Kinh nghiệm mua Máy đo chất lượng không khí trong nhà, di động

Có rất nhiều hạt lơ lửng (PM2.5) và các chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) ẩn vô hình trong không khí mà mắt thường không nhìn thấy được, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Vì vậy, ngày càng nhiều người chọn mua “máy đo chất lượng không khí “để theo dõi chất lượng không khí của môi trường làm việc và gia đình bất cứ lúc nào.

Kinh nghiệm mua Máy đo chất lượng không khí trong nhà

Sự hình thành các bệnh về phổi chủ yếu liên quan đến chất lượng không khí. Ví dụ, khói nấu ăn, khói thuốc thụ động, khí thải từ ô tô và xe máy, sơn trang trí là những nguồn ô nhiễm phổ biến. Chỉ số nào nên được sử dụng để sàng lọc các thiết bị phát hiện cũng có trở thành một. kiến ​​thức. Dưới đây là một số hướng dẫn chung đơn giản và ngắn gọn, bạn có thể muốn xem qua.

Xác nhận mục phát hiện

Ngoài nhiệt độ, độ ẩm cơ bản, PM2.5, một số Máy đo còn có thể phát hiện cùng lúc formaldehyde, carbon dioxide và các chất ô nhiễm khác, nhưng do nguyên tắc phát hiện của các chất khác nhau không hoàn toàn giống nhau nên bạn vẫn cần chú ý thiết kế có liên quan của cơ thể khi mua. Nói chung, càng nhiều chức năng, giá càng cao . Ngược lại, nếu bạn muốn có thể nắm bắt được nguồn ô nhiễm hiện tại mọi lúc mọi nơi thì sẽ lý tưởng hơn nếu chọn kiểu có thể phát hiện nhiều mục cùng lúc.

Chọn kiểu theo nơi ứng dụng chính

Các mẫu máy dò chất lượng không khí trên thị trường rất đa dạng, bạn đọc có thể tùy theo nơi sử dụng mà lựa chọn dòng máy phù hợp. Sau đây sẽ giải thích ưu và nhược điểm của các dòng máy trong nhà và máy xách tay, đồng thời cung cấp cơ sở tham khảo cho việc mua hàng.

Sử dụng trong nhà: Được chia thành Máy đo đặt và treo, hình thức bắt mắt hơn

Sử dụng trong nhà: Được chia thành mô hình đặt và treo, hình thức bắt mắt hơn

Loại này chủ yếu được sử dụng trong môi trường trong nhà như nhà ở, có nhiều sự lựa chọn về ngoại hình đẹp hoặc được trang bị chức năng đồng hồ, đây là một lựa chọn tốt cho những người theo đuổi cả tính thực dụng và cái đẹp. Tuy nhiên, vì nó là một phát hiện điểm cố định, giá trị có thể khác nhau do các yếu tố như độ cao của vị trí đặt, lực gió, vv Vì vậy, dù nó được treo hay đặt, nó phải được đánh giá cẩn thận xem nó có. phù hợp.

Sử dụng mang theo: thiết kế chân đế sắp xếp cầm tay đa dụng

Mặc dù hình thức bên ngoài không đẹp như kiểu trong nhà nhưng nó có thể cho thấy ưu điểm là sử dụng linh hoạt vì nhẹ và sử dụng pin khô hoặc sạc qua cổng USB.

Tính đến sự thuận tiện khi mang theo và sử dụng, hình dạng của nó chủ yếu dựa trên thiết kế của báng cầm và giá đỡ, và bạn có thể chọn phát hiện điểm cố định hoặc động . Tuy nhiên, do không gian để tay được dành riêng nên hầu hết các lỗ thoát khí đều tập trung ở nửa trên, nếu bạn lo lắng rằng giá trị phát hiện không đủ toàn diện thì nên chọn mẫu có chức năng đối lưu 3D.

Chú ý đến thiết kế

Máy dò chất lượng không khí chủ yếu được sử dụng để phát hiện không khí xung quanh thông qua các lỗ khí trên thân máy. Để việc phát hiện chính xác hơn, nên chọn kiểu quảng cáo đa hướng hoặc thiết kế đối lưu 3D, và tránh bị chặn khi đặt hoặc sử dụng nó. Trực tiếp khí khổng . Ngoài ra, các bạn cũng đừng quên vệ sinh cơ thể thường xuyên để tránh bám bụi ảnh hưởng đến kết quả dò tìm.

Tốt hơn hết bạn nên chọn các chức năng nhắc nhở như đèn và báo thức

Tốt hơn hết bạn nên chọn các chức năng nhắc nhở như đèn và báo thức

Mặc dù có thể thu thập được nhiều dữ liệu khác nhau về chất lượng không khí hiện tại thông qua việc phát hiện, nhưng không phải ai cũng biết các tiêu chuẩn cho các chất ô nhiễm khác nhau. Theo đó, hầu hết các dòng máy trên thị trường sẽ được nhận diện đèn và báo động khác nhau , để người dùng quyết định thời điểm sử dụng máy lọc không khí hay đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Với ứng dụng chuyên dụng để xác nhận nhanh hơn

Với ứng dụng chuyên dụng để xác nhận nhanh hơn

Nhiều mẫu máy mới nổi có chức năng Bluetooth hoặc WiFi và có thể sử dụng Ứng dụng chuyên dụng để ghi lại những thay đổi không khí trong thời gian dài và xem chúng bất kỳ lúc nào . Ngoài ra, một số còn có thể bật máy lọc không khí thông qua liên kết thông minh, có thể tạo ra một môi trường gia đình thoải mái ngay cả khi mọi người không có ở nhà. trong đường hô hấp.

Câu hỏi thường gặp về việc mua máy dò chất lượng không khí

Câu hỏi thường gặp về việc mua máy dò chất lượng không khí

Nhiều người mua máy dò chất lượng không khí để sử dụng với máy lọc không khí.

Máy dò chất lượng không khí có cần được hiệu chuẩn không?

Nói chung, các dụng cụ điện tử được sử dụng để phát hiện các giá trị nên được hiệu chuẩn thường xuyên để đảm bảo độ chính xác. Hầu hết các thiết bị dò chất lượng không khí trên thị trường đều được tích hợp các bộ phận cảm biến sẽ tự động hiệu chỉnh. Mặc dù vẫn còn khoảng cách về độ chính xác so với các thiết bị chính xác nhưng nó đủ để đánh giá mức độ ô nhiễm không khí trong cuộc sống hàng ngày.

Nên mua máy đo không khí đặt hay treo trường ?

Nên bố trí ở khu vực nhà thường xuyên sinh hoạt nhất, chiều cao không được vượt quá chiều cao làm chuẩn, nếu thường xuyên mở cửa sổ để không khí lưu thông thì cũng có thể chọn vị trí cạnh cửa sổ. Ngoài ra, không nên dựa vào tường để không bít các lỗ thoát khí và ảnh hưởng đến việc phát hiện.

Khi phát hiện một giá trị báo động không khí trong nhà thì nên làm gì ?

Trước hết, cần xác định nguồn ô nhiễm từ trong nhà hay ngoài trời như khói thuốc, khói bếp, mùi sơn cặn đều từ trong nhà, lúc này bạn có thể chọn cách mở cửa sổ để không khí lưu thông hoặc khởi động máy lọc không khí. Nếu nguồn ô nhiễm đến từ bên ngoài, bạn nên cân nhắc đóng cửa ra vào và cửa sổ và bật máy lọc không khí cho đến khi giá trị trở lại bình thường.

Suy nghĩ cuối cùng

Nhiều người mắc các bệnh mãn tính về đường hô hấp. Một khi họ bị các nguồn ô nhiễm trong không khí gây ra, các triệu chứng như hắt hơi, ho và dị ứng mũi thường không thể kiểm soát được. Do đó, đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc phát hiện chất lượng không khí xung quanh. Bạn không thể chần chừ trong giây lát để bảo vệ sức khỏe của mình Tranh thủ giải nhiệt ngay sau khi đọc xong, hãy nhanh chóng bắt đầu với một trong những bảng xếp hạng khuyến nghị để nâng cao chất lượng môi trường sống của bạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo