PS5 so với PS5 Digital Edition – Nên mua Máy chơi game Sony Playstation nào ?

PS5PS5 phiên bản kỹ thuật số
CPU8x Cores @ 3,5 GHz (tần số thay đổi)8x Cores @ 3,5 GHz (tần số thay đổi)
GPU10,3 TFLOPS, 36 CUs @ 2,33 GHz (tần số thay đổi)10,3 TFLOPS, 36 CUs @ 2,33 GHz (tần số thay đổi)
RAM16 GB GDDR616 GB GDDR6
Băng thông bộ nhớ448 GB / giây448 GB / giây
Lưu trữ nội bộSSD NVME tùy chỉnh 825 GBSSD NVME tùy chỉnh 825 GB
Thông lượng I / O5,5 GB / s (Thô), lên đến 8-9GB / s (Nén)5,5 GB / s (Thô), lên đến 8-9GB / s (Nén)
Bộ nhớ có thể mở rộngKhe cắm SSD NVMeKhe cắm SSD NVMe
Lưu trữ ngoàiHỗ trợ ổ cứng ngoài USBHỗ trợ ổ cứng ngoài USB
Ổ đĩa quangỔ đĩa Blu-Ray 4K UHDKhông có ổ đĩa
Mục tiêu thực hiện4K @ 60 FPS, Lên đến 120 FPS và 8K4K @ 60 FPS, Lên đến 120 FPS và 8K

PS5 Digital Edition và mẫu đĩa gần như “giống hệt nhau”, theo một cuộc phỏng vấn với Giám đốc điều hành Playstation của Sony, Jim Ryan. Tuy nhiên, có một số khác biệt giữa PS5 và PS5 Digital Edition đáng chú ý, đặc biệt là về thiết kế và việc có ổ đĩa hay không.

Cả hai hệ thống – PS5 và PS5 Digital Edition – đều có CPU tám nhân dựa trên AMD Zen 2 tốc độ 3,5 GHz, GPU AMD RDNA 2 tùy chỉnh với 10,28 teraflop và 36 đơn vị tính toán tốc độ 2,23 GHz, RAM 16 GB và tùy chỉnh Ổ cứng SSD 825GB. 

Bộ đôi PS5 cũng tự hào có các tính năng thú vị thế hệ tiếp theo bao gồm tốc độ tải tức thời, khả năng đồ họa 8K và âm thanh 3D tiên tiến. 

Trong khi những cặp song sinh console này có nhiều điểm tương đồng, nhưng có một số điểm khác biệt đáng nói.

1. Đầu phát Blu-ray 4K

Sự khác biệt rõ ràng nhất? PS5 Digital Edition không có đĩa. Điều đó có nghĩa là bất kỳ trò chơi nào bạn muốn chơi trên Digital Edition đều phải được tải qua các kênh có kết nối internet như PlayStation Store. Bảng điều khiển không có đĩa của bạn sẽ là trung tâm tải xuống kỹ thuật số vì bạn sẽ không thể sử dụng bất kỳ bản sao vật lý nào của phương tiện trên PS5 Digital Edition.

Mặt khác, bảng điều khiển được trang bị đĩa sẽ sẵn sàng tiêu thụ các bản sao vật lý tương thích với PS5 của bạn. Ổ đĩa quang cũng là một đầu phát Blu-ray hỗ trợ video 4K. Bảng điều khiển đĩa PS5 mở rộng phạm vi giải trí gia đình mà bạn có thể thưởng thức cùng gia đình và bạn bè, bao gồm cả đĩa DVD và đĩa Blu-ray.

2. Thiết kế

PS5 Digital Edition có ổ đĩa làm lệch tính đối xứng của bảng điều khiển với một phần lồi ra bên hông và khe cắm ổ đĩa quang dễ thấy. 

Nhiều người đã nói đùa rằng phiên bản đĩa PS5 có vẻ như nó sẽ sẵn sàng ra đời trong vài tháng nữa. 

Ngược lại, Phiên bản kỹ thuật số đẹp hơn và cân xứng hơn so với đối tác của nó với phần eo “thu gọn” của nó. Vỏ cong màu trắng bao phủ lõi đen hiện đại hóa thiết kế giao diện điều khiển. Như đã nói, Digital Edition được cho là hấp dẫn về mặt trực quan hơn so với người anh em được trang bị đĩa của nó.

3. Giá cả

“PS5 Digital Edition có giá bao nhiêu?” nhiều thắc mắc. PS5 Digital Edition có giá 399,99 USD. PS5 tiêu chuẩn với ổ đĩa có giá 499,99 USD. Các PS5 đĩa ổ đĩa phù hợp với giá của Xbox Dòng X . 

Phiên bản kỹ thuật số của PS5 đắt hơn 100 đô la so với Xbox Series S, tùy chọn kỹ thuật số, giá cả phải chăng hơn của Series X. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là PS5 kỹ thuật số về cơ bản giống với PS5 tiêu chuẩn; nó chỉ đơn giản là thiếu một ổ đĩa. Mặt khác, Xbox Series S hướng đến những game thủ có ý thức về tiền bạc, những người sẵn sàng hy sinh các thông số kỹ thuật hàng đầu để kiếm ít tiền hơn từ tài khoản ngân hàng của họ.

Ai nên mua PS5 phiên bản kỹ thuật số? 

Nếu sự phân tích của chúng tôi về thiết kế, giá cả và hơn thế nữa vẫn khiến bạn băn khoăn về hệ thống PS5 nào bạn nên mua, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách làm sáng tỏ những ai sẽ được hưởng lợi tốt nhất từ ​​bảng điều khiển PS5 Digital Edition.

1. Internet của bạn không tệ. Với PS5 Digital Edition, bạn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào kết nối internet của mình. Nó có thể xử lý tải xuống hơn 100GB không? Nó có đủ nhanh không? Nếu internet của bạn nổi tiếng là có vấn đề về kết nối, bạn có thể muốn nâng cấp lên mạng tốc độ cao hơn hoặc mua bảng điều khiển PS5 đa phương tiện quang.

2. Bạn không quan tâm đến việc sở hữu các bản sao vật lý. Trong khi một số người theo chủ nghĩa truyền thống có thể chưa sẵn sàng từ bỏ thế giới trò chơi sao chép vật lý, những người khác lại hướng tới một tương lai chỉ có kỹ thuật số. Nhiều máy tính xách tay đã loại bỏ ổ đĩa quang và bảng điều khiển trò chơi đang đi về cùng một con đường. Nếu việc có một thư viện chỉ dành cho kỹ thuật số không làm bạn khó chịu, thì Digital Edition là bảng điều khiển hoàn hảo dành cho bạn.

3. Bạn là người thích thiết kế đối xứng. Một số người khéo léo với các thiết kế. Một số người trung thành với PlayStation không quan tâm giao diện điều khiển trông như thế nào, nhưng những người khác sẽ phiền phức nếu thiết kế không phù hợp với thị hiếu của họ. Nhiều người tỏ ra ác cảm với ổ đĩa quang phồng lên của bảng điều khiển được trang bị đĩa. Do đó, họ sẽ chọn Phiên bản kỹ thuật số vì thiết kế đối xứng, kiểu dáng đẹp hơn của nó.

4. Bạn muốn tiết kiệm một số tiền. Phiên bản kỹ thuật số PS5 rẻ hơn 100 đô la so với đối tác được trang bị đĩa với thẻ giá 399 đô la.

Ai nên mua Máy chơi game Sony Playstation PS5?

Lợi thế của PS5 được trang bị đĩa là bạn không bị mắc kẹt với một cách tải xuống trò chơi của mình – bạn có thể chọn giữa việc lấy một bản sao vật lý hoặc tải xuống kỹ thuật số. Dưới đây là những người sẽ tận dụng tối đa PS5 tiêu chuẩn:

1. Bạn không muốn hoàn toàn phụ thuộc vào internet. Nếu bạn không muốn dựa vào kết nối Internet chập chờn của mình để tải xuống trò chơi, hãy cân nhắc mua PS5 được trang bị đĩa.

2. Bạn sở hữu một loạt các đĩa PS4 phổ biến. PS5 có khả năng tương thích ngược hạn chế – nó sẽ hỗ trợ “gần như tất cả” 100 game PS4 được chơi nhiều nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn đắm chìm trong trò chơi hoài cổ trên bảng điều khiển mới của mình, hãy mua PS5 được trang bị đĩa.

3. Bạn có một bộ sưu tập DVD và Blu-ray. Thỉnh thoảng, bạn có thể muốn lau sạch bụi khỏi bộ sưu tập DVD của mình và xem một hoặc hai bộ phim. Bạn sẽ không thể làm điều đó với Digital Edition, vì vậy nếu bạn thích một bảng điều khiển có thể hỗ trợ chơi game, DVD và Blu-ray, PS5 tiêu chuẩn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

4. Bạn thích nhận các gói trò chơi phiên bản của nhà sưu tập. Một số game thủ thích có được các gói ấn bản của bộ sưu tập, có thể có các bản nhạc phim và cảnh DVD hậu trường – những tiện ích truyền thông mà bạn sẽ không thể sử dụng trên mẫu Digital Edition của PS5.

5. Bạn là người theo chủ nghĩa truyền thống, thích sự hài lòng về xúc giác. Những người theo chủ nghĩa truyền thống thích các bản sao vật lý, một phần, vì sự thỏa mãn về xúc giác khi đọc qua sách hướng dẫn trò chơi, lướt ngón tay của họ trên một tấm áp phích trực quan và ghi đĩa CD vào ổ đĩa quang. 

Điểm mấu chốt 

Để kết thúc cuộc đối đầu giữa PS5 và PS5 Digital này, PS5 Digital Edition dành cho những game thủ táo bạo, những người sẵn sàng tham gia – đầu tiên – vào tương lai chơi game chỉ dành cho kỹ thuật số sắp xảy ra của chúng tôi. 

Mặt khác, mẫu PS5 tiêu chuẩn phù hợp nhất với những người chưa sẵn sàng sử dụng hệ thống không có ổ đĩa quang. Và mặt tích cực, các game thủ với bảng điều khiển được trang bị đĩa có thể tải xuống trò chơi thông qua hai kênh: kỹ thuật số và vật lý. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo