Đánh giá Lenovo IdeaCentre Mini 5i: Một chiếc PC nhỏ gọn, hoạt động tốt và đẳng cấp

Máy tính để bàn có đủ hình dạng và kích cỡ. Bạn có thể nhận được khung máy có kích thước đầy đủ cho đến loại yếu tố hình thức nhỏ gọn. Lenovo có các máy tính với hầu hết mọi hình dạng và kích thước phù hợp với yêu cầu của bạn. Chiếc mới nhất thậm chí còn có mặt trên bằng vải đẹp, cho phép nó hòa hợp hơn với môi trường xung quanh bạn, đặc biệt nếu bạn đặt nó ở khu vực trung tâm trong nhà hoặc văn phòng của bạn.

Máy tính Lenovo IdeaCentre Mini 5i của chúng tôi trông giống như một chiếc PC nhỏ gọn với hiệu suất tốt, các thành phần dễ tiếp cận và kiểu dáng hiện đại hơn những gì bạn thường thấy.

Xem nhanh

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Máy tính Lenovo IdeaCentre Mini 5i mà chúng tôi đã đánh giá có các tính năng và thông số kỹ thuật sau (có thể cấu hình khi đặt hàng):

  •  Bộ xử lý  Intel ® Core i5-10400T thế hệ thứ 10 lên đến
  • Tận hưởng các tính năng quản lý doanh nghiệp và quyền riêng tư bổ sung với Windows 10 Pro
  • Máy tính hiện đại, thu nhỏ, phù hợp với hầu hết mọi nơi – 3,26 lbs / 1,48kg và mỏng 1,57 ”
  • Một loạt các cổng tốt bao gồm 5 USB Type-A, USB Type-C và HDMI
Bộ xử lý Bộ xử lý Intel ®  Core ™ i5-10400T thế hệ thứ 10 (2,00 GHz, lên đến 3,60 GHz với Turbo Boost, 6 lõi, 12 luồng , 12 MB Cache)
RAM12 GB DDR4 2667MHz
Lưu trữ1 TB 5400 RPM HDD + 256 GB PCIe SSD
Đồ họaTích hợp Intel ®  UHD Graphics 630
Màu sắcXám Terrazzo với vỏ dệt Xám khoáng
Kết nốiWiFi 6 802.11AX (2 x 2) Bluetooth ®  5.1RJ45 Ethernet
Cổng / khe cắmMặt trước: USB 3.2 Type-C, USB 3.2 Type-A, giắc cắm tai nghe / mic
Phía sau: 4 x USB 3.2 Type-ARJ45HDMIDisplayPortPower in
Hệ điều hànhWindows 10 Pro
Phần mềm tải sẵnLenovo VantageMcAfee LiveSafe ™ (dùng thử) Microsoft 365 (dùng thử)
Kích thước
(Cao x Rộng x Dày)
40 x 194 x 182,4mm (1,57 x 7,64 x 7,18 “)
Cân nặngBắt đầu từ 1,48kg (3,26lbs)

THIẾT KẾ

Với kích thước nhỏ gọn 1L, Lenovo IdeaCentre Mini 5i có kích thước sâu chỉ hơn 7 inch và chiều cao chỉ hơn 1/2 inch. Nó dễ dàng phù hợp trên bàn làm việc hoặc thậm chí dưới giá đỡ màn hình nếu bạn có, mà không chiếm quá nhiều không gian với dấu chân nhỏ của nó.

Thay vì vỏ kim loại thông thường, các cạnh và đáy của Mini 5i là nhựa màu xám với các đốm trắng. Các góc và cạnh dưới được bo tròn độc đáo, làm tăng thêm vẻ hiện đại. Mặt trên của máy tính để bàn có lớp hoàn thiện bằng vải xám lốm đốm với logo Lenovo được dập trong một tấm kim loại ở góc dưới bên phải. Vải được bọc xung quanh một miếng nhựa có thể bật ra tương đối dễ dàng. Sau khi tắt, việc tháo ba ốc vít cho phép bạn truy cập RAM và ổ SSD để nâng cấp trong tương lai một cách dễ dàng.

Mặt trước của hệ thống là nơi bạn sẽ tìm thấy nút nguồn tròn ở ngoài cùng bên trái, bên cạnh cổng USB Type-C, cổng USB-A và giắc cắm tai nghe / micrô 3,5 mm. Đáng chú ý là cổng USB Type-C. Mặc dù nó là USB 3.2 nhưng nó không phải là cổng Thunderbolt. Mặc dù bạn có thể sử dụng bộ chia USB với nó, nhưng nó không hoạt động với màn hình USB-C bên ngoài ngoài việc cung cấp năng lượng cho nó.

Mặt sau của hệ thống là nơi chứa các cổng còn lại. Khi nhìn vào mặt sau, từ trái sang phải, bạn sẽ tìm thấy một khe khóa bảo mật, cổng Gigabit Ethernet, ba cổng USB-A 3.2, một cổng HDMI 1.4, một cổng USB-A 3.2 khác, một DisplayPort và một hình chữ nhật độc quyền Cổng nguồn Lenovo. Không có nghi ngờ gì về việc có đủ cổng cho tất cả các thiết bị ngoại vi hoặc kết nối màn hình của bạn, mặc dù cổng USB Type-C ở mặt sau cũng sẽ rất tốt.

Phần dưới cùng của màn hình khá đẹp. Khoảng một nửa phía dưới có lưới thông gió. Mỗi góc trong số bốn góc đều có một rãnh cao su để nâng máy tính lên nhằm tạo sự thông thoáng khi bạn ngồi trên bàn làm việc.

Có lẽ một điều tôi phàn nàn với thiết kế là không có cách nào để sử dụng nó ở một trong hai mặt nếu bạn có khuynh hướng như vậy. Đó không phải là ngày tận thế, nhưng sẽ rất tuyệt nếu có tùy chọn đó vì không gian bàn làm việc của mọi người là duy nhất.

PHẦN MỀM

Đơn vị đánh giá của chúng tôi được vận chuyển cùng với Windows 10 Pro. Do đó, nhiều ứng dụng và trò chơi bổ sung thường được cài đặt với Windows 10 không xuất hiện. Trên thực tế, chỉ có Lenovo Vantage và bộ chống vi-rút McAfee được cài đặt.

Windows 10 Pro chạy tốt trên hệ thống và Lenovo Vantage cung cấp quyền truy cập nhanh vào bảo mật, cập nhật, bảo hành và thông tin hệ thống.

HIỆU SUẤT

Với Bộ xử lý Intel® Core ™ i5-10400T thế hệ thứ 10 (2,00 GHz, lên đến 3,60 GHz với Turbo Boost, 6 lõi, 12 luồng, 12 MB Cache), 12 GB DDR4 2667MHz và SSD chính 256 GB với 1TB 5400 RPM ổ cứng phụ, máy tính để bàn Lenovo IdeaCentre Mini 5i khá phù hợp với hầu hết người dùng gia đình và văn phòng. Tôi không gặp sự cố nào với duyệt web hoặc các tác vụ Office. Truyền phát video hoặc nhạc qua kết nối Wi-Fi 6 cũng rất tuyệt.

Nó chỉ có Đồ họa Intel UHD 630 tích hợp, vì vậy bạn sẽ bị hạn chế khi nói đến các ứng dụng và trò chơi chuyên sâu về GPU. Điều đó đang được nói, hệ thống chạy các tác vụ chỉnh sửa cơ bản trong Adobe Lightroom và Photoshop rất tốt.

Lời kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính để bàn nhỏ gọn, trông hiện đại với hiệu suất tốt, Lenovo IdeaCentre Mini 5i sẽ làm được điều đó. Với hai tùy chọn có sẵn, nó có rất nhiều cổng và cũng có giá hợp lý.

  • Thiết kế đẹp hiện đại
  • Nhiều cổng bao gồm HDMI, DisplayPort, USB-C và USB-A
  • Dễ dàng truy cập vào RAM và SSD
  • Hiệu suất tốt

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo