Kinh nghiệm mua Tay vịn phòng tắm chống trượt ngã cho người già

Nhà tắm thường xuyên xảy ra trượt ngã nên các biện pháp phụ trợ trong nhà tắm là đặc biệt quan trọng. Lan can đặc biệt giúp tránh té ngã trên nền đất ẩm ướt, rất tiện lợi cho những người bị đau thắt lưng và mỏi chân, người lớn tuổi hoặc trẻ em bị hạn chế vận động. Tuy nhiên, việc lắp đặt có thể sẽ tốn rất nhiều chi phí nếu thuê ngành nghề, chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp các bạn một số điểm để có thể tự lắp đặt đa dạng,giúp bảo vệ an toàn cho các thành viên trong gia đình mình.

Các thương hiệu nổi tiếng như HCG, Panasonic, TOTO,… đều có những đặc điểm và chủng loại tay vịn phòng tắm khác nhau. Vì vậy, lần này tôi sẽ giới thiệu những chi tiết cần chú ý khi mua hàng.

Một số lưu ý khi mua tay vịn phòng tắm

Sau đây sẽ phân tích những lưu ý khi mua tay vịn phòng tắm từ bốn khía cạnh. Bạn có thể muốn làm theo thứ tự của hướng dẫn và dần dần tóm tắt các điều kiện Tay vin lý tưởng.

Chọn theo phương pháp cài đặt

Có hai loại tay vịn có thể tự lắp đặt, bạn hãy lựa chọn tùy theo cấu trúc và thiết kế của phòng tắm trong nhà mình.

Tay vịn dạng kẹp: có thể cố định chắc chắn vào bồn tắm

Đúng như tên gọi, Tay vin dạng kẹp có thể được thiết lập bằng cách kẹp vào thành bồn tắm sau đó siết chặt các ốc vít, ngay cả những người nặng ký cũng có thể yên tâm sử dụng. Ngoài ra, loại này được lắp trực tiếp vào bồn tắm, giúp người sử dụng có thể vừa bước vào bồn vừa nắm tay vịn. Đây là một phụ kiện rất tiện lợi cho các thành viên trong gia đình cần chăm sóc tại nhà, hoặc cho những người bị đau đầu gối, thắt lưng và khó tự mình vào bồn tắm .

Tay vịn dạng hút: có thể dễ dàng lắp đặt trên các bức tường nhẵn

Vì Tay vin dạng hút có thể được gắn trực tiếp vào tường thông qua cốc hút nên rất tiện lợi khi sử dụng ngay cả khi không cần khoan đinh. Mặc dù nhiều người tiêu dùng lo lắng về khả năng hút không đủ và lo ngại về độ an toàn, nhưng các ống hút của tay vịn phòng tắm đã được tăng cường rất nhiều, vì vậy chỉ cần phương pháp lắp đặt đúng thì sẽ không có vấn đề gì lớn.

Ngoài ra, do giá loại này tương đối bình dân nên không phải lo lắng về ví khi thay cũ bằng mới. Tuy nhiên, theo từng chất liệu dán tường khác nhau, cũng có những Tay vin không thể bị thấm nước, đừng quên lưu ý đến môi trường áp dụng và bề mặt tường của nhãn mác khi lựa chọn .

Tay vịn bồn tắm chất lượng nhất

Một số mẹo để chọn tay vịn bồn tắm dạng kẹp

Tiếp theo, trước tiên tôi sẽ giải thích các mẹo để mua tay vịn dạng kẹp. Để mua được Tay vin phù hợp, bạn đừng bỏ qua bài viết sau.

Chọn Tay vin đáp ứng các thông số kỹ thuật của bồn tắm

Thông thường, độ dày áp dụng sẽ được chỉ định trong thông số kỹ thuật của Tay vin dưới dạng 4-12cm, đừng quên so sánh kích thước thực tế của bồn tắm khi kiểm tra .

Ngoài ra, do một số vách bồn tắm không phải dạng tuyến tính mà là hình tròn hoặc các thiết kế đặc biệt khác nên cũng cần chú ý xem Tay vin có thể lắp đặt với hình dáng của bồn tắm hay không để đảm bảo có thể đặt được ở vị trí phù hợp nhất. .

Nếu nó có thể được điều chỉnh theo chiều cao, sử dụng linh hoạt hơn

Tùy theo đối tượng sử dụng mà chiều cao phù hợp sẽ thay đổi tương ứng. Tuy nhiên, mỗi lần di chuyển kê tay và điều chỉnh độ cao chắc hẳn rất phiền phức. Theo quan điểm này, bạn nên chọn những Tay vin có thể thay đổi chiều cao. Ví dụ, nếu chiều cao của nhiều đoạn có thể thay đổi bằng ray trượt sau khi lắp đặt, có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian trong một lần ngã. Chỉ có các Tay vin thương mại hiện tại nói chung không có chức năng điều chỉnh, và người tiêu dùng cũng được yêu cầu kiên nhẫn và tìm kiếm nó.

Chọn kiểu có diện tích tiếp xúc lớn để cải thiện độ ổn định

Khi sử dụng phần kê tay cho một số người lớn hơn, họ không khỏi lo lắng về việc bị ngã do quá nặng. Nếu băn khoăn về vấn đề này, bạn có thể chú ý đến kích thước khu vực tay vịn kẹp bồn tắm, càng lớn thì hiệu quả cố định càng tốt. Mặc dù các Tay vin thường có gia công chống trơn trượt trên bề mặt tiếp xúc với bồn tắm nhưng nếu bạn muốn yên tâm hơn thì có thể ưu tiên chọn những kiểu dáng lớn hơn.

Người tự lắp đặt cần lưu ý đến trọng lượng của Tay vin

Nếu bạn mua một Tay vin với kim loại là nguyên liệu chính, chỉ riêng trọng lượng có thể rơi vào khoảng 3kg. Vì vậy, việc vận chuyển nó vào phòng tắm là khó khăn. Hơn nữa, mặc dù độ bền và đặc tính của mỗi loại vật liệu là khác nhau nhưng các Tay vin có trọng lượng nhẹ làm từ nhôm càng được sử dụng nhiều nhất có thể.

Tìm hiểu về các mẹo chọn tay vịn dạng hút

Tay vịn dạng hút có chức năng hỗ trợ người sử dụng đứng lên ngồi xuống, nếu lựa chọn không phù hợp có thể bị lỏng khi cầm, thậm chí có thể gây tai nạn như té ngã. Vì vậy, khi lựa chọn, chất lượng của Tay vin không nên cẩu thả.

Xác nhận khả năng chịu trọng lượng của tay vịn

Điều kiện đầu tiên để sàng lọc tay vịn kiểu hút là xác nhận khả năng chịu trọng lượng, thường được chỉ định bằng kilôgam (kg). Một số Tay vin có các điều kiện chịu trọng lượng khác nhau tùy thuộc vào phương ngang hoặc phương thẳng đứng. Ví dụ, các Tay vin thường có khả năng chịu lực dọc tốt hơn, còn phương ngang thì kém hơn một chút. Tuy nhiên, các mẫu rẻ hơn có thể không ghi rõ trọng lượng được chấp nhận. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, vui lòng chọn các Tay vin được ghi rõ ràng.

Chú ý xem Tay vin có thể được sử dụng trong phòng tắm ẩm ướt hay không

Các Tay vin hút thông thường cần làm khô nước tại chỗ dính cần cố định, nhưng hầu hết các cốc hút của tay vịn nhà tắm đều có tác dụng chống thấm nước, mặc dù chúng cũng thích hợp với những nơi ẩm ướt. Do đó, khi lựa chọn, bạn có thể cẩn thận kiểm tra xem nó có được dán nhãn là Tay vin “dành riêng cho phòng tắm” hay không .

Chú ý xem trên bề mặt lan can có thiết kế chống trượt hay không

Có lúc tôi suýt bị trượt chân và vội vàng nắm lấy tay vịn, nhưng do tay ướt hoặc không nắm chắc nên khả năng bị ngã càng nhiều hơn. Vì vậy, trên bề mặt lan can có thiết kế chống trơn trượt hay không cũng là một điểm mấu chốt không thể bỏ qua trong việc soi chiếu.

Những câu hỏi thường gặp về việc mua tay vịn phòng tắm

Sau khi đọc những bí quyết mua sắm và lựa chọn Tay vin trên đây, không biết bạn đọc đã tìm được phong cách ưng ý chưa? Sau đây là tổng hợp một số sự cố thường gặp, mời các bạn tham khảo.

Làm thế nào để xác định chiều cao của ray phòng tắm?

Nếu mục đích lắp đặt là để việc lên bồn tắm dễ dàng hơn, bạn có thể lựa chọn những Tay vin có chiều cao thấp hơn và được kẹp vào thành bồn tắm. Đối với những người eo thon, chân không thuận tiện bước vào bồn tắm có thể sử dụng Tay vin có thể cố định trên thành cao hơn. Ngoài ra, trên thị trường cũng có một số kiểu dáng có thể điều chỉnh độ cao tùy ý rất đáng để tham khảo.

Những chi tiết nào cần chú ý khi lựa chọn tay vịn phòng tắm dạng kẹp?

Đầu tiên, bạn phải đo độ dày của bồn tắm của riêng bạn để xác nhận rằng Tay vin có thể được kẹp một cách trơn tru. Ngoài ra, bạn cũng có thể chú ý đến diện tích các bộ phận kẹp bồn tắm có đủ rộng để cố định chắc chắn, không bị xê dịch khi dùng lực tác động hay không. Nhân tiện, các Tay vin dạng kẹp thường có kích thước lớn và nặng, nếu bạn chỉ có thể tự xách vào phòng tắm thì nên chọn kiểu dáng càng nhẹ càng tốt.

Những chi tiết nào cần chú ý khi chọn lan can phòng tắm hút mùi?

Vì loại này được dán trên tường bằng giác hút thay cho đinh nên để không gây nguy hiểm và tai nạn khi sử dụng, cần chú ý đến khả năng chịu trọng lượng của nhãn Tay vin. Ngoài ra, bạn cũng có thể để ý xem Tay vin có thiết kế dành cho nhà tắm không, có tác dụng chống thấm nước và có khả năng thấm hút ở những nơi ẩm ướt hay không.

Với một chiếc ghế tắm, nó có thể được an toàn và đảm bảo hơn

Đối với những người lớn tuổi, khả năng vận động hạn chế, phòng tắm có sàn trơn và ẩm ướt là nơi rất dễ xảy ra tai nạn. Để người già trong gia đình có thể thoải mái tắm, ngoài việc lắp đặt tay vịn được giới thiệu trong bài viết này, họ cũng có thể mua ghế tắm cho họ để giảm thiểu việc người già đi lại trong phòng tắm. 

Tóm tắt

Sau khi đọc các điểm chính của việc mua hàng và các Tay vin được đề xuất phong phú và đa dạng, bạn nghĩ gì? Vì nhà tắm rất trơn nên không chỉ người già hay trẻ em mà ngay cả người lớn cũng có thể bị trượt chân và bị thương. Yếu tố quan trọng nhất khi chọn tay vịn phòng tắm không gì khác chính là phải đủ chắc chắn. Tôi hy vọng rằng sau khi giới thiệu bài viết này, bạn có thể chọn Tay vin phù hợp nhất.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo