8 lý do nên và không nên mua Robot hút bụi thông minh

Robot hút bụi tiết kiệm thời gian và dọn dẹp nhà cửa của bạn, nhưng robot hút bụi hoạt động như thế nào? So với máy hút bụi cầm tay thì nên mua máy hút bụi nào ?

Máy hút bụi phổ biến hơn bao giờ hết khi mọi người cố gắng tìm cách để làm sạch nhà của họ với ít nỗ lực hơn. Chúng tiết kiệm thời gian và công sức cho những ai không muốn dành thời gian cuối tuần để tự dọn dẹp.

Robot hút bụi thông minh là gì?

Máy hút bụi robot là máy lau sàn tự hành sử dụng chổi quét, chổi quay hoặc tua-bin điều khiển bằng không khí để hút bụi bẩn và mảnh vụn từ thảm và sàn cứng. Chúng tự hoạt động mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người.

Andrew Angelov / Shutterstock

Robo có cảm biến để phát hiện chướng ngại vật cản đường, chẳng hạn như đồ đạc, cửa ra vào và cầu thang để chúng có thể điều hướng xung quanh. Chúng được thiết kế cho những người muốn làm ít việc nhà hơn nhưng vẫn duy trì sự sạch sẽ trong nhà của họ.

Máy hút robot có dây hoặc không dây, có nhiều loại chổi quét khác nhau cho các bề mặt khác nhau và chạy bằng điện hoặc pin sạc.

Robot hút bụi hoạt động như thế nào?

Máy hút bụi robot làm sạch thảm và sàn nhà của bạn giống như cách máy hút bụi truyền thống làm: chải và hút bụi bẩn. Tuy nhiên, Robo có thể làm được điều này mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của con người thông qua sự trợ giúp của các cảm biến.

Máy hút bụi robot cao cấp sử dụng tia laser hồng ngoại để điều hướng không gian, trong khi các mẫu rẻ hơn lập bản đồ sàn nhà bằng cách sử dụng các sọc ranh giới vật lý. Sử dụng một trong hai cảm biến, rô bốt có thể phát hiện chướng ngại vật, đo khoảng cách chúng đã đi, phát hiện các mối nguy hiểm và tìm các khu vực mới cần làm sạch.

Các cảm biến mà robot hút bụi sử dụng và cách thức hoạt động phụ thuộc vào nhà sản xuất và kiểu thiết bị, nhưng điểm chung là việc sử dụng các cảm biến để điều hướng không gian.

Máy hút bụi robot là thiết bị cần có cho những ai gặp khó khăn trong việc sử dụng máy hút truyền thống hoặc muốn tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhà cửa.

3 Ưu điểm của Máy hút bụi robot

Hãy xem một số lý do tại sao bạn có thể cần một trong những thiết bị này cho mình!

1. Tiết kiệm thời gian dọn dẹp

Một trong những lợi thế lớn của việc sử dụng máy hút robot là nó giúp giải phóng thời gian làm sạch. Với một trong những thứ này trong nhà, bạn có thể dành thời gian làm những gì quan trọng nhất đối với mình mà vẫn yên tâm rằng ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ. Hơn nữa, vì bạn có thể lập trình lịch làm việc của robot hút bụi nên nó sẽ không cản trở bạn khi bạn đang cố gắng hoàn thành công việc khác.

2. Họ có thể làm sạch đồ nội thất bên dưới

Việc dọn dẹp không bao giờ là thú vị, nhưng việc quỳ gối hoặc nâng đồ đạc lên để làm sạch bên dưới chúng khiến trải nghiệm dọn dẹp trở nên tồi tệ hơn nhiều. Máy hút bụi có ích trong những trường hợp này.

Kích thước nhỏ của chúng cho phép chúng có khả năng cơ động cao, như vậy chúng có thể dễ dàng làm sạch bên dưới giường và ghế sofa.

3. Chúng có thể được sử dụng để làm sạch khẩn cấp

Tất cả chúng ta đều đã có những ngày mà bạn cảm thấy không muốn dọn dẹp. Điều này thường khiến chúng ta có ấn tượng xấu về bản thân khi có khách bất ngờ. Robot hút bụi có thể là một công cụ tiết kiệm danh tiếng vào những lúc như thế này!

5 Hạn chế của Máy hút bụi robot

Máy hút bụi robot đã được chứng minh là một công cụ vô giá cho những người có vấn đề về di chuyển và cho những người chỉ ghét hút bụi một mình. Nhưng chúng hữu ích như vậy, chúng không phải là không có giới hạn của chúng.

1. Không hoàn toàn thông minh

Robot hút bụi không thuận tay như bạn mong đợi. Họ vẫn yêu cầu sự trợ giúp của con người vì họ gặp khó khăn rất nhiều. Không chỉ vậy, chúng còn có xu hướng mắc kẹt dưới những thứ như bàn ghế và cửa ra vào hoặc bám chặt vào các đồ vật khác.

Khả năng rô bốt của bạn bị kẹt trong khi dọn dẹp và cần sự chú ý của bạn là rất cao, đặc biệt là nếu bạn để đồ đạc lung tung trong nhà. Thêm vào đó, một số mô hình cũng yêu cầu can thiệp thủ công khi chúng cần được làm trống.

2. Đắt

Máy hút robot đắt hơn máy hút tiêu chuẩn. Điều này là do chúng yêu cầu công nghệ bổ sung để hoạt động, chẳng hạn như cảm biến, bộ não máy tính và một hệ thống làm sạch phức tạp.

Một chiếc máy hút bụi rô bốt có thể có giá từ 5 đến 20 triệu đồng, trong khi bạn có thể chọn một chiếc máy hút bụi thông thường với giá dưới 2 triệu đồng. Máy hút bụi robot cũng có chi phí sửa chữa cao hơn do công nghệ phức tạp đi vào chúng.

Ecovacs Deebot OZMO U2 Pro giá 5 triệu

ĐẾN NƠI BÁN

3. Chúng không hoạt động tốt trên các bề mặt trải thảm

Robot hút bụi không hiệu quả trên bề mặt trải thảm vì chúng không thể di chuyển và lướt đi dễ dàng. Một số người mẫu có thói quen bị mắc kẹt trong vải thảm khiến chúng ngừng hoạt động.

Ngoài ra, những chiếc máy hút này khó có thể phân biệt được đâu là vùng sạch và vùng bẩn trên thảm vì bản chất xù xì của chúng.

4. Robot không làm sạch tốt như máy hút bụi truyền thống

Máy hút bụi robot không hút nhiều bụi bẩn và mảnh vụn như máy hút bụi tiêu chuẩn. Chúng thường có lượng hút nhỏ hơn, có nghĩa là chúng không hút một lượng lớn bụi từ sàn nhà. Hơn nữa, tùy thuộc vào hình dạng của căn phòng của bạn, robot hút bụi của bạn sẽ không đưa nó vào góc, vì nó chỉ đơn giản là không thể tiếp cận.

Nếu nhà bạn đã sạch mà có nhu cầu hút bụi tự động – nhưng hạt bụi nhỏ trong phòng thì nên mua robot hút bụi để giữ sạch mọi ngày.

Máy hút thông thường và Máy hút robot: Bạn nên mua loại nào?

Những ưu và nhược điểm của máy hút bụi robot được chia sẻ ở trên bao gồm tất cả những gì bạn cần để quyết định xem máy hút bụi nào trong số hai máy hút bụi phù hợp nhất với bạn.

Kết hợp những ưu và khuyết điểm với các yếu tố như lịch trình và quy mô ngôi nhà của bạn sẽ giúp xác định cái nào trong số hai yếu tố sẽ phù hợp nhất với bạn.

Nếu bạn có một lịch trình bận rộn hoặc có một ngôi nhà lớn với nhiều đồ đạc và các chướng ngại vật khác, bạn có thể mua một máy hút rô bốt vì nó có thể di chuyển qua các không gian đó dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thực hành và không cảm thấy khó khăn khi đẩy máy hút bụi, thì lựa chọn tốt nhất cho bạn là máy hút bụi thông thường. Rốt cuộc, chúng rẻ hơn và dễ sử dụng hơn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo