Màn hình Full HD có xem được video 4K không ?

Khá nhiều người trong giai đoạn muốn mua màn hình máy tính mới, laptop mới sẽ cân nhắc về video 4K UHD trên màn hình Full HD. Sau đây là những giải thích về việc : Màn hình Full HD có xem được video 4K không ?

Màn hình Full HD có xem được video 4K không ?

Video 4K sẽ được tự động canh chỉnh lấy độ phân giải để phù hợp với độ phân giải màn hình của bạn. Và nó có thể sẽ trông đẹp hơn video 1080P trung bình của bạn, bởi vì nó đang quay một video lớn và làm cho nó nhỏ hơn, thay vì lấy một video nhỏ và làm cho nó lớn hơn, giống như cách khử răng cưa, siêu lấy mẫu và nội suy hoạt động trên video trò chơi và phần mềm.

Vì độ nét video sẽ phụ thuộc vào cách chúng được lấy nguồn ban đầu ở định dạng nào. Nên khi bạn xem video 1080p trên màn hình 4K 2160p thì

Những gì bạn thấy là 1080p : độ phân giải 4k được hòa sắc xuống 1080p, có thể nó trông sắc nét video 1080p thông thường.

Tôi có một người bạn đã từng làm đồ họa game online và anh ấy đã phát triển một tiêu chuẩn công nghiệp về đồ họa máy tính, nhờ đó họ nhận thấy nếu bạn vẽ một hình ảnh lớn và làm cho nó nhỏ hơn để vừa với màn hình hoặc mô hình thì trông đẹp hơn và giữ được chi tiết hơn, so với khi bạn vừa vẽ nó ở kích thước ban đầu. -hoặc vẽ nó nhỏ hơn và làm cho nó lớn hơn.

Và có những tựa game esport và phần cứng hiển thị chúng ở kích thước ảo khổng lồ, sau đó thu nhỏ chúng xuống vừa với màn hình để làm cho chúng xuất hiện mượt mà hơn và sạch sẽ hơn nhiều so với khi chúng chỉ được hiển thị ở kích thước ban đầu.

Vì vậy, mặc dù bạn sẽ không nhận được chất lượng 4K đó, nhưng bạn gần như có thể đặt cược rằng nó sẽ làm cho chất lượng video 1080P của bạn được cải thiện thành chất lượng tốt hơn nhiều và giữ lại nhiều chi tiết hơn so với chỉ 1080P tiêu chuẩn. Đó là nếu video 4k đang được thu nhỏ xuống 1080P.

Tôi có màn hình 1080P và các video và phim trên youtube của tôi trông đẹp hơn nếu tôi phát trực tuyến các phiên bản 4K được thu nhỏ xuống 1080P so với khi tôi chỉ chọn 1080P ngay từ đầu. Tôi khuyên bạn nên thử nó. Phát luồng 4K trên màn hình 1080p của bạn, sau đó phát luồng 1080p thông thường và bạn sẽ thấy phiên bản 4k trông đẹp hơn mặc dù cả hai đều đang phát với đầu ra cùng kích thước.

-Mặc dù tôi đoán rằng tôi đã nên cảnh báo việc phát Video 4K trước đó sẽ tốn nhiều tài nguyên : Cần chip mạnh, Card đồ họa mạnh và tiêu tón điện năng , vì vậy đừng ngạc nhiên nếu bạn đang phát video 4K trên màn hình 1080P của bạn nhưng vẫn nhận thấy mức sử dụng CPU cao hơn hoặc máy tính chạy chậm lại. Đó là điều tự nhiên – đó không phải là một lỗi. Đương nhiên, nó chỉ cần nhiều sức mạnh CPU / GPU hơn để xử lý video 4K và thậm chí cần thêm một chút sức mạnh CPU / GPU để thu nhỏ nó xuống 1080P.

Nếu bạn có tất cả sức mạnh xử lý cần thiết thì bạn sẽ ổn thôi, nếu có gì thì trò chơi và video của bạn sẽ trông đẹp hơn nếu được hiển thị ở 4K sau đó thu nhỏ xuống 1080P so với khi bạn chỉ hiển thị chúng ở 1080P.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo