Các loại Thiệp chúc mừng và những điều cần biết

Trước đây, thiệp chúc mừng dùng để gửi gắm lời chúc và xúc cảm xúc động trong những lời chúc hay lễ hội vào các mùa khác nhau như năm mới, lễ giáng sinh, lễ tình nhân, ngày của cha, ngày của mẹ hay ngày sinh nhật,… đang ngày càng giảm sút do sự phát triển của công nghệ hiện đại, nhưng nó cũng khiến những người nhận đặc biệt cảm động bởi nội dung chân thành của thông điệp viết tay. Trên thị trường hiện nay cũng có một số lượng lớn các loại thiệp với nhiều kiểu dáng khác nhau, và các loại thiệp phù hợp với những dịp lễ cũng rất khác nhau, khiến nhiều độc giả bị mất nhiều lựa chọn.

Để giúp các bạn tìm được những thiệp chúc mừng thực sự đáp ứng được nhu cầu của mình, bài viết này sẽ giới thiệu những điểm mua hàng chính, đồng thời giới thiệu những sản phẩm đang thịnh hành trên thị trường. Bạn có thể muốn chọn một trong số chúng và gửi gắm tấm lòng của mình cho người quan trọng!

Những điều cần biết về Thiệp chúc mừng

Trước hết, tôi sẽ giải thích 3 điểm chính cần chú ý khi mua Thiệp chúc mừng, bạn đọc có thể mong muốn lưu ý thêm trước khi bắt đầu.

Lựa chọn theo mục đích sử dụng

Phổ biến nhất là bốn dịp sau, tuy có mục đích khác nhau nhưng về cơ bản chúng đều được dùng để “chúc mừng”.

Thiệp Giáng sinh

Khi mùa Giáng sinh đến, nhiều cửa hàng văn phòng phẩm và đại siêu thị sẽ trưng bày những tấm thiệp có thiết kế như cây thông Noel và mũ Giáng sinh. Hầu hết trong số họ sẽ gửi những tấm thiệp này cùng với một món quà, mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên gửi chúng một cách riêng biệt dưới dạng bưu thiếp hoặc thư. Ngoài ra, nếu bạn định gửi cho người thân, bạn bè ở Việt Nam, bạn có thể gửi vào đêm trước Giáng sinh, còn ở nước ngoài, bạn nên gửi vào đầu tháng 12.

Các mẫu Thiệp giáng sinh đẹp

Thiệp chúc Tết

Mục đích của thiệp mừng năm mới là Chúc Tết, sử dụng được cả trong và ngoài nước. Nếu bạn ở nước ngoài, muốn tặng thiệp mừng cho người Việt trong ngày Tết thì nên ghi nội dung là Mừng Tết Nguyên Đán.

Các mẫu Thiệp chúc Tết giá rẻ, ấn tượng

Thiệp mừng sinh nhật

Sinh nhật là dịp thích hợp nhất để gửi thiệp, dù trong hay ngoài nước, chỉ cần bạn nhận được những tin nhắn đầy lời chúc trong ngày sinh nhật thì chắc chắn bạn sẽ rất hạnh phúc. Các sản phẩm này có nhiều kiểu dáng, trong đó kiểu dáng đơn giản được khuyến khích khi gửi cùng quà tặng, trong khi các sản phẩm có màu sắc và lộng lẫy hơn một chút phù hợp khi gửi riêng, chẳng hạn như bánh sinh nhật hoặc phát bài hát sinh nhật khi mở ra, v.v. , có thể tăng thêm không khí lễ kỷ niệm.

Các mẫu Thiệp mứng sinh nhật bán chạy hiện nay

Thiệp mừng khác

Dù không phải là những ngày lễ đặc biệt như sinh nhật, lễ giáng sinh hay ngày của cha / mẹ thì bạn cũng có thể lựa chọn mẫu thiệp phổ thông để bày tỏ lòng biết ơn hoặc gửi lời chào và duy trì tình cảm, khi lựa chọn bạn có thể tham khảo theo mùa để chọn thiết kế tương ứng Ví dụ, mùa xuân thích hoa, mùa hè thích hợp với mùa hè, chủ đề như đại dương.

Phong cách thiết kế

Trong số rất nhiều phong cách với những lời chúc hoặc thông điệp, nếu bạn có thể chọn thêm những tấm thiệp có thiết kế đặc biệt, sẽ hữu ích hơn trong việc truyền tải tâm tư của bạn. Ngoài những kiểu có thể bật lên hình dạng hoặc hoa văn ba chiều khi mở ra, một số sản phẩm còn có thể phát ra những giai điệu rất hay, có thể nói là có nhiều sự lựa chọn; ngoài ra , gần đây còn xuất hiện những thiệp mừng có hình ảnh động . những thiết kế thú vị được lồng ghép vào những lời chúc, và tôi tin rằng chúng có thể mang đến nhiều bất ngờ cho đối phương.

Hãy lưu ý đến niềm tin tôn giáo khi chọn một tấm thiệp Giáng sinh

Đừng quên chú ý đến chủ đề của tấm thiệp khi gửi ra nước ngoài. Mặc dù hầu hết những người ngoại đạo ở Việt Nam không ngại nhận những tấm thiệp theo chủ đề Giáng sinh như thánh giá và cây thông Noel, nhưng người nước ngoài có thể không nhận những tấm thiệp có chữ “Merry Christmas ” sẽ thích hợp hơn với những từ như ” Happy Holidays “hoặc” Season’s Greetings “ , và bạn nên gửi thiệp chúc mừng mùa đông dưới tên các lời chúc theo mùa.

Các câu hỏi thường gặp

Một số điểm chính cần chú ý khi mua hàng đã được giới thiệu ở trên, tuy nhiên, tôi tin rằng vẫn còn nhiều bạn đọc thắc mắc khi lựa chọn hoặc sử dụng. Vì lý do này, một số câu hỏi thường gặp và câu trả lời sẽ được đề cập dưới đây để giúp mọi người suôn sẻ hơn. Bày tỏ cảm xúc của bạn.

Hộp đựng Thiệp

Đa số thẻ làm bằng giấy nên để tránh những nơi ẩm ướt để tránh ố vàng ảnh hưởng đến thẩm mỹ; một số thẻ làm bằng nhựa hoặc có các cơ cấu đặc biệt, dây chun và các vật liệu khác cần được bảo vệ tránh tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao .Nếu lo lắng về việc hư hỏng, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một chiếc hộp để đựng nhé!

Thiệp chúc mừng Mini có thể được gửi qua đường bưu điện riêng lẻ không?

Kích thước chữ tối thiểu do bưu điện quy định không được nhỏ hơn 14 × 9cm, vì vậy, mặc dù nhiều mẫu thiệp mini trên thị trường rất đẹp và dễ thương nhưng vẫn cần cân nhắc vấn đề thực tế khi mua hàng.

Khi chọn thiệp cho người lớn tuổi hoặc Sếp cần chú ý điều gì?

Ngày nay, nhiều tấm thiệp được thiết kế với hình ảnh minh họa hoặc ngôn ngữ vui nhộn, tuy thích hợp để gửi tặng bạn bè thân thiết nhưng nếu bạn muốn chào người lớn tuổi, sếp thì dễ gây ấn tượng về cách cư xử kém duyên, vì vậy càng nên làm chọn các mẫu đơn giản và trang trọng.

Tóm tắt

Bài viết này giới thiệu đến bạn đọc nhiều mẫu thiệp được thiết kế đẹp mắt, là lựa chọn rất tốt để gửi gắm tâm tư hoặc cho bộ sưu tập của riêng mình, bạn đọc có thể tham khảo kỹ điểm mua hàng và tham khảo phần giới thiệu trong danh mục sản phẩm được ưa chuộng để tìm ra kiểu dáng yêu thích Không chỉ có thể giảm thiểu xác suất sai sót, mà còn có thể chọn được tấm thiệp thực sự phù hợp, và còn có thể dành những lời chúc chân thành nhất đến những người trân trọng nó vào mỗi thời điểm quan trọng!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo