Đánh giá Galaxy Z Fold 2: 4 tháng với Điện thoại Samsung màn hình gập

Sau 4.500 lần gập, màn hình vẫn nguyên sơ, thiết bị này rất hữu ích và yếu tố tuyệt vời không bị hao mòn

Điện thoại mở ra thành máy tính bảng có thực sự là tương lai của điện thoại di động? Và liệu công nghệ màn hình dẻo có thực sự sẵn sàng cho thời điểm quan trọng? Tôi đã dành bốn tháng với chiếc Samsung Galaxy Z Fold 2 trị giá 19 triệu để tìm hiểu.

Lần lặp lại thứ hai của điện thoại thông minh của Samsung biến thành một máy tính bảng rất ấn tượng trong lần kiểm tra đầu tiên , tái tạo lại ý nghĩa của một thiết bị cao cấp, tiên tiến.

Nhưng đối với bất kỳ phần nào của công nghệ hoàn toàn mới, đặc biệt là những công nghệ liên quan đến các bộ phận chuyển động tinh vi, độ bền là một điều đáng lo ngại.

Sau bốn tháng gấp và mở nó ra khoảng 30 lần mỗi ngày, tôi có thể resport rằng màn hình vẫn còn nguyên sơ và mọi thứ vẫn hoạt động tốt như khi mới ra khỏi hộp. Nhưng tôi cũng đã tìm hiểu thêm về những gì hoạt động và những gì không, và cách Covid-19 đã thay đổi cách tôi sử dụng thiết bị.

Màn hình

Màn hình đã tồn tại sau bốn tháng sử dụng mà không có một vết xước, mặc dù được làm bằng vật liệu mềm hơn, có khả năng dễ bị xước. Khung xung quanh cạnh của màn hình ngăn chặn bất kỳ sự xâm nhập của bụi bẩn hoặc lông tơ, mặc dù cổng USB-C thu hút các xơ vải thông thường giống như bất kỳ điện thoại nào khác.

Màn hình bên trong là một nam châm dấu vân tay và cần được làm sạch thường xuyên. 

Ngoài Samsung và một số ứng dụng của bên thứ ba, không nhiều ứng dụng có giao diện kích thước máy tính bảng đầy đủ trên màn hình bên trong khi cầm ở chế độ dọc. Tuy nhiên, nhiều trang web và ứng dụng khác thay đổi kích thước phù hợp với màn hình lớn khi thiết bị được giữ ngang. Đó là bởi vì màn hình cao hơn so với chiều rộng. Khi lật nó sang một bên, nhiều ứng dụng và trang web, bao gồm Saohaivuong.com, nhận ra chiều rộng vượt quá kích thước điện thoại và cung cấp cho bạn màn hình lớn hơn dành cho máy tính bảng hoặc máy tính xách tay.

Sử dụng chung

Khi đóng thiết bị, nó hoạt động giống như một chiếc điện thoại thông thường.

Tôi đã sử dụng Fold 2 như một chiếc điện thoại tiêu chuẩn với màn hình lớn đóng lại thường xuyên hơn mong đợi. Tôi thường bắt đầu tìm kiếm trên màn hình bên ngoài và sau đó mở Fold 2 để xem hình ảnh hoặc bản đồ trên màn hình bên trong.

Nhưng việc sử dụng nó đã đóng cửa làm nổi bật một vấn đề với máy quét vân tay. Nó nhỏ và bị dính nhiều bụi bẩn và dầu mỡ trên nó và ngón tay của bạn hơn so với các cảm biến lớn hơn. Tôi thường phải làm sạch nó bằng dây áo để nó nhận ra ngón tay cái của tôi. Vấn đề phức tạp là bạn không thể dùng dấu vân tay khi màn hình chính đang đóng, chỉ khi nó đang mở. Cho rằng tôi hầu như luôn mở khóa thiết bị trước khi mở nó, tôi phải cố gắng đoán gần đúng vị trí ngón tay của tôi sẽ hạ cánh tự nhiên khi đăng ký. Ghi lại dấu vân tay của tôi hai lần đã giúp ích, nhưng cảm biến vân tay là một điểm yếu của điện thoại.

Đại dịch Covid-19 đang tiếp diễn cũng đang thay đổi cách tôi sử dụng các thiết bị. Bị mắc kẹt ở nhà có nghĩa là tôi mở màn hình bên trong ít hơn, chủ yếu là vì có màn hình lớn hơn ở dạng máy tính bảng, laptop, Tivi luôn trong tầm tay. Mặc dù các thiết bị có thể gập lại rõ ràng là tương lai, nhưng lợi ích hai trong một của Z Fold 2 đã bị mất đi ở thời điểm hiện tại.

Việc vệ sinh thiết bị thường xuyên nhưng cẩn thận bằng khăn lau Dettol vẫn chưa gây ra sự cố, mặc dù không có khả năng chống nước. Bạn cần một giá đỡ ô tô tốt, chắc chắn để giữ nó trên bảng điều khiển; trọng lượng 282g của điện thoại sẽ là quá nhiều đối với một số người.

Sử dụng hai ứng dụng cạnh nhau trên màn hình bên trong tỏ ra hữu ích cho các cuộc trò chuyện và xem tỷ số bóng đá, nhưng ít hơn để xem video vì hình ảnh quá nhỏ. Thời lượng pin tốt, sử dụng thoải mái cả ngày. Samsung gần đây đã phát hành One UI 3 (Android 11) cho nó, điều này thật tốt.

Nói chung, sau 4 tháng ăn nằm với Z Fold 2. Nó vẫn có cảm giác như một thiết bị cực kỳ đặc biệt, đúng như vậy khi nó có giá 19 triệu, nhưng một thiết bị bạn có thể dễ dàng sống qua ngày và sử dụng hết mức.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo