Nên mua điện thoại Sony hay Apple iPhone (Xperia 1 III vs 12 Pro Max) ?

Với việc LG thoát khỏi cuộc chơi điện thoại thông minh, có cơ hội cho một công ty mới nắm giữ vị thế thị trường điện thoại thông minh, và Sony đã đúng lúc với chiếc flagship mới nhất của mình: Xperia 1 III mang đến những khẩu súng máy ảnh lớn với khả năng thay đổi quang học đầu tiên trên thế giới máy ảnh zoom.

Không chỉ vậy, Sony Xperia 1 III được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 888 mới nhất và mạnh mẽ nhất, phục vụ cho những người đam mê Android vốn đã bị bỏ lại phía sau với khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc cắm tai nghe để tạo sự tiện lợi. Tất cả những điều đó đều có trong một thiết kế đặc trưng của Sony và một thân máy không quá lớn và mang lại cảm giác khá thoải mái khi bỏ trong túi.

Tất cả những điều đó trái ngược với iPhone 12 Pro Max , một chiếc điện thoại xuất sắc và rất nhanh với camera tuyệt vời, nhưng lại thiếu khả năng phóng to và thiếu những tiện ích mà Sony cung cấp.

Nên mua Sony Xperia 1 III hay Apple iPhone 12 Pro Max ?

Liệu Xperia 1 III mới có thể là đối thủ thực sự của iPhone khi hoạt động tốt và sánh ngang với nó ở mặt trước camera? Chỉ có một cách để tìm ra, vì vậy chúng ta hãy bắt đầu!

Thiết kế và Kích thước

Sự khác biệt lớn nhất giữa Xperia và iPhone rõ ràng là về kích thước: Sony hẹp dễ cầm và cầm chắc bằng một tay hơn nhiều, trong khi iPhone cực rộng, kích thước XL có cảm giác cồng kềnh và với các mặt phẳng đó, thậm chí còn khó hơn. cầm thoải mái bằng một tay.

Nếu sự thuận tiện khi cầm điện thoại là ưu tiên và bạn không có kích thước bàn tay của một cầu thủ NBA, thì Xperia có lợi thế ở đây. Cả hai điện thoại cũng có kính ở mặt sau, với một lớp hoàn thiện mờ trên cả hai. Bạn cũng có các mặt phẳng hoàn toàn trên iPhone, trong khi Xperia có một chút cạnh thuôn nhọn ở cạnh bên để cải thiện sự thoải mái.

Điều thú vị là bạn cũng nhận được tất cả các nút trên Xperia ở phía bên phải của điện thoại và bạn có một nút máy ảnh vật lý hai chiều riêng biệt ở phía dưới bên phải, đây là một sự tiện lợi tuyệt vời cho những người thích chụp ảnh. Đối với những gì còn thiếu trên iPhone … thì đó là giắc cắm tai nghe. Xperia 1 III cũng xuất hiện ở đây và có giắc cắm 3,5 mm, đây là một sự tiện lợi mà một số người chắc chắn sẽ đánh giá cao.Cả hai điện thoại cũng được xếp hạng IP68, có nghĩa là chúng sẽ dễ dàng tồn tại khi rơi vào nước hoặc sử dụng trong mưa một cách dễ dàng.

Màn hình

Với tốc độ làm tươi nhanh, 120Hz, Xperia có các chuyển động mượt mà hơn và độ phân giải cao hơn

Mặc dù cả hai đều được coi là điện thoại lớn hơn về mặt kỹ thuật, nhưng Xperia thực sự không cảm thấy lớn như thông số kỹ thuật đề xuất. Màn hình 6,5 “của nó cao nhưng cũng rất hẹp với tỷ lệ khung hình 21: 9, trong khi màn hình 6,7” trên iPhone chỉ rộng hơn nhiều. Tuy nhiên, cả hai đều là màn hình phẳng và chúng tôi không thích phải đối mặt với màn hình cong.

Sony Xperia 1 IIIiPhone 12 Pro Max
Kích thước màn hình6,5 “, phẳng, 21: 96,7 “, phẳng, 19,5: 9
Công nghệOLEDOLED
Độ phân giải, mật độ4K1284 x 2778 điểm ảnh, 458ppi
Tỷ lệ khung hình120Hz60Hz
Độ sáng cao nhấtkhông xác định1.200 nits
Tính năng bổ sungHỗ trợ HDRHỗ trợ HDR

IPhone cũng giữ lại phần notch với tất cả các cảm biến Face ID và camera trước, trong khi Xperia có viền trên và dưới rất khác biệt, vì vậy cả hai đều không phải là một thiết bị “không có viền” thực sự. Xperia không cung cấp tính năng nhận dạng khuôn mặt 3D mà thay vào đó dựa vào máy quét dấu vân tay gắn bên cạnh, tách biệt với phím nguồn.

Tuy nhiên, lợi thế lớn của Xperia rõ ràng là nó hỗ trợ tốc độ làm mới thích ứng 120Hz để cuộn mượt mà như bơ, trong khi iPhone đạt tối đa ở 60Hz. Sony cũng hỗ trợ độ phân giải màn hình 4K cho hình ảnh sắc nét hơn. Tuy nhiên, chúng tôi phải nói rằng sự khác biệt về độ phân giải như vậy hầu như không đáng chú ý trên một màn hình có kích thước như điện thoại và bạn thực sự phải nhìn từng điểm ảnh mới có thể nhìn thấy được.

Hiệu suất

Xperia 1 III trang bị chip Qualcomm Snapdragon 888 mới nhất và mạnh nhất, trong khi iPhone 12 Pro Max sử dụng chip A14 Bionic của riêng Apple.

Cả hai đều là giải pháp mạnh mẽ nhất cho mỗi nền tảng, vì vậy bạn biết mình không bỏ lỡ hiệu suất. Cả hai đều được sản xuất bằng công nghệ mới nhất hiện có: 5nm, với hàng triệu bóng bán dẫn bên trong.

Điểm chuẩn GeekBench đa nền tảng đo hiệu suất CPU vẫn cho thấy một lợi thế đáng kể so với điểm A14:

GeekBench 5

  • Snapdragon 888: 1113 (lõi đơn), 3436 (đa lõi)
  • Apple A14 Bionic: 1593 (lõi đơn), 4235 (đa lõi)

Tuy nhiên, Xperia có ưu thế hơn về bộ phận RAM vì nó đi kèm với 12GB RAM so với 6GB RAM trên iPhone, vì vậy bạn có thể mở nhiều ứng dụng hơn trong nền và chạy đa nhiệm nhanh hơn một chút.

Hệ thống chụp ảnh và quay phim

Một chiếc điện thoại chụp ảnh Sony có thể đánh bại iPhone?

Sony sản xuất một số máy ảnh không gương lật tốt nhất trên thị trường và công nghệ từ những chiếc máy ảnh đó được truyền dần xuống các flagship của hãng. Xperia 1 III mang lại một loạt các tính năng đó, nhưng nó cũng là điện thoại đầu tiên trên thế giới có zoom quang học thay đổi. Điều này có nghĩa là bạn nhận được một ống kính thu phóng kiểu kính tiềm vọng trong đó phần tử di chuyển vật lý để bạn có được hai mức thu phóng quang học khác nhau: 70mm, tức là khoảng thu phóng 3X và 105mm, tức là khoảng thu phóng 4,4X và bạn nhận được ổn định quang học trên cả hai để có những bức ảnh đẹp hơn.

Mặt khác, iPhone có camera siêu rộng rộng hơn hầu hết các điện thoại khác và bạn có thể chụp được nhiều hơn trong khung hình với nó. Về mặt nhiếp ảnh, đó là ống kính siêu rộng 13mm trên iPhone so với ống kính 16mm trên Sony, không rộng bằng.

Dưới đây là thông số kỹ thuật đầy đủ của máy ảnh trên cả hai điện thoại:

Sony Xperia 1 IIIiPhone 12 Pro Max
Ca mê ra chính12MP, 24mm f / 1.7 với OISMáy ảnh 12MP, 26mm f / 1.7 với tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến  
Máy ảnh phụ12MP siêu rộng, 16mm f / 2.2 12MP siêu rộng, 13mm
Máy ảnh thứ baZoom thay đổi 12MP (70mm f / 2.3, 105mm f / 2.8) với OISỐng kính tele zoom 12MP, zoom 2,5X (65mm) với OIS
Máy ảnh thứ tư
Cảm biến bổ sungCảm biến ToFCảm biến LiDAR

Đối với các bức ảnh thực tế, Sony sử dụng màu sắc trông tự nhiên hơn, đây chắc chắn là một cái nhìn khác với những bức ảnh sống động mà bạn nhận được trên iPhone với màu sắc và độ tương phản được tăng cường. Chúng tôi sẽ cập nhật điều này với một so sánh ảnh cạnh nhau nhưng hiện tại chúng tôi chỉ có ảnh mẫu do chính Sony chụp.

Một lĩnh vực khác mà Xperia chiếm ưu thế là tính năng video. Bạn có tính năng tự động lấy nét theo dõi mắt theo thời gian thực trong video, nhưng tính năng yêu thích của chúng tôi có thể là quay 4K120 HDR cho ảnh chụp siêu rõ nét mà bạn không thể có trên iPhone.

Sony cũng đang bổ sung một tính năng gọn gàng cho chủ sở hữu máy ảnh không gương lật / SLR: bạn có thể kết nối điện thoại với máy ảnh của mình qua cáp USB-C và sử dụng màn hình điện thoại lớn hơn làm màn hình. Mát mẻ!

Tuổi thọ pin và tốc độ sạc

  • Pin 4.500mAh cho Xperia 1 III so với pin 3.687mAh trên iPhone 12 Pro Max
  • Sạc nhanh Sony 30W so với sạc nhanh iPhone 20W

Cuối cùng, hai chiếc này sẽ có kích thước pin khác nhau. Thông thường, iPhone có kích thước pin nhỏ hơn và đó cũng là trường hợp ở đây. Xperia đi kèm viên pin 4.500mAh, lớn hơn đáng kể so với pin 3.687mAh trên iPhone (chênh lệch gần 20% nghiêng về Sony).

Tuy nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa là Xperia có thời lượng pin lâu hơn vì điều đó còn phụ thuộc vào phần mềm và sự tối ưu hóa, vì vậy chúng tôi sẽ cần kiểm tra điều này khi chúng tôi cầm trên tay Xperia.

Sạc

Đối với sạc, iPhone 12 Pro Max chỉ có thể lên đến 20W, trong khi Xperia 1 III hỗ trợ tốc độ sạc có dây 30W, nhanh hơn khoảng 50%! Đây vẫn là một lĩnh vực mà Apple đang đi sau đối thủ vì 12 Pro Max mất hơn 1 giờ 40 phút cho một lần sạc đầy, trong khi Xperia sẽ sạc đầy trong khoảng một giờ hoặc hơn một chút, thật tuyệt nếu bạn đang vội.

Trong khi chúng ta đang nói về chủ đề sạc, hãy đề cập rằng iPhone là điện thoại phổ thông đầu tiên xuất xưởng mà không có bộ sạc trong hộp. Chúng tôi vẫn chưa biết liệu bộ sạc Sony 30W có được bao gồm hay không, nhưng rất có thể nó sẽ có trong hộp.

Cả Xperia 1 III và iPhone 12 Pro Max đều hỗ trợ sạc không dây . Công nghệ không dây Apple MagSafe hiện tại hỗ trợ tốc độ lên đến 15W.

Giá cả

Sony từng là một cái tên quen thuộc trong những năm 90, nhưng điện thoại của họ ngày nay có một lượng khán giả thích hợp và một lý do lớn cho điều đó là mối quan hệ không tồn tại của Sony với các nhà mạng Hoa Kỳ và cho đến nay có vẻ như Sony không thay đổi điều đó bằng Xperia 1 III. Nó vẫn là một chiếc điện thoại cao cấp theo truyền thống điển hình của Sony có khả năng duy trì mức giá cao hơn khi nó ra mắt vào mùa hè năm nay. Tuy nhiên, bạn có thể mong đợi Sony làm dịu thỏa thuận một chút với các phần mềm miễn phí như một cặp tai nghe không dây .

Mặc dù chúng tôi chưa có thông tin chính thức về giá cả, nhưng giá tin đồn của Xperia 1 III là khoảng 1.200 USD, tương đương với giá của iPhone 12 Pro Max ở cùng dung lượng ổ cứng 256GB. Thật không may, 1 III không có sẵn trong phiên bản nhỏ hơn, 128GB, sẽ có giá thấp hơn, trong khi bạn có thể nhận được một chiếc iPhone 128GB với giá thấp hơn 100 đô la.

Dưới đây là so sánh giá:

  • Sony Xperia 1 III: giá dự kiến ​​khoảng 1.200 USD cho mẫu 256GB
  • iPhone 12 Pro Max: 1.100 USD cho mẫu 128GB, 1.200 USD cho mẫu 256GB

Vậy … với tất cả những điều này, bạn sẽ chọn cái nào?

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo