Nên tìm gì, lưu ý điểm nào khi mua Máy hút bụi ?

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, các chủng loại máy hút bụi trên thị trường ngày càng đa dạng và nhiều hãng điện máy nổi tiếng như Dyson, Panasonic, HITACHI Hitachi, Electrolux, …

Do đó, bài viết này sẽ giới thiệu các mẹo chọn mua máy hút bụi từ nhiều góc độ khác nhau, bao gồm phương pháp hoạt động, kiểu vòi phun, nguyên tắc hút bụi, v.v.

Nên tìm gì, lưu ý điểm nào khi mua Máy hút bụi ?

Trước hết, hãy cùng điểm qua bảy mẹo mua sắm cần phải chú ý.

Chọn loại theo phạm vi làm sạch và thói quen

Máy hút bụi có thể được chia thành robot hút bụi, máy hút bụi truyền thống, hút bụi cầm tay có dây và không dây xài pin, máy hút bụi công nghiệp. Tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu đặc điểm và ưu nhược điểm của chúng theo cách phân loại.

Máy hút bụi truyền thống: hút mạnh, hút bụi lớn, thích hợp làm sạch quy mô lớn

Ưu điểm của máy hút bụi trục ngang / trụ – hay máy hút bụi cầm tay có dây dạng công nghiệp là do đặt trọng lượng của động cơ xuống đất nên có thể giảm bớt gánh nặng cho tay và có thể vệ sinh dễ dàng, linh hoạt hơn .

Ngoài ra, công suất hút bụi lớn, lực hút mạnh , có thể sử dụng nguồn điện ổ cắm nên không lo tốn điện nửa sử dụng, rất thích hợp làm vệ sinh chính. Tuy nhiên, do phải kéo phần thân nặng về phía trước và cần có không gian lớn hơn để lưu trữ, nên gần đây nhiều nhà sản xuất đã giới thiệu các sản phẩm tủ đứng thu nhỏ, có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình.

Upright: thích hợp cho không gian nhỏ và cầu thang

Upright: thích hợp cho không gian nhỏ và cầu thang

Điểm thu hút lớn nhất của máy hút bụi có túi chứa bụi dạng đứng là dễ dàng cầm và sử dụng, đồng thời do tháo rời thân máy và vòi chiếm không gian nên có thể cất giữ tiện lợi hơn.

Hầu hết các phương pháp cung cấp điện đều có thể sạc lại, có thể được sử dụng ngay cả trong ô tô và không gian ngoài trời không có ổ cắm . Ngoài ra, cũng có một số dòng máy có thể tháo rời thành máy hút bụi cầm tay, giúp bạn dễ dàng xử lý từ dãy trọ nhỏ đến nhà mở.

Cầm tay: làm sạch các khu vực cụ thể như ghế sofa và máy tính để bàn

Cầm tay: làm sạch các khu vực cụ thể như ghế sofa và máy tính để bàn

Các sản phẩm cầm tay nhỏ hơn loại thẳng đứng cũng có kích thước lớn ở dạng sạc điện. Máy có thể sử dụng ở những vị trí cao như ghế sofa, máy tính để bàn, trong những năm gần đây, dòng máy hút mạnh ngày càng được sử dụng nhiều hơn. tiện dụng. Mặt khác, vì vẻ ngoài nhỏ gọn nên nó cũng có thể tiết kiệm cho người dùng rất nhiều rắc rối trong việc bảo quản.

Robot hút bụi: làm sạch tự động, giảm thời gian làm sạch

Robot hút bụi: làm sạch tự động, giảm thời gian làm sạch

Robot hút bụi đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây không chỉ có thể được kích hoạt bằng một nút bấm mà còn có thể đặt thời gian làm sạch một cách thường xuyên , giúp giảm đáng kể những rắc rối mà người dùng phải tự dọn dẹp để giải quyết các công việc khác hoặc việc nhà, gần đây cũng có nhiều sản phẩm.

Trong Robot hút bụi được tích hợp chức năng ghi nhớ lộ trình, có thể tăng thêm hiệu quả làm sạch. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng Robot hút bụi rác, bạn phải đảm bảo rằng có một khoảng không gian đáng kể trong phòng để tránh va vào các vật cản như bàn ghế và tường.

Xác nhận phương pháp thu gom bụi

Phương pháp hút bụi của máy hút bụi có thể chia làm hai loại là túi hút bụi và máy hút bụi, bạn có thể lựa chọn theo thói quen làm sạch của riêng mình.

Túi bụi: không tiếp xúc trực tiếp với bụi, vệ sinh và tiện lợi hơn

Túi bụi: không tiếp xúc trực tiếp với bụi, vệ sinh và tiện lợi hơn

Máy hút bụi sử dụng túi đựng bụi không chỉ không phải trực tiếp chạm vào bụi và các chất bẩn khác, và không cần phải lo lắng về việc bụi đã thu thập lại bị phân tán khi đổ ; và hầu hết các túi đựng bụi đều có dung tích lớn, có thể làm giảm số lần tẩy rửa mà vẫn đảm bảo vệ sinh. Tuy nhiên, do vật tư tiêu hao phải thay thế thường xuyên nên chắc chắn sẽ làm tăng chi phí vệ sinh, ngoài ra lượng rác hút vào càng lớn thì lực hút của máy hút bụi cũng có thể giảm xuống.

Cyclone: ​​hút ổn định, giảm chi phí

Cyclone: ​​hút ổn định, giảm chi phí

Máy hút bụi lốc xoáy không dễ ảnh hưởng đến lực hút do tích tụ rác hít vào và sẽ không phải chịu chi phí thay thế túi chứa bụi, một số Máy hút bụi còn tuyên bố có thể làm sạch hộp bụi và bộ lọc để đảm bảo vệ sinh hơn.

Ngoài ra, có thể chia nó thành hai loại: có bộ lọc và không có bộ lọc. So với loại trước thì loại sau tiết kiệm thời gian và nhân công hơn, dễ bảo trì hơn. Nếu bạn muốn tiết kiệm hậu quả thì có thể cho ưu tiên cho nó.

Chọn chế độ cung cấp điện tùy theo tần suất vệ sinh và địa điểm

Các phương pháp cung cấp điện phổ biến có thể được chia thành hai loại: plug-in và sạc lại, sau đây sẽ giới thiệu sự khác biệt giữa hai loại này.

Plug-in: Đừng lo lắng về thời gian dọn dẹp

Plug-in: Đừng lo lắng về thời gian dọn dẹp

Máy hút bụi plug-in không gặp vấn đề về tuổi thọ pin và không phải lo lắng về thời gian làm sạch, có thể làm sạch tất cả các phòng trong nhà cùng một lúc và giá sản phẩm bán trên thị trường cũng thấp hơn của các kiểu máy có thể sạc lại. Tuy nhiên, do giới hạn của dây dẫn điện, đôi khi có thể xảy ra các sự cố như di chuyển không thuận tiện.

Có thể sạc lại: dễ vận hành và mang theo, có thể sử dụng trên cầu thang hoặc trên ô tô

Có thể sạc lại: dễ vận hành và mang theo, có thể sử dụng trên cầu thang hoặc trên ô tô

Loại có thể sạc lại không bị nhiễu dây, vì nó có thể di chuyển dễ dàng và thuận tiện hơn , nó có thể được làm sạch trơn tru ngay cả khi đối diện với cầu thang hoặc bên trong xe hơi . Chỉ vì những hạn chế về thời lượng và tuổi thọ của pin, bạn cũng phải tính đến chi phí thay thế pin trong tương lai.

Kiểu đầu phụ thuộc vào vật liệu sàn

Đầu hút của máy hút bụi đại khái được chia làm 4 loại bao gồm chổi điện tự hành, chổi điện, chổi khí nén và chổi quét sàn, mỗi loại có một chất liệu và vị trí đặt sàn phù hợp, sau đây sẽ giới thiệu đặc điểm và ưu nhược điểm của mỗi.

Tự hành bằng điện: lực hút lớn, dễ dàng làm sạch thảm

Tự hành bằng điện: lực hút lớn, dễ dàng làm sạch thảm

Đúng như tên gọi, loại tự hành chạy điện được trang bị con lăn và mô tơ bên trong đầu hút nên có lực riêng, cho phép người dùng tiến và lùi dễ dàng hơn , không những thế còn sử dụng được bình thường. sàn nhà, mà còn trên thảm lông dài. Các loại vải dễ bay hơi và dễ có lông tơ có thể được thấm sạch cùng với nó.

Loại điện: Tương ứng với hầu hết các vật liệu như thảm, sàn, tatami, v.v.

Loại điện: Tương ứng với hầu hết các vật liệu như thảm, sàn, tatami, v.v.

So với loại tự hành, đầu hút điện chỉ thiếu con lăn, vẫn có thể hút bụi bẩn vào cơ thể bằng sức mạnh của mô tơ, không những có thể lau sàn nhà thông thường sạch bóng mà còn phù hợp với thảm. , chiếu tatami và ma sát mạnh khác .

Loại khí nén: chủ yếu dùng để lau sàn, giá rẻ

Loại khí nén: chủ yếu dùng để lau sàn, giá cả phải chăng

Đầu hút khí nén dùng sức gió xoay chổi lau nhà để hút rác, so với loại dùng điện thì giá thành phải chăng hơn , giải quyết được cơ bản bụi bẩn trên mặt sàn chung. Tuy nhiên, do không có động cơ ở đầu hút nên lực hút tương đối yếu nên không phù hợp để làm sạch các vật liệu có độ ma sát cao trên bề mặt.

Chổi quét sàn: nhẹ và đơn giản, tiện lợi cao

Chổi quét sàn: nhẹ và đơn giản, tiện lợi cao

Đầu hút chổi quét sàn không có cấu tạo đầu chổi xoay nên giá thành rẻ nhất trong các loại đầu chổi. Ưu điểm của nó nằm ở trọng lượng nhẹ, phù hợp để sử dụng cho cầu thang và sàn nhà thông thường, hình thức và cấu trúc đơn giản cũng giúp cho các bước bảo trì dễ dàng hơn. Nhưng vì chỉ sử dụng sức gió làm sức mạnh nên nó không thích hợp để làm sạch các vật liệu có độ ma sát cao như thảm lông dài.

Ảnh chỉ mang tính chất tham khảo, đừng quá tin tưởng

Nhãn nguồn chỉ mang tính chất tham khảo, đừng quá tin tưởng

“Công suất hút” hoặc “công suất làm việc” của máy hút bụi thường được sử dụng đơn vị là watt (W). Giá trị càng lớn thì công suất hút càng mạnh. Chỉ giá trị của công suất hút được đánh giá mà không cần lắp đầu chổi. Hoạt động thực tế sẽ khác nhau tùy thuộc vào chất liệu sàn và loại bụi bẩn hít vào . Do đó, công suất ghi trên sản phẩm chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy đừng mong đợi quá nhiều.

Xác nhận các chức năng tiện lợi khác

Xác nhận các chức năng tiện lợi khác

Ngoài chức năng làm sạch cơ bản của máy hút bụi, nhiều hãng sản xuất hiện nay còn đưa vào sản xuất những chức năng đặc biệt khác giúp cho việc vệ sinh trở nên hiệu quả hơn. Ví dụ, những thứ phổ biến bao gồm tự động phát hiện rác và chiếu sáng ở đầu hút . Ngay cả khi đối diện với các góc dễ bị bỏ qua và dưới đồ đạc tối tăm, mạt bụi ẩn và rác vẫn có thể được dọn sạch mà không để lại bất kỳ thiếu sót nào.

Chú ý đến tính năng Máy hút bụi của từng nhà sản xuất

Cuối cùng, chúng ta hãy xem xét các Máy hút bụi và tính năng hữu ích trong số nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Dyson: Sức hấp dẫn tuyệt vời, nhiều lựa chọn phụ kiện

Dyson: Sức hấp dẫn tuyệt vời, nhiều lựa chọn phụ kiện

Tính năng lớn nhất của máy hút bụi Dyson là kích hoạt và làm sạch hộp bụi cũng như các cơ chế khác bằng một nút bấm ; không cần thay đổi bộ lọc theo thời gian và chỉ cần vệ sinh bộ lọc mỗi năm một lần để bảo trì. vệ sinh. Ngoài ra, thương hiệu còn cung cấp vô số phụ kiện, cho phép người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất với môi trường của chính họ.

Thương hiệu Panasonic: các chức năng phong phú như cảm biến bụi mịn và không bám đầu hút

Thương hiệu quốc tế Panasonic: các chức năng phong phú như cảm biến bụi mịn và không bám đầu hút

Thương hiệu quốc tế Panasonic đã sản xuất nhiều mẫu máy được trang bị các chức năng tiện lợi , chẳng hạn như đầu hút giúp ngăn chặn rác tóc bám vào, hay cảm biến bụi sẽ không bay ra ngoài thậm chí là bụi mịn. Bạn đọc coi trọng tính thiết thực có thể lưu ý thêm.

Ngoài ra, các sản phẩm của thương hiệu này cũng rất dễ vệ sinh và bảo dưỡng, dây chuyền sản xuất bao gồm các dòng máy giá rẻ cho đến các dòng máy chủ lực, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một mẫu phù hợp cho riêng mình.

MITSUBISHI: Hoạt động nhẹ và dễ dàng

MITSUBISHI: Hoạt động nhẹ và dễ dàng

MITSUBISHI Mitsubishi Electric của máy hút bụi, là để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các tính năng chính , ví dụ, có thể dễ dàng vận hành một tay lái, bên dưới đồ đạc có thể dễ dàng loại bỏ chất hấp thụ phía trên bằng phẳng, tương đối mà nói, tương đối dễ sử dụng.

Các câu hỏi thường gặp về việc mua máy hút bụi

Ở phần cuối của bài viết, chúng tôi đã tổng hợp một số câu hỏi mà chúng tôi thường gặp khi sử dụng và mua máy hút bụi, chúng tôi mong rằng qua những hướng dẫn này có thể giúp bạn nắm bắt cách sử dụng và các biện pháp phòng ngừa một cách nhanh chóng hơn.

Máy hút bụi có hút được nước, lau sàn không?

Nó phụ thuộc vào Máy hút bụi. Máy hút bụi có thể được chia thành loại khô và ướt và khô, về cơ bản không thể sử dụng để hút chất lỏng, vui lòng đặc biệt chú ý đến mô tả sản phẩm khi mua hàng.

Máy hút bụi có xử lý được kính vỡ không?

Có, nhưng không nên vì kính vỡ chứa nhiều bụi cứng, dễ gây trầy xước, thậm chí hao mòn bên trong thân máy. Tuy nhiên, trên thị trường cũng có một vài mẫu xe được quảng cáo là có thể xử lý được, nếu trong gia đình có trẻ nhỏ muốn đề phòng tai nạn thương tích thì cũng có thể ưu tiên lựa chọn loại này.

Máy hút bụi có hút được phân mèo không?

Vì phân mèo có trọng lượng nhất định, máy hút bụi có thể xử lý sạch sẽ hơn nếu nó có công suất nhất định. Nhưng các sản phẩm có công suất cao hơn thường có tiếng ồn mạnh hơn, có thể khiến mèo cảm thấy lo lắng, vì vậy tốt hơn hết bạn nên chọn âm lượng mà mèo có thể chịu được.

Tóm tắt

Máy hút bụi là một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu trong công việc dọn dẹp. Với những dụng cụ phù hợp, bạn có thể nhận được gấp đôi kết quả với một nửa nỗ lực và tiết kiệm thời gian hơn. Giải quyết các công việc và việc nhà khác. Bạn có thể tham khảo nội dung bài viết, lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với thói quen sử dụng và mục đích chính của mình, đồng thời giải quyết tình trạng bụi bẩn khó chịu chỉ trong một lần rơi sà xuống!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo