Mosaic là gì ? Cách trang trí phòng theo phong cách Mosaic độc đáo

Mosaic là một chi tiết gốm sứ mà chúng ta có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau – không chỉ trong nhà bếp hoặc phòng tắm, mà còn trong phòng khách, hành lang và thậm chí trong văn phòng. Trong mỗi trường hợp, nó mang lại hơi thở sang trọng và kỳ ảo cho nội thất. Mosaic trang trí, cải thiện tỷ lệ, nhấn mạnh hương vị của chủ nhà. Hãy xem nó sẽ hiện diện trong những phòng nào theo cách hiệu quả nhất.

Mosaic không khác gì những viên gạch men thu nhỏ – không nhất thiết phải có dạng hình vuông. Chúng có thể có dạng sọc, hình thoi, hình tròn, hình lục giác hoặc hình arabesques. Tranh khảm thường được cung cấp dưới dạng “miếng trát” được sắp xếp đối xứng trên các dải giấy, để chúng có thể dễ dàng lắp ráp và cắt theo kích thước yêu cầu. Tranh khảm có thể ở dạng nhỏ với các cạnh hơi tròn – sau đó chúng được khảm ép, được sản xuất theo công nghệ monoporosa monocottura hoặc sứ tráng men.

Tranh khảm với các cạnh sắc nét được tạo ra bằng cách cắt các viên gạch men lớn hơn thành các mảnh nhỏ. Trong một “thạch cao”, những bức tranh ghép cắt như vậy thường có thể có các hạt có bề mặt khác nhau (ví dụ như bề mặt mờ và được đánh bóng), màu sắc khác nhau hoặc màu nhuộm khác nhau (hiệu ứng bóng mờ có chủ ý), cũng như các miếng chèn bằng thủy tinh hoặc kim loại. Sản xuất bằng máy tính cho phép trộn ngẫu nhiên và có kế hoạch cẩn thận các khối gốm. Bảng màu gồm nhiều hình dạng và hoa văn khác nhau cho phép bạn tạo ra những món đồ trang trí đẹp mắt, kỳ diệu trong mọi không gian dành cho mọi người – cả không gian riêng tư và công cộng.

Chơi với một dạng hình học nhỏ

Những viên kim cương và hình lục giác nhỏ có thể được sử dụng như một vật trang trí trong hầu hết mọi nội thất. Màu sắc dịu – xám và xám, và hai loại bề mặt – bóng và mờ – là đủ để thêm “thứ” này vào nội thất, điều mà nhà thiết kế và nhà đầu tư quan tâm nhất, họ hướng đến việc giới thiệu sự độc đáo cho nội thất. Căn phòng có nhiều mục đích sử dụng gần như không giới hạn: từ những bức tranh hình học độc lập, được phơi bày trong những khung hình đặc biệt, qua những đường sọc trang trí, những miếng chèn đơn, sử dụng như một khung gương và tấm ngăn, phân chia các khu chức năng trong phòng tắm, nhà bếp, phòng ăn, quầy bar, văn phòng, phòng chờ và hội trường.

Màu trắng và hình lục giác trong nhà bếp

Gạch lát nền trắng trong nhà bếp và phòng tắm là một trong những loại gạch thường được lựa chọn nhiều nhất vì chúng có màu trung tính, phù hợp với mọi phong cách, đồng thời tạo thêm sự rộng rãi cho nội thất. Tuy nhiên, gạch trắng không nhất thiết phải có  hình dạng hình chữ nhật điển hình . Chúng ta có thể mạnh dạn sử dụng những loại gạch hình lục giác nhỏ với hình dạng tổ ong lý tưởng. Cách xử lý như vậy sẽ làm cho nhà bếp trông hấp dẫn hơn ít nhất sáu lần. Hình lục giác tự nó là một trang trí – đặc biệt là được nhân lên dưới dạng một bức tranh khảm nhỏ.

Gạch trắng dưới dạng khảm lục giác nhỏ có thể là vật trang trí chính của nhà bếp (không chỉ nhà bếp theo phong cách cổ điển).

Khảm hình học trong nhà hàng và nhà bếp

Hình học với màu sắc tinh tế là một trong những xu hướng thời trang nhất trong thời gian gần đây, đó là lý do tại sao nó ngày càng được tìm thấy nhiều hơn trong các cơ sở ẩm thực . Chúng tôi cũng có thể tìm thấy các hình hình học thú vị trong số các bức tranh ghép. Ngoài các hình thức khảm truyền thống, tranh ghép với các hình dạng khác thường cũng có sẵn. Mosaic với hình dạng những viên kim cương cắt khá lớn, được sắp xếp theo hiệu ứng không gian 3D, đưa vào nội thất động lực học thú vị, tạo ảo giác về các dạng lõm và lồi. Sự kết hợp bất thường giữa gốm sứ với thạch cao cũng làm thay đổi cách sắp xếp. Đồng thời, màu sắc trung tính của gạch cho phép bạn giữ được sự hài hòa trong nội thất nhà hàng.

Màu be đá ấm áp cộng với các dạng khảm cắt hình học hấp dẫn làm cho nội thất của nhà hàng trông thân thiện và độc đáo.

Chắc hẳn những mẫu tranh khảm hình học không chỉ dành riêng cho các nhà hàng, quán café. Chúng cũng sẽ hoạt động hoàn toàn tốt trong nhà bếp riêng, nhà bếp, phòng ăn – và bất cứ nơi nào chúng ta quan tâm đến sự độc đáo tinh vi. Không có gì ngăn cản bạn trang trí chúng, ví dụ, một phần của bức tường trong phòng khách, phòng ngủ hoặc đại sảnh.

Gạch lục giác màu bột sẽ hoạt động tuyệt vời trong cả nhà bếp và phòng khách.

Giống như một bức tranh khảm

Hiệu ứng của đồ trang trí khảm nhỏ cũng có sẵn trong một phiên bản dễ sắp xếp và tiết kiệm hơn. Ở đây chúng ta đang nói về đồ trang trí của các bộ sưu tập trên tường, được chạm nổi trên một viên gạch 25 × 40 cm lớn hơn , và họa tiết của chúng giống và trông giống như các mẫu khảm khác nhau. Được trang trí bằng những đồ trang trí như vậy, các bề mặt tăng thêm vẻ sang trọng cho căn phòng. Ngoài ra, nó được làm sạch dễ dàng hơn nhiều so với một bức tranh khảm thực sự (nơi có diện tích khớp nối lớn), đó là lý do tại sao ý tưởng này sẽ hoạt động hoàn hảo, chẳng hạn như giữa tủ bếp và mặt bàn.

Nhà bếp với lối bài trí cổ điển được trang trí bằng một dải trang trí “khảm” giữa tủ và mặt bàn.

Để kích thích hiệu ứng khảm, chúng ta có thể sử dụng tương tự gạch ốp tường có kích thước tiêu chuẩn với cấu trúc tuyến tính hoặc đồ họa – rất thời trang và phổ biến trong những mùa gần đây. Các dạng hình học nhẹ nhàng với màu xám đá sáng tạo ấn tượng về các hình dạng gốm được cắt ghép phức tạp .

Hình học tinh tế của đồ họa gạch tạo ra ảo giác như một bức tranh khảm trên tường.

Khảm trong phòng khách

Mosaic dường như không trông giống như ban đầu trong phòng khách như trong bất kỳ nội thất nào khác vì nó không phải là khách thường xuyên ở đó. Càng nên lưu ý khi thiết kế nơi đại diện này. Chúng ta có thể đạt được những hiệu quả đáng kể với những phương tiện nhỏ. Gần như tất cả các bộ sưu tập gốm sứ được làm theo công nghệ sứ tráng men, có bổ sung đồ khảm, đều thích hợp cho việc này.

Ước mơ có một lò sưởi, khi chúng ta sống trong một dãy nhà căn hộ, có thể được thực hiện một cách khéo léo bằng cách tạo ra một vật thay thế an toàn dưới dạng một đống gỗ tròn. Một “đống lửa” trong nhà như vậy có thể được bố trí bằng một khối khảm trang nhã. Hiệu ứng thẩm mỹ sẽ tạo ra ảo giác về một ngọn lửa sống.

Mosaic đóng vai trò chủ đạo trong phòng tắm

Chắc chắn, những căn phòng yêu thích của tranh ghép là phòng tắm . Tuy nhiên, chúng hiếm khi được chọn làm lớp phủ gốm duy nhất. Thông thường chúng thực hiện chức năng của một vật trang trí – bổ sung hoặc chi phối. Đôi khi các sọc khảm trang trí cũng chỉ định các khu chức năng trong phòng tắm.

Khu vực vòi hoa sen được trang trí bằng một bức tranh khảm bóng tối ngoạn mục trong hình dạng của những viên kim cương.

Hình khối khảm trắng – đây là một trong những thiết kế khảm phổ biến nhất trong phòng tắm.

Dấu đơn

Tranh ghép trong bàn tay của những người sắp xếp nội thất sáng tạo cũng có thể được sử dụng như một điểm nhấn trang trí tối thiểu – như trong trường hợp ghép các góc của những viên gạch lớn hơn với những viên gạch khảm riêng lẻ. Cách xử lý “cổ điển” như vậy làm cho vẻ ngoài của các bức tường và sàn nhà trở nên cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là trong các căn hộ cao, thanh lịch của các tòa nhà chung cư cũ.

TÓM LẠI:

  1. Mosaics là một yếu tố trang trí rất độc đáo , hoạt động tốt trong nội thất tư nhân và các cơ sở công cộng.
  2. Mosaics là một trang trí ban đầu của nhà bếp, phòng ăn, nhà hàng, tiệm và phòng tắm.
  3. Ngoài hình vuông và hình chữ nhật cổ điển, điển hình, tranh ghép có sẵn ở nhiều hình dạng và định dạng.
  4. Các hình lục giác, kim cương và bánh xe thu nhỏ hợp thời trang mang đến sự năng động hấp dẫn cho nội thất.
  5. Ngoài tranh ghép cắt và ép điển hình, như một giải pháp thay thế rẻ hơn và dễ chăm sóc hơn, chúng ta có thể xem xét tranh ghép giả trên các định dạng gạch lớn hơn.
  6. Tranh ghép thủy tinh là một trong những hình thức hiệu quả nhất của những đồ trang trí nhỏ bé này.
  7. Mosaics cho phép hoàn thiện bề mặt hình bầu dục, hình tròn và các bề mặt không đều khác.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo