Màn hình cong có đáng mua để chơi game không?

Bạn có muốn biết liệu một trong những màn hình cong ưa thích đó có xứng đáng với số tiền của bạn không? Chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi đó cho bạn ngay tại đây.

Màn hình cong sẽ cung cấp hình ảnh sống động hơn và trường nhìn rộng hơn đi kèm với màn hình 21: 9 siêu rộng. Tuy nhiên, không có lợi thế cố hữu nào khác, vì vậy liệu một màn hình chơi game cong có thực sự xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không là hoàn toàn chủ quan.

Đổi lại, một màn hình cong với tỷ lệ khung hình 16: 9 tiêu chuẩn sẽ không mang lại lợi ích nào đã nói ở trên.

Có rất nhiều điều cần lưu ý khi mua màn hình. Giữa tốc độ làm tươi , thời gian phản hồi pixel và độ phân giải màn hình tối đa , thật dễ dàng để quên một khía cạnh kỹ thuật ít hơn, có khả năng, quan trọng hơn của màn hình chơi game: độ cong của màn hình.

Thật vậy, màn hình chơi game cong đã xuất hiện từ lâu, và có một số ưu điểm và nhược điểm đối với chúng.

Chúng tôi sẽ xem xét tất cả những điều này và cuối cùng đưa ra câu trả lời cho câu hỏi tiêu biểu: màn hình cong có thực sự đáng để chơi game không?

Ưu điểm của màn hình cong

màn hình cong và màn hình phẳng

Lý do chính khiến mọi người chọn mua màn hình cong là mức độ đắm chìm mà họ cung cấp, kiểu ngâm mà giờ đây chỉ có tai nghe VR mới có thể so sánh được . Cụ thể, đường cong nhẹ của màn hình làm cho hình ảnh hiển thị trông chân thực hơn khi nó “uốn cong” xung quanh trường xem của bạn.

Không chỉ vậy, hầu hết các màn hình cong đều có tỷ lệ khung hình siêu rộng mang một vài lợi thế riêng. Chủ yếu, đó là chiều rộng của chúng cho phép trường nhìn đầy đủ hơn trong các trò chơi, do đó cho phép tầm nhìn ngoại vi tốt hơn . Hơn nữa, không gian màn hình rộng hơn cũng làm cho đa nhiệm trên máy tính để bàn dễ dàng hơn nhiều.

Nhược điểm của màn hình cong

màn hình cong và màn hình phẳng

Khi mua một màn hình cong, một điều chắc chắn sẽ nổi bật là giá cả. Và đúng như vậy, màn hình cong đắt hơn nhiều so với màn hình phẳng. Điều đó ít nhất áp dụng cho những cái đáng giá.

Bất kỳ ai đã từng sử dụng màn hình cong đều có thể đồng ý rằng chúng chẳng là gì ngoài mánh lới quảng cáo trừ khi chúng đi kèm với tỷ lệ khung hình siêu rộng 21: 9 hoặc lớn hơn . Giờ đây, không chỉ những màn hình đắt tiền mà độ phân giải cao hơn cũng có thể phản ánh rõ ràng hiệu suất trong trò chơi của bạn, đặc biệt nếu PC của bạn được cung cấp bởi một cạc đồ họa tầm trung.

Kết luận – Màn hình cong có đáng giá không?

màn hình cong có đáng giá không

Với tất cả những điều trên, chúng ta trả lời câu hỏi chính như thế nào?

Vâng, theo như chúng tôi liên quan, màn hình cong chỉ đáng giá nếu bạn có tâm trạng tiêu xài phung phí . Những lợi thế mà họ cung cấp là khá hạn chế và liệu những lợi thế đó có xứng đáng với chi phí bổ sung hay không là rất chủ quan.

Điểm mấu chốt là, nếu bạn có thể mua được một chiếc, thì hãy sử dụng nó. Tuy nhiên, nếu bạn đang kết hợp một PC hoặc nâng cấp PC cũ và đang làm việc với ngân sách hạn chế, chúng tôi không coi đó là một khoản đầu tư đặc biệt khôn ngoan khi có rất nhiều thành phần và thiết bị ngoại vi khác có thể cung cấp nhiều hơn với ít tiền hơn.

Trong mọi trường hợp, nếu bạn đang mua một màn hình mới ngay bây giờ, hãy xem hướng dẫn mua bên dưới. Bạn nhất định sẽ tìm được một màn hình ưng ý, bất kể bạn đang tìm màn hình cong hay phẳng!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo