Nên mua điện thoại Samsung giá rẻ nào giữa Galaxy A32 5G và Galaxy A52 5G ?

Samsung Galaxy A32 là điện thoại 5G rẻ nhất mà Samsung cung cấp hiện tại, nhưng liệu có khôn ngoan khi chi mua smartphoen 5G giá rẻ nhất, trong khi bạn có thể nhận được Galaxy A52 tốt hơn nhiều với giá tăng 1 chút ?

Cả hai thiết bị đều giống nhau về kích thước màn hình. Cả hai đều có kích thước 6,5 inch nhưng đó là nơi kết thúc những điểm tương đồng. A32 5G đi kèm với bảng điều khiển IPS 720P Super Awesomely Dull 60Hz, loại thường bị bóng mờ, trong khi A52 đi kèm với bảng điều khiển AMOLED 120Hz 1080P, như bạn đã đoán, thể thao màu sắc tuyệt đẹp và quét sạch sàn nhà với A32 .

Và chỉ để xát thêm muối vào vết thương, Galaxy A32 không làm mờ màn hình đủ trong bóng tối, đây có thể là một nỗi đau trong những buổi tối mệt mỏi. Vì vậy, chúng tôi khá chắc chắn rằng Samsung đã lựa chọn sai ở đây với màn hình của A32.

Thiết kế

Thiết kế khôn ngoan là tùy thuộc vào sở thích. A32 đi kèm với mặt sau bằng nhựa bóng hipster với các phần nhô ra cho mỗi ống kính máy ảnh trong khi A52 cố gắng bắt chước những gì S21 đã xảy ra với nó bằng cách bao gồm một mặt sau bằng nhựa mờ với một loại vết sưng máy ảnh tự nhiên thay vì các vết sưng sắc nét hơn mà chúng tôi thường sử dụng đến.

Cả hai thiết bị đều có nút nguồn và nút chỉnh âm lượng ở phía bên phải và bạn sẽ nhận thấy rằng A32 có máy quét dấu vân tay gắn bên cạnh khá đẹp trong khi A52 có máy quét vân tay quang học dưới màn hình mới mà chúng tôi đang bắt đầu. làm quen với. Vì vậy, như bạn có thể thấy, cả hai đều có những thăng trầm, nhưng điều này hoàn toàn tùy thuộc vào sở thích.

Hiệu suất

Còn về hiệu suất thì sao? Xem nhanh thông số kỹ thuật của cả hai thiết bị, cho chúng ta thấy rằng A32 sử dụng chip Mediatek tầm trung thấp hơn trong khi A52 sử dụng chip Snapdragon SoC tầm trung.

Chúng tôi không nhận thấy nhiều sự khác biệt trong việc sử dụng hàng ngày của chúng tôi ngoại trừ có thể một chút khi chơi game đòi hỏi cao hơn. Vì vậy, điều đó đặt 2 thiết bị này gần nhau và chúng tốt cho các trò chơi thông thường, tốt cho một số YouTube và tuyệt vời cho mọi thứ khác. Chỉ cần lưu ý rằng A52 sẽ cảm thấy tổng thể mượt mà hơn nhiều nhờ bảng điều khiển 120Hz.

Camera

Về Camera, cả hai thiết bị đều đi kèm với thiết lập bốn camera trong đó chỉ có thể sử dụng 3 camera. Cảm biến chính trên A32 là 48MP trong khi A52 có cảm biến độ phân giải cao hơn là 64MP. Camera macro trên cả hai đều là 5MP và siêu rộng là 8MP cho A32 và 12MP cho A52. Điều đó không cho chúng tôi biết nhiều vì vậy với sự quan tâm của việc tìm ra thiết bị nào có giá tốt hơn, chúng tôi đã quyết định so tài với nhau. Bắt đầu với cảm biến chính. Hầu hết các bức ảnh trên cả hai thiết bị đều khá đẹp.

Samsung Galaxy A32 ở bên trái và Samsung Galaxy A52 ở bên phải

Màu sắc vẫn nổi bật, ngoại trừ thỉnh thoảng có hiện tượng bão hòa quá mức ở đây hoặc ở đó. Bây giờ, nếu chúng ta phải chỉ ra một lỗ hổng ở đây, đó sẽ là sự thiếu chi tiết trên A32 trong một số bức ảnh.

Samsung Galaxy A32 ở bên trái và Samsung Galaxy A52 ở bên phải

Còn về thời lượng pin thì sao? Chà, chúng ta phải biến A32 trở thành nhà vô địch ở đây. Nó không chỉ đi kèm với viên pin 5000mAh lớn hơn so với pin 4500mAh của A52 mà còn có thời lượng sử dụng tốt hơn so với người anh em lớn hơn của nó. Nhưng trước khi chúng tôi đưa ra những con số kỳ diệu, hãy để chúng tôi nói với bạn rằng A52 có thể là pin tốt nhất mà chúng tôi từng thấy trên điện thoại Samsung, vì vậy thực tế là chiếc trước đây đã làm tốt hơn, thật đáng kinh ngạc. Trong thử nghiệm của chúng tôi, A32 kéo dài khoảng 18 giờ 40 phút khi duyệt web ở tần số 60Hz trong khi A52 chỉ quản lý khoảng 16 giờ. Chúng tôi cũng đã chứng kiến ​​chiến thắng tương tự nghiêng về A32 khi xem YouTube. Nó kéo dài khoảng 11 giờ 25 phút so với 8 giờ rưỡi trên A32. Vì vậy, chúng tôi không nghĩ rằng có nhiều chỗ để tranh luận ở đây.

Điện thoại Samsung giá rẻ nào đáng mua giữa Galaxy A32 5G và Galaxy A52 5G ?

Trong khi cả hai thiết bị đều giữ lại giắc cắm tai nghe và hỗ trợ thẻ Micro SD với chi phí là khe cắm SIM thứ hai, vẫn có 2 tính năng quan trọng của A52 có thể đè bẹp A32. Và những tính năng đó là loa stereo kép và khả năng chống nước IP67. Có nghĩa là A32 bị mắc kẹt với một loa phát âm đáy duy nhất và cũng có nhiều khả năng bị chết nếu bạn làm rơi nó trong hồ bơi. Điều đó không có nghĩa là bạn nên đi ra ngoài và bơi với A52 của mình nhưng nó vẫn là một dự phòng tốt để có thêm đó. Mặt khác, về mặt phần mềm, cả hai đều sử dụng One UI 3.0 khét tiếng của Samsung và sẽ nhận được các bản cập nhật phần mềm trong tương lai gần.

Vì vậy, Samsung Galaxy A32 là điện thoại 5G rẻ nhất của Samsung nhưng như chúng tôi đã phát hiện ra, nó cũng không phải là tốt nhất. Nếu bạn hỏi chúng tôi, về tổng thể, A52 đã làm tốt hơn nhiều ngoại trừ bộ phận pin, đó là nơi mà A32 đã giành được một chiến thắng đáng ngạc nhiên, đó là một kỳ tích ấn tượng, dù Galaxy A52 có thời lượng sử dụng lâu như thế nào , nhưng tất nhiên , khi chúng ta phải tính đến giá cả, Galaxy A32 đã làm tốt một cách đáng ngạc nhiên. Nó quản lý để chụp những bức ảnh đẹp và kéo dài hơn 2 ngày trong khi sử dụng nó.

Vì vậy, điều này dẫn chúng ta trở lại câu hỏi ban đầu của chúng ta. Có thể chi tiêu ít hơn cho điện thoại 5G hay không? Hóa ra là vậy và nếu bạn thực sự phải có 5G, thì Samsung Galaxy A32 là quá đủ tốt cho bạn. Nhưng nếu bạn phát hiện ra rằng bạn không chỉ cần một chiếc điện thoại tốt với 5G, thì có lẽ A52 có thể phù hợp hơn với bạn.

1 Comment
  1. A32 : pin trâu, giá rẻ mà hỗ trợ 5G
    A52 : chơi game do cấu hình mạnh, màn hình 120Hz, nghe nhạc hay nhờ loa kép, chống nước IP67
    Cho ai cần =))

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo