CPU tốt nhất cho chơi game năm 2021: chip Intel và AMD hàng đầu

Khi nói đến việc mua CPU tốt nhất để chơi game, bạn thường dễ dàng bị thu hút bởi thứ có số lõi cao nhất và tốc độ xung nhịp nhanh nhất. Từ đó dẫn đến bạn tìm CPU mạnh nhất để chơi game. Tuy nhiên, sự thật là hầu hết các Máy tính chơi game không cần CPU mạnh mẽ nhất và bạn thường có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian và tiền bạc bằng cách mua thứ gì đó rẻ hơn một chút. Để kết thúc, tôi đã tổng hợp danh sách này gồm tất cả các đề xuất hàng đầu của Intel và AMD cho PC chơi game trung bình của bạn. Dù bạn đang muốn xây dựng gì, đây là những CPU chơi game nên ở đầu danh sách của bạn.

CPU tốt nhất cho chơi game năm 2021

Đối với những điều cần lưu ý khi mua CPU tốt nhất để chơi game, có một số điều cần lưu ý. Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn ghép nối nó với bo mạch chủ (Mainboard) phù hợp, vì bộ xử lý Intel và AMD đều sử dụng các ổ cắm khác nhau để cắm vào bo mạch tương ứng của chúng. Chúng tôi đề cập đến tất cả những điều này trong hướng dẫn dành riêng cho bo mạch chủ và CPU của chúng tôi , vì vậy hãy nhớ đọc kỹ nếu bạn không chắc nên làm gì. Bạn cũng sẽ tìm thấy mọi thứ bạn cần biết về cách cài đặt CPU của mình trong hướng dẫn cách xây dựng PC của chúng tôi.

Cũng nên đọc :

Thứ hai, điều quan trọng là phải nghĩ về những gì bạn thực sự muốn làm trên PC của mình. Ví dụ: nếu bạn thường xuyên livestream – phát trực tuyến trò chơi hoặc sử dụng PC cho các tác vụ sáng tạo chuyên sâu như chỉnh sửa video hoặc phần mềm dựng phim hoạt hình ngoài việc chơi game, thì bạn sẽ muốn một CPU có nhiều lõi, vì PC của bạn cần phải rất giỏi đa tác vụ để phát trực tuyến, chỉnh sửa và hiển thị nhanh chóng. Nếu điều đó nghe giống trường hợp bạn đang gặp, tôi khuyên bạn nên dùng Ryzen 7 5800X hoặc Ryzen 9 5900X của AMD , vì cả hai đều nhanh hơn một chút so với Core i9-10900K của Intel , đặc biệt là khi nói đến chơi game.

Tuy nhiên, trọng tâm của danh sách này là tìm ra CPU tốt nhất cho PC chơi game hàng ngày. Các bộ vi xử lý mà tôi đã chọn bên dưới cung cấp mọi thứ bạn cần cho hiệu suất chơi game giá trị tuyệt vời và tất cả chúng đều có đủ sức mạnh để xử lý các tác vụ chung của máy tính để bàn. Hãy nhớ rằng, danh sách này không được thiết lập sẵn và nó sẽ thay đổi theo thời gian khi các CPU mới được phát hành và các mẫu cũ hơn hết tuổi thọ. Nó không ngừng phát triển, nhưng tôi tin tưởng rằng tất cả các lựa chọn của tôi dưới đây sẽ cung cấp nền tảng tuyệt vời cho PC chơi game mới của bạn trong nhiều năm tới.

Tất cả thông tin giá đều chính xác tại thời điểm viết bài, nhưng nếu bạn muốn thử và kiếm cho mình một món hời CPU, thì bạn có thể theo dõi tất cả giá CPU mới nhất bằng cách nhấp vào nơi bán cụ thể.

CPU tốt nhất để chơi game 2021

AMD Ryzen 5 5600X

CPU AMD tốt nhất để chơi game và CPU tổng thể tốt nhất để chơi game

Thông số kỹ thuật AMD Ryzen 5 5600X:

  • Cores / Threads: 6/12
  • Tốc độ đồng hồ cơ bản: 3,7 GHz
  • Tốc độ đồng hồ tối đa: 4,6 GHz
  • Ổ cắm bo mạch chủ: AM4
  • Chipset bo mạch chủ được đề xuất: B550 / X570
  • Bộ làm mát bao gồm: Có
  • Hỗ trợ PCIe 4.0: Có
  • TDP: 65W
  • Giá: 11 triệu / 9 triệu

Nếu có một bộ xử lý thực sự đánh bại chúng ta vào cuối năm ngoái, thì đó là Ryzen 5 5600X của AMD . Cung cấp hàng loạt hiệu suất với gần một nửa chi phí năng lượng của Core i5-10600K của Intel, Ryzen 5 5600X không chỉ là lựa chọn của chúng tôi về CPU AMD tốt nhất để chơi game; đó là sự lựa chọn của chúng tôi cho CPU tổng thể tốt nhất để chơi game.

Nhờ kiến ​​trúc CPU Zen 3 mới của AMD, Ryzen 5 5600X không chỉ nhanh. Nó cũng có hiệu suất cao, cho phép cả hiệu suất chơi game và máy tính để bàn nói chung của nó vượt lên trên sự cạnh tranh của Intel. Nó cũng đi kèm với bộ làm mát riêng trong hộp và bạn cũng không cần RAM quá đắt để tận dụng tối đa nó – điều này không phải lúc nào cũng đúng đối với hàng rào của Intel. Hơn thế nữa, Ryzen 5 5600X cũng tương thích với tất cả các bo mạch chủ ổ cắm AM4 của AMD X570 và B550 chipset và hầu hết các bo mạch chủ X470 và B450 sẽ hỗ trợ tính năng này sau khi cập nhật BIOS, giúp bạn linh hoạt hơn khi chọn bo mạch chủ.

Đúng, CPU Ryzen 7 5800X và Ryzen 9 5900X của AMD về mặt kỹ thuật nhanh hơn một chút và phù hợp hơn cho những việc như chỉnh sửa và phát trực tuyến video và những thứ tương tự, nhưng nếu tất cả những gì bạn mong muốn là nền tảng vững chắc cho một chiếc PC chơi game kiểu cũ tốt , Ryzen 5 5600X cung cấp mọi thứ bạn cần (đặc biệt khi các thử nghiệm của chúng tôi cho thấy hiệu suất chơi game của nó thực sự không thua xa những người anh em đắt tiền hơn của nó). Đó là một CPU tuyệt vời và là lựa chọn số một của chúng tôi cho những người đang xây dựng một chiếc PC mới ngay bây giờ.

Intel Core i5-10600K

CPU Intel tốt nhất để chơi game

Thông số kỹ thuật Intel Core i5-10600K:

  • Cores / Threads: 6/12
  • Tốc độ đồng hồ cơ bản: 4,1 GHz
  • Tốc độ đồng hồ tối đa: 4,8 GHz
  • Ổ cắm bo mạch chủ: LGA 1200
  • Chipset bo mạch chủ được đề xuất: Z490
  • Bộ làm mát bao gồm: Không
  • Hỗ trợ PCIe 4.0: Không
  • TDP: 125W
  • Giá: 7 triệu 500 / 6 triệu 800 

Trong số tất cả các bộ vi xử lý Comet Lake thế hệ thứ 10 của Intel , Core i5-10600K chắc chắn là lựa chọn của nhóm. Đúng vậy, về mặt kỹ thuật , Core i9-10900K là CPU chơi game của Intel tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ, nhưng nó đắt phi thường và quá mức cần thiết cho bất kỳ ai xây dựng một PC chơi game thông thường. Nếu bạn là một người đam mê phát trực tuyến – livestream, có thể có trường hợp chọn Core i9-10900K hoặc Core i7-10700K, nhưng nếu bạn chỉ chơi game để giải trí thì thực sự không cần thiết phải làm gì cả mạnh hơn hoặc đắt hơn.

Thật vậy, kết quả điểm chuẩn của tôi cho thấy Core i5-10600K thực sự mạnh mẽ ngang ngửa với Core i7-9700K cũ hơn của Intel, điều này khá ngoạn mục đối với những gì truyền thống luôn là một CPU chơi game tầm trung. Tuy nhiên, nó khá ngốn điện, vì vậy bạn sẽ cần phải ghép nối nó với một bộ làm mát CPU và nguồn điện tốt để tận dụng tốt nhất, điều này có thể tăng thêm một chút vào chi phí tổng thể của nó. Tuy nhiên, với điều kiện bạn có đủ ngân sách cho nó, đây là CPU Intel có giá trị tốt nhất hiện nay.

Điều đó nói rằng, cũng đáng lưu ý rằng Core i5-10600K sắp được thay thế vào cuối tháng 3 bởi dòng CPU Rocket Lake thế hệ thứ 11 mới của Intel, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tạm dừng mua một chiếc ngay bây giờ cho đến khi không thể tránh khỏi Core i5-11600K ra mắt.

AMD Ryzen 3 3300X

CPU giá rẻ tốt nhất để chơi game

Thông số kỹ thuật AMD Ryzen 3300X:

  • Cores / Threads: 4/8
  • Tốc độ đồng hồ cơ bản: 3,8 GHz
  • Tốc độ đồng hồ tối đa: 4,3 GHz
  • Ổ cắm bo mạch chủ: AM4
  • Chipset bo mạch chủ được đề xuất: B450 / B550
  • Bộ làm mát bao gồm: Có
  • Hỗ trợ PCIe 4.0: Có
  • TDP: 65W
  • Giá: 3 triệu 200 / 3 triệu 490

Đã hết hàng khá nhiều trong năm ngoái, nhưng AMD Ryzen 3 3300X vẫn là CPU có giá trị tốt nhất hiện tại nếu bạn có thể chạm tay vào. Nó rẻ hơn đáng kể so với tất cả các đối thủ Intel và cung cấp một lượng điện năng đáng ngạc nhiên với mức giá khiêm tốn của nó. Thật vậy, trong các thử nghiệm của chúng tôi, nó khá ngang ngửa với các CPU Ryzen 5 3600 và Ryzen 5 3600X đắt tiền hơn của AMD, khiến nó trở thành lựa chọn tốt hơn nhiều cho những nhà xây dựng PC có tiền.

Hiệu suất máy tính để bàn nói chung của Ryzen 3 3300X cũng rất tốt đối với CPU lõi tứ. Trên thực tế, hiệu suất lõi đơn của nó thực sự cao hơn Core i5-10600K trong các bài kiểm tra điểm chuẩn của tôi, củng cố vị thế của nó là một trong những CPU có giá trị tốt nhất xung quanh. Đó là sự lựa chọn tuyệt vời cho cả trò chơi và các tác vụ máy tính để bàn hàng ngày, và nó cũng đi kèm với bộ làm mát rất tốt trong hộp, khiến nó trở nên đáng đồng tiền hơn.

Tuy nhiên, như đã đề cập trước đây, Ryzen 3 3300X đã rất khó mua kể từ khi nó ra mắt lần đầu tiên và hiện tại vẫn chưa biết khi nào hoặc liệu nó có trở lại trong kho hay không. Chúng tôi hy vọng AMD sẽ phát hành một mô hình Ryzen 5000 mới của 3300X vào cuối năm nay (có lẽ được đặt tên là Ryzen 3 5300X hoặc một cái gì đó tương tự), vì vậy chúng tôi thực sự khuyên bạn nên chờ đợi điều đó thay vì chọn một trong những Ryzen 5 3600 cũ hơn của họ hoặc 3600X CPU thay thế.

Loại thứ hai vẫn là những CPU tuyệt vời theo đúng nghĩa của chúng và sẽ là lựa chọn tốt cho các nhà xây dựng PC mới bắt đầu, nhưng nếu bạn muốn đảm bảo PC của mình được kiểm chứng trong tương lai càng tốt, chúng tôi khuyên bạn nên đợi thêm một thời gian nữa để xem những gì AMD có sẵn trong cửa hàng cho phần còn lại của gia đình Ryzen 5000 của họ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo