Nên mua máy tính bảng Samsung hay iPad ? ( Galaxy Tab S7 + vs iPad Pro (2021)

Khi phân vẫn giữa việc bạn nên mua Samsung Galaxy S7 + hay Apple iPad Pro có thể phụ thuộc vào hệ sinh thái bạn đang sống. Tuy nhiên, nếu bạn không bị ràng buộc vào một trong hai, khá dễ dàng để chọn.

Về thông số kỹ thuật, chúng gần như không có khác biệt, nhưng trải nghiệm bút S Pen tuyệt vời của Samsung khiến Galaxy Tab S7 + trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho làm việc giải trí. Ngược lại, Apple iPad Pro, đúng với thương hiệu, là lựa chọn tuyệt vời cho nhiều loại hình sáng tạo hơn nhờ các tính năng như camera TrueDepth, công cụ thần kinh và máy quét LiDAR cho trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) vượt trội. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể làm việc hiệu quả trên iPad Pro cũng như không thể sáng tạo trên Galaxy S7 +.

Samsung Galaxy Tab S7 + so với Apple iPad Pro (2021): Thông số kỹ thuật đối đầu

Samsung Galaxy S7 + và Apple iPad Pro có màn hình độ phân giải cao kích thước rộng rãi và hoạt động với bàn phím tùy chọn và bút cảm ứng của riêng chúng – tương ứng là S Pen và Apple Pencil. Cả hai đều cung cấp khả năng xử lý cực nhanh, trải nghiệm máy ảnh tích hợp tuyệt vời và kết nối Bluetooth.

Nhưng chúng ta hãy chạy xuống các thông số kỹ thuật chính để xem chúng so sánh như thế nào ở cấp độ cơ bản.

Samsung Galaxy Tab S7 +Apple iPad Pro (2021)
Hệ điều hànhAndroidiPadOS
Tuổi thọ pinLên đến 14 giờLên đến 10 giờ
Trưng bày12,4 inch Super AMOLEDRetina lỏng 12,9 inch
Độ phân giải màn hìnhWQXGA (2.800×1.752)2.048×2.732
Cân nặng590 gam682 gam (Wi-Fi) 685 gam (5G)
Bộ xử lýOcta-coreApple M1
Lưu trữ128GB, 256GB, 512GB (có thể mở rộng lên đến 1TB qua thẻ nhớ microSD)128GB-2TB
SạcUSB-CUSB-C
Camera phía trước8MP12MP
Máy ảnh phía sau13 MP + 5 MPMáy quét LiDAR 3D LiDAR rộng 12MP + 10MP Ultra-Wide + TOF
Diễn giảBốn loa của AKG, Dolby AtmosBốn loa âm thanh
Jack tai ngheKhôngKhông
Bút cảm ứngSamsung S PenApple Pencil
Tùy chọn di độngLTE5G
Kích thước185 x 285 x 5,7 mm280,6 x 214,9 x 6,4 mm
Tùy chọn kết thúcMystic Black, Mystic Silver, Mystic BronzeBạc, Xám không gian
Nơi bán iPad Pro 2021 chính hãng
Nơi bán Galaxy S7 giá rẻ 2
Nơi bán Galaxy S7 chính hãng giá rẻ 1

Chỉ nhìn vào thông số kỹ thuật, Samsung Galaxy Tab S7 + là thiết bị di động hơn trong cả hai. Nó có kích thước tổng thể nhỏ hơn và nhẹ hơn iPad Pro. IPad Pro có nhiều bộ nhớ tích hợp hơn, với dung lượng lưu trữ lên đến 2TB, nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể mở rộng Galaxy Tab S7 + lên đến mức này chỉ bằng thẻ nhớ microSD tùy chọn nếu bạn cần thay vì trả trước để lưu trữ bạn có thể không sử dụng. Bạn cũng có được thời lượng pin được đánh giá cao hơn vài giờ với kiểu máy Samsung.

Galaxy Tab S7 + chắc chắn là lựa chọn tốt hơn để sử dụng khi di chuyển, trong khi iPad Pro đủ nhẹ và nhỏ để mang theo bên mình. Tuy nhiên, có thể thoải mái hơn khi sử dụng ở nhà, đặc biệt là với phần đính kèm Bàn phím ảo tùy chọn thú vị.

Samsung Galaxy Tab S7 + so với Apple iPad Pro (2021): Giao diện

Cả hai máy tính bảng đều có màn hình ấn tượng, sáng, nhạy cùng với tốc độ làm mới 120Hz mượt mà. Màn hình Galaxy Tab S7 + hỗ trợ HDR10 + cho toàn bộ dải màu NTSC và chứng nhận chăm sóc mắt. Màn hình tràn viền Liquid Retina của iPad Pro gần như là toàn bộ màn hình, với hỗ trợ gam màu rộng TrueTone P3 cùng với hỗ trợ HDR10 và Dolby Vision.

Cả hai đều có các tùy chọn màu sắc lạnh và hoạt động trơn tru với các phụ kiện bàn phím tùy chọn và kiểu dáng tương ứng. Tuy nhiên, cả hai đều không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng tai nghe không dây hoặc bộ chuyển đổi USB-C-sang-3,5 mm nếu bạn muốn nghe bằng tai nghe có dây.

Samsung Galaxy Tab S7 + so với Apple iPad Pro (2021): Hoàn thành công việc

Từ góc độ năng suất, cả hai máy tính bảng đều có màn hình lớn và đẹp, mặc dù iPad Pro 12,9 inch của Apple có thể quá lớn đối với một số người, đặc biệt nếu bạn chọn máy tính bảng vì tính di động. Và một số người có thể thấy Galaxy Tab S7 + 12,4 inch quá lớn để có thể thực sự di động nhưng quá nhỏ để cạnh tranh với một chiếc máy tính xách tay đầy đủ.

Galaxy Tab S7 + chắc chắn là lựa chọn tốt hơn để sử dụng khi đang di chuyển trong khi iPad Pro có thể thoải mái hơn khi sử dụng ở nhà.

Tuy nhiên, kích thước lớn hơn của iPad Pro mang lại cho nó một lợi thế tuyệt vời khi bạn muốn hoàn thành công việc, đặc biệt là khi được kết hợp với Bàn phím Magic, kết nối với nó bằng từ tính. Điều này về cơ bản biến iPad Pro thành một máy tính xách tay. Bạn nhận được các phím có đèn nền, bàn di chuột ở bất kỳ đâu và các cử chỉ đa chạm. Bàn di chuột cho iPadOS làm cho con trỏ theo ngữ cảnh, vì vậy nó sẽ biến thành bất kỳ công cụ nào bạn cần dựa trên vị trí đặt con trỏ trên màn hình. Bạn cũng có thể điều chỉnh góc của bàn phím.

Nhưng bạn có thể làm việc thực sự hiệu quả với Galaxy Tab S7 +, với bàn phím Bluetooth tùy chọn hoặc bằng cách sử dụng phần tốt nhất của máy tính bảng này: Samsung S Pen. Trong khi Apple Pencil cho phép bạn làm những điều thú vị với iPad Pro, thì Samsung S Pen thực sự hoạt động rất tốt . Bạn có thể sử dụng các tệp đánh dấu trong Samsung Notes, viết trên PDF, xuất nội dung sang Office, chuyển đổi chữ viết tay, v.v. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn cũng có thể sử dụng Apple Pencil với iPad Pro để ghi chú trong ứng dụng Ghi chú, đánh dấu tài liệu và vẽ, tạo, v.v. Và nó sạc khi được gắn từ tính vào iPad. Cả hai bút đều có độ trễ thấp.

Bạn sẽ nhận được nhiều thời lượng pin hơn từ Galaxy Tab S7 +, được đánh giá là lên đến 14 giờ cho mỗi lần sạc và cung cấp khả năng sạc nhanh. Bạn sẽ chỉ nhận được tối đa 10 giờ sử dụng cho mỗi lần sạc với iPad Pro, nhưng nó cũng có tính năng sạc nhanh. Cả hai đều sạc qua USB-C.

Thật dễ dàng để đồng bộ hóa các tệp giữa Galaxy Tab S7 + và điện thoại của bạn và bạn có thể làm điều tương tự với iPad Pro và các thiết bị Apple khác. Và với cả hai, bạn có thể thực hiện đa nhiệm một cách dễ dàng nhờ bộ vi xử lý siêu nhanh: chip M1 của Apple có tốc độ cực nhanh.

Tuy nhiên, Galaxy Tab S7 + mới là vua về năng suất ở đây. Bạn có thể sử dụng bảng điều khiển nhà thông minh của nó để quản lý các thiết bị thông minh được kết nối và thậm chí trả lời các cuộc gọi điện thoại từ máy tính bảng của mình bằng cách sử dụng tính năng điểm phát sóng tự động. Nó cũng có giao diện máy tính để bàn Samsung DeX , mặc dù một số người dùng đôi khi thấy nó hơi khó tính.

Samsung Galaxy Tab S7 + so với Apple iPad Pro (2021): Ghi lại những kỷ niệm

Cả Samsung và Apple đều đang nâng cấp các trò chơi của họ để chụp ảnh và hai chiếc máy tính bảng này cũng không phải là ngoại lệ.

Galaxy Tab S7 + có camera trước 8MP để chụp ảnh tự sướng, gọi điện video, v.v., cùng với camera sau 13MP và camera 5MP với tính năng tự động lấy nét, đèn flash và khả năng quay video 4K ở 30FPS. Apple đã tải rất nhiều tính năng chụp ảnh vào iPad Pro, bao gồm không chỉ camera trước và sau tuyệt vời để trò chuyện qua FaceTime, chụp ảnh tự sướng Chân dung, v.v. mà còn có các tính năng như tự động lấy nét, HDR thông minh và ổn định hình ảnh tự động. Bạn có thể quay video tối đa 4K bằng máy ảnh này ở tốc độ lên đến 60FPS, cùng với video chuyển động chậm và tua nhanh thời gian. Bộ xử lý đồ họa tám lõi Lý tưởng để chỉnh sửa video 4K, thiết kế 3D và các ứng dụng AR.

Samsung Galaxy Tab S7 + so với Apple iPad Pro (2021): Cái nào tốt nhất?

Khi xem xét mọi thứ, bạn có thể tìm thấy giá trị tốt hơn với Samsung Galaxy Tab S7 +. Bạn có thể lấy một chiếc với số tiền ít hơn (khi so sánh với iPad Pro 12,9 inch) và tận hưởng thời lượng pin được đánh giá cao hơn đáng kể và trải nghiệm không thể đánh bại với Samsung S Pen đi kèm trong hộp – không cần phải mua riêng một chiếc như với Bút chì Apple. Có một lý do tại sao Galaxy Tab S7 + vẫn là một trong những máy tính bảng Android tốt nhất trên thị trường hiện tại.

Điều đó nói rằng, nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị thay thế máy tính xách tay di động, đặc biệt là cho các tác vụ sáng tạo như phác thảo, vẽ và ghi chú, iPad Pro của Apple là một đối thủ xứng tầm. Tuy nhiên, nếu đúng như vậy, chắc chắn bạn cũng sẽ muốn đầu tư vào Magic Keyboard, dù sao thì tại thời điểm đó, bạn đang phải trả nhiều tiền cho một chiếc MacBook Air.

Cả hai đều cung cấp các tính năng năng suất hấp dẫn, nhưng những người có óc sáng tạo hơn và người hâm mộ Apple sẽ tự nhiên bị thu hút bởi iPad Pro. Nhưng đối với một chiếc máy tính bảng tuyệt vời cho cả năng suất và niềm vui, bạn không thể sai lầm với Galaxy Tab S7 +.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo