Cách wax lông tại nhà nhanh, ít đau

Lông chân nhiều là nỗi muộn phiền của các chị em phụ nữ. Nó gây nên sự bất tiện và ảnh hưởng nhiều đến ngoại hình bên ngoài. Vậy làm cách nào để có thể tẩy hay wax lông dễ dàng nhất? Dưới bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để có thể wax lông tại nhà đơn giản nhất.

Làm thế nào để wax lông tại nhà?

1. Chuẩn bị một số công cụ cần thiết 

Tất cả những gì bạn thực sự cần để wax lông tại nhà là que kem, sáp làm rụng lông và miếng bông tẩy lông. Mọi thứ khác, chẳng hạn như chất làm ấm sáp, xịt làm dịu sau tẩy lông hoặc chất tẩy lông, đều có thể sử dụng nhưng không cần thiết.

Làm thế nào để tẩy lông tại nhà như một chuyên gia

2. Chọn loại sáp phù hợp 

Đối với da nhạy cảm, bạn có thể tự làm sáp bằng đường tự nhiên. Nó rẻ hơn so với mua sáp ở cửa hàng và vì nó được làm chỉ với 3 thành phần (đường nâu, chanh và nước) nên nó cũng tốt hơn cho bạn. Một số công thức sáp đường không yêu cầu bạn sử dụng, chỉ cần thoa và tách ra. Nhưng để có được độ đặc phù hợp có thể mất rất nhiều lần thử và sai (và lãng phí nhiều mẻ sáp).

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng công thức tẩy lông đơn giản này và sử dụng các dải bông tẩy trang để đảm bảo tẩy sạch:

  • 1 cốc đường nâu
  • 2 thìa nước
  • 1 quả chanh, nước ép

Kết hợp tất cả các thành phần trong một cái chảo ở lửa vừa. Khuấy liên tục cho đến khi bạn có được một hỗn hợp đặc sệt giống như mật ong (nó sẽ sẫm lại khi nấu). Quá trình này có thể mất từ ​​10 đến 20 phút, tùy thuộc vào kích thước chiếc nồi của bạn và mức độ nóng của bếp. Bắt nồi xuống bếp và để trong 20 phút cho đặc lại. Nếu nó quá đặc, hãy thêm một thìa nước mỗi lần cho đến khi bạn đạt được độ sệt phù hợp.

Làm thế nào để tẩy lông tại nhà như một chuyên gia

Nếu không muốn tự làm sáp tẩy lông, bạn luôn có thể trực tuyến hoặc các cửa hàng.Sáp wax lôngBUY THIS ITEM

3. Đảm bảo rằng lông của bạn có độ dài phù hợp.

Nếu lông quá ngắn, sáp sẽ không thể giữ được nếp và bạn sẽ bị bết lại. Lông quá dài có thể gây khó chịu. 

4. Làm sạch cho làn da của bạn 

Đảm bảo da sạch sẽ giúp sáp bám vào các nang lông. Rửa sạch bằng xà phòng và nước trước khi thực hiện.

5. Đun nóng và thử sáp 

Nếu bạn không có dụng cụ làm ấm sáp, hãy cho sáp đường vào lò vi sóng trong 30 giây để làm ấm nhẹ (nếu sử dụng sáp mua ở cửa hàng, hãy làm theo hướng dẫn trên bao bì).

Lấy que kem và chấm một chút sáp vào bên trong cổ tay để đảm bảo nó không quá nóng. Nếu nó chưa đủ nóng, hãy tiếp tục làm nóng sáp trong khoảng thời gian 15 giây cho đến khi nó mềm và có thể lan rộng nhưng không đủ nóng để làm bỏng bạn.

Làm thế nào để tẩy lông tại nhà như một chuyên gia

6. Bôi sáp 

Đối với sáp đường: Làm từng đoạn dài 5cm, bôi sáp ngược chiều lông mọc. Để yên trong 5–10 giây trước khi đặt dải sáp lên trên và vuốt nhẹ xuống. Đối với sáp làm rụng lông truyền thống: bôi theo chiều lông mọc và loại bỏ theo chiều hạt.

Bạn có thể thử nghiệm với cả hai phương pháp và xem cách nào phù hợp nhất với bạn.

7. Kéo theo hướng tăng trưởng 

Giữ da thật chặt và nhanh chóng (giống như bạn đang búng cổ tay) kéo dải ra theo cùng chiều với chiều mọc của lông. Giữ da giúp tẩy lông dễ dàng và ít đau hơn.

Làm thế nào để tẩy lông tại nhà như một chuyên gia

8. Thoa dầu dưỡng làm dịu da 

Mặc dù không bắt buộc, bạn có thể thoải mái thoa dầu dưỡng làm dịu sau khi tẩy lông để làm dịu tình trạng viêm nhiễm, niêm phong nang lông và loại bỏ cặn sáp.

Cách chăm sóc da sau khi tẩy lông

Chăm sóc sau tẩy lông cũng quan trọng như chăm sóc trước khi tẩy lông, vì vậy sau đây là một số điều bạn có thể làm để hạn chế tình trạng viêm nhiễm và kích ứng:

Hãy để làn da của bạn thở. Waxing có thể hơi gây tổn thương cho da và các nang lông của bạn, đặc biệt là nếu bạn vừa mới làm quen với mọi thứ, vì vậy bạn sẽ cần để da phục hồi trong vài ngày. Điều đó có nghĩa là không mặc quần áo bó sát, các sản phẩm cơ thể có mùi thơm nồng, kem dưỡng da hoặc chất khử mùi (nếu bạn tẩy lông nách). 

Tránh nước nóng. Vì các nang lông của bạn lộ ra ngoài, nên bỏ qua vòi hoa sen nước nóng, bồn tắm, phòng xông hơi khô trong 24 giờ để ngăn ngừa kích ứng và nhiễm trùng tiềm ẩn. 

Tẩy tế bào chết. Sau 24 giờ đầu tiên trôi qua, nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da để ngăn ngừa lông mọc ngược.

Đừng quên dưỡng ẩm. Không bắt buộc, nhưng sau 24 giờ, hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ để giữ cho da mềm mại và khỏe mạnh.

Câu hỏi thường gặp về Waxing tại nhà

Liệu tẩy lông có làm cho tôi nổi mụn không?

Có thể việc tẩy lông bằng sáp có thể dẫn đến nổi mụn, đặc biệt nếu bạn tẩy lông ở những vùng dễ bị mụn hơn, chẳng hạn như mặt, môi trên, lưng và ngực.

Tránh tẩy lông những khu vực đó, thử một loại sáp khác (bạn có thể nhạy cảm với một hoặc nhiều thành phần trong sáp của bạn), hoặc chỉ cần sử dụng phương pháp chăm sóc sau khi tẩy lông thích hợp để giảm thiểu mụn. 

Làm thế nào tôi có thể tẩy lông bằng cách ít đau hơn ?

Có một số điều bạn có thể làm:

Giữ đủ nước. Mất nước làm căng da và khó loại bỏ các nang lông. Bỏ cà phê và rượu vào ngày hôm trước và uống nhiều nước trước khi tẩy lông.

Không tẩy lông quá lâu giữa các lần tẩy lông. Chờ đợi càng lâu, bạn càng có nhiều lông và dày hơn, do đó làm tăng yếu tố gây đau.

Không tẩy lông vào tuần trước kỳ kinh nguyệt. Sự nhạy cảm của cơ thể bạn đối với cơn đau tăng cao ngay trước kỳ kinh nguyệt.

Buổi tẩy lông của tôi sẽ kéo dài bao lâu ?

Theo các chuyên gia, 3–6 tuần (hoặc trung bình khoảng 4 tuần) là khoảng thời gian một liệu pháp tẩy lông thông thường có thể kéo dài, nhưng lông của mọi người mọc ở các tốc độ khác nhau. Chỉ cần nhớ, ngay cả khi bạn bắt đầu nhận thấy râu, bạn sẽ muốn đợi cho đến khi lông dài khoảng 0.6cm trước khi tẩy lông lần nữa.

Waxing có làm cho lông tôi mọc trở lại dày hơn không?

Việc tẩy lông (hoặc cạo lông) không làm cho lông mọc trở lại dày hơn, đen hơn hoặc thô hơn trước.

Tại sao chân của tôi không cảm thấy hoàn toàn mịn màng sau khi tẩy lông ?

Đó là bởi vì lông phát triển theo ba giai đoạn, và ngay cả sau khi tẩy lông, vẫn còn những sợi lông mới bên dưới bề mặt da. Trong khi một số chuyên gia tẩy lông cho rằng phải mất ba lần tẩy lông (cách nhau khoảng 4 tuần) để có được đôi chân mịn màng hoàn toàn, tùy thuộc vào làn da và loại lông của bạn, nhưng làn da của bạn vẫn có thể không hoàn toàn mịn màng sau khi tẩy lông.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo