Đánh giá Honor Router 3 : WiFi 6 Plus (802.11ax) tốc độ 3000Mbps tốt cho Gia đình

Trước khi tìm hiểu về router phát Wifi này, chúng ta cần đề cập rằng gần đây thương hiệu Honor, trước đây là thương hiệu giá rẻ của Huawei, không còn thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc đó nữa.

Honor Router 3 mà chúng ta đang xem xét ngày hôm nay được thiết kế khi Huawei và Honor là một doanh nghiệp và nó vẫn tiếp tục được bán dưới cả hai tên thương hiệu khi họ đã tách ra.

Phần cứng đánh giá của chúng tôi là Honor Router 3, ngay cả khi nó có thể được tìm thấy với thương hiệu Huawei và một tên khác ở một số khu vực.

Bạn yêu thích các router phát Wifi không dây nhanh nhưng ghét vì chúng thường có giá cao ? Sau đó, bạn có thể đã đến đúng nơi khi chúng tôi điều tra về Honor Router 3 giá rẻ đến không tưởng.

Thiết kế

Thành thật mà nói, chúng tôi hơi mệt mỏi với các router phát Wifi trông giống như một chiếc mũ bảo hiểm thời trung cổ. Vì vậy, Router 3 từ Honor có một diện mạo mới mẻ đối với chúng tôi.

Ngoài hộp, bốn ăng-ten được gấp phẳng so với thân chính, nhưng điều này đã bắt vào vị trí và với PSU kiểu cắm được kết nối, nó sẽ sẵn sàng sử dụng trong vài giây.

Cấu trúc bên ngoài hoàn toàn bằng nhựa, nhưng Huawei đã sử dụng công cụ chất lượng cao nhất để mang lại vẻ ngoài trắng như tuyết, một số kết cấu và biến thể bề mặt thú vị.

Với trọng lượng thấp đáng kể chỉ 385g, chúng tôi cho rằng nhựa không quá dày và đây không phải là router phát Wifi mạnh mẽ nhất mà chúng tôi từng thấy. Sự thất vọng thực sự duy nhất của chúng tôi là do nó nhẹ đến mức nào, mà các nhà thiết kế đã không cân nhắc việc đặt bất kỳ khe nào bên dưới để có thể treo tường.

Quyết định đó có lẽ liên quan nhiều hơn đến định hướng của ăng-ten, vì chúng chỉ có một vị trí duy nhất đặt chúng vuông góc với bất cứ thứ gì mà Router 3 đang đặt.

Một thiết bị nhỏ theo tiêu chuẩn của router phát Wifi, nó chỉ dài 24,2 cm x sâu 15,2 cm và không bao gồm ăng-ten dày 4,1 cm. Để phù hợp với kiểu dáng chức năng, các tính năng bên ngoài cũng đã giảm xuống mức tối thiểu theo yêu cầu của hầu hết người dùng.

Mặt trên có một nút WPS duy nhất ở giữa và mặt trước là đèn báo LED đơn, trong đó hai bên không có gì ngoài các khe thông gió. Ở mặt sau là bốn ổ cắm Ethernet 1GbE, một ổ cắm được cấp phát trước để sử dụng mạng WAN, còn lại ba ổ cắm để phân phối mạng có dây, lỗ đặt lại và đầu vào PSU.

Không có bất kỳ ánh sáng thú vị nào, cổng USB hoặc bất kỳ tính năng kỳ lạ nào mà các nhà sản xuất Bộ định tuyến khác đã thêm vào phần cứng của họ để làm cho nó thú vị hơn một chút.

Việc thiếu modem không phải là một vấn đề không thể vượt qua, vì modem VDSL cũng tương đối rẻ và internet cáp thường đi kèm với một thiết bị cụ thể của nhà cung cấp dịch vụ.

Và, thật dễ dàng để tắt WiFi trên router phát Wifi hiện có và sau đó bật nó trên bộ này bằng cách sử dụng cùng tên SSID và tạo ra một quá trình chuyển đổi liền mạch và đó là những gì chúng tôi sẽ làm.

Cấu hình, cài đặt Honor Router 3

Thông thường với các router phát Wifi, việc định cấu hình chúng liên quan đến việc tìm địa chỉ IP và sau đó truy cập giao diện dựa trên web thông qua trình duyệt và bạn có thể làm điều đó.

Nhưng Honor có một ứng dụng điện thoại tiện lợi thực hiện tất cả các tìm kiếm cho bạn và chúng tôi không bao giờ bận tâm với cách tiếp cận trình duyệt vì cách dễ dàng thiết lập mọi thứ bằng cách sử dụng này.

Trong thông số kỹ thuật của mình, Honor mô tả router phát Wifi này là một WiFi 6 Plus (802.11ax) chuẩn AX3000 hoặc 3000Mbps. Và nó có thể thực hiện lời hứa đó nếu các máy khách kết nối hỗ trợ các tiêu chuẩn không dây 802.11ax.

Những máy khách đó có thể sử dụng 2.4GHz (574Mbps) và 5GHz (2402Mbps) để cung cấp thông lượng đó, nhưng 802.11ac trước đó (hiện được gọi là WiFi 5) có thể sử dụng dải tần 160MHz để tải xuống trong phạm vi ngắn.

Khi được cấu hình lần đầu, nó có thể được đặt để gọi mỗi tần số là một SSID khác nhau hoặc chỉ có một SSID mà router phát Wifi tự động phân bổ cho từng máy khách tùy theo chất lượng của kết nối.

Đó là một tính năng rất hữu ích vì trong tương lai gần, mọi người sẽ sử dụng các thiết bị mạng không dây cũ hơn và kết hợp chúng với công nghệ mới hơn.

Những gì người dùng sẽ trải nghiệm là ở gần router phát Wifi, họ sẽ được kết nối trên phạm vi 5GHz. Khi chúng di chuyển ra xa hơn và hiệu suất giảm xuống, chúng sẽ tự động được chuyển sang 2.4GHz để duy trì kết nối.

Trong điều kiện thực tế, với số lượng ăng-ten và bộ thu của router phát Wifi, thiết kế này sẽ có thể xử lý bốn người dùng trên 2.4GHz và mười sáu trên 5GHz mà họ không hạn chế lẫn nhau. Và, nó có thể đối phó với nhiều kết nối đồng thời hơn nếu tất cả họ không cố gắng phát trực tuyến video 4K hoặc tải xuống các tệp lớn.

Điều đáng chú ý là trong khi Router 3 có thể cung cấp lên đến 3000Mbps cho các máy khách được kết nối không dây, các cổng mạng có dây trên thiết bị là 1GbE, vì vậy cả ba cổng có sẵn sẽ cần được sử dụng và cung cấp nguồn dữ liệu có thể duy trì tốc độ đó cho rằng nhiều hơn một con số lý thuyết thuần túy.

Chúng tôi đã thử nghiệm độc lập 2.4GHz và 5GHz và nhận thấy sự cải thiện đáng kể trong phạm vi tín hiệu 5GHz so với BT Smart Hub thông thường của chúng tôi, là router phát Wifi lớp 802.11ac.

Vị trí router phát Wifi của chúng tôi nằm ở phía trước của khách sạn ở tầng trệt và thường các thiết bị ở tầng trên và ở phía sau sẽ hoàn nguyên về 2.4GHz vì 5GHz . Điện thoại và máy tính đã kết nối duy trì kết nối 5GHz ở những vị trí này và nó chỉ hoàn nguyên về 2,4GHz khi chúng tôi mở rộng ra khu vườn phía sau.

Ở phạm vi ngắn hơn, tần số 5GHz duy trì trên 850Mbps trong phạm vi một mét của router phát Wifi và chỉ giảm xuống 500Mbps khi ở phía bên kia của bức tường.

Vì bất kỳ lý do gì, có thể là số lượng thiết bị cục bộ sử dụng 2.4GHz, tần số đó tạo ra kết quả hơi giả trong đó tốc độ ban đầu tăng lên khi chúng tôi di chuyển khỏi router phát Wifi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có thể nhận được hơn 14Mbps ở phía bên kia của hai bức tường cách xa hơn 8 mét trong khu vườn là rất ấn tượng.

Có nên mua Honor Router 3 để phát Wifi ?

Có những cách triển khai WiFi 6 được làm tốt hơn, nhanh hơn một chút và mượt mà hơn từ các thương hiệu khác, nhưng không phải ở mức giá này.

Một ví dụ điển hình là ASUS RT-AX82U, router phát Wifi lớp AX5400 băng tần kép với kiểu dáng khoa học viễn tưởng và hỗ trợ lưới. Đây là một router phát Wifi tuyệt vời, nhưng nó có giá gấp đôi so với Honor Router 3.

Nhiều đại lý bán lẻ trực tuyến đẩy các router phát Wifi có thông số kỹ thuật thấp hơn với giá gấp nhiều lần giá của Router 3 và thậm chí không hỗ trợ các chế độ 802.11ax hoặc mạng lưới.

Honor Router 3 mang lại nhiều lợi thế quan trọng của WiFi 6 với một mức giá hời so với giá trị mạng lại.

Mặc dù chúng ta có thể nghĩ ra một vài lý do chính đáng khiến một doanh nghiệp có thể tránh sử dụng thiết bị này, nhưng đối với người dùng gia đình muốn có WiFi nhanh hơn và đáng tin cậy hơn trong nhà của họ, Honor Router 3 là một lựa chọn rõ ràng.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo