Kinh nghiệm mua, sử dụng Viên giặt quần áo

Khác với các sản phẩm tẩy rửa như bột giặt, chất tẩy, viên giặt có nhiều đặc điểm như nhẹ, trộn được nhiều loại bột giặt, sẽ tự động hòa tan và giặt sạch quần áo sau khi tiếp xúc với nước. Đặc biệt đối với những người hiện đại với cuộc sống bận rộn và quỹ thời gian eo hẹp thì đó là một lựa chọn rất tiện lợi và tốt.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có một số kiến thức nhất định để lựa chọn sản phẩm viên giặt phù hợp dành cho gia đình.

Những điểm chính của việc mua viên giặt

Sau đây sẽ giải thích những lưu ý chính khi lựa chọn viên giặt với mục đích sử dụng, thành phần,… hi vọng sẽ giúp bạn đọc tìm được sản phẩm ưng ý nhất.

Lựa chọn theo mục đích sử dụng

Độ tuổi của các thành viên trong gia đình và loại quần áo sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu giặt là chính. Do đó, chỉ cần bạn nắm được đặc điểm cấu tạo của viên giặt và chọn kiểu dáng phù hợp tùy theo điều kiện khác nhau, bạn chắc chắn có thể giặt vừa đủ mà không để lại vết bẩn trên quần áo.

Tập trung vào làm sạch và khử độc: Hiệu quả làm sạch của các thành phần kiềm yếu tốt hơn

Nói chung, kem dưỡng da có tính kiềm yếu với độ pH từ 6-8 có thể trung hòa các chất bẩn có tính axit như bã nhờn, vết dầu và vết dầu thực phẩm, đồng thời loại bỏ vết bẩn hiệu quả. Vì vậy, đối với những gia đình có con em đi học năng động và hoạt bát, hoặc những người dễ bị ố vàng quần áo tại nơi làm việc, nên xác nhận giá trị pH của thành phần trước khi mua, và chọn loại tẩy rửa có tính kiềm yếu và hiệu quả cao là lựa chọn của hiệu quả là tốt hơn.

Ngoài ra, một số sản phẩm có thêm chất làm trắng huỳnh quang để làm cho quần áo trông sáng và trắng hơn một cách trực quan. Tuy nhiên, phải đặc biệt lưu ý khi sử dụng các thành phần này, hầu hết chỉ phù hợp với quần áo màu trắng, nếu là các màu khác không phải màu trắng và sáng thì không nên sử dụng để tránh bị loang màu hoặc phai màu.

Giữ quần áo mềm mại: Kết hợp chất làm mềm để giảm nếp nhăn trên quần áo

Do quá trình giặt của máy giặt, quần áo sẽ bị tác động mạnh và xoắn lại bởi tiềm năng của nước để cuốn trôi chất bẩn, cộng với tốc độ quay cao của quá trình khử nước, quần áo rất dễ bị thắt nút và nhăn nhúm, thậm chí nếu chúng được làm khô, chúng vẫn có thể vẫn còn nếp nhăn ảnh hưởng đến độ sạch khi mặc.

Nếu muốn cải thiện tình trạng này, bạn có thể cân nhắc loại viên giặt có chứa thành phần làm mềm, có tác dụng giảm thắt nút và kéo quá nhiều quần áo trong quá trình giặt , sau khi giặt sẽ không có cảm giác thô ráp, khô ráp mà sẽ bông hơn, mềm hơn. Điều tuyệt vời nhất là loại sản phẩm này có thể tiết kiệm thời gian và thêm chi phí bổ sung chất làm mềm, đây có thể nói là một trong những sự lựa chọn rất tốt.

Giặt quần áo bằng chất liệu mỏng manh: ưu tiên các sản phẩm trung tính

Tôi tin rằng nhiều người đã quen với việc ném tất cả quần áo của họ vào máy giặt cùng một lúc cho tiện lợi. Tuy nhiên, thành phần của mỗi loại viên giặt là khác nhau, và chất liệu quần áo áp dụng cũng không giống nhau, do đó, để tránh làm hỏng những loại quần áo yêu thích của mình, bạn cần chú ý đến thành phần của nước giặt dành cho từng chất liệu.

Trước khi mua, bạn nên xác nhận chất liệu của hầu hết quần áo và nhãn giặt ở trên. Nếu bạn có quần áo dệt kim, lụa, len và các loại quần áo khác đắt tiền và đặc biệt hơn, bạn có thể chọn loại bột giặt trung tính nhẹ hơn để tránh làm hỏng vải.

Yên tâm hơn khi sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Mặc dù tính tẩy rửa cao, khử mùi và khử trùng là nhu cầu hàng đầu của công chúng đối với các sản phẩm kem dưỡng da, nhưng trong điều kiện mức độ tẩy rửa ngày càng cao, thành phần hóa học cũng có thể có tác động lớn đến sức khỏe con người và môi trường. Ngoài ra, sản phẩm có quá nhiều chất phụ gia nhân tạo có thể gây kích ứng da hoặc dị ứng, nước thải sau khi giặt xả ra ngoài cũng có thể gây ô nhiễm môi trường sinh thái .

Vì vậy, khi mua các sản phẩm bổ sung, bạn có thể mong muốn chăm chỉ hơn và tránh sử dụng các sản phẩm có chứa chất hoạt động bề mặt hóa dầu , hoặc chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên chiết xuất từ ​​thực vật.

Công thức tạo bọt ít có thể tiết kiệm nước và điện

Bị ảnh hưởng bởi lầm tưởng “càng nhiều bọt, chất tẩy rửa càng mạnh trên quần áo”, một số quan điểm không tin tưởng vào các sản phẩm ít bọt. Nhưng trên thực tế, nếu có quá nhiều bọt trong quá trình giặt, không những không thể giặt sạch hoàn toàn quần áo mà còn dễ đọng lại các sợi vải, đồng thời có thể khiến nước giặt đọng lại trong thùng giặt và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt . Vì lý do này, việc lựa chọn sản phẩm ít bọt có thể mang lại hiệu quả giặt tẩy tốt hơn, đồng thời có thể tiết kiệm nhiều thời gian giặt nước, đạt hiệu quả cao, bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng .

Chọn mùi hương yêu thích

Trên thị trường có bán nhiều loại viên giặt có mùi thơm như hương hoa, trái cây, hương gỗ,… có thể làm cho đồ sau khi giặt tỏa ra mùi hương dễ chịu, khi mua các bạn có thể vào phần giới thiệu sản phẩm hoặc vào cửa hàng. Hãy thử và lựa chọn theo sở thích, để bạn có một tâm trạng thoải mái khi diện một trang phục. Ngoài ra, một số sản phẩm sẽ bổ sung thêm thành phần chống vi khuẩn, tạo mùi cho yếu tố chuyển hóa.

Tuy nhiên, loại hương thơm này thường có nguồn gốc từ nước hoa hóa học, và một số người có thể cảm thấy chóng mặt hoặc buồn nôn sau khi ngửi. Nếu bạn nhạy cảm với mùi, hoặc bạn lo lắng rằng nước hoa hóa học có hại cho sức khỏe con người, bạn nên chọn loại viên giặt có hương thơm tự nhiên hoặc không có mùi thơm .

Viên giặt xả quần áo tinh dầu, hương hoa tự nhiên

Câu hỏi thường gặp về mua viên giặt

Có giới hạn công suất giặt của viên giặt không?

Có, nó có thể được phân biệt gần như dựa trên khối lượng đồ giặt. Nói chung, một viên là đủ cho quần áo từ 2-6kg (mực nước khoảng 30-65L), và 2 viên là cần thiết cho quần áo trên 6kg (khoảng 65L), nhưng tốt nhất nên sử dụng các khuyến nghị ở phía sau của sản phẩm .

Tôi có cần cắt viên giặt trước khi sử dụng không?

Viên giặt được sử dụng bằng cách ném trực tiếp vào thùng giặt, khi lớp ngoài của bóng tiếp xúc với hơi ẩm sẽ hòa tan bột giặt ra ngoài nên có thể sử dụng mà không cần cắt nhỏ.

Máy giặt nào có thể sử dụng viên giặt?

Về nguyên tắc, cả máy giặt lồng đứng và ngang đều phù hợp. Trên bao bì sản phẩm thường được đánh dấu kiểu máy áp dụng. Nếu bạn lo lắng về việc máy giặt bị hư hỏng, bạn có thể lưu ý thêm trước khi mua.

Viên giặt quần áo bán chạy

Tóm tắt

So với các loại nước giặt khác trên thị trường, nước giặt bóng không cần đo liều lượng đặc biệt trong quá trình sử dụng, tiện lợi khi mang theo, có thể dễ dàng bỏ vào hành lý khi đi du lịch là một sự lựa chọn tương đối mới và tiện lợi.

Mặc dù có rất nhiều sự lựa chọn về sản phẩm như vậy, miễn là bạn cân nhắc đầy đủ nhu cầu cá nhân của mình và xác nhận xem thành phần, quần áo bạn muốn giặt và loại máy giặt có phù hợp hay không, bạn thực sự có thể tìm thấy một sản phẩm phù hợp. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo