Đánh giá Laptop chơi game Alienware m15 R4

Alienware M15 R3 là một trong những sản phẩm yêu thích của chúng tôi ở phân khúc laptop Gaming của năm 2020 : với phong cách độc đáo và các cơ bắp để trở lại nó lên. M15 R4 (bắt đầu từ $ 2,149,99; $ 2,499 khi được thử nghiệm) là một bản cải tiến cấp độ thành phần sử dụng cùng một khung nhưng bổ sung thêm GPU “Ampere” GeForce RTX 30 Series của Nvidia mới được công bố tại CES 2021 vào đầu tháng này. Đơn vị thử nghiệm của chúng tôi đóng gói RTX 3070, mang lại tốc độ khung hình có thể chứng minh được so với các đối tác thế hệ trước, đặc biệt là ở độ phân giải cao hơn và khả năng dò tia 60 khung hình / giây (fps) trên máy tính xách tay.

Đánh giá Laptop chơi game Alienware m15 R4

M15 R4 là một cái nhìn đầu tiên đầy hứa hẹn về những gì sẽ trở nên phổ biến trong các máy cao cấp vào cuối năm nay, ngay cả khi nó không phải là một bước nhảy vọt so với GeForce RTX 20 Series như trên máy tính để bàn. Cấu hình m15 cụ thể của chúng tôi làm tăng thêm một số chi phí với 1TB dung lượng lưu trữ thể rắn và màn hình OLED 4K. (Các tùy chọn màn hình có độ phân giải thấp hơn, tốc độ làm mới cao hơn của Alienware sẽ là lựa chọn tốt hơn cho những game thủ ham mê.)

Về thiết kế và kích thước, phiên bản này của m15 giống với phiên bản cuối cùng. Các bản cập nhật hoàn toàn là nội bộ, với GPU mới là ngôi sao. Vì đây không phải là một bản dựng được cải tiến nên tôi sẽ không dành quá nhiều thời gian cho việc thiết kế, nhưng đây là những nguyên tắc cơ bản.

Kết nối – Thunderbolt và WLAN nhanh trong m15 R4

Mặt trái: Noble Lock, Gigabit LAN, 1x USB-A 3.2 Gen. 1, giắc cắm âm thanh kết hợp
Cạnh phải: đầu đọc thẻ nhớ microSD, 2x USB-A 3.2 Gen. 1
Mặt sau: HDMI 2.0b, Mini DisplayPort 1.3, 1x Thunderbolt 3 với chức năng sạc USB-C, cổng Bộ khuếch đại đồ họa Alienware, bộ nguồn

Màn hình – Alienware m15 R4 với bảng điều khiển 300 Hz

Màn hình của Alienware 15 R4 bao gồm một tấm nền IPS 15,6 inch và cung cấp độ phân giải 1920×1080 pixel cũng như tốc độ làm mới 300 Hz. Dell chỉ định độ sáng tối đa là 300 cd / m², mà chúng tôi cũng đạt được trong các phép đo của mình. Tuy nhiên, độ sáng bây giờ thấp hơn so với m15 R3 . Ngoài ra, phân bố độ sáng 86% là mức thấp nhất trong trường thử nghiệm của chúng tôi.

Dell không sử dụng  PWM để kiểm soát độ sáng, điều này thuận tiện cho những người dùng có đôi mắt nhạy cảm. Ngoài biến thể hiển thị được cài đặt ở đây, m15 R4 cũng được cung cấp màn hình OLED 15,6 inch với độ phân giải UHD và 60 Hz cũng như tấm nền IPS Full HD với tốc độ làm mới 144 Hz.

Hiệu suất – CPU mạnh và đơn vị đồ họa mạnh mẽ

Dell nhắm đến những game thủ có ngân sách dư dả với Alienware m15 R4. Các thiết bị hiện có cũng phản ánh điều này; ngoài cấu hình được cài đặt ở đây, nó cũng có sẵn với Core i7-10870H của Intel cũng như với GeForce RTX 3060 và GeForce RTX 3080 của Nvidia . Ngoài ra, có nhiều tùy chọn RAM và dung lượng lưu trữ.

Dell cài đặt Intel Core i9-10980HK trong cấu hình thử nghiệm của chúng tôi. Bộ xử lý octa-core này thuộc thế hệ Comet Lake và hoạt động ở tốc độ xung nhịp từ 2,4 đến 5,3 GHz. Với TDP 45 watt, CPU phù hợp với các máy tính xách tay lớn và nó yêu cầu một hệ thống làm mát tốt để có thể cung cấp hiệu suất ổn định trong một thời gian dài hơn.

Thử nghiệm độ bền Cinebench R15 của chúng tôi cho thấy hiệu suất giảm khoảng 7% trong suốt thời gian thử nghiệm. Ví dụ, trong các lĩnh vực riêng lẻ, hiệu suất đơn lõi thấp hơn một chút so với Asus ROG Strix Scar 15 , nhưng hiệu suất đa lõi gần như ngang bằng và cũng tăng đáng kể so với Alienware m15 R3 .

Hiệu suất chơi game

Alienware m15 R4 với  GPU di động Nvidia GeForce RTX 3070 hầu như có thể chạy tất cả các tựa game mới nhất ở tốc độ khung hình cao mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Các công nghệ như dò tia cũng có thể được sử dụng, mặc dù điều này có thể dẫn đến tốc độ khung hình dưới 60 khung hình / giây tùy thuộc vào tiêu đề.

Phán quyết – Hiệu suất vượt trội

Đánh giá: Dell Alienware m15 R4.  Thiết bị kiểm tra được cung cấp bởi: Dell Germany

Alienware m15 R4 vẫn không thay đổi về ngoại hình, và đó là một điều tốt. Các vật liệu có chất lượng cao thông thường, và các cổng và thiết bị đầu vào đáp ứng rất tốt mục đích của chúng. Góc khẩu độ hơi hạn chế của màn hình vẫn còn, nhưng không có gì để chỉ trích ngoài điều đó. Việc nâng cấp phần cứng lên Intel Core i9-10980HK mạnh mẽ và Nvidia GeForce RTX 3070 Mobile cũng nâng hiệu suất lên mức cập nhật và cạnh tranh.

Dell nâng cấp phần cứng của Alienware m15 R4 lên tiêu chuẩn mới nhất.

Tuy nhiên, thời lượng pin cực kỳ ngắn do CPU và GPU tiêu thụ nhiều năng lượng. Các nhà sản xuất khác đạt điểm cao hơn ở đây, điều này giúp người dùng không phải thực hiện các điều chỉnh phức tạp đối với cài đặt quản lý năng lượng. Mặc dù tiếng ồn của quạt có phần thấp hơn so với Alienware m15 R3 nhưng nhiệt độ bên trong vẫn rất cao.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo