Chia sẻ các mẹo để mua Kem dưỡng da trị mụn

Trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng da trị mụn, thành phần chính và tác dụng dưỡng ẩm của chúng không phải loại nào cũng giống nhau, lựa chọn thế nào cho phù hợp với làn da không phải điều đơn giản. Bài viết này sẽ chia sẻ các mẹo để mua kem dưỡng da trị mụn. Hãy dõi theo bài viết và tìm ra tình trạng da hoàn hảo cho riêng mình nhé.

Những điểm chính khi mua kem dưỡng da chống mụn

Đoạn này sẽ liệt kê những điều kiện được khuyến nghị khi mua kem dưỡng da cho người có làn da bị mụn.

Xác nhận các thành phần

Vì tình trạng da của mỗi người là khác nhau nên trước tiên hãy xem kỹ danh sách thành phần của kem dưỡng da và tham khảo nội dung sau để lựa chọn.

Thành phần chống oxy hóa: cải thiện vấn đề tắc nghẽn lỗ chân lông

Nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Rửa quá nhiều, ma sát hoặc quá trình peroxy hóa lipid có thể gây tắc lỗ chân lông. Peroxy hóa lipid dùng để chỉ quá trình peroxy hóa chất béo khi tiếp xúc với oxy. Một khi da bị kích ứng, nó sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, khi chất sừng mịn và bã nhờn được tẩy tế bào chết trộn lẫn với nhau, chúng sẽ tích tụ lại trong lỗ chân lông. Để tránh tình trạng lỗ chân lông bị tắc do quá trình oxy hóa của bã nhờn, bạn nên chọn loại kem dưỡng da có chứa các chất chống oxy hóa sau.

Thành phần chống oxy hóa phổ biến

  • Vitamin C hoặc Vitamin C dẫn xuất
  • Fullerene
  • TPNa® (một loại dẫn xuất vitamin E tan trong dầu)

Thành phần chống viêm: một phần thiết yếu của việc duy trì chống mụn

Dù có phòng ngừa và chăm sóc cẩn thận đến đâu thì những nốt mụn đáng ghét vẫn cứ xuất hiện, nếu đang gặp rắc rối với mụn đầu trắng, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da có chứa các thành phần sau để dưỡng hàng ngày.

Thành phần hữu ích để chống lại mụn trứng cá

  • Thành phần chống viêm (kali glycyrrhizinate, allantoin, axit salicylic,…)
  • Thành phần ức chế tiết bã nhờn (Rice Power số 6, 10-hydroxydecanoic acid, estradiol,…)
  • Các thành phần tẩy tế bào chết và hòa tan (resorcinol, lưu huỳnh, axit salicylic,…)
  • Thành phần diệt khuẩn (axit salicylic, benzalkonium chloride, thymol,…)

Trước hết, hãy xác nhận xem kem dưỡng da có chứa “thành phần chống viêm” hay không, vì kem dưỡng được dùng cho toàn bộ khuôn mặt nên so với da khô, các loại có chứa “thành phần ức chế bã nhờn” phù hợp hơn với da dầu.

Nếu hiệu quả cải thiện của hai thành phần trên không khả quan, bạn cũng có thể thử kem dưỡng da có thành phần “tẩy tế bào chết” hoặc “diệt khuẩn”. Tuy nhiên những thành phần này có tính kích ứng cao, sử dụng lâu dài có thể khiến tế bào da bị suy giảm chức năng khiến da nhạy cảm và mỏng manh, và dễ gây ra mụn trứng cá. Vì vậy, hãy nhớ sử dụng nó như một biện pháp sơ cứu ngắn hạn.

Dưỡng ẩm là rất quan trọng, nhưng hãy chú ý đến hàm lượng glycerin

Ngoài vùng mụn, một loại kem dưỡng da sẽ được sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt, liệu nó có đủ khả năng dưỡng ẩm hay không cũng là một trong những yếu tố khi chọn mua. Các thành phần dưỡng ẩm tiêu biểu trong kem dưỡng da là glycerin, BG, DPG, axit hyaluronic thủy phân, … Trong số đó, glycerin có thể thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của vi khuẩn Propionibacterium acnes, tốt hơn là nên tránh nó. Nó là một thành phần dưỡng ẩm được khuyến khích cho da dầu.

Chọn thành phần không dễ gây kích ứng

Các hoạt chất được thêm vào trong kem dưỡng da trị mụn sẽ gây ra các mức độ kích ứng khác nhau tùy thuộc vào loại da của mỗi người, do đó cần xác nhận trước xem có hợp với da hay không. Ngoài ra, một số loại kem dưỡng da sẽ bổ sung thêm ethanol (cồn) hoặc tinh dầu bạc hà để tăng cảm giác mát lạnh, nếu trước đây bạn từng bị mẫn cảm hoặc châm chích với các thành phần này thì nên lưu ý thêm. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng cung cấp dịch vụ dùng thử, lúc này bạn có thể tham khảo kết quả đo thực tế lần này, chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ hơn về khái niệm mua hàng.

Chọn kết cấu dung dịch của kem dưỡng da: nước, dạng lỏng hay đặc

Chọn họa tiết mà bạn thích, loại dày nên chú ý đến thành phần
Lotion trị mụn bán chạy nhất

Suy cho cùng, kem dưỡng da là sản phẩm dưỡng da được sử dụng vào mỗi buổi sáng và tối, bạn phải chọn những sản phẩm dễ chịu và không gây bí bách. Trước hết, hãy bắt đầu với kết cấu mà bạn thích, các loại kem dưỡng da trị mụn bán trên thị trường đa phần có dạng nước và tươi mát, nhưng cũng có loại có kết cấu đặc, các sản phẩm này có thể chứa glycerin nên khi mua nhớ xem kỹ nhãn bao bì.

Tiếp theo, bạn có thể xác nhận các chi tiết như mùi thơm của kem dưỡng da và sự tiện lợi của hộp đựng, chẳng hạn như kích thước của chai, cấu trúc của miệng chai và liệu sản phẩm có thể lấy ra một lượng thích hợp tại một thời điểm hay không. Bạn nên dành một ít thời gian để so sánh và đánh giá.

Kem dưỡng da có thể loại bỏ mụn trứng cá hay không?

Có lẽ nhiều người thắc mắc về nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, có thể giải thích theo nghĩa “mụn trứng cá” và “mụn trứng cá tuổi trưởng thành”. Tuổi vị thành niên dễ bị mụn do tiết nhiều bã nhờn, mụn ở tuổi trưởng thành chủ yếu mọc ở cằm phần lớn là do rối loạn chuyển hóa hoặc do khô, mà nguyên nhân sâu xa của cả hai là do tắc lỗ chân lông. Vì vậy cần tránh rửa mặt quá nhiều và có ma sát.

Miễn là tập trung vào việc điều tiết bã nhờn trong thời kỳ thanh thiếu niên, và mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành sẽ tăng cường chất sừng cũng như duy trì độ ẩm, nó sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá. Ngoài ra, để làm chậm quá trình hình thành mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành do mất cân bằng nội tiết tố thì ngoài việc kết hợp các sản phẩm chăm sóc da, điều độ căng thẳng và chế độ ăn uống cân bằng cũng rất quan trọng. Nói một cách đơn giản, kem dưỡng da trị mụn không thể “trị” được mụn, hãy coi nó như một phần “phòng bệnh” và kết hợp nó vào việc dưỡng da hàng ngày, để điều hòa môi trường da và ngăn ngừa mụn thường xuyên đến với bạn.

Kem dưỡng da giảm mụn hot nhất

Tóm tắt

Chức năng chính của kem dưỡng da trị mụn là cung cấp cho da các hoạt chất dưỡng ẩm và giảm mụn. Chỉ cần bạn tham khảo cách mua sắm được giới thiệu trong bài viết này, xác nhận kỹ danh sách thành phần của từng loại kem dưỡng da và tìm kiếm bình luận của cư dân mạng, sẽ không khó để tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo