Game online ngốn bao nhiêu băng thông : MB, GB mỗi giờ ?

Game thực sự sử dụng bao nhiêu dữ liệu? Họ sẽ sử dụng hết băng thông của bạn một cách nhanh chóng? Câu trả lời là đơn giản và một trong đó chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

Bộ mặt của ngành công nghiệp Game đã thay đổi rất nhiều trong hai thập kỷ qua, và sự gia tăng của nhiều người game thủ đóng một vai trò không nhỏ trong đó.

Tất nhiên, một trong những lý do chính khiến sự phổ biến của các trò chơi nhiều người chơi bùng nổ là do tốc độ và độ ổn định của đường truyền internet tăng lên đều đặn. Bất chấp những tiến bộ lớn về công nghệ, không phải ai cũng có điều khiện trang bị Internet băng thông cao.

Điều này đưa ra câu hỏi chính – các trò chơi nhiều người chơi hiện đại ngốn bao nhiêu dữ liệu?

Bản dựng chuyển đổi Arlington CC eSports

May mắn thay, câu trả lời là: không nhiều .

Trung bình, chơi các trò chơi nhiều người chơi sẽ sử dụng nhiều dữ liệu ngang với việc phát trực tuyến nhạc, tức là khoảng 40-100 MB mỗi giờ. Ngược lại, phát trực tuyến video HD có thể sử dụng hết từ 1 GB đến 3 GB dữ liệu mỗi giờ, trong khi truyền trực tuyến nội dung 4K sẽ yêu cầu 7 GB dữ liệu khổng lồ mỗi giờ.

Điều đó nói rằng, bạn có thể yên tâm rằng không có trò chơi nào sẽ ngốn băng thông của bạn hoặc ghi dữ liệu của bạn nhanh như xem phim online. Tuy nhiên, trên đây chỉ là khái quát và trong khi các trò chơi không đòi hỏi nhiều về mặt này như phát livestream video thì việc sử dụng dữ liệu vẫn có thể khác nhau rất nhiều giữa các trò chơi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê mức sử dụng dữ liệu trung bình mỗi giờ của một số trò chơi phổ biến. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng kết nối đo hoặc đơn giản là phải làm với băng thông hạn chế, hãy xem bảng dưới đây!

Các tựa gameMức sử dụng dữ liệu mỗi giờ (MB)
PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG)80
Fortnite100
Counter-Strike: Global Offensive250
Overwatch135
Rainbow Six Siege70
Call of Duty Black Ops 440
Call of Duty WWII40
Call of Duty Modern Warfare80
Battlefield V100
World of Warcraft40
Runescape15
Guild Wars 250
Cuộn trai trực tuyến20
Final Fantasy XIV20
Dota 2120
Liên Minh Huyền Thoại100
Heroes of the Storm30
Smite100
Monster Hunter: World30
Warframe115
Hearthstone3
Gwent5
Fall Guys: Ultimate Knockout70
GTA V online60
Rocket League40
Minecraft80

Tất nhiên, một lần nữa, những con số được liệt kê ở trên chỉ là những con số gần đúng, vì việc sử dụng dữ liệu chính xác vẫn sẽ thay đổi dựa trên một số yếu tố thay đổi, ví dụ như số lượng người chơi tham gia vào một trận đấu nhiều người chơi hoặc một khu vực cụ thể của bản đồ trong MMO.

Điều đó nói rằng, nếu bạn đang chơi game online bằng kết nối được đo lường và muốn đảm bảo rằng bạn không ghi qua bất kỳ dữ liệu nào bạn có, thì tốt nhất bạn nên tự mình kiểm tra nó.

MOBA hàng đầu
Liên minh huyền thoại, DOTA 2, Smite và Heroes of the Storm đều sử dụng lượng dữ liệu mạng tương đối nhỏ

Vì vậy, với những điều trên, rõ ràng băng thông và tốc độ kết nối không phải là những yếu tố chính đáng lo ngại khi sử dụng Internet để chơi game. Thay vào đó, sự ổn định và độ trễ có xu hướng quan trọng hơn nhiều.

Tính ổn định khá dễ hiểu – một kết nối ổn định không bị đứt thường xuyên và không bị giảm tốc độ đột ngột, mạnh hoặc độ trễ thất thường. Miễn là kết nối của bạn ổn định, bạn sẽ không phải lo lắng về việc ngắt kết nối hoặc về bất kỳ sự cố giật lag nào khi chơi game.

World of Warcraft Shadowlands

Nói về độ trễ, độ trễ thường là yếu tố quan trọng nhất cần lưu ý nếu bạn muốn có trải nghiệm nhiều người chơi thú vị. Nó được đo bằng mili giây và nó cho biết mất bao lâu để PC của bạn giao tiếp với máy chủ trò chơi, vì vậy, thật dễ dàng để biết tại sao nó lại quan trọng đối với trò chơi trực tuyến.

Khi bạn tương tác với những người chơi khác trong trò chơi nhiều người chơi, bạn sẽ không tương tác với họ trong thời gian thực và luôn có một khoảng thời gian trễ nhất định. Tất nhiên, độ trễ thấp hơn (lý tưởng là dưới 200ms) có thể làm cho độ trễ này không đáng kể, phần lớn.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, khi độ trễ quá cao, bạn sẽ gặp phải độ trễ và tốc độ tải xuống / tải lên nhanh sẽ không giúp được gì. Nếu bạn gặp sự cố với độ trễ cao, bạn có thể làm một số việc để thử và giải quyết vấn đề và chúng tôi có một bài viết kỹ lưỡng hơn dành riêng cho chủ đề đó.

Và đó sẽ là về nó cho hướng dẫn này. Như đã đề cập trước đây, không thể xác định chính xác lượng dữ liệu mà bất kỳ trò chơi nào sẽ sử dụng mỗi giờ vì các con số chắc chắn sẽ thay đổi dựa trên một số yếu tố, vì vậy các giá trị được liệt kê trong bài viết chỉ là ước tính và trung bình.

Hơn nữa, như đã đề cập ở trên, nếu bạn đang chơi bằng kết nối được đo lường và cần đảm bảo rằng bạn không hết dữ liệu, thì tốt nhất bạn nên tự kiểm tra mức sử dụng dữ liệu của các trò chơi mà bạn muốn chơi.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo