Cách bố trí nội thất nhà hàng – 6 ý tưởng đầy cảm hứng!

Bố trí nội thất nhà hàng là một chủ đề thú vị đối với mọi kiến ​​trúc sư đầy tham vọng. Nội thất không chỉ phù hợp với các quy định hiện hành mà còn phải thân thiện với người sử dụng, phù hợp với tính chất của bếp phục vụ, dễ giữ sạch, bền, an toàn và bắt mắt. Làm thế nào để đáp ứng tất cả các yêu cầu này? Kiểm tra 6 ý tưởng đầy cảm hứng của chúng tôi.

Khi bố trí không gian nhà hàng, trước tiên người ta nên tiếp cận nó từ khía cạnh thực tế. Bạn nên xem xét điều gì? Toàn bộ các yếu tố hữu dụng, thẩm mỹ, cảm xúc và “chính thức” (nhà hàng, là một cơ sở công cộng,  phải đáp ứng các yêu cầu bắt buộc cơ bản ).

Khu vực lối vào sang trọng

Nếu bạn bước vào một nhà hàng trực tiếp từ đường phố, hãy quan tâm đến các thông số tốt nhất của tấm ốp sàn. Nó phải chịu được sự tiếp xúc với các chất ô nhiễm có tính mài mòn như các hạt cát, bùn, đất, bụi, thường kết hợp với nước mưa, tuyết và muối.

Trong những cơ sở như vậy (đặc biệt là ở khu vực lối vào), nên sử dụng gạch men có độ chống mài mòn cao nhất (ví dụ như PEI 5/12000, PEI 4/6000) hoặc sứ không tráng men (cũng có thể rất hấp dẫn về mặt thị giác – đặc biệt là loại gạch được thực hiện trong công nghệ tính phí kép). Gạch clinker cũng sẽ hoạt động hoàn toàn tốt.

Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy kiểm tra xem các loại gạch được chọn có các tài liệu theo yêu cầu của quy định, chẳng hạn như chứng nhận hoặc phê duyệt kỹ thuật và chứng chỉ vệ sinh hay không.

Mức độ chống trượt của gạch cũng sẽ rất quan trọng, được đánh dấu bằng ký hiệu R và số bên cạnh (số càng cao ở chữ “R” thì nguy cơ trượt càng thấp).

An ninh và sạch sẽ trên tất cả

Trong toàn bộ nhà hàng – bắt đầu từ cơ sở kinh tế thông qua nhà bếp, kết thúc với phòng tiêu dùng – vệ sinh là điều quan trọng cơ bản. Các chuyến thăm của trạm vệ sinh-dịch tễ là bánh mì và bơ của tất cả các chủ nhà hàng. Tất cả các bề mặt phải an toàn và dễ giữ sạch. Do đó, chúng phải có khả năng chống ẩm, hóa chất tẩy rửa và các chất nhuộm màu.

Các tấm ốp gốm có ưu điểm hơn các loại khác là không có dấu hiệu “mỏi” ngay cả trong thời gian sử dụng lâu dài và lâu dài và cho phép bạn lau chùi thường xuyên.

Một vấn đề của hương vị

Trong nhà hàng, sự gắn kết giữa thiết kế nội thất với thực đơn được phục vụ ở đó là chìa khóa. Đây là một điểm khởi đầu tuyệt đối cho một kiến ​​trúc sư sáng tạo. Hương vị và đặc trưng của món ăn phải là cơ sở để kiến ​​trúc sư nhạy bén xây dựng điều kiện tiêu thụ đặc sản phục vụ trên bàn một cách phù hợp nhất. Nó rất đáng để tìm kiếm những nội hàm không rõ ràng và chưa được khai thác. Sau đó, sẽ dễ dàng hơn để tránh lặp lại thường xuyên và rập khuôn.

Một vấn đề về tỷ lệ

Không phải lúc nào kiến ​​trúc sư cũng có được sự thoải mái khi thiết kế nhà hàng từ đầu, lên kế hoạch kỹ lưỡng về bố cục công năng và thẩm mỹ. Họ thường phải đối mặt với những thách thức như mở rộng không gian bằng quang học (chúng tôi đã viết về thủ thuật phóng to trực quan phòng tắm khách sạn nhỏ – những thủ thuật này cũng có thể được sử dụng thành công trong nội thất nhà hàng).

Có thể phân tách các khu chức năng riêng lẻ trong nhà hàng bằng cách vận hành với màu sắc, độ phản chiếu, cấu trúc , đường nét, định dạng gạch đồng nhất hoặc đa dạng.

Một vấn đề của bầu không khí

Bầu không khí của nhà hàng bao gồm tổng hợp của tất cả các cảm giác mà người nhận trải nghiệm. Chúng chịu ảnh hưởng của các hiệu ứng thị giác, thính giác, xúc giác và mùi thơm. Lên kế hoạch cho chúng một cách chu đáo, chọn màu sắc chủ đạo, các món đồ nội thất phù hợp và vật liệu chúng được làm. Tiếp cận việc lựa chọn ánh sáng và tất cả các phụ kiện theo cách tương tự.

Để tạo ra bầu không khí phù hợp với việc sử dụng gạch men, bạn có thể sử dụng màu sắc, định dạng và các kết cấu khác nhau của chúng (bạn có thể nhấn mạnh với sự trợ giúp của ánh sáng dưới dạng hiệu ứng 3D ).

Các thiết kế đá vượt thời gian – tùy thuộc vào màu sắc và hình vẽ – có thể là cơ sở cho các thiết kế cổ điển, hiện đại, tối giản, công nghiệp, mộc mạc, bình dị, sinh thái và hygge . Các bộ sưu tập gốm sứ được mô phỏng trên gỗ tự nhiên cũng cho một không gian rộng để sắp xếp.

Nếu bạn muốn mang không khí thanh lịch và thân mật vào nội thất, bạn nên cân nhắc sử dụng đồ gốm sứ tối màu với cấu trúc đặc biệt.

Như đã hứa trong tiêu đề, chúng tôi trình bày 6 nguồn cảm hứng cho thiết kế nội thất của nhà hàng.

1. Trong bầu không khí công nghiệp

Hệ thống gác xép thời trang không thể qua mặt được ngành công nghiệp HORECA. Bạn có thể xây dựng đô thị sang trọng từ các đồ vật hậu công nghiệp dựa trên các yếu tố đặc trưng của phong cách như: không gian mở, vật liệu xây dựng có thể nhìn thấy được cho tường và các yếu tố xây dựng khác, cửa sổ và hệ thống lắp đặt không được che chắn, gỗ thô, chủ nghĩa khổ hạnh trong việc sử dụng phụ kiện, bê tông và kim loại (ví dụ như trong đèn, đồ nội thất và cửa sổ).

Nhà hàng theo phong cách công nghiệp hoàn toàn có thể tìm thấy chính mình trong các tòa nhà khách sạn, cao ốc văn phòng và chung cư hiện đại.

Khi thiết kế nội thất của một nhà hàng áp mái (hoặc cách điệu như vậy), hãy quan tâm đến bầu không khí cũng như mặt sử dụng thực tế. Hãy nhớ rằng ngay cả không gian công nghiệp khắc nghiệt cũng cần được giữ trật tự hoàn hảo và nó phải an toàn cho khách.

aranzacja-bezowego-salonu-tecniq-ceramika-paradyz

Một tấm sàn đồng nhất được làm bằng gạch lớn, được chỉnh sửa, bán bóng sẽ nhấn mạnh đặc điểm của nội thất, đảm bảo độ bền, an toàn và dễ bảo trì.

2. Màu xám sang trọng

Đối với các sắp xếp theo phong cách sinh thái, cả những kiểu trang nhã và khiêm tốn, chúng tôi muốn đặc biệt chú ý đến màu xám trung tính và gỗ (cả gỗ tự nhiên và gốm và gạch lớn ở dạng ván), cũng như thực vật sống – càng lớn, càng hiệu quả. Bề mặt gạch nửa bóng, lấp lánh các hạt mica, có tác dụng nhấn mạnh đẳng cấp của nhà hàng, đồng thời có khả năng chống tăng lưu lượng khách và dọn phòng thường xuyên.

aranzacja-przestronnego-pomieszczenia-stone-ceramika-paradyz

Một trong những bức tường được trang trí bằng gạch bông, xếp theo kiểu xương cá lát gỗ. Bộ sưu tập đá.

Đá xám có thể là một nguồn ý tưởng sắp xếp vô tận. Sự kết hợp của bề mặt mờ và bóng, các định dạng đa dạng (từ hình khối khảm qua hình chữ nhật, đến hình vuông lớn kết thúc), mang lại kết quả ngoạn mục. Nếu chúng tôi thêm đồ nội thất, ánh sáng, phụ kiện và bộ đồ ăn được lựa chọn nhất quán, chúng tôi sẽ cung cấp cho nội thất một nét riêng biệt và độc đáo.

aranzacja-grafitowego-salonu-tuana-myway-ceramika-paradyz

Rượu vang đỏ ngon nhất trong một nhà hàng được trang trí thú vị. Bộ sưu tập Tuana.

3. Tính trung lập hiện đại

Trong các thiết kế của mặt bằng hiện đại, hãy xem xét việc sử dụng gốm sứ khổ lớn với màu sắc trung tính. Các họa tiết chìm lấy cảm hứng từ đá tự nhiên mà không có bản vẽ rõ ràng là lựa chọn hoàn hảo cho nội thất tối giản. Nhờ các cạnh được chỉnh sửa của gạch, bạn sẽ có được hiệu ứng của một bề mặt đồng nhất, nhẵn (các khe hẹp trên bề mặt như vậy sẽ hầu như không thể nhận thấy). Thêm chỗ ngồi đơn giản, kính lớn và tường màu xám đậm – và hiệu ứng sẽ nhất quán và đầy ánh sáng độc quyền.

aranzacja-jasnej-jadalni-flash-ceramika-paradyz

Màu xám trên tường và màu be trung tính trên sàn – đây là cơ sở tuyệt vời cho các sắp xếp tối giản.

4. Quán cà phê bình dân

Nếu bạn quan tâm đến một thiết kế nhẹ nhàng, khá trung tính hoặc thậm chí mang tính quốc tế, hãy xem xét màu sắc của thiên nhiên và cây xanh sống động. Những đường viền, màu xám, hoa trong chậu và gạch lục giác “thẳng từ tổ ong” sẽ nhấn mạnh hương vị của các món ăn lành mạnh, đơn giản (không chỉ là món chay).

salon-projekt-rockstone

Lý tưởng nhất là gốm sứ có tông màu be nhạt sẽ chứng tỏ bản thân tốt nhất trong các nhà hàng và căng tin phục vụ các bữa ăn hàng ngày.

5. Trong một tầng hầm khí quyển

Các quán rượu thời trang và nhà máy rượu thích hợp yêu cầu một khung cảnh trong không khí. Thiếu ánh sáng tự nhiên trong các tầng hầm và hầm rượu không phải là trở ngại vì du khách đến đó chủ yếu sau khi mặt trời lặn. Sự ấm áp của gạch, gỗ và đá (cũng có trong phiên bản gốm sứ), kết hợp với ánh sáng thú vị và các yếu tố nội thất được lên kế hoạch cẩn thận, tạo nên bầu không khí vô giá của các cuộc gặp gỡ xã hội.

6. Với một sân thượng hoặc một khu vườn mùa hè

Tất nhiên, hầu hết các bộ sưu tập gốm đều thích hợp để bố trí sân thượng và khu vườn ngoài trời. Các bộ sưu tập tráng men với các thông số PEI tốt, clinker và sứ không tráng men, có thể dễ dàng chịu một luồng khí thay đổi, gánh nặng tiện ích và xử lý vệ sinh thường xuyên.

aranzacja-klasycznego-tarasu-i-schodow-natural-rosa-ceramika-paradyz

Gạch đỏ có thể trở thành điểm nhấn chính của sự sắp xếp của cơ sở nhất định.

Nếu bạn phải bố trí một khu vườn mùa hè, bạn cũng có thể xem xét các tấm sân thượng dày (dày 20 mm, ví dụ như bộ sưu tập Sân thượng, Vườn và Đường đi). Sau mùa giải, chúng sẽ dễ dàng tháo dỡ và cất giữ cho đến mùa xuân năm sau.

Độc đáo

Nếu cơ sở được sắp xếp không thuộc chuỗi nhà hàng “theo mẫu” (như trong trường hợp nhượng quyền nhiều nơi), thì tính độc đáo, và thậm chí là tính độc đáo của thiết kế phải là mục tiêu của công việc của kiến ​​trúc sư. Sau tất cả, đó là tất cả về những ấn tượng khó quên của khách hàng. Khoảng trống cho các khả năng gần như là vô hạn – tuy nhiên, bạn phải tổng hợp các thông số, thông số và ngân sách phù hợp.

TÓM LƯỢC:

  1. Trong khi bố trí nội thất nhà hàng, bạn cần quan tâm đến các vấn đề thiết thực, vệ sinh và thẩm mỹ.
  2. Đặc điểm của nhà bếp được phục vụ phải là cơ sở cho công việc khái niệm về dự án.
  3. Sàn trong cơ sở phục vụ ăn uống phải bền, không trơn trượt, chịu mài mòn, tẩy rửa bằng hóa chất và không bị ố.
  4. Tất cả các loại gạch men phải có một bộ tài liệu xác nhận các thông số kỹ thuật và chức năng.
  5. Thiết kế phong phú của các bộ sưu tập gốm sứ cho phép bạn tự do sắp xếp nội thất theo nhiều phong cách khác nhau: công nghiệp, sinh thái, hygge, truyền thống, hiện đại và tối giản.
  6. Sự độc đáo của nội thất nhà hàng ảnh hưởng chủ quan không chỉ đến hương vị món ăn mà còn cả ấn tượng và kỷ niệm của thực khách.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo