Lọc gió K&N có tốt không ? So với lọc gió chính hãng theo xe thì sao ?

Lọc không khí có vẻ không phải là một thành phần quan trọng để thường xuyên kiểm tra và thay đổi, nhưng chúng rất cần thiết trong việc duy trì hoạt động xe ô tô của bạn. Cùng đọc thêm về lọc giõ hãng K&N để xem nó có tốt và đáng mua không ?

Lọc gió là 1 trong bốn loại bộ lọc ô tô được sử dụng cho hầu hết mọi loại xe:

  • Bộ lọc khí
  • Bộ lọc cabin
  • Lọc dầu
  • Bộ lọc nhiên liệu

Giớ thiệu về K&N

Vào đầu những năm 1960, hai tay đua mô tô, Ken Johnson và Norm McDonald (K&N), đã phát triển một ý tưởng mới mang tính đột phá cho bộ lọc không khí.

Ken Johnson và Norm McDonald đều là những tay đua đường đất khao khát ở Nam California và gặp nhau lần đầu tiên

Sau khi thử nghiệm với nhiều loại phương tiện lọc, họ phát hiện ra rằng thiết kế bông có dầu cho phép bộ lọc không chỉ thu giữ các chất gây ô nhiễm rất hiệu quả mà còn cho phép rửa sạch và tái sử dụng, và Bộ lọc không khí lưu lượng cao K & N® ban đầu đã ra đời.

K&N kỷ niệm 50 năm kinh doanh, cảm ơn những khách hàng thân.
K&N phát hành dòng bộ lọc không khí gia đình có thể giặt được cao cấp

Năm thập kỷ sau, K & N® vẫn đang đổi mới công nghệ lọc hàng đầu trong ngành và cung cấp khả năng bảo vệ vượt trội cho mọi thứ, từ những chiếc xe kéo tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu đến những phương tiện đi lại trên toàn cầu.

Lọc gió là gì ? Tại sao nên cần lọc gió tốt cho xe ?

Lọc gió hay lọc không khí bao gồm 4 hoặc sáu lớp lọc bông có nếp gấp hoạt động như một rào cản vật lý đối với các chất gây ô nhiễm, với các nếp gấp được thiết kế đặc biệt để tăng diện tích lọc. Từ đó, Bộ lọc ngăn chặn các hạt nhỏ xâm nhập vào động cơ và gây ra những thiệt hại có thể gây tốn kém chi phí sửa chữa về sau.

Lọc gió K&N có tốt không ?

Một ý kiến từ diễn đàn otofun

Một bình luận bề lọc gió K&N trên diễn đàn otosaigon.com

3 lợi ích của việc thay lọc gió ô tô

1. Tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu

Thay bộ lọc không khí bị tắc có thể tăng hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu và cải thiện khả năng tăng tốc, tùy thuộc vào loại xe và kiểu xe của bạn.

Làm thế nào một bộ lọc không khí có thể tạo ra nhiều sự khác biệt? Bộ lọc gió bị bẩn hoặc bị hỏng sẽ hạn chế lượng không khí đi vào động cơ ô tô của bạn, khiến nó hoạt động khó hơn và do đó, sử dụng nhiều nhiên liệu hơn. Vì động cơ của bạn cần hơn 10.000 lít oxy để đốt cháy mỗi lít nhiên liệu, nên điều quan trọng là không hạn chế luồng không khí này.

2. Giảm lượng khí thải

Bộ lọc không khí bẩn hoặc bị hỏng sẽ làm giảm lưu lượng không khí đến động cơ, làm thay đổi cân bằng nhiên liệu không khí trên ô tô của bạn. Sự mất cân bằng này có thể làm ô nhiễm bugi, làm cho động cơ bị trượt hoặc chạy không tải thô; tăng ký gửi động cơ; và làm cho đèn ‘Service Engine’ bật sáng. Quan trọng hơn, sự mất cân bằng còn có tác động trực tiếp đến lượng khí thải ô tô của bạn, góp phần gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

3. Kéo dài tuổi thọ động cơ

Một hạt nhỏ như hạt muối có thể lọt qua bộ lọc không khí bị hỏng và gây ra nhiều thiệt hại cho các bộ phận bên trong động cơ, chẳng hạn như xi lanh và piston, có thể rất tốn kém để sửa chữa. Đó là lý do tại sao thường xuyên thay thế bộ lọc không khí của bạn là rất quan trọng. Bộ lọc không khí sạch được thiết kế để giữ bụi bẩn và các mảnh vụn từ không khí bên ngoài, ngăn chúng lọt vào buồng đốt và giảm khả năng bạn nhận được một hóa đơn sửa chữa lớn.

Thay bộ lọc không khí của bạn

Đương nhiên, bộ lọc không khí của bạn nên được thay thế trong trường hợp có bất kỳ hư hỏng nào. Tuy nhiên, để duy trì hiệu suất cao nhất có thể của chiếc xe của bạn, nó được khuyến khích để thay thế bộ lọc không khí của bạn ít nhất 12.000 cho mỗi 15.000 dặm (19.000 đến 24.000 km). Khoảng thời gian này nên được giảm bớt nếu bạn thường xuyên lái xe trong điều kiện nhiều bụi. Tốt nhất bạn nên kiểm tra lịch bảo dưỡng do nhà sản xuất ô tô cung cấp để biết lịch thay thế phù hợp.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo