Màn hình HD và Full HD khác nhau thế nào ? So sánh màn hình HD và Full HD laptop

Sự khác biệt thực sự giữa HD và Full HD là gì, bạn có thể nhìn thấy bằng mắt thường không? Đây là hướng dẫn cuối cùng sẽ trả lời tất cả các câu hỏi của bạn.

Khi chọn một màn hình mới, độ phân giải thường là mục đầu tiên trên bảng thông số kỹ thuật của nó mà bạn sẽ xem xét và có lý do chính đáng – với độ phân giải cao hơn, bạn sẽ có nhiều không gian màn hình hơn và hình ảnh chất lượng cao hơn, vì vậy nó rõ ràng tại sao nó là một tính năng ưu tiên đối với nhiều người.

Vào năm 2021, bạn sẽ gặp phải một số nhãn: HD, Full HD, Quad HD, Ultra HD, 4K, 8K, v.v. Và trong khi màn hình độ phân giải cao ngày càng trở nên phổ biến hơn, thì độ phân giải thấp hơn vẫn có chỗ đứng trong thế giới phần cứng, thậm chí cho đến tận ngày nay.

Vì vậy, trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ so sánh ngắn gọn HD và Full HD , hai độ phân giải mà bạn vẫn sẽ tìm thấy trong một số laptop và Tivi, đồng thời xem giá vé nào trong hai loại này tốt hơn và nếu một trong hai độ phân giải thực sự đáng xem xét Năm 2021.

Màn hình HD và Full HD khác nhau thế nào ?

HD là gì?

Logo HD 720p

HD, đôi khi còn được gọi là 720p hoặc HD Ready (mặc dù thuật ngữ sau này chủ yếu được sử dụng khi màn hình độ nét cao chỉ mới xuất hiện trên thị trường), thường dùng để chỉ màn hình có độ phân giải 1280 × 720 pixel. Đây chỉ là một phần của tổng số một triệu pixel.

Tuy nhiên, HD ngày nay cũng bao gồm các độ phân giải tương tự khác như 1280 × 800 hoặc 1366 × 768, và mặc dù chúng có nhãn tiêu chuẩn hiển thị riêng , nhưng chúng hiếm khi được sử dụng theo cách nói thông thường và thường chỉ được đặt dưới ô HD / 720p.

Ngày nay, HD cũ tốt đã lỗi thời khi nói đến màn hình chơi game và như đã đề cập ở trên, bạn sẽ chỉ tìm thấy nó trong một số Tivi và laptop giá cả phải chăng ngày nay.

Full HD là gì?

Logo Full HD 1080p

Full HD, còn thường được gọi là 1080p và đôi khi còn được gọi đơn giản là “HD”, cho biết độ phân giải 1920 × 1080 pixel, tổng cộng là khoảng hai triệu pixel – khoảng gấp đôi so với 720p cung cấp.

Tương tự như 720p, 1080p cũng đang dần dần trở nên không còn phù hợp vì Tivi Full HD hiện nay thường nhiều hơn các mẫu 4K và thậm chí là 8K, mặc dù 1080p vẫn rất phổ biến khi nói đến laptop và nó vẫn có vị trí trong thế giới màn hình chơi game , có thể là màn hình ngân sách hoặc màn hình có tốc độ làm mới cao (ví dụ: 144Hz hoặc 240Hz).

Nên mua thiết bị Màn hình HD hay Full HD ?

Vì vậy, nếu bạn đang suy nghĩ về việc có được màn hình 720p hoặc 1080p vào năm 2021, bạn có thể đang cân nhắc một chiếc laptop giá rẻ hoặc một chiếc Tivi giá rẻ. Vì vậy, bạn cần lưu ý điều gì khi lựa chọn giữa hai độ phân giải này trong bối cảnh đó?

Không gian màn hình

So sánh độ phân giải màn hình

Nếu bạn đang mua một chiếc laptop cho công việc, thì lượng màn hình hiển thị mà bạn nhận được chắc chắn phải nằm trong danh sách ưu tiên của bạn.

“Không gian màn hình” biểu thị là lượng không gian có sẵn trên màn hình để ứng dụng cung cấp đầu ra. Vì vậy, vì Full HD cung cấp gấp đôi số pixel so với HD, điều này có nghĩa là nó cũng cung cấp gấp đôi không gian màn hình cho các ứng dụng sử dụng, mặc dù kích thước vật lý của màn hình có thể giống nhau.

Không cần phải nói, độ phân giải màn hình cao hơn có thể làm cho đa nhiệm dễ dàng hơn rất nhiều và đọc tài liệu ở độ phân giải cao hơn sẽ không yêu cầu cuộn nhiều như đọc chúng ở độ phân giải thấp hơn.

Chơi game

Chơi game trực tuyến

Nếu bạn đang có một laptop để chơi game hoặc dự định kết nối bảng điều khiển với Tivi, thì có một số yếu tố cần lưu ý.

Nếu bạn có ý định chơi game trên laptop , thì điều quan trọng cần lưu ý là chơi game ở độ phân giải cao hơn đòi hỏi nhiều sức mạnh phần cứng hơn. Và nếu bạn đang mua một chiếc laptop giá rẻ có màn hình HD, có thể sẽ không có nhiều sức mạnh phần cứng để nói đến.

Cụ thể, một chiếc laptop như vậy được đảm bảo khá nhiều dựa trên đồ họa tích hợp hơn là một card đồ họa rời và rất ít giải pháp đồ họa tích hợp có thể đạt được hiệu suất cao. Do đó, một laptop giá rẻ không được thiết kế để chơi game có thể sẽ không hoạt động tốt khi nói đến các trò chơi 3D AAA mới hơn, ít nhất là không trừ khi bạn giảm một số cài đặt và thậm chí cả độ phân giải.

Mặt khác, nếu bạn có ý định sử dụng Tivi với bảng điều khiển , cần lưu ý rằng thế hệ bảng điều khiển thứ 9 mới nhất – PlayStation 5 và Xbox Series X – sẽ không tập trung vào HD, không tập trung vào Full HD nhưng trên 4K. Do đó, việc ghép nối các này với một Tivi 720p hoặc 1080p sẽ cảm thấy lãng phí sức mạnh xử lý đồ họa đáng kể mà chúng đóng gói.

Đúng vậy, Xbox Series S luôn ở đó như là tùy chọn giá cả phải chăng 300 đô la sẽ hiển thị trò chơi ở 1440p thay vì 4K, vì vậy nó là một lựa chọn tốt cho những chủ sở hữu Tivi 1080p không có ý định nâng cấp trong vài năm tới, nhưng điều này đặt ra câu hỏi tiếp theo…

Chứng minh trong tương lai

HD vs Full HD vs Quad HD vs Ultra HD
Cả HD hay Full HD đều không phải là độ phân giải bằng chứng trong tương lai

Cuối cùng, có vấn đề về khả năng chống lại tương lai và như chúng tôi đã đề cập trước đây, cả hai lựa chọn này đều có niên đại khá lâu vào năm 2021.

Giờ đây, ngay cả các bảng điều khiển cũng đang xử lý 4K và với ngày càng nhiều nội dung có sẵn ở 4K, màn hình 720p đã rất cũ và 1080p cũng không quá tốt.

Vì vậy, nếu bạn lo lắng về tương lai, có thể là một ý tưởng tốt hơn để tiết kiệm thêm vài đô la và có được một chiếc Tivi có màn hình hiển thị tốt hơn. Sau tất cả, bạn có thể nhận được một chiếc Tivi 4K với giá dưới 300 đô la ngay bây giờ, ít hơn nhiều so với những gì họ đã sử dụng chỉ trong vài năm trở lại đây!

Đối với laptop, nó phức tạp hơn một chút vì có nhiều phần cứng liên quan hơn chỉ là màn hình. Nếu bạn đang chắt chiu từng xu và cố gắng có được những phần tử bên trong mạnh mẽ nhất có thể (ví dụ như CPU ​​tốt hơn, nhiều RAM hơn, nhiều bộ nhớ hơn, v.v.), thì màn hình có độ phân giải thấp hơn có thể đáng để đánh đổi.

Mặt khác, nếu bạn chỉ có ý định sử dụng laptop cho các hoạt động thông thường như duyệt web và xem phim hoặc cho công việc văn phòng nhẹ nhàng, thì màn hình đẹp hơn với nhiều màn hình hơn sẽ thích hợp hơn. 

Trong mọi trường hợp, chúng tôi khuyên bạn nên xem qua lựa chọn của chúng tôi về laptop chơi game tốt nhất năm 2021 nếu bạn đang mua một chiếc vào lúc này.

Phần kết luận

Nói chung, mặc dù có thể cảm thấy như chúng mới chỉ là hàng đầu trong ngày hôm qua, nhưng HD và Full HD đều có niên đại nghiêm túc vào năm 2021.

Chắc chắn, một triệu hoặc hai triệu điểm ảnh nghe có vẻ nhiều, nhưng khi bạn xem xét thực tế 4K tự hào với hơn tám triệu điểm ảnh, nó sẽ đặt nó vào góc nhìn chi tiết hơn một hình ảnh bạn đang xem.

Như đã đề cập ở trên, nếu bạn đang có một chiếc Tivi mới, 720p và 1080p chỉ thực sự khả thi như là các lựa chọn ngân sách cho những người không có khả năng mua bất cứ thứ gì đắt tiền hơn. Nhưng ngay cả khi đó, cần lưu ý rằng Tivi 4K hiện nay rẻ hơn bao nhiêu so với mức giá của chúng trước đây, vì điều đó khiến giá trị của Tivi HD và FHD rẻ hơn rất đáng ngờ, đặc biệt nếu bạn muốn thứ gì đó tương lai hơn.

Đối với laptop, HD vẫn hoàn toàn khả thi trên màn hình nhỏ hơn, mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Full HD vào bất kỳ ngày nào trong tuần – một lần nữa, nếu so sánh thì 1080p không đắt hơn nhiều.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo