Đánh giá TP-Link Archer AX21: Router WiFi 6 giá rẻ tốc độ cao nhất từ TPLink

TP-Link Archer AX21 là một trong những Router WiFI 6 rẻ nhất mà TP-Link sản xuất, nhưng hầu hết những người sử dụng nó sẽ không bao giờ biết. Archer AX21 có tất cả các tính năng quan trọng nhất mà bạn muốn có trong WI-FI 6, chẳng hạn như tốc độ AX1800 vững chắc, kiểm soát cơ bản của phụ huynh và kiểm soát chất lượng dịch vụ. Miễn là bạn không có quá nhiều thiết bị hoặc muốn bao phủ một ngôi nhà lớn, Archer AX21 sẽ không gặp khó khăn gì khi bắt kịp các kết nối gigabit, mặc dù hiệu suất WiFi 5 sẽ hơi mờ nhạt.

Archer AX21 là một nhỏ gọn cho dù tính luôn cả ăng-ten phủ sóng WiFi. Không phải ai cũng muốn nhìn thấy không dây của họ, vì vậy thật tuyệt khi bạn có thể giấu Archer AX21 của mình ra khỏi tầm mắt tương đối dễ dàng. Bộ định tuyến vẫn bao gồm bốn cổng ethernet gigabit cho mạng LAN và một cổng USB – cho phép phát WiFi tốc độ thực hơn 100 Mbps/s (tương đương 10MB/s) . Bạn cũng có thể sử dụng này làm cơ sở cho một lưới với các bộ mở rộng được hỗ trợ OneMesh.

TP-Link Archer AX21: Giá cả và tính khả dụng

TP-Link Archer AX21 có sẵn ở hầu hết các nơi có thể mua TP-Link, bao gồm cả Amazon. Thông thường có giá 100 đô la, nó thường có thể được bán với giá 90 đô la. Đây là một trong những WiFi 6 rẻ nhất hiện nay và nó đã thay thế Archer AX1800 của TP-Link với thiết kế đẹp hơn và hỗ trợ OneMesh. Nó có mặt lần đầu tiên vào nửa cuối năm 2020 và kể từ đó đã nhận được một số bản cập nhật chương trình cơ sở, bao gồm một bản cập nhật bổ sung tính năng lập lịch cho kiểm soát của phụ huynh.

TP-Link Archer AX21: Hoạt động tốt

TP-Link Archer AX21 có kết nối không dây AX1800 khá phổ biến. Tốc độ này giảm xuống 574Mbps ở 2.4GHz và 1201Mbps ở 5GHz. Chỉ với bốn luồng, tốc độ kết nối tối đa bạn sẽ nhận được trên bất kỳ thiết bị đơn lẻ nào là 1201Mbps với WiFi 6. Các thiết bị WiFi 5 sẽ bị giới hạn ở 867Mbps. Phần lớn, các thiết bị 2.4GHz sẽ không sử dụng toàn bộ tốc độ của kết nối, nhưng nếu bạn có một ngôi nhà thông minh với nhiều camera, bạn có thể bắt đầu thấy các giới hạn của kết nối đó.

Đối với hầu hết mọi người, tốc độ băng tần kép là quá đủ, đặc biệt là với WiFi 6.

Ở mặt sau của , bạn có bốn ăng-ten với đầy đủ khớp nối, bốn cổng Ethernet và một cổng USB. Các cổng Ethernet không có gì đặc biệt ở tốc độ gigabit nhưng sẽ hoàn thành công việc. Cổng USB rất tốt để có, nhưng ở tốc độ 2.0, nó không phải là một lựa chọn tốt để lưu trữ được kết nối ngoài ảnh và tài liệu cơ bản.

Archer AX21 là băng tần kép có nghĩa là nó có thể sử dụng cả hai băng tần 5GHz và 2,4GHz cùng một lúc. Một số là ba băng tần như TP-Link Archer AX90 và có thể sử dụng một băng tần 5GHz khác để tăng thêm dung lượng lớn hơn. Tất cả điều này chỉ có nghĩa là nếu bạn đang cố gắng tải xuống các tệp lớn trên nhiều thiết bị, Archer AX21 sẽ bắt đầu giảm tốc độ. Tốc độ băng tần kép là quá đủ đối với hầu hết mọi người, đặc biệt là với WiFi 6.

Bạn có thể bật Kết nối thông minh khi thiết lập WiFi để cho phép tự động gán thiết bị cho các băng tần khác nhau. Điều này rất hay vì bạn sẽ không cần phải kết nối với một tên WiFi riêng biệt.

Tôi đã chạy một vài bài kiểm tra tốc độ xung quanh nhà mình để xem AX21 có thể bắt kịp kết nối internet 500Mbps mạng Doanh Nghiệp tốt như thế nào.

Bộ định tuyến được phép tự động định cấu hình các kênh và độ rộng kênh của nó vì đây là cách hầu hết mọi người sẽ sử dụng nó. Về mặt lý thuyết, bạn có thể cải thiện hiệu suất 2.4GHz với kênh 40MHz, nhưng nó sẽ dễ bị nhiễu hơn.

Kết quả 2.4GHz (20MHz) (hai bài kiểm tra):

Vị tríPhòng khách ()Phòng phía trướcPhòng tắm
Galaxy S20 +98,9 Mb / giây
116 Mb / giây
79,5 Mb / giây
87 Mb / giây
66,7 Mb / giây
98,9 Mb / giây
LG G8 (WiFi 5)90,2 Mb / giây
92,8 Mb / giây
89,7 Mbps
50,1 Mbps
88,4 Mbps
66,4 Mbps
iPhone 11 Pro89,6 Mb / giây
97,3 Mb / giây
100 Mb / giây
92,3 Mb / giây
68,5 Mb / giây
66 Mb / giây

Bộ định tuyến đã chọn kênh 5,8GHz cao hơn cho kết nối này, đây có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Có ít lưu lượng truy cập hơn trên kênh cao hơn này trong khu vực của tôi, dẫn đến một số kết quả kiểm tra tốc độ khá ổn định. Bạn có thể thay đổi độ rộng kênh và kênh trong các tùy chọn nâng cao bằng trình duyệt web.

Kết quả 5GHz (80MHz @ 5,8GHz) (hai bài kiểm tra):

Vị tríPhòng khách ()Phòng phía trướcPhòng tắm
Galaxy S20 +543 Mb / giây
516 Mb / giây
427 Mb / giây
436 Mb / giây
430 Mb / giây
361 Mb / giây
LG G8 (WiFi 5)446 Mb / giây
470 Mb / giây
313 Mb / giây
257 Mb / giây
247 Mb / giây
225 Mb / giây
iPhone 11 Pro522 Mb / giây
568 Mb / giây
385 Mb / giây
430 Mb / giây
348 Mb / giây
348 Mb / giây

Một tính năng hay khác là OneMesh. OneMesh có thể sử dụng các bộ mở rộng mạng TP-Link tương thích để cải thiện phạm vi phủ sóng mà không cần phải thay đổi điểm truy cập mà bạn đang kết nối. OneMesh sẽ tự động chuyển thiết bị sang nút phù hợp nhất. Tốc độ sẽ giảm gần một nửa khi được kết nối với một nút từ xa, nhưng kết nối sẽ ổn định hơn so với việc cố gắng kết nối với chính.

TP-Link Archer AX21: Có gì không tốt

Mặc dù nhiều người sẽ có nhiều tốc độ với Archer AX21, nhưng thực tế là nó là một trong những WiFi 6 chậm nhất mà bạn có thể nhận được. Nó cũng không hỗ trợ kết nối 160MHz. Mặc dù không phải là một công cụ giải quyết đối với hầu hết mọi người, nhưng nếu bạn có bộ điều hợp WiFi 160MHz, bạn sẽ không thể sử dụng nó một cách tối đa. Các thiết bị sẽ chỉ kết nối với tốc độ 1201Mbps trên WiFi 6 so với 2402Mbps trên một số khác. Tốc độ WiFi 5 sẽ bị giới hạn tương tự ở mức 867Mbps so với tốc độ có thể là 1733Mbps.

OneMesh cũng hơi thất vọng so với đối thủ. Mặc dù thật tuyệt khi có một tùy chọn, nhưng các bộ mở rộng có sẵn rất hạn chế về chủng loại và khá đắt tiền. Sẽ đẹp hơn nếu TP-Link tạo một mạng lưới với các OneMesh khác chứ không phải các bộ mở rộng chuyên dụng. Asus quản lý để làm chính xác điều này với sự hỗ trợ tuyệt vời cho các cũ hơn.

Kiểm soát của phụ huynh cũng có thể sử dụng bản nâng cấp. Lên lịch thời gian tắt là rất tốt và việc chặn URL có thể hữu ích, nhưng không có bộ lọc nội dung hoặc tính năng bảo mật như những tính năng được tìm thấy trong Archer AX73 hoặc Deco X60 . Sẽ rất tuyệt nếu thấy một cái gì đó gần với gói HomeCare đầy đủ .

TP-Link Archer AX21: Cạnh tranh

Linksys MR7350 là một router AX1800 hỗ trợ Intelligent Mesh, này có thể bổ sung các lưới Linksys khác để cải thiện vùng phủ sóng, bao gồm cả dòng Velop. MR7350 giải quyết tất cả những điều này trong khi vẫn giữ được hiệu suất mà bạn mong đợi từ cấp độ này của . Bạn cũng có thể định cấu hình nó trong một ứng dụng hoặc trình duyệt web.

Nếu bạn đang muốn bao phủ một khu vực rộng lớn hơn nhưng không cần tốc độ internet cao, Router WiFi Eero 6 có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Eero 6 có hiệu suất tương tự AX1800 với một duy nhất, nhưng nó cũng có thể được mở rộng với một số Eero khác để tạo thành một lưới. Bạn sẽ mất tốc độ tối đa của mình một chút với lưới, nhưng bạn vẫn nên đạt tốc độ trên 500Mbps trong hầu hết thời gian. Eero cũng có một ứng dụng tuyệt vời giúp đặt các điều khiển quan trọng nhất trong tầm tay bạn mà không quá phức tạp.

TP-Link Archer AX21: Bạn có nên mua nó không?

Bạn nên mua cái này nếu …

  • Bạn có thể tận dụng Wi-FI 6
  • Bạn không có nhiều thiết bị Wi-FI
  • Bạn cần mua Router phụ tốc độ cao riêng cho phòng ngủ, phòng làm việc
  • Bạn muốn hỗ trợ OneMesh

Bạn không nên mua cái này nếu …

  • Bạn cần 1 Router WiFi cho một ngôi nhà lớn
  • Bạn có một gia đình lớn
  • Bạn cần kiểm soát nâng cao của phụ huynh

Khi nói đến nó, tốc độ AX1800 của này là quá đủ đối với hầu hết mọi người. Archer AX21 này hoạt động tốt nhất với các thiết bị WiFi 6 nhờ tốc độ 1200Mbps nhưng sẽ không thể cung cấp tốc độ đó cho nhiều thiết bị cùng một lúc. Tuy nhiên, đối với một ngôi nhà có ba hoặc bốn người, nó vẫn có thể bắt kịp ngay cả với nhiều luồng video HD đồng thời. Nói về gia đình, kiểm soát của phụ huynh hiện diện nhưng thiếu bộ lọc nội dung ngoài tính năng chặn URL, vì vậy, không đáng để nhiều người nỗ lực thiết lập.

Không nghi ngờ gì nữa, TP-Link Archer AX21 là một trong những  WiFi 6 giá rẻ tốt nhất hiện nay . Với sự kết hợp tốt giữa tốc độ và các tính năng, này là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn khai thác nhiều hơn các thiết bị WiFi 6 mà không phải chi tiêu quá nhiều cho các tính năng mà họ sẽ không bao giờ sử dụng. TP-Link cũng quản lý để vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh gần nhất của mình trước khi bất kỳ phiếu giảm giá nào được áp dụng. Để làm một giá rẻ, bạn cần phải cắt một vài góc. Archer AX21 cho cảm giác như TP-Link cắt tất cả các góc bên phải mà không làm mất bất kỳ tính năng quan trọng nào.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo