Các loại Đèn UV diệt khuẩn tốt và Kinh nghiệm hay nên biết

Khi dịch bệnh tiếp tục lan rộng, việc khử trùng đã dần trở thành quy chuẩn trong cuộc sống mới, do đó ngày càng có nhiều sản phẩm khử trùng trên thị trường. Trong số đó, “đèn diệt khuẩn bằng tia cực tím” tương đối mới, sử dụng tia cực tím có bước sóng thích hợp để phá hủy DNA của vi sinh vật, từ đó đạt được hiệu quả như khử trùng và lọc không khí, được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng. Tuy nhiên, các thương hiệu như HOMEDICS, Widelife, Philips và Philips đều đã tung ra các sản phẩm với các thông số kỹ thuật và hiệu năng khác nhau, điều này không tránh khỏi sự bối rối của nhiều người tiêu dùng.

Về vấn đề này, bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua đèn diệt khuẩn bằng tia cực tím, bao gồm phân tích, so sánh và thiết kế an toàn sản phẩm của hai loại đèn, sau đó giới thiệu sản phẩm tốt được lựa chọn dưới dạng danh sách xếp hạng; Một số câu hỏi thường gặp câu hỏi khi mua hàng và vận hành. Bạn đọc có ý định mua đèn diệt khuẩn tia cực tím trong thời gian sắp tới có thể tham khảo và lựa chọn kiểu dáng phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Kinh nghiệm mua đèn diệt khuẩn bằng tia cực tím

Sau đây sẽ giới thiệu một số điểm chính cần chú ý khi mua đèn UV diệt khuẩn để giúp bạn nhanh chóng chọn được kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của mình.

Chú ý đến ánh sáng

Đèn UV diệt khuẩn chủ yếu được chia thành hai loại: đèn thủy ngân và đèn LED UV-C. Đoạn này sẽ phân tích sự khác biệt giữa hai loại, mời các bạn tham khảo.

Đèn thủy ngân: rẻ và hiệu quả, nhưng thủy ngân có hại cho con người

Đèn thủy ngân là loại đèn có chứa hơi thủy ngân bên trong. Đèn diệt khuẩn bằng tia cực tím sử dụng loại đèn này là sử dụng hơi thủy ngân áp suất thấp phát ra tia tử ngoại trong quá trình phóng điện để khử trùng, diệt khuẩn . Tuy nhiên, mặc dù những sản phẩm này rẻ và hiệu quả, chúng không thân thiện với môi trường, và vấn đề ô nhiễm thứ cấp do chất thải tạo ra là bất lợi chính. Hơn nữa, ống đèn nếu chẳng may bị vỡ và hơi thủy ngân thoát ra ngoài rất dễ gây ngộ độc cấp tính nếu không may hít phải vào cơ thể người, vì vậy bạn nhớ làm theo hướng dẫn.

Đèn LED UV-C: an toàn cao và bảo vệ môi trường

Đèn diệt khuẩn tia cực tím UV-C LED có nhiều ưu điểm như kích thước nhỏ, không độc hại, chạy bằng pin,… Là loại mới nhất và được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, do diện tích chiếu xạ nhìn chung nhỏ, thường được sử dụng trong các vật dụng nhỏ như núm vú, đồ ăn, điện thoại di động nên nhiều người thường chọn mang theo bên mình để thỉnh thoảng khử trùng và tiệt trùng.

Xác nhận bước sóng, khoảng cách hiệu quả và thời gian chiếu xạ

Để hiểu được hiệu quả khử trùng của một sản phẩm, trước tiên bạn có thể đánh giá từ “bước sóng tia cực tím”. Tùy thuộc vào loại vi khuẩn và vi rút, bước sóng có thể đạt được hiệu quả ức chế tốt nhất sẽ khác nhau, nhưng về cơ bản, miễn là có thể đạt được hiệu quả khử trùng trong một phạm vi nhất định, và kiểu 250-260nm là lý tưởng nhất .

Phạm vi chiếu xạ của sản phẩm có liên quan đến nguồn điện, ví dụ khoảng cách khử trùng của một số dòng máy nhỏ có thể chỉ trong vòng 1cm, nhưng một số sản phẩm có thể xa tới 1m, thậm chí có ảnh hưởng đến cả phòng, vậy không nên bỏ qua khi lựa chọn Khoảng cách hiệu quả là gì. Cuối cùng, hãy đảm bảo làm theo hướng dẫn của sản phẩm để đạt được thời gian phơi sáng cần thiết trong quá trình vận hành, nhằm đạt được mục đích đã định.

Kích thước theo nhu cầu

Có nhiều loại đèn diệt khuẩn bằng tia cực tím từ kiểu dáng và kích thước . Ví dụ, các mẫu đền UV diệt khuẩn để bàn hoặc đặt sàn phù hợp để khử trùng không khí trong các không gian như văn phòng, phòng khách, phòng ngủ do kích thước lớn. Các loại đèn UV di động thường được sử dụng pin sạc hoặc USB , kiểu dáng cũng nhỏ gọn và nhẹ hơn, dễ dàng mang đi, có thể sử dụng khử trùng mọi lúc mọi nơi hơn các loại đèn kể trên còn có tính cơ động cao và linh hoạt cho người tiêu dùng trong việc bầu chọn Trước khi mua, bạn có thể lựa chọn kiểu dáng áp dụng tùy theo mục đích và nơi sử dụng.

Đèn UV di động

Có ozone hay không

Một số loại đèn diệt khuẩn bằng tia cực tím trên thị trường được trang bị ozone (O3) để tăng cường hiệu quả khử trùng, các sản phẩm này sử dụng nguyên lý oxy hóa ozone để phân hủy mùi hôi và các mùi khác trong không khí, từ đó đạt được mục đích diệt khuẩn và khử mùi . Tuy nhiên cần lưu ý nếu ở trong môi trường có hàm lượng ozon cao sẽ dễ sinh bệnh nên cần vận hành theo đúng hướng dẫn của sản phẩm, thời gian sử dụng là 60 phút để tránh khó chịu do kích thích ozon .

Chú ý đến thiết kế an toàn và thông tin sản phẩm

Vì hầu hết các loại đèn diệt khuẩn bằng tia cực tím đều được sử dụng trong một thời gian và xem xét nguy cơ tiềm ẩn của tia cực tím, điều đặc biệt quan trọng là phải xác nhận xem có các thiết kế an toàn như chống rò rỉ, chống đổ và đèn cảnh báo nhắc nhở hay không . Ngoài ra, một số thương hiệu hoặc kiểu máy sẽ sử dụng cấu trúc an toàn “che đèn màu tím” để giảm nguy cơ tiếp xúc với tia cực tím; hoặc thêm “điều khiển từ xa không dây từ xa”, “tắt máy tự động” và các tiện ích khác để nâng cao độ an toàn. Bạn có thể chọn tùy chọn tương ứng phong cách theo nhu cầu cá nhân và thói quen sử dụng của bạn.

Ngoài ra, khi mua hàng bạn cũng nên kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm có rõ ràng, rõ ràng bao gồm điện áp, nguồn điện, các lưu ý và các nhãn mác khác hay không, tốt nhất nên chọn sản phẩm có chứng nhận SGS của Đài Loan, CE của EU và các chứng nhận kiểm định khác để đảm bảo rằng bạn mua sản phẩm, sản phẩm đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và an toàn. 

Các loại Đèn UV diệt khuẩn tốt hiện nay

Đèn UV diệt khuẩn G090016-C

Ba chức năng kết hợp với nhau, một máy đa năng và siêu tiết kiệm chi phí

Mua trên Amazon

Những ai muốn giải quyết một lúc ba nhu cầu khử trùng, khử mùi và lọc không khí có thể tham khảo sản phẩm đèn diệt khuẩn Atake UV này. Thiết kế của pin lithium dung lượng cao không dây và tích hợp giúp nó không bị ràng buộc bởi dây cáp và có thể được đặt trong môi trường mà bạn muốn khử trùng theo ý muốn; và chức năng hẹn giờ tự động tắt 30 phút sau khi khởi động có thể tránh tình trạng bận hay quên Đóng lại để yên tâm hơn khi sử dụng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phạm vi khử trùng và khử trùng tối ưu này là khá nhỏ, vì vậy nó phù hợp hơn với không gian nhỏ như xe hơi, tủ quần áo, tủ giày và phòng tắm.

Đèn diệt khuẩn UV di động WH-Z02D

Màn hình hiển thị trên màn hình, dễ dàng kiểm tra nguồn điện và thời gian

Máy tiệt trùng UV cầm tay do WONDER ra mắt có thể hiển thị thông tin như nguồn pin hoặc thời gian tiệt trùng trên màn hình, giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng pin còn lại và trạng thái hoạt động, đồng thời được đánh giá cao về sự tiện lợi khi sử dụng. Thiết kế dạng que thích hợp sử dụng trong các trường hợp khác nhau, có thể để yên tiệt trùng, người tiêu dùng có thể dễ dàng cầm nắm bằng một tay, quét sạch mầm bệnh trong đồ dùng cá nhân.

Thiết bị an toàn cảm biến hồng ngoại và thiết kế chụp đèn xoay có thể tránh hiệu quả tác hại do lỗi vận hành, có thể nói là một lựa chọn tốt vì độ an toàn cao; không chỉ chế độ cầm tay, mà thời gian tiệt trùng cũng có thể được tùy ý cài đặt tùy theo mục đích. Tuy nhiên, so với các kiểu dáng xách tay khác, khối lượng của nó hơi quá lớn, và nếu bạn muốn ra ngoài thường xuyên thì cần phải so sánh.

Đèn diệt khuẩn Philips UV-C để bàn

Philips đã có hơn 35 năm kinh nghiệm ứng dụng trong lĩnh vực chiếu sáng UV-C, và không có gì phải bàn cãi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đặc biệt, đui đèn của đèn diệt khuẩn PU002 để bàn này sử dụng thiết kế hoàn toàn bằng kim loại, so với các sản phẩm nhựa khác, nó không chỉ dễ lau chùi mà còn có độ ổn định và độ bền cao, có thể cung cấp dịch vụ khử trùng lâu hơn.

Phần tốt nhất là nó có chức năng hướng dẫn bằng giọng nói, giúp những người chưa sử dụng cá nhân hoặc những người tương đối không quen với hoạt động của nó dễ dàng. Chưa kể nó còn có đầy đủ các cơ chế bảo vệ như khóa an toàn và cảm biến thông minh, tôi tin rằng nó chắc chắn sẽ làm hài lòng những người tiêu dùng thích bắt đầu từ các thương hiệu nổi tiếng và coi trọng cả bên trong lẫn bên ngoài.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo