Kinh nghiệm mua Máy lọc không khí cho phòng ngủ, xe hơi và trẻ sơ sinh

Đối mặt với chất lượng không khí ngày càng suy giảm và một lượng lớn bụi min và khí dung PM2.5 trôi nổi trên đại dương, máy lọc không khí gần như đã trở thành một trong những thiết bị cần phải có của các công ty và hộ gia đình. Các nhà sản xuất nổi tiếng như Sharp Sharp, Dyson, Panasonice International, BALMUDA, DAILKIN, Electrolux Electrolux,… đã tung ra thị trường những Máy lọc không khí độc đáo dành riêng cho ô tô, máy tính để bàn và di động, ngoài chức năng hút ẩm, ngoài kiểu dáng còn có cũng có nhiều loại khác nhau có thể ngăn chặn các chất gây dị ứng như phấn hoa và mạt bụi, hoặc loại bỏ mùi đặc biệt trong không khí.

Với sự lựa chọn đa dạng như vậy, làm thế nào để bạn tìm được mẫu phù hợp nhất? Vì vậy, chủ đề lần này tập trung giải thích và chia sẻ kinh nghiệ mua sắm cho Tất cả mọi người, dù bạn muốn khử mùi hôi đặc biệt và mùi khói trong nhà, hay bạn muốn giảm bụi bay trong không gian, tôi hy vọng bạn có thể tìm được thành công một chiếc máy lọc không khí với giá cả và hiệu suất ưng ý sau khi tham khảo bài viết này.

Kinh nghiệm mua Máy lọc không khí khắc phục ô nhiễm môi trường

Khi lựa chọn một máy lọc không khí, ngoài việc xác nhận nội dung chức năng của máy, cũng cần phải xem xét môi trường sử dụng máy và các vấn đề ô nhiễm không khí chính trong môi trường.

“Khả năng lọc” tốt nhất nên gấp 2 đến 3 lần không gian trong nhà

Khả năng lọc càng lớn thì không khí trong nhà có thể được lọc sạch trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, giá cả hàng hóa cũng sẽ tăng theo không gian và công suất tiêu thụ của các hộ gia đình bình thường, nên tiêu chuẩn tối thiểu là gấp 2 đến 3 lần không gian trong nhà.

Nên dùng cho phòng 24 dến 50 mét vuông

Kiểm tra cấu trúc của bộ lọc theo chức năng quan trọng

Máy lọc không khí có thể được chia thành ba phương pháp hút bụi: “kiểu quạt”, “kiểu hút bụi tĩnh điện” và “kiểu ion âm”. Trên thực tế, không có sự khác biệt rõ ràng về hiệu quả hút bụi của công nghệ mới. Thay vì so sánh hiệu quả bụi tức thời, tốt hơn là nên tập trung vào chất lượng của bộ lọc.

Chú ý đến khả năng hút bụi của phấn hoa và bụi: xác nhận xem có bộ lọc HEPA hoặc TAFU hay không

Chú ý đến khả năng hút bụi của phấn hoa và bụi: xác nhận xem có bộ lọc HEPA hoặc TAFU hay không

Nếu mục đích chính của việc lắp đặt máy lọc là loại bỏ phấn hoa, bụi và PM2.5 trong không khí, bạn nên chọn máy lọc không khí được trang bị bộ lọc HEPA hoặc bộ lọc TAFU.

Cả hai bộ lọc này đều có cấu trúc nhỏ gọn với các lớp chồng lên nhau, thực sự có thể thu được các hạt nhỏ trong một không gian lớn. Mặc dù hiệu quả lọc của hai loại là như nhau nhưng TAFU có khả năng chống thấm nước và dầu tốt hơn HEPA nên độ bền đáng mong đợi hơn.

Khử mùi hôi như thuốc lá và khói dầu: hiệu quả tốt nhất là với bộ lọc than hoạt tính

Khử mùi hôi như thuốc lá và khói dầu: hiệu quả tốt nhất là với bộ lọc than hoạt tính

Phin lọc than hoạt tính sử dụng tác dụng của than hoạt tính để hấp phụ các chất khử các phân tử mùi trong môi trường, thường được dùng để khử các mùi thông thường trong cuộc sống như thuốc lá, khói dầu. Ngoài màng lọc than hoạt tính thông thường, nhiều nhà sản xuất còn kết hợp với màng lọc HEPA hoặc TAFU để tạo thành “Bộ lọc than hoạt tính HEPA” với nhiều tác dụng lọc. Nếu bạn muốn khử mùi hôi tanh trong phòng thì nên ưu tiên dòng máy có trang bị bộ lọc than hoạt tính.

Ngăn chặn sự lây lan của vi trùng: vui lòng truy cập trang web chính thức của Máy lọc không khí để xác nhận hiệu quả lọc

Dù cùng một phương pháp hút bụi nhưng hiệu quả lọc bụi bẩn hay vi trùng sẽ khác nhau do nội dung kỹ thuật của từng hãng, do đó không thể đánh giá hiệu quả lọc dựa trên nguyên lý hút bụi. Nếu bạn đặc biệt chú ý đến hiệu quả lọc vi trùng và vi rút, vui lòng tham khảo kết quả kiểm tra tính năng lọc của các nhà sản xuất khác nhau. Nhiều thương hiệu sẽ chỉ ra môi trường trong quá trình thử nghiệm và các loại vi rút và vi trùng có thể bị chặn trên các trang web chính thức của họ. Bạn nên dành thời gian nghiên cứu sâu.

Chú ý đến sự thuận tiện của việc bảo trì: ưu tiên các kiểu máy có cấu trúc đơn giản và tần suất bảo dưỡng thấp

Chú ý đến sự thuận tiện của việc bảo trì: ưu tiên các kiểu máy có cấu trúc đơn giản và tần suất bảo dưỡng thấp

Tôi tin rằng nhiều người cảm thấy rất phiền phức khi vệ sinh hoặc thay thế bộ lọc thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn không tuân theo khuyến nghị của nhà sản xuất về việc vệ sinh thường xuyên có thể làm giảm tuổi thọ của bộ lọc, điều này sẽ làm tăng chi phí. Vì vậy, nên chọn dòng máy có cấu tạo đơn giản, dễ bảo dưỡng để giảm bớt gánh nặng cho việc bảo trì máy lọc không khí.

Đặc biệt, có nhiều máy phải tháo rời màn lọc mới có thể lấy ra, hoặc phải vệ sinh nhiều bộ phận cùng lúc để duy trì chức năng bình thường, dẫn đến công việc vệ sinh vô cùng vất vả. Khi mua, hãy chú ý xem bộ lọc có dễ lấy ra không và cấu tạo có đơn giản và dễ vệ sinh hay không. Ngoài ra, khoảng thời gian bảo dưỡng của mỗi máy lọc không khí là khác nhau, từ một tuần một lần đến hai tháng một lần, thậm chí có những dòng máy hoàn toàn không cần bảo dưỡng. Trước khi mua, vui lòng xem lại thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn và chọn loại phù hợp với bạn nhất.

Xác nhận các chức năng bổ sung khác

Ngoài chức năng làm sạch không khí cơ bản, máy làm sạch không khí thường được trang bị các chức năng bổ sung khác giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Hai chức năng phổ biến được liệt kê dưới đây để bạn tham khảo.

“Chức năng tạo ẩm” có thể cải thiện vấn đề không khí khô

Nếu không khí quá khô sẽ dễ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, vì vậy nếu chỉ có không khí sạch tinh khiết thì vẫn có khả năng ốm đau, khó chịu; nhất là những người thường xuyên ở trong phòng điều hòa, phòng hoặc làm việc có không khí lưu thông kém cần chú ý nhiều hơn. Để giải quyết vấn đề không khí khô, nhiều máy lọc không khí Nhật Bản còn được tích hợp “chức năng tạo ẩm” để thoát hơi ẩm và tạo không gian thoải mái, phù hợp nhất với cơ thể con người.

Ngoài chức năng tạo ẩm, tất nhiên còn có “chức năng hút ẩm” quen thuộc nhất , hãy lựa chọn chức năng điều chỉnh độ ẩm phù hợp nhất theo điều kiện khí hậu của khu vực bạn sinh sống.

Tôi cũng muốn nhắc mọi người rằng máy tạo ẩm sẽ phun ra hơi nước trong khi phun không khí, vì vậy có thể đặc biệt lạnh khi ngồi ở cửa gió của máy vào mùa đông.

Những loại có chức năng hoạt động im lặng phù hợp hơn để sử dụng lâu dài

Những loại có chức năng hoạt động im lặng phù hợp hơn để sử dụng lâu dài

Vì nhiều máy lọc không khí lưu thông không khí bằng cách quay cánh quạt, chúng sẽ tạo ra tiếng ồn ở một mức độ nào đó trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, máy lọc không khí cần một thời gian dài hoạt động liên tục mới phát huy được hiệu quả.

Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng máy lọc không khí khi đang ngủ hoặc khi làm việc, hãy chọn dòng máy được trang bị “chế độ im lặng” trước. Thiết kế làm giảm âm thanh khi chạy này có nhiều tên gọi khác nhau ở các hãng khác nhau, chẳng hạn như “chế độ đọc”, “chế độ ban đêm”, v.v … Vui lòng kiểm tra kỹ trước khi mua.

Lựa chọn theo đặc điểm của thương hiệu

Mọi thương hiệu đều được ưa chuộng vì những ưu điểm đặc biệt về thiết kế, giá cả và công nghệ; nếu không biết chọn máy lọc không khí nào, bạn cũng có thể bắt đầu với đặc điểm của từng thương hiệu. Sau đây sẽ giới thiệu một số thương hiệu máy lọc không khí phổ biến, hy vọng sẽ giúp bạn làm rõ hướng chọn mua.

Sharp “Plasmacluster”: Công nghệ ion khử trùng có thể làm sạch đồ đạc, được trang bị chức năng làm sạch tự động

Dòng máy lọc không khí được ra mắt bởi “SHARP”, bắt đầu với các thiết bị gia dụng, áp dụng công nghệ “Plasmacluster” được phát triển độc quyền, có thể giải phóng các ion âm và dương để hấp thụ vi trùng. Nó không chỉ có thể làm sạch không khí mà còn làm sạch ghế sofa hoặc thảm, đặc biệt thích hợp cho những nơi khó làm sạch một mình Các đồ nội thất lớn được khử trùng thường xuyên.

Ngoài ra, máy còn được trang bị “bộ phận làm sạch tự động” có thể tự động làm sạch bụi bẩn trên màn lọc, so với các thương hiệu và dòng máy khác, máy có lợi thế hơn hẳn trong việc bảo trì.

Dyson “tinh khiết”: xoay linh hoạt 350 độ, có chức năng sưởi ấm

Dyson "tinh khiết": xoay linh hoạt 350 độ, có chức năng sưởi ấm

Dyson, vốn nổi tiếng với máy sấy tóc và máy hút bụi, đã từng bước phát triển nhiều loại thiết bị gia dụng trong những năm gần đây, và dòng “Pure”, tập trung vào lọc không khí, cũng có danh tiếng tốt trong ngành. Thậm chí, có những Máy lọc không khí trong dòng kết hợp với quạt điện, sưởi ấm và các chức năng khác, thể hiện đầy đủ đặc tính tất cả trong một của đồ gia dụng trong thời đại mới.

Vì quạt không cánh phía trên máy có thể quay 350 độ, nên nó cũng có thể giúp khuếch tán không khí được lọc nhanh chóng. Ngoài ra, bản thân quạt còn có “chế độ gió ấm”, sử dụng được cả mùa hè và mùa đông. Hơn nữa, hàng xuất xưởng nguyên bản còn đi kèm với một chiếc điều khiển từ xa được trang bị nam châm, có thể gắn trực tiếp vào thân máy để cất giữ, giúp giải quyết vấn đề thất lạc một cách dễ dàng.

Panasonic “nanoe X”: Chế độ hoạt động được điều chỉnh để phù hợp với môi trường

Panasonic "nanoe X": Chế độ hoạt động được điều chỉnh để phù hợp với môi trường

Dòng Máy lọc không khí “nanoe X” do Panasonic tung ra làm sạch không khí bằng các hạt ion có hàm lượng nước cao hơn không khí. Miễn là thiết bị được ghép nối với smartphone, bạn có thể tự quyết định xem bạn muốn tăng cường khả năng thanh lọc phấn hoa, bụi, PM2.5, mùi, v.v. hay điều chỉnh cường độ tạo ẩm và âm thanh hoạt động, có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của riêng bạn. Máy lọc không khí tiện lợi ở chế độ thanh lọc.

Dòng này không chỉ giống như F-VXT90, nó có mẫu mã với lớp sơn vân gỗ rất đẹp, hầu như tất cả các mẫu đều sẽ ẩn cổng hút gió mà không ảnh hưởng đến lực hút bụi nên nó có thể được tích hợp trang trí trong nhà một cách hoàn hảo hơn các hãng khác.

DAIKIN “streamer”: Phân hủy các hạt bụi bẩn bằng các electron, được trang bị bộ lọc TAFU có tuổi thọ lên đến 10 năm

DAIKIN "streamer": Phân hủy các hạt bụi bẩn bằng các electron, được trang bị bộ lọc TAFU có tuổi thọ lên đến 10 năm

DAIKIN vốn nổi tiếng với các Máy lọc không khí điều hòa không khí như máy lạnh, đương nhiên đã có những thành tựu to lớn trong việc làm sạch không khí, hãng có “công nghệ xả Streamer” độc quyền giúp oxy hóa và phân hủy các hạt bụi bẩn mạnh hơn gấp ngàn lần so với phương pháp điện phân thông thường.

Trong các dòng máy dành riêng cho phòng khách do DAIKIN tung ra, thậm chí còn có mẫu máy hút đôi có tác dụng khử mùi và lọc sạch các chất độc hại hơn gấp 2 lần. Hơn nữa, hầu hết tất cả các model mới đều được trang bị bộ lọc TAFU có khả năng chống thấm nước và dầu cao hơn bộ lọc HEPA, trong điều kiện môi trường bình thường và tần suất bảo dưỡng, bộ lọc có tuổi thọ lên đến 10 năm.

Sau khi ghép nối với máy thông qua ứng dụng trên điện thoại di động, máy cũng sẽ hiển thị mức độ nghiêm trọng của bụi, mùi và PM2.5 trong nhà theo cách thức 6 giai đoạn, cho phép người dùng chọn chế độ lọc tốt nhất theo tình hình hiện tại.

Thích hợp sử dụng cho không gian nhỏ, phù hợp với phong cách mini

Thích hợp sử dụng cho không gian nhỏ, phù hợp với phong cách mini

Nếu bạn muốn sử dụng trong phòng ngủ chính hoặc phòng trẻ em, bạn có thể chọn một máy lọc không khí nhỏ phù hợp với diện tích 30 m vuông. 

Suy nghĩ cuối cùng

Từ kết quả đo thực tế lần này, có thể thấy rằng hiệu quả hút bụi có liên quan mật thiết đến việc có hay không có màng lọc và lưu lượng của không khí hít vào. Hiệu quả hoạt động của máy có thể suy ra chính xác hơn hiệu quả lọc sạch của máy lọc không khí. Tôi hy vọng mọi người sẽ gạt bỏ quan niệm cũ về việc chú ý đến các phương pháp thu gom bụi trong quá khứ, và sử dụng kiến ​​thức đã học lần này để tìm được một Máy lọc không khí ưng ý về giá cả, ngoại hình và công năng!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo