Có thể sử dụng NVIDIA Quadro để chơi game không?

Các card Nvidia Quadro đắt tiền có tốt hơn để chơi game so với các mẫu GeForce thông thường không? Hướng dẫn này sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết.

Card đồ họa Nvidia Quadro mang lại giá trị rất kém cho các game thủ. Trừ khi bạn có ý định sử dụng nó cho phần mềm chuyên nghiệp trước tiên và thứ hai là chơi game, thì khi đó card đồ họa Nvidia Quadro là một khoản đầu tư không tồi.

Có lẽ đang tìm kiếm một Card đồ họa mới, và sau đó bạn tình cờ bắt gặp một loạt các card đồ họa có tên “ Nvidia Quadro” . Được bán phổ biến trên các laptop cũ xách tay dòng Workstation – các cửa hàng bán laptop Workstation cũ thường PR rằng chúng vừa có khả năng chơi game và làm đồ họa tốt, nhưng liệu điều này có đúng ?

Rõ ràng, dòng sản phẩm này hoàn toàn khác với các card đồ họa GeForce chính thống mà tất cả chúng ta đều quen thuộc, vậy điều gì mang lại? Chúng khác nhau như thế nào? Những thứ này được làm cho ai?

Chúng tôi sẽ trả lời tất cả những câu hỏi này trong hướng dẫn này, vì vậy hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu tất cả về Nvidia Quadro.

Nvidia Quadro là gì?

nvidia quadro để chơi game

Như đã nêu ở trên, “Quadro” là tên gọi của một loạt Card đồ họa Nvidia tách biệt với dòng GeForce chính thống. Không giống như thẻ GeForce, thẻ Quadro dành cho PC Workstation hoặc Laptop Workstation chứ không phải cho PC chơi game.

Về cơ bản, các thẻ Quadro không khác nhiều so với các đối tác hướng tới game vì chúng dựa trên cùng một kiến ​​trúc như các mẫu GeForce. Tuy nhiên, sự khác biệt chính nằm ở việc tối ưu hóa chương trình cơ sở và một số tính năng không có sẵn trong cả hai loạt.

Lý do tại sao Card Quadro khác biệt với thẻ GeForce là chúng tập trung vào độ chính xác hơn là tốc độ . Độ chính xác mà họ cung cấp khi kết xuất hầu như không phù hợp với chơi game, nhưng nó rất quan trọng đối với người dùng chuyên nghiệp và đó là điều khiến họ trở thành Card đồ họa máy trạm.

Ngược lại, như chúng tôi đã nói, thẻ GeForce ưu tiên tốc độ hơn độ chính xác. Như vậy, chúng thường có thể đẩy ra nhiều khung hình hơn mỗi giây, nhưng không thể phù hợp với loại chính xác mà Quadro cung cấp. 

Nvidia Quadro có tốt cho chơi game không?

nvidia quadro vs geforce

Để quay lại câu hỏi chính: Card đồ họa Quadro có thể được sử dụng để chơi game không?

Câu trả lời ngắn gọn nhất chắc chắn là có, nhưng câu hỏi quan trọng ở đây không phải là ” Bạn có thể sử dụng nó không?” nhưng ” Bạn có nên sử dụng nó không?”.

Đúng như vậy, cả hai card Quadro và GeForce sẽ hoạt động tốt hơn ở các tác vụ mà chúng dự kiến, chẳng hạn như phần mềm chuyên nghiệp và chơi game. Tuy nhiên, vấn đề chính ở đây là giá cả và giá trị kém mà thẻ Quadro mang lại khi chơi game.

Cụ thể, thẻ Quadro thường đắt hơn nhiều so với các đối tác GeForce của chúng. Ví dụ: Quadro RTX 5000 $ 2000 cung cấp hiệu suất trong trò chơi tương đương với GeForce RTX 2080 Super 700 $. Không cần phải nói, có được một Quadro nếu bạn chỉ có ý định sử dụng nó để chơi game sẽ là một sự lãng phí tiền bạc . 

Tuy nhiên, không phải tất cả các card Quadro đều đắt đến như vậy, nhưng các mẫu có giá cả phải chăng hơn có cùng mức giá với một số mẫu GeForce tầm thấp và tầm trung cung cấp hiệu suất trong trò chơi kém hơn nhiều.

Tất nhiên, nếu chúng ta đang nói về một PC là một máy trạm đầu tiên và một PC chơi game thứ hai, thì Card đồ họa Quadro rõ ràng sẽ là lựa chọn tốt hơn vì nó có thể chạy bất kỳ trò chơi nào mà Card đồ họa GeForce có thể, nhưng chính xác hiệu suất sẽ phụ thuộc vào mô hình.

Phần kết luận

Và đó sẽ là ý chính của nó. Vì vậy, nếu tất cả những gì bạn cần là một card đồ họa để chơi game và bạn không có ý định sử dụng phần mềm đòi hỏi cao như CAD , thì card đồ họa chơi game luôn là giải pháp tốt hơn vì nó mang lại giá trị tốt hơn cho đồng tiền của bạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo