Có nên mua iPhone 11 Pro vào năm 2021 hay nên chờ iPhone 13 ra mắt ?

Bạn đang muốn mua cho mình một chiếc iPhone mới đẹp này. Một chiếc cao cấp cũng phải có ba camera, màn hình lớn đẹp, Face ID, viền mỏng. Không phải iPhone SE thỏa hiệp với màn hình trông ngộ nghĩnh và thời lượng pin khủng . Nhưng iPhone 12 Pro thì đắt.

Tuy nhiên, tin tốt là iPhone 11 Pro vẫn có sẵn để mua ở nhiều nơi, thường là với giá giảm. Vâng, Apple không chính thức có nó trên trang web của mình, nhưng các nhà mạng và nhà bán lẻ vẫn còn hàng và thường sẽ có các giao dịch để bạn có thể mua một chiếc iPhone 11 Pro mới với giá từ 19 triệu.

Bỏ rơi thiết kế cũ

Dòng iPhone 11 là dòng sản phẩm cuối cùng có thiết kế cong, trong đó tấm kính uốn cong ở các đầu và gặp một khung được bo tròn độc đáo. Cảm giác mỏng hơn so với hiện tại, cầm vừa tay, nhìn vẫn rất đẹp.

Tôi đề cập đến tất cả những điều này vì dòng iPhone 12 có thiết kế góc cạnh, hình hộp mới. Nhiều người khen ngợi nó, những người khác lại thấy nó hơi cứng và không thoải mái khi cầm. Tôi có thể nói với bạn một thực tế rằng, mặc dù bảng thông số kỹ thuật của iPhone 12 Pro cho biết nó mỏng hơn so với iPhone 11 Pro, nhưng thực tế thì bảng thông số kỹ thuật trước đây lại dày hơn một chút. Tất cả là nhờ ảo ảnh được cung cấp bởi các cạnh được bo tròn thanh lịch của 11 Pro.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả ánh nắng và cầu vồng. Bất kỳ thiết bị nào cũ hơn iPhone 12 sẽ không thể sử dụng các phụ kiện MagSafe mới. Cho đến nay, chúng ta mới chỉ thấy một vài phụ kiện MagSafe thực sự tuyệt vời , nhưng ai biết được còn có những phụ kiện nào khác?

Vì vậy, đối với những người chuyên nghiệp, nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của thiết kế hình hộp mới, iPhone 11 Pro là cơ hội cuối cùng để bạn có được phong cách cũ. 

Kích thước màn hình iPhone 11 Pro có quá nhỏ?

Khi công bố iPhone 12 Pro, Apple đã chắc chắn rằng nó sẽ có màn hình lớn hơn và viền nhỏ hơn. Điều này có khiến bạn ngay lập tức tin rằng iPhone 11 Pro có màn hình nhỏ và viền dày vô dụng?

Trái – iPhone 11 Pro | Phải – iPhone 12 Pro

Chà, không nên đâu. Sự khác biệt về kích thước màn hình là đáng chú ý bên cạnh nhau, vâng, nhưng trong sơ đồ lớn của mọi thứ, nó tiếp theo là không đáng kể.

Và, xem xét thực tế là iPhone 11 Pro có cùng một màn hình OLED chất lượng và 12 Pro thậm chí chưa thực hiện được tốc độ làm mới cao (vượt quá 60 Hz), bạn sẽ không cảm thấy như bạn đang bỏ lỡ bất cứ điều gì với mô hình năm 2019. 

Camera của iPhone 11 Pro có còn tốt không?

Một trong những lý do chính khiến bạn tìm kiếm iPhone 11 Pro thay vì iPhone 12 – tôi cho rằng – thực tế là 11 Pro có ba camera. Cụ thể, nó có ống kính tele 2x cho phép bạn chụp ảnh chân dung thực sự. Không phải là kiểu chân dung góc rộng, dọc theo khuôn mặt của tôi và giống như một hạt đậu phộng.

Và, tôi phải nói rằng, bộ phận camera là nơi iPhone 11 Pro thực sự tụt hậu nhiều nhất khi nói đến các flagship hiện đại.

Máy ảnh chính của nó vẫn ổn, nó sẽ vẫn hoạt động tốt và cung cấp kết quả hầu như không thể phân biệt được với dòng iPhone 12 năm 2020. Một điều lưu ý là ứng dụng máy ảnh iPhone 11 Pro KHÔNG có khả năng chụp ở định dạng RAW (Apple ProRAW), mà 12 Pro làm.

IPhone 11 Pro có 5G không?

Không có 5G trên iPhone 11 Pro. Vì vậy, tùy thuộc vào mức độ tin tưởng của bạn đối với tỷ lệ chấp nhận kết nối thế hệ mới, bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng ở đây.

Nhưng hãy nhìn nó theo cách này, 5G vẫn còn sơ khai. Nó có thể sẽ bắt đầu phát triển với tốc độ nhanh vào cuối năm 2021. Nói cách khác, vào năm 2021, thật sớm để trở nên quá nóng và bận tâm về việc điện thoại của bạn không có kết nối 5G.

Hiệu suất iPhone 11 Pro

Đó là một chiếc điện thoại năm 2019. Nó có bị lag không? Nó có nói lắp không?

Một trong những điều mà iPhone được biết đến là tuổi thọ của chúng. Chip di động của Apple được biết đến là rất mạnh mẽ, đứng đầu trong các cuộc cạnh tranh với từng thế hệ. Tất cả những điều đó cung cấp rất nhiều khoảng trống cho tương lai.

Đơn giản là hiệu suất của iPhone 11 Pro trong quá trình sử dụng hàng ngày không hề giảm một chút nào. iOS chạy nhanh và linh hoạt như trên iPhone 12 series. Vì vậy, đó là tốt đẹp. Nhưng vì chúng ta đang nói về chủ đề iOS.

Tuổi thọ là một đồng tiền có hai mặt. Trên một, chúng tôi có phần cứng, mà chúng tôi đã thiết lập vẫn chạy trơn tru. Mặt khác, chúng tôi có phần mềm. Và vâng, Apple cũng nổi tiếng trong việc hỗ trợ các thiết bị của họ trong nhiều năm. Nhận được điều này, iPhone 6s , được phát hành vào năm 2015, gần đây đã được cập nhật lên iOS 14.4. Đó là 5 năm cập nhật vững chắc. Nó có thể không chạy tốt như hiện nay, nhưng ít nhất bạn sẽ nhận được hệ điều hành mới ngay sau khi nó được phát hành, trong 5 năm liên tiếp.

Apple iPhone 13: Mọi thứ chúng ta biết cho đến nay

Đối với những người mới bắt đầu, các tin đồn chỉ ra rằng vào một thời điểm nào đó trong tương lai, Apple có thể sẽ chuyển sang một chiếc iPhone không có cổng. Nhiều chuyên gia coi việc Apple đưa tính năng sạc MagSafe lên iPhone là bước đầu tiên dẫn đến sự thay đổi đó. Tuy nhiên, liệu điều đó có xảy ra trên iPhone 13 hay không vẫn còn là vấn đề tranh luận.

Một số tin đồn cho rằng ít nhất một mẫu máy sẽ không còn cổng kết nối và nhà phân tích Ming-Chi Kuo nổi tiếng của TF International Securities cho biết vào năm 2019 rằng Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone không cổng vào năm 2021. Có thể nghi ngờ rằng tất cả các mẫu máy sẽ không có cổng trong năm nay.

IPhone 12 đã mang công nghệ màn hình OLED lên toàn bộ dòng iPhone 12 và kết quả là trải nghiệm hiển thị trên tất cả các mẫu iPhone 12 đều ít nhiều giống nhau. Tuy nhiên, vào năm 2021, Apple có thể cung cấp cho các mẫu iPhone 13 Pro một bước tiến khác, dưới dạng tốc độ làm mới 120Hz.

Một số giả thiết khác có thể được đưa ra về thông số kỹ thuật của iPhone 13. Đáng chú ý, iPhone 13 có thể sẽ sử dụng chip Apple A15 mới, dự kiến ​​sẽ sử dụng quy trình 5nm. Apple đang đầu tư hàng tỷ USD vào việc sản xuất chip của mình, với phần lớn nghiên cứu dành cho các bộ vi xử lý cấp cho máy tính xách tay như M1 . Điều đó nói rằng, iPad Pro đã chứng kiến ​​sự gia tăng hiệu suất với việc bao gồm M1. Và mặc dù không có khả năng iPhone sẽ nhận được chip M-series, nhưng A-series vẫn có thể sẽ được tăng hiệu suất và sẽ tiếp tục truyền thống trở thành chip di động mạnh nhất trong trò chơi. Theo báo cáo từ DigiTimes , nhà sản xuất chip TSMC sẽ tiếp tục chế tạo dòng chip A-series cho iPhone 13.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo