng tôi phát hiện ra rằng các chữ cái được lặp lại được coi như bất kỳ chữ cái nào khác trong game. 

Để chứng minh, chúng ta hãy nghiên cứu ảnh chụp màn hình của Wordle “ABBEY”. Chữ “B” được đặt ở vị trí “giữa” bên phải được đánh dấu “màu xanh lá cây” tuân theo các quy tắc như chữ “B” màu vàng cho biết vị trí chữ cái sai của chúng.

Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn lặp lại một chữ cái nhiều lần hơn nó thực sự xuất hiện trong từ? Chữ cái lặp lại sẽ được đánh dấu bằng màu vàng bất chấp? 

Không, Wordle rất nghiêm khắc và công bằng với các chữ cái của nó. Nếu bạn lặp lại một chữ cái nhiều hơn chữ cái đó xuất hiện, thì phần thừa sẽ được đánh dấu bằng màu xám. Ví dụ, chúng ta có thể thấy bên dưới rằng khi người chơi nhập gấp đôi “E” trong một từ được đoán, một trong số chúng được đánh dấu bằng màu vàng trong khi chữ còn lại có màu xám, nghĩa là thực sự có  chỉ một chữ “E” trong từ. Vì chữ “E” đầu tiên trong cặp chữ cái kép được đánh dấu bằng màu vàng, nên điều đó cũng có nghĩa là cả hai chữ đều không ở đúng vị trí. Nói tóm lại, trong trường hợp tất cả các chữ cái lặp lại ở sai vị trí, (các) chữ cái đầu tiên sẽ nhận được điểm đánh dấu màu vàng và (các) chữ cái lặp lại thừa sẽ nhận được điểm đánh dấu màu xám.

Trong Wordle, các chữ cái có thể được lặp lại theo thứ tự bất kỳ bao nhiêu lần cũng được, tuy nhiên, các quy tắc của Wordle không dành cho chúng bất kỳ sự ưu ái đặc biệt nào mà coi chúng như những ký tự biệt lập. Nó làm cho game trở nên thú vị hơn vì nó thực sự thách thức bạn xác định từ bằng nỗ lực của chính mình thay vì phụ thuộc vào các gợi ý do hệ thống thiết kế.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo