Ổ cứng gắn ngoài tốt nhất (Đánh giá năm 2021) từ hãng WD, Seagate, Toshiba

Cần một ổ cứng gắn ngoài mà bạn có thể mang theo và lưu trữ tất cả dữ liệu của mình? Với tất cả các lựa chọn hiện có, bạn nên mua ổ cứng di động nào hôm nay?

USB là vật nhỏ tiện lợi. Ngày nay, một chiếc USB có giá vừa phải sẽ cho phép bạn nhét hơn một trăm gigabyte dữ liệu vào túi của mình. Nhưng nếu ngay cả điều đó vẫn chưa đủ? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cần lưu trữ hàng trăm gigabyte, thậm chí vài terabyte?

Đó là nơi ổ cứng gắn ngoài đi vào! Chúng sử dụng công nghệ khác nhau, nhưng ứng dụng của chúng khá giống với ổ USB – lưu trữ dữ liệu bên ngoài một cách an toàn và tiết kiệm chi phí, có thể là để vận chuyển khối lượng lớn dữ liệu hoặc đơn giản là một bản sao lưu.

Trong hướng dẫn mua này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn lựa chọn ổ cứng gắn ngoài tốt nhất hiện có , và chúng tôi cũng sẽ trả lời một số câu hỏi phổ biến mà bạn có thể có về cách chọn ổ cứng phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

WD My Passport

  • Dung lượng: 1-4 TB
  • Kết nối: USB 3.0 / 2.0

Ưu điểm:

  • Nhẹ và nhỏ gọn
  • Kiểu dáng đẹp
  • Dễ sử dụng

Nhược điểm:

  • Hiệu suất trung bình

Về sản phẩm

Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ cứng hàng đầu trên thế giới, vì vậy không có gì lạ khi một sản phẩm của họ sẽ có mặt trong danh sách này – và nó là một cái tên khá kỳ quặc.

WD My Passport là một ổ cứng gắn ngoài đáng tin cậy đó là khá nhiều tất cả mọi thứ mà đa số người dân mong chờ một ổ đĩa cứng gắn ngoài được. Nó nhỏ gọn, dễ vận chuyển và có vẻ ngoài đẹp khi khởi động, có tổng cộng tám màu sắc và cách phối màu khác nhau.

Như một quả anh đào ở trên, nó cũng thân thiện với người dùng và đi kèm với một số phần mềm thực tế cao của WD.

Thông số kỹ thuật

Sức chứa1 TB, 2 TB, 3 TB, 4 TB
Kích thướcMẫu 1 TB: 110 × 81,5 × 21,5mm (4,33 × 3,21 × 0,64in) Mẫu
2-4 TB: 110 × 81,5 × 21,5mm (4,33 × 3,21 × 0,85in)
Cân nặngKiểu 1 TB: 170g (0,37lb) Kiểu
2-4 TB: 250g (0,54lb)
Màu sắcĐen, xanh, cam, đỏ, trắng, vàng, trắng-vàng, đen-xám
Giao diệnUSB 3.0

Suy nghĩ của chúng tôi

Điểm mạnh nhất của WD My Passport, trên hết là kích thước của nó. Nó có thể dễ dàng nằm gọn trong tay, túi hoặc ví của bạn mà không có vấn đề gì. Tất cả các tùy chọn màu sắc và cáp USB phù hợp mà chúng đi kèm là một bổ sung đáng hoan nghênh và phần mềm đi kèm giúp nó dễ sử dụng một cách kỳ lạ.

Không có vấn đề rõ ràng nào với ổ cứng này, mặc dù nó bị tụt hậu so với một số mẫu cao cấp hơn về hiệu suất, đặc biệt là trong trường hợp các tệp lớn hơn.

Điều này chắc chắn sẽ làm cho nó kém hấp dẫn hơn đối với các chuyên gia và những người cần sao lưu khối lượng lớn dữ liệu thường xuyên, nhưng đối với người dùng bình thường, nó là một lựa chọn lý tưởng.

WD Elements

Dung lượng: 1-3 TB
Kết nối: USB 3.0 / 2.0

Ưu điểm:

  • Nhẹ và nhỏ gọn
  • Giá cả phải chăng

Nhược điểm:

  • Hiệu suất trung bình
  • Thiết kế nhạt nhẽo

Về sản phẩm

Sau My Passport, chúng tôi có thêm một ổ cứng gắn ngoài khác từ Western Digital. Lần này là các mô hình Elements mà chúng ta sẽ xem xét, là một lựa chọn thay thế hợp lý hơn.

Ổ cứng gắn ngoài WD Elements được trang bị bên ngoài không mấy nổi bật so với những người anh em đắt tiền hơn nhưng chúng hầu như không hy sinh gì về dung lượng lưu trữ. 

Chúng có thể cảm thấy rẻ hơn và trông cồng kềnh hơn một chút, nhưng chúng ít nhiều có thể phù hợp với các mẫu My Passport về hiệu suất, mặc dù chúng thiếu phần mềm tiện lợi mà My Passport có.

Thông số kỹ thuật

Sức chứa1 TB, 2 TB, 3 TB
Kích thướcMẫu 1 TB: 111x82x15mm (4,35 × 3,23 × 0,59in) Mẫu
2 và 3 TB: 111x82x21mm (4,35 × 3,23 × 0,28)
Cân nặngKiểu 1 TB: 130g (0,29lb) Kiểu
2 và 3 TB: 230g (0,52lb)
Màu sắcĐen
Giao diệnUSB 3.0

Suy nghĩ của chúng tôi

Như bạn có thể thấy, WD Elements có thể không đẹp bằng hộ chiếu của tôi, nhưng nó có giá cả phải chăng hơn và thậm chí còn nhẹ và mỏng hơn một chút.

Nhưng tất nhiên, xem như hiệu suất có thể so sánh được, nó sẽ không thể thổi bay bất kỳ ai với tốc độ của nó. Không có thiếu sót lớn nào đối với ổ cứng, ngoài những gì chúng tôi đã đề cập.

Toshiba Canvio Basics

  • Dung lượng: 1-3 TB
  • Kết nối: USB 3.0 / 2.0

Ưu điểm:

  • Hai tùy chọn thiết kế để lựa chọn
  • gọn nhẹ
  • Giá cả phải chăng

Nhược điểm:

  • Hiệu suất trung bình

Về sản phẩm

Toshiba có thể không hiện diện rộng rãi trên thị trường ổ cứng như WD, nhưng họ tạo ra một số ổ cứng tốt nhất hiện nay. Đương nhiên, ổ cứng gắn ngoài không bị loại trừ.

Canvio Basics , như tên của nó, là một giải pháp lưu trữ bên ngoài khá cơ bản nhưng vẫn là một giải pháp có độ tin cậy và hiệu quả cao. Các ổ cứng gắn ngoài này có nhiều kích cỡ và theo hai phong cách khác nhau: cổ điển (kiểu trông nhạt nhẽo hơn với các cạnh tròn) và hiện đại (biến thể kiểu dáng đẹp hơn, góc cạnh hơn).

Thông số kỹ thuật

Sức chứa1 TB, 2 TB, 3 TB
Kích thước119 × 78,7 × 20,5mm (4,7 × 3,1 × 0,81in)
Cân nặng230g (0,5lb)
Màu sắcĐen
Giao diệnUSB 3.0

Suy nghĩ của chúng tôi

Không có nhiều điều để nói về chiếc HDD này ngoài việc nó rất giống với WD Elements cả về giá cả và thiết kế. Tuy nhiên, nó hoạt động tốt hơn một chút, nếu chỉ là một chút như vậy. Nhưng nhìn chung, nó chia sẻ hầu hết các điểm mạnh và điểm yếu của các ổ cứng gắn ngoài WD nói trên.

Seagate Expansion (Desktop)

  • Dung lượng: 2-8 TB
  • Kết nối: USB 3.0 / 2.0

Ưu điểm:

  • Tùy chọn bộ nhớ mở rộng
  • Giá tương đối thấp cho mỗi GB
  • Hiệu suất tốt

Nhược điểm:

  • Lớn và nặng
  • Không có phần mềm đi kèm

Về sản phẩm

Sau ba ổ đĩa trên, tất cả đều tập trung vào tính nhỏ gọn và tính di động, chúng tôi có một giải pháp hoàn toàn khác với Seagate: Seagate Expansion Desktop .

Như bạn có thể thấy, nó là một ổ cứng gắn ngoài khá lớn so với những ổ cứng khác, đi kèm với chân cao su riêng để đứng. Dung lượng lưu trữ của các mô hình này cũng rất lớn, lên tới 8 TB.

Mặc dù vậy, nó không cung cấp nhiều về mặt thẩm mỹ vì bên ngoài được bao phủ hoàn toàn bởi một mô hình đa giác – nhưng tất nhiên, một số người có thể đánh giá cao vẻ ngoài này hơn những chiếc khác.

Thông số kỹ thuật

Sức chứa2 TB, 3 TB, 4 TB, 5 TB, 8 TB
Kích thước176 × 120,6 × 36,6mm (69 × 4,7 × 1,4in)
Cân nặng950g (2lb)
Màu sắcĐen
Giao diệnUSB 3.0

Suy nghĩ của chúng tôi

Seagate Expansion là một ổ cứng gắn ngoài phù hợp cho máy tính để bàn, đóng gói hiệu suất có giá trị và dung lượng lưu trữ khổng lồ trong một gói lớn – tức là đối với ổ cứng ngoài.

Ngoài ra, mặc dù nó không thể được gọi chính xác là giá cả phải chăng vì nó bắt đầu với các mô hình dung lượng cao như vậy, nhưng nó thực sự giữ một mức giá khá thấp cho mỗi gigabyte.

Hạn chế lớn nhất của ổ cứng này là khó vận chuyển hơn, nhưng đó là một điều kiện cho rằng nó được sản xuất như một mô hình máy tính để bàn.

Tuy nhiên, nó có thể quá dễ thấy đối với thị hiếu của một số người dùng nếu thực sự được đặt trên bàn làm việc, đặc biệt là khi nó được thiết kế để đứng theo chiều dọc. Ngoài ra, thiếu sót thực tế duy nhất là thiếu bất kỳ phần mềm nào.

Seagate Expansion (Portable)

  • Dung lượng: 1-4 TB
  • Kết nối: USB 3.0 / 2.0KIỂM TRA GIÁ CẢ

Ưu điểm:

  • Giá thấp cho mỗi GB
  • Hiệu suất tốt

Nhược điểm:

  • Không có phần mềm đi kèm

Về sản phẩm

Nếu bạn quan tâm đến phiên bản nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn của ổ cứng HDD ở trên, bạn sẽ hài lòng khi biết rằng Seagate cũng cung cấp một số mẫu Di động Mở rộng .

Kích thước chính là nơi tạo ra sự khác biệt chính, vì cả hiệu suất và thiết kế bên ngoài đều nằm trên cùng một trang với biến thể dành cho máy tính để bàn.

Sự khác biệt khác là dung lượng lưu trữ, vì phiên bản Portable bắt đầu thấp hơn một chút ở mức 1 TB và dung lượng lớn nhất là 4 TB, không gần bằng mức tối đa 8 TB mà phiên bản máy tính để bàn cung cấp.

Thông số kỹ thuật

Sức chứa 1 TB, 2 TB, 4 TB
Kích thướcMẫu 1 TB và 2 TB: 117x80x14,8mm (4,61 × 3,15 × 0,58in) Mẫu
4 TB: 117x80x20,9mm (4,61 × 3,15 × 0,82in)
Cân nặngKiểu 1 TB và 2 TB: 170g (0,37lb) Kiểu
4 TB: 238g (0,52lb)
Màu sắcĐen
Giao diệnUSB 3.0

Suy nghĩ của chúng tôi

Về cơ bản, Expansion Portable chỉ là Máy tính để bàn Mở rộng trong một gói có kích thước khiêm tốn hơn, được thiết kế cho tính di động thay vì dung lượng lưu trữ lớn. Thậm chí còn có một tùy chọn để làm cho nó hoàn chỉnh với một hộp đựng.

Về mặt chức năng, nó cũng gần giống với Máy tính để bàn mở rộng cả về tốc độ đọc / ghi và giá cả. Điều đó nói rằng, nó cũng có cùng một cách tiếp cận không rườm rà, có nghĩa là nó cũng không đi kèm với bất kỳ phần mềm đi kèm nào.

Seagate Backup Plus

Dung lượng: 1-5 TB
Kết nối: USB 3.0 / 2.0

Ưu điểm:

  • Kiểu dáng đẹp
  • Dung lượng lưu trữ cao
  • Hiệu suất tốt

Nhược điểm:

  • Bảo hành không tốt lắm

Về sản phẩm

Đối với sản phẩm thứ ba của Seagate mà chúng ta sẽ xem xét, chúng ta có một ổ cứng hướng đến hiệu suất cao hơn – Seagate Backup Plus .

Dòng Backup Plus được chia thành hai phiên bản chính: mỏng và di động. Trước đây, rõ ràng là mỏng hơn, nhẹ hơn và là các phiên bản dung lượng thấp hơn.

Trong khi đó, loại thứ hai là cồng kềnh hơn một chút và bao gồm các mô hình dung lượng lưu trữ cao hơn. Bất kể điều này, tất cả đều đi kèm với một lớp hoàn thiện bằng kim loại bóng bẩy, cũng như một số tùy chọn màu sắc để lựa chọn.

Thông số kỹ thuật

Sức chứa1 TB, 2 TB, 4 TB, 5 TB
Kích thướcMẫu 1 TB và 2 TB: 113,5x76x12,1 (4,46x3x0,47in) Mẫu
4 TB và 5 TB: 114,5x78x20,5 (4,5x3x0,8in)
Cân nặngKiểu 1 TB và 2 TB: 159g (0,35lb) Kiểu
4 TB và 5 TB: 247g (0,5lb)
Màu sắcĐen, Xanh, Bạc, Đỏ
Giao diệnUSB 3.0

Suy nghĩ của chúng tôi

Ổ cứng Seagate Backup Plus vượt trội hơn một chút so với hầu hết các ổ cứng gắn ngoài chính thống khác khi nói đến hiệu suất tuyệt đối.

Ngoài tốc độ đọc / ghi tuyệt vời và chất lượng xây dựng tuyệt vời, một số lựa chọn màu sắc cũng là một bổ sung đáng hoan nghênh. Nó thậm chí còn đi kèm với một số phần mềm tiện lợi, một lĩnh vực mà các mô hình Mở rộng rất thiếu.

Nhưng đủ với cái tốt, còn cái xấu thì sao? Chà, không có nhược điểm nào cần lưu ý về ổ cứng này không chỉ là nitpicking nhỏ.

Nếu anh ấy phải chọn một thứ mà chúng tôi không thích, đó sẽ phải là thứ không thực sự liên quan đến chính ổ cứng – bảo hành có giới hạn 2 năm. Rõ ràng, điều này là hơi ngắn khi nói về một ổ cứng gắn ngoài trong phạm vi giá cả và hiệu suất.

Cách tìm ổ cứng ngoài tốt nhất

Dưới đây là một số câu hỏi để tự hỏi bản thân trước khi quyết định mua ổ cứng gắn ngoài nào:

Tôi sẽ mang nó đi nhiều không?

Ổ cứng gắn ngoài được phân chia rất rõ ràng thành các biến thể di động và máy tính để bàn, thể hiện rõ qua các yếu tố hình thức của chúng. Tuy nhiên, ngay cả ổ cứng HDD trên máy tính để bàn cũng có thể được vận chuyển tương đối dễ dàng, nhưng nếu ổ cứng nhỏ hơn và nhẹ hơn, thì quá trình này trở nên khá đơn giản.

ổ cứng di động tốt nhất 2018

Tôi sẽ sao lưu dữ liệu thường xuyên hay chỉ thỉnh thoảng?

Đây là câu hỏi quan trọng để tự hỏi bản thân khi bạn cần quyết định xem mình có cần một ổ cứng gắn ngoài hiệu năng cao hay không. Nếu bạn là một người chuyên sao lưu dữ liệu của họ hàng ngày, thì một ổ cứng HDD như vậy chắc chắn là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Mặt khác, người dùng bình thường và game thủ không lưu trữ lượng lớn dữ liệu thường xuyên sẽ nhiều hơn nội dung với ổ cứng ngoài rẻ hơn.

Tôi cần bao nhiêu bộ nhớ?

Cách đơn giản nhất để trả lời câu hỏi này là xem xét lượng dữ liệu bạn dự định sẽ sao lưu trên ổ đĩa đó. Nếu chúng ta đang nói về khối lượng lớn nội dung đa phương tiện như nhạc, phim hoặc chương trình truyền hình, thì ổ cứng HDD dung lượng cao là điều bắt buộc. Tuy nhiên, nếu tất cả những gì bạn sẽ sao lưu là các tệp và ảnh nhỏ hơn, bạn thậm chí có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây tốt hơn.

Tôi cần ổ cứng gắn ngoài hay ổ cứng bên trong?

Ổ cứng gắn ngoài được tạo ra cho hai việc: sao lưu dữ liệu và vận chuyển dữ liệu. Nếu bạn cần một ổ đĩa hệ thống để cài đặt hệ điều hành, thì bạn nên có một ổ cứng HDD bên trong . Chúng không chỉ nhanh hơn theo đúng nghĩa của chúng mà còn sử dụng SATA 3.0 thay vì USB 3.0, do đó cho phép băng thông lớn hơn nhiều và tốc độ truyền dữ liệu ổn định hơn.

Máy tính của tôi có cổng tương thích không?

Như bạn có thể thấy, tất cả các ổ cứng gắn ngoài trong danh sách này (và tất cả các ổ cứng ngoài hiện đại nói chung) đều sử dụng USB 3.0 làm phương tiện kết nối với máy tính. May mắn thay, USB 3.0 có khả năng tương thích ngược, vì vậy bạn không cần lo lắng nếu PC / máy tính xách tay của mình chỉ có cổng USB 2.0. Chỉ cần lưu ý rằng kết nối USB 2.0 chậm hơn nhiều so với kết nối USB 3.0.

ổ sao lưu tốt nhất
Cổng USB màu đen là cổng USB 2.0 trong khi cổng USB màu xanh lam là cổng USB 3.0

Ổ cứng ngoài tốt nhất cho năm 2021 – WD My Passport

hdd di động tốt nhất

Vì không có khoảng cách đáng kể về hiệu suất hoặc giá cả giữa bất kỳ ổ cứng gắn ngoài nào được liệt kê ở đây, chúng tôi phải xem xét xa hơn hiệu suất tuyệt đối và dung lượng lưu trữ để xác định người chiến thắng.

Chúng tôi chọn My Passport của Western Digital đơn giản vì cách sử dụng của nó, tất cả là nhờ vào phần mềm đi kèm. Hơn nữa, chúng tôi thấy nó là ổ cứng gắn ngoài đẹp nhất ở đây, nhưng đó đã là một vấn đề chủ quan.

Tất cả những điều được xem xét, nó sẽ tạo nên một ổ đĩa sao lưu tuyệt vời và một cách thuận tiện để vận chuyển khối lượng lớn dữ liệu.

Bạn có đồng ý với lựa chọn của chúng tôi không? Nếu không, hãy cho chúng tôi biết lý do tại sao trong phần bình luận bên dưới. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn nhanh nhất có thể.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo