Cách lựa Bộ dao làm bếp tốt nhất

Bạn đang tìm cách trau dồi kỹ năng làm bếp của mình? Xem hướng dẫn của chúng tôi để mua bộ dao tốt nhất.

Nếu bạn chán ngấy việc làm phẳng trái cây và rau củ của mình, hướng dẫn lựa mua bộ sưu tập dao nhà bếp tốt nhất của chúng tôi sẽ giúp bạn thoát khỏi sự vất vả. Bạn biết đấy, đã đến lúc phải sử dụng những con dao mới khi cưa xuyên thịt hoặc mệt mỏi mỗi khi bạn cố gắng chặt một củ hành tây. Nhưng với vô số kiểu dáng và mức giá, làm thế nào để bạn biết bắt đầu từ đâu trong hành trình tìm kiếm con dao mới của mình?

Bạn cũng có thể bị cản trở bởi những tình trạng khó khăn khác. Bạn nên mua dao riêng lẻ hay theo bộ? Bạn có cần phải mua dao làm bếp đắt tiền từ thương hiệu nổi tiếng? Bạn nên xem xét những tính năng nào?

Hướng dẫn của chúng tôi sẽ giúp bạn giải mã những câu đố này, vì vậy bạn có thể cắt dễ dàng trong nhiều năm tới. Nếu bạn đã biết mình cần loại dao làm bếp nào, hãy bỏ qua hướng dẫn mua của chúng tôi để tìm các phán quyết về các loại dao cá nhân và bộ dao làm bếp tốt nhất mà bạn có thể mua.

Cách chọn dao làm bếp tốt nhất cho bạn

Bạn nên mua dao làm bếp riêng lẻ hay theo bộ?

Không cần phải vung tiền mua một bộ nếu bạn chỉ cần thay một hoặc hai con dao của mình – hoặc nếu bạn là loại đầu bếp chỉ sử dụng một vài con dao. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về các loại dao dưới đây để xem, chẳng hạn, dao Santoku hoặc dao đầu bếp có thể phù hợp với nhu cầu của bạn hơn những gì bạn đã từng làm trước đây.

Dao Santoku Nhật

Mặt khác, nếu tất cả các loại dao của bạn đều đã có sẵn và / hoặc bạn thích nhiều loại dao cho các nhiệm vụ khác nhau, hãy xem xét một bộ – nhiều loại đi kèm với một khối tiện dụng để cất giữ.

Có những loại dao nào?

Dao nhà bếp được phân loại theo hình dạng và kích thước của chúng, với một số tùy chọn phù hợp nhất với một số nhiệm vụ nhất định. Đây là những loại chính:

  • Dao cắt rau: Còn được gọi là dao gọt, loại dao nhỏ này dùng được cho các công việc chi tiết như gieo hạt ớt và cắt tỉa bắp cải.
  • Dao gọt: Thường là một con dao nhỏ hơn có thể được sử dụng để gọt rau và gọt hoa quả hàng ngày
  • Dao răng cưa: Còn được gọi là dao cắt cà chua, loại dao nhỏ này có thể hỗ trợ bạn cắt những lát siêu mỏng từ cà chua cũng như gọt trái cây có múi. Mép răng cưa có nghĩa là nó kẹp chặt khi cắt qua trái cây hoặc rau.
  • Dao cắt bánh mì: Lưỡi dao dài với một cạnh răng cưa được tạo ra để cắt qua các ổ bánh mì mà không làm rách bánh mì hoặc làm bẹp nó.
  • Dao đầu bếp: Còn được gọi là dao đầu bếp, loại dao đa năng này được chế tạo với nhiều loại công việc từ thái thịt sống và rau củ đến thái nhỏ các loại thảo mộc. Chúng có sẵn với các lưỡi dao dài từ 15 cm đến 36 cm.
  • Dao Santoku: Những con dao kiểu Nhật này – được chế tạo để cắt, thái hạt lựu và băm nhỏ – đã trở thành cơn thịnh nộ. Chúng khác với dao của đầu bếp ở chỗ có đầu cùn chứ không phải nhọn và các vết lõm trên lưỡi dao đảm bảo rằng bạn có thể thái được những lát mỏng mà không bị thức ăn dính vào.
  • Dao khắc: Trở lại những năm 1950, không một hộ gia đình tự trọng nào lại không có dao khắc và nĩa. Mặc dù bạn có thể dễ dàng sống nếu không có dao, nhưng những con dao dài và sắc này vẫn có thể hữu ích nếu bạn ăn nhiều đồ nướng.

Có những loại dao nào khác?

Đối với những người nấu ăn nghiêm túc, có rất nhiều loại dao khác, bao gồm dao gọt xương (để mổ thịt), dao phi lê (để chuẩn bị cá), dao cắt (để chặt thịt) và dao tiện ích (dao đa năng có cạnh răng cưa để cắt và cắt nhỏ thịt và các loại rau lớn hơn).

Dao chuyên phi lê cá

Các loại dao chuyên dụng khác bao gồm dao nấu ăn của người Trung Quốc, dao bảng màu và dao me (loại dao hai cán có cạnh cong để thái rau thơm).

Loại kim loại quan trọng như thế nào?

Loại rẻ hơn là thép không gỉ – những con dao này đẹp và chắc chắn nhưng có thể bị cùn nhanh chóng và mất một thời gian để mài sắc. Thép carbon đắt hơn, nhưng kim loại này dễ giữ sắc hơn, mặc dù nó có thể bị gỉ.

Dao sứ và bào ceramic Lock & Lock

Các lựa chọn thay thế khác bao gồm các lưỡi dao bằng sứ – loại này rất đáng yêu và nhẹ và cứng hơn nhiều so với thép carbon, không cần mài và chúng không bị gỉ – mặc dù chúng có thể bị bào mòn.

Sau đó là Damascus – những con dao đắt tiền này có lõi thép carbon, được bao quanh bởi các lớp thép không gỉ mềm và cứng, kết quả của nó là một cạnh cực kỳ cứng và sắc.

Có bất kỳ tính năng nào khác để xem xét không?

Tìm hiểu cách cấu tạo của con dao. Tốt nhất là một con dao được rèn hoàn toàn vì nó được làm từ một khối thép duy nhất cho cả lưỡi dao và tang (phần gắn lưỡi dao vào cán dao). Quá đắt? Hãy xem xét một con dao được dập, được cắt bằng máy từ một dải thép không gỉ liên tục. Mặc dù nó không bền bằng được rèn hoàn toàn, nhưng nó không phải là một sự thỏa hiệp tồi. Nếu bạn là người sử dụng dao thường xuyên, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về trọng lượng, mặc dù đối với những người sử dụng dao không thường xuyên thì điều đó sẽ không thành vấn đề.

Bạn cũng nên kiểm tra độ cân bằng của dao. Một số thiết kế có trọng lượng tập trung vào lưỡi dao để giúp cắt các loại thực phẩm cứng trong khi những thiết kế khác sẽ có tay cầm nặng hơn, giúp cho lưỡi dao nhẹ hơn dễ dàng thao tác hơn. Tốt nhất, hãy tìm kiếm sự cân bằng tốt giữa lưỡi dao và tay cầm. Nếu một con dao đi kèm với một cái chốt; phần tiếp giáp dày giữa tay cầm và lưỡi dao, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng của nó.

Đảm bảo tay cầm phù hợp với bạn – và đừng quên hướng dẫn giặt. Mặc dù hầu hết các loại dao đều an toàn với máy rửa chén, nhưng rửa bằng tay sẽ giúp chúng sắc bén hơn trong thời gian dài. Sau đó, có nơi lưu trữ để suy nghĩ, với nơi tốt nhất là một khối dao hoặc giá treo tường từ tính.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo