Cẩm nang mua Kem dưỡng da trị mụn tốt nhất

Da bị mụn thường kèm theo bóng nhờn, lỗ chân lông nở to và các bệnh lý khác, khiến mọi người lo lắng rằng nếu không được dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất thì da sẽ xấu đi. Trên thực tế, các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với làn da bị mụn có thể ổn định làn da nhạy cảm và điều chỉnh sự cân bằng dầu.

Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm liên quan, và lựa chọn như thế nào là nỗi lo chung của nhiều người. Bài viết này sẽ giải thích những điểm chính khi mua kem dưỡng da dành cho da dầu mụn, bạn có thể quan tâm.

Kem dưỡng có làm mụn trứng cá trầm trọng hơn không?

Lỗ chân lông bị tắc là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá. Rửa quá nhiều, ma sát và peroxy hóa lipid có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Khi da bị kích thích, quá trình trao đổi chất sẽ tăng tốc bất thường, khiến các tế bào nhỏ chưa trưởng thành nổi lên, sau khi bong ra sẽ rơi vào lỗ chân lông và hình thành nên mụn trứng cá kèm theo bã nhờn và gây tắc nghẽn, ngoài ra còn do vi khuẩn Propionibacterium acnes. Môi trường càng ít oxy thì mụn càng dễ phát triển và hình thành vòng luẩn quẩn gây ra mụn.

Vì vậy, nói một cách đơn giản, bản thân dầu không có tác dụng gây mụn, nhưng một số loại dầu có thể trở thành nguồn dinh dưỡng cho P. acnes, vì vậy bạn phải đặc biệt lưu ý khi mua. Đối với làn da ít tiết bã nhờn, khả năng phòng vệ của da có thể được tăng cường bằng cách bổ sung dầu vừa phải, từ đó tạo ra một làn da khỏe mạnh và không bị nổi mụn.

Một số điểm lưu ý khi mua kem dưỡng da trị mụn

Trước hết, chúng ta cùng tham khảo cách chọn kem dưỡng da cho người có làn da bị mụn.

Xác nhận loại dầu trong kem dưỡng da

Như đã đề cập ở trên, loại dầu được sử dụng trong kem dưỡng da là một trong những chìa khóa ảnh hưởng rất lớn đến việc nó có dễ gây mụn hay không.

Dầu argan và các loại dầu làm đẹp khác có thể trở thành dưỡng chất nuôi dưỡng mụn

“Các axit béo không bão hòa và các peroxit lipid và các kích thích khác” là thủ phạm gây ra mụn trứng cá. Khi chất béo trung tính, chiếm khoảng 30% thành phần của bã nhờn, phân hủy vi khuẩn thường trú trên da, cái gọi là axit béo không bão hòa được tạo ra, và peroxit lipid có nguồn gốc từ quá trình oxy hóa squalene trong axit béo và bã nhờn. Có thể thấy rằng việc sử dụng các thành phần chống oxy hóa để ngăn chặn quá trình oxy hóa có thể nói là rất quan trọng.

Ngoài ra, cũng nên tránh chất béo trung tính và các loại dầu khác dễ trở thành nguồn dinh dưỡng của P. acnes. Ví dụ, dầu thực vật và dầu ngựa thường được sử dụng làm dầu làm đẹp có chứa chất béo trung tính, đặc biệt tốt hơn là tránh mụn trứng cá.

Các loại dầu có thành phần chủ yếu là chất béo trung tính

·Dầu argan

.Dầu bơ

·Bơ hạt mỡ

·Dầu ô liu

Bạn có thể bắt đầu với các sản phẩm đã được kiểm nghiệm về khả năng chống lại mụn trứng cá

Cái gọi là Non-Comedogenic đề cập đến các sản phẩm chăm sóc da “không dễ gây mụn hoặc hình thành mụn trứng cá”, trong khi kem dưỡng da có nhãn “thử nghiệm không gây mụn” có nghĩa là các thành phần được sử dụng không dễ gây ra mụn. Nó làm cứng chất nhờn trong lỗ chân lông, do đó làm giảm vấn đề tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn cũng có thể sàng lọc sơ bộ từ dầu có trong nhũ tương.

Loại dầu không dễ gây mụn
·Vaseline

·Dầu khoáng

.Squalene

·Dầu jojoba

Chọn công thức phù hợp với làn da của bạn

Vì thành phần sử dụng trong mỗi loại kem dưỡng da là khác nhau, nên trước khi mua bạn nên làm rõ mục đích chính là để ngăn ngừa, giúp bạn nhanh chóng sàng lọc ra sản phẩm phù hợp.

Mụn trắng: Ưu tiên các thành phần kháng viêm và kiểm soát dầu

Khi trên da mặt xuất hiện mụn trứng cá có mủ trắng thì nên chọn loại kem dưỡng da có chứa các thành phần sau.

Thành phần phổ biến trong các sản phẩm sửa chữa mụn trứng cá

・ Thành phần chống viêm (kali glycyrrhizinate, axit tranexamic,…)

・ Thành phần kiểm soát dầu và ngăn chặn bã nhờn (Rice Power số 6, axit 10-hydroxydecanoic,…)

Axit tranexamic cũng có tác dụng làm sáng da, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng nếu bị sẹo mụn hoặc sạm da.

Thành phần có thể được lựa chọn phù hợp theo tình trạng da

・ Các thành phần tẩy tế bào chết như lột và hòa tan keratin (axit salicylic, resorcinol,…)

・ Thành phần kháng khuẩn (benzalkonium chloride, IPMP,…)

Những thành phần này cũng rất phổ biến trong các sản phẩm sửa chữa mụn trứng cá, nhưng vì lo ngại có thể làm hỏng các chức năng bảo vệ của da, nên cần điều chỉnh số lượng và tần suất sử dụng tùy theo tình trạng da.

Ngăn ngừa mụn trứng cá: Các dẫn xuất của vitamin C và các chất chống oxy hóa khác rất cần thiết

Nếu bạn muốn chủ động ngăn ngừa sự hình thành của mụn thì bước đầu tiên là tránh sản sinh ra “lipid peroxide” dễ gây bít tắc lỗ chân lông, lúc này chất chống oxy hóa có khả năng ngăn chặn sự oxy hóa của bã nhờn là tuyệt đối không thể thiếu.

Thành phần chống oxy hóa phổ biến

・ Dẫn xuất vitamin C (L-Ascorbic Acid 2-Glucoside / AA2G, v.v.)

・ Vitamin C (axit ascorbic,…)

・ Fullerene

・ Astaxanthin

Tuy nhiên, một số người có thể cảm thấy hơi rát khi sử dụng các loại nhũ có chứa dẫn xuất vitamin C hoặc vitamin C.

Kết cấu và các cảm giác sử dụng khác cũng rất quan trọng

Kết cấu và các cảm giác sử dụng khác cũng rất quan trọng

Mặc dù đều được xếp vào dạng “lotion” nhưng kết cấu của mỗi sản phẩm hơi khác nhau, để giúp kiên trì dưỡng hàng ngày, nên xác nhận trước trải nghiệm sử dụng và sự tiện lợi.

Top Kem dưỡng da trị mụn bán chạy nhất

Kết cấu nhũ tương thông thường

・ Nước trong như lotion

・ Dạng gel dễ dàng kéo dài

・ Chất kem đặc

Ngoài ra, mùi hương của kem dưỡng da và độ dễ sử dụng của hộp đựng cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng, cũng thuận tiện hơn để xử lý, mang theo và vứt bỏ. Hãy kết nối, đừng quên cân nhắc những mặt hàng này khi mua.

Cuối cùng, mình vẫn muốn nhắc lại rằng kem dưỡng da chỉ là một phần dưỡng da chứ không phải thuốc chữa bệnh, nếu tình trạng nghiêm trọng hơn thì hãy hỏi ý kiến ​​trực tiếp bác sĩ da liễu, điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo