Các loại Dụng cụ vệ sinh dọn dẹp nhà cửa cuối năm [KHÔNG THỂ THIẾU]

Ngày Tết đang đến gần, nhiều gia đình phải đối mặt với việc “dọn dẹp cuối năm” trước khi đón Tết Nguyên đán vui vẻ. Ngay cả khi bạn có thói quen lau chùi thỉnh thoảng, vẫn có nhiều điểm chết bị bỏ quên và bụi bẩn cứng đầu tích tụ cần được dọn dẹp trong một năm. Và câu hỏi đặt ra : tôi nên bắt đầu từ đâu và chuẩn bị những dụng cụ gì để có được kết quả gấp đôi với một nửa công sức như thời gian ?

Đừng lo lắng, bài viết này sẽ bắt đầu từ nhà bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh và các khu vực khác. Giải thích từng điểm chính khi mua từng vật dụng dọn dẹp cuối năm cho từng loại vết bẩn. Đồng thời, 10 sản phẩm được đề xuất cũng được lựa chọn cẩn thận. hi vọng sẽ giúp mọi người tìm được loại thuốc tấy, dụng cụ vệ sinh phù hợp Làm mới nhà cửa.

Tại sao nên dọn dẹp cuối năm?

Từ xa xưa, người Việt Nam đã có phong tục dọn dẹp trước thềm năm mới, tương truyền rằng thói quen này hình thành từ lễ giáo xa xưa để đuổi bệnh, đối với người hiện đại, việc dọn dẹp cuối năm vẫn mang ý nghĩa to lớn là “tẩy cái cũ và chào đón cái mới ”. Nói chung, việc tổng vệ sinh phải được thực hiện trong khoảng thời gian từ cuối năm đến giao thừa , còn mùng 1 đến mùng 5 tháng Giêng âm lịch thì phải hạn chế dọn dẹp. Bằng cách loại bỏ bụi bẩn tích tụ trong cả năm, bạn có thể sử dụng điều này để loại bỏ tất cả những điều thất vọng trong năm qua, và quét sạch những điều nghèo nàn, xui xẻo, v.v., sau đó mang lại một diện mạo mới và may mắn cho chính bạn và của bạn. gia đình.

Kinh nghiệm mua đồ dùng dọn dẹp cuối năm

Đứng trước sự đa dạng của các mặt hàng tẩy rửa trên thị trường, không thể tránh khỏi cảm giác hoang mang, vì vậy trước hết, bạn nên nắm vững những lưu ý khi mua hàng sau đây.

Chọn công thức tẩy bẩn riêng ở mỗi khu vực

Các loại vết bẩn dễ xuất hiện ở mỗi không gian là khác nhau, và các sản phẩm tẩy rửa và thành phần phù hợp với chúng cũng rất khác nhau, dưới đây là một số biện pháp loại bỏ vết bẩn phổ biến.

Nhà bếp: Tẩy các vết dầu mỡ cứng đầu bằng chất tẩy rửa có tính kiềm

Tẩy vết dầu ăn là công việc hàng đầu của công việc vệ sinh nhà bếp, đặc biệt các vết dầu trên bếp gas, máy hút mùi … thường dày và nặng, có thể khó tẩy sạch hoàn toàn bằng xà phòng hay nước rửa chén thông thường. Nên chọn các loại kiềm có chứa natri hydroxit, natri cacbonat…. Thành phần này sẽ nhũ hóa dầu sau khi tiếp xúc với nó, sau khi xịt, có thể để một khoảng thời gian để dầu tan, sau đó có thể dễ dàng lau sạch bằng giẻ.

Tuy nhiên, nếu những sản phẩm đó tiếp xúc với chất liệu kim loại, có thể gây ra hiện tượng oxy hóa, đen hoặc rỉ sét, vì vậy tốt hơn hết bạn nên tháo nồi ra trước khi sử dụng. Ngược lại, nếu bạn thường dọn dẹp sau khi nấu ăn và sự tích tụ dầu mỡ không nghiêm trọng, bạn cũng có thể chọn sản phẩm baking soda có tính kiềm yếu hơn , ngâm lâu cũng có thể tẩy sạch vết bẩn. hiệu ứng.

Phòng tắm và nhà vệ sinh: loại bỏ nấm mốc, kháng khuẩn và khử mùi là không thể thiếu

Phòng tắm dễ bị nấm mốc do ẩm ướt nên cần chọn chất tẩy rửa có chức năng loại bỏ nấm mốc và vi khuẩn. Hầu hết các sản phẩm này đều là dạng chai xịt, có thể xịt mọi ngóc ngách trên diện tích rộng, nếu bạn muốn xử lý các vết bẩn cứng đầu như khe gạch thì trên thị trường cũng có các loại gel tẩy nấm mốc với công suất tẩy rửa mạnh hơn dạng miệng nhọn của hãng. Thiết kế có thể dễ dàng xâm nhập vào từng chi tiết, sau khi vệ sinh cũng nên sử dụng chất chống ẩm mốc để ngăn chặn nấm mốc phát triển giúp phòng tắm luôn sạch sẽ và sáng sủa.

Về phần tẩy rửa bồn cầu thì trọng tâm là bồn cầu, các chất tẩy rửa trung tính là quá đủ để xử lý các vết bẩn trong nước tiểu thông thường , nhưng urê tích tụ lâu ngày trong nước tiểu sẽ khiến bồn cầu ngả sang màu vàng, lúc này, Công thức có tính axit có thể được sử dụng để trung hòa. Đối với các chất bẩn phức tạp và dai dẳng như mốc đen và cáu cặn, nên chọn chất tẩy rửa có tính kiềm có chứa clo để loại bỏ hiệu quả. Ngoài ra, thông thường có thể sử dụng chất khử mùi hoặc nước hoa để khử mùi hôi và làm cho không gian nhà vệ sinh luôn tràn ngập hương thơm dễ chịu.

Phòng khách và phòng ngủ: Cần lựa chọn chất tẩy cẩn thận để tránh làm hỏng chất liệu đồ nội thất

Đối với đồ nội thất lớn trong phòng khách, phòng ngủ, v.v., ngoài việc loại bỏ bụi cơ bản, nếu bạn muốn nhân cơ hội này để tăng cường làm sạch, làm sáng và bảo dưỡng, đừng quên xác nhận môi trường và vật liệu mà chất tẩy rửa phù hợp. để tránh làm hỏng kết cấu hoặc đổi màu, v.v. Ví dụ , các sản phẩm đặc biệt cho đồ nội thất bằng gỗ có thể giúp loại bỏ vết nước, cũng như nhãn hiệu hình tròn màu trắng ở đáy cốc nóng và một số sản phẩm còn có tác dụng sửa chữa như sửa chữa các vết nứt nhỏ, làm sâu kết cấu hoặc làm sáng bề mặt .

Ngoài ra, các sản phẩm có chứa tinh dầu tự nhiên như lanolin có thể thấm vào lớp trong của da trong lớp lau, làm cho đồ da trông sáng bóng hơn, đồng thời có thể giữ ẩm cho da và chống nứt; trong khi thép không gỉ, nhôm, sơn mạ điện, v.v… Đồ gỗ cũng có công thức làm sạch đặc biệt , có thể loại bỏ vết bẩn và tạo thành lớp màng bảo vệ trên bề mặt để ngăn ngừa sự tái nhiễm bẩn.

Chọn công cụ cho kích thước khu vực

Sau khi tìm hiểu các sản phẩm tẩy rửa phù hợp với các loại vết bẩn, bạn có thể muốn mua một số dụng cụ làm sạch để việc dọn dẹp nhà cửa trở nên tiện lợi hơn.

Ngóc ngách nhỏ: cây chà bồn cầu, miếng bọt biển, v.v.

Cho dù đó là phía trên Tivi, lò vi sóng và các thiết bị khác, hoặc trong các khe hở của rèm và cửa lưới, bạn đều dễ dàng vô tình tạo ra một lớp bụi dày. Lúc này, thay vì lau trực tiếp bằng giẻ, bạn nên sử dụng tấm hút bụi với hiệu ứng tĩnh điện , có thể dễ dàng hút bụi bẩn, và bạn không phải lo lắng về việc bụi bay ra xung quanh trong quá trình lau chùi. Có nhiều độ dài và kích thước khác nhau trên thị trường, có thể hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các khoáng chất trong nước máy sau khi tích tụ lâu ngày sẽ tạo thành các vảy cứng đầu, lúc này có thể loại bỏ chúng bằng cách cạo hoặc hòa tan qua các sản phẩm đặc biệt, để mọi ngóc ngách trong nhà luôn sạch sẽ và sáng đẹp.

Diện tích lớn: tận dụng tốt các sản phẩm công nghệ như robot hút bụi tự động

Khi lau chùi mọi chi tiết, bụi bẩn nhất định sẽ rơi xuống, vì vậy bước cuối cùng của công việc dọn dẹp cuối năm là quét và lau nhà cơ bản nhất. Nếu cân nhắc hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, máy hút bụi chạy bằng điện hoặc robot hút bụi sẽ là những lựa chọn lý tưởng. Đặc biệt là rô bốt có thể tự động nhận biết, điều hướng và sạc. Trong những năm gần đây, nhiều mẫu máy có chức năng lau nhà cũng đã được tung ra thị trường. Điều này có trong tiện dụng trong quá trình dọn dẹp.

Ngược lại, nếu bạn cân nhắc về ngân sách và muốn mua các thiết bị lau nhà truyền thống, bạn có thể quan tâm thêm đến chiều rộng của chổi hoặc cây lau, ví dụ phòng khách thì khoảng 25cm, còn khoảng 15cm là tương đối phù hợp cho không gian hẹp. Ngoài ra, chất liệu của sản phẩm có dễ hút bụi bẩn hay không, độ dài của tay cầm có thể co giãn để thích ứng với nhiều trường hợp khác nhau hay không và bản thân đồ dùng đó có dễ lau chùi hay không cũng là những điểm mấu chốt cần khẳng định.

Chọn các thành phần tương đối

Với nhận thức ngày càng cao về bảo vệ môi trường và sự tiến bộ của công nghệ, nhiều sản phẩm tẩy rửa được sản xuất với các thành phần tự nhiên như thực vật hoặc enzym , có thể đồng thời tính đến độ dịu nhẹ và khả năng làm sạch thân thiện với da. Đồng thời có đặc tính dễ phân hủy là không dễ gây ra gánh nặng cho môi trường, là sự lựa chọn tương đối an toàn cho những người có em bé sơ sinh hoặc chó mèo nuôi trong nhà. Ngoài ra, nhiều sản phẩm có mùi thơm nhẹ của hoa và trái cây, không chỉ làm giảm cảm giác khó chịu do mùi hắc gây ra mà còn làm cho không gian tỏa ra mùi dễ chịu, bạn có thể mong muốn khẳng định thêm khi mua hàng.

Các Dụng cụ vệ sinh dọn dẹp nhà cửa cuối năm

Cây lau nhà, chổi quét nước

Cây lau nhà màu cam này có thể nói là một sản phẩm quốc dân trong số những dụng cụ hút bụi diện tích lớn, dùng được cho cả cây lau khô và cây lau ướt. Dù bạn định mua robot hút bụi hay máy hút bụi cầm tay thì cũng nên dùng cây lau nhà cơ bản này để lau qua 1 lần trước.

Máy hút bụi không dây V12

Phụ kiện đa dạng, linh hoạt trong phòng lớn và góc nhỏ

Nếu khu vực cần làm sạch rất lớn và bạn quá lười thay đổi dụng cụ thường xuyên, bạn cũng có thể sử dụng sức mạnh của máy hút bụi Dyson! Sức hút và độ bền của nó là vượt trội trong ngành, đồng thời sự tiện lợi và độ bền của nó cũng có vị trí đáng tin cậy trong máy hút bụi không dây.

Tuy giá thành không hề rẻ nhưng quả thực có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian lau bụi, tóc, mảnh vụn nhỏ, dù là phòng ốc hay đồ đạc tích tụ bụi lâu ngày thường có thể bước vào giai đoạn lau ướt ngay lập tức. sau khi hút nó ở mức mạnh nhất.

Nước lau sàn hương hoa organic Enzyme sinh học

Chất tẩy rửa tự nhiên không làm mất công thức hóa học

Nước lau sàn chủ yếu có thành phần chính là enzyme thường sẽ không gây kích ứng và không gây dị ứng. Nó không chỉ vô hại đối với vật nuôi và trẻ em mà tỷ lệ phân hủy sinh học cao đạt được trong vòng một tháng. Hơn nữa, hiệu quả làm sạch và khử nhiễm của nó thậm chí có thể cạnh tranh với nhiều chất làm sạch mạnh dựa trên nguyên liệu hóa học, đây là một tiêu chuẩn mới cho các chất làm sạch tự nhiên.

Tuy không hề rẻ về công suất và giá thành nhưng đây là một trong số ít những công thức có thể sử dụng trên nhiều loại vật liệu khác nhau như gỗ nguyên khối, gạch ốp lát, laminat, đảm bảo an ninh và an toàn.

Bộ chổi quét bụi Konco xoay 360 độ chống gió

Lược làm sạch lông và chổi quét bụi độc lập

Nếu những chiếc chổi ở nhà đã được sử dụng để quét bụi sàn nhà, quét lông thảm riêng, bạn cũng có thể tận dụng cơ hội để đổi sang một bộ chổi chống gió tốt hơn và tiện dụng hơn. Bản thân chổi có lượng lông lớn và chân các bó tóc mọc so le nên dù tác dụng ở góc độ nào thì chức năng làm sạch cũng có thể phát huy hết tác dụng, đồng thời có thể chặn được bụi nhỏ và mảnh vụn, do đó hạn chế tối đa hiện tượng quét không sạch và bụi sót lại.

Hộp đựng bụi đi kèm có thiết kế dạng hộp để ngăn luồng không khí từ trái sang phải và phía sau, cũng như các răng lược được bố trí dày đặc ở đầu phía trước của lỗ mở, có thể giúp thu gọn luồng lông chổi và loại bỏ tóc rối, vì vậy rằng chổi có thể được làm sạch hoàn toàn mà không bị dính vào tay của bạn.

Bộ lau nhà 360 độ có thể gấp gọn

Thiết kế mới giúp tiết kiệm nước và không bị bẩn tay

Đầu lau dễ dàng lau có thể xoay 360 độ với tay cầm là trục Chỉ cần nới lỏng khớp khóa trên tay lau và căn chỉnh mộng của đầu lau với đáy xô hoặc trục trong giỏ khử nước , không chạm tay vào Dễ dàng giặt giẻ lau hoặc hút ẩm dư thừa, khắc phục những khuyết điểm của bộ phận vận hành bằng chân dễ bị gãy trước đây.

Bộ cây lau nhà cũng thay xô thành hai bồn vuông độc lập, so với xô cũ chỉ dùng được 50% lượng nước để ngâm đầu cây lau nhà, hai bồn có thể lồng vào nhau và cất giữ sau khi sử dụng, nhằm mục đích bị loại. Những người có cây lau nhà cũ phải tham khảo nó.

Găng tay rửa chén bằng silicon lông cừu

Đầu sau và đầu trước không trơn trượt giúp làm sạch trơn tru hơn

Găng tay thực sự là một trong những công cụ quan trọng để làm sạch, ngoài tác dụng bảo vệ tay khỏi chất tẩy rửa và bụi bẩn, chúng còn có thể ngăn ngừa tình trạng tê cóng do lau chùi các vật dụng trong mùa đông lạnh giá. Găng tay rửa chén bằng silicon lông cừu không chỉ chịu được nhiệt độ cao mà không bị biến dạng mà còn có đặc tính chống móc và chống rách, có thể chịu được khi sử dụng nhiều lần.

Mặt ngoài của găng tay có họa tiết chống trượt dạng tuyến tính và hình chấm, mặt trong còn có lớp lông tơ giúp chống trượt và giữ ấm, mặt sau có dây quấn kéo dài đến cánh tay, có thể nhét vào. Hai ống tay áo với nhau, không chỉ giúp quần áo không bị ướt mà còn giúp tay không bị ướt, cử động linh hoạt và tự do hơn. Các chức năng và ưu điểm rất đa dạng, và rất đáng để mua một vài bộ để đặt ở nhà.

Các câu hỏi thường gặp về việc mua đồ dùng dọn dẹp cuối năm

Sau khi đọc những sản phẩm được giới thiệu trên, bạn đọc có thể vẫn còn một số câu hỏi về việc dọn dẹp cuối năm, vì vậy đây là một số câu hỏi thường gặp và cung cấp cho bạn câu trả lời tốt nhất.

Với diện tích nhà rộng nhiều tầng, bạn nên bắt đầu dọn dẹp từ đâu?

Khi tổng vệ sinh, hãy nhớ “dọn dẹp không gian rồi quét” (vứt những đồ không cần thiết trước để có thêm không gian), “từ cao xuống thấp” (tránh để bụi từ trên cao rơi xuống rồi lại lau), “lau khô trước và sau đó ướt “Và một số nguyên tắc như” từ trong ra ngoài “. Đối với mỗi khu vực, bạn có thể bắt đầu từ một diện tích nhỏ, ví dụ như phòng khách bắt đầu từ bàn cà phê sau đó mở rộng phạm vi, có thể nâng cao hiệu quả một cách hiệu quả.

Tôi có phải mua nhiều chất tẩy rửa như vậy không?

Trước khi bắt đầu thực hiện công việc vệ sinh thực tế, bạn có thể liệt kê sơ qua những vật dụng cần mua, nếu có quá nhiều đồ cũng là một cách hay, bạn nên chọn loại máy lau nhà đa năng. Hầu hết các sản phẩm này có thể xử lý các chất bẩn cơ bản trong phòng khách, nhà bếp, phòng tắm, … Một chai có thể đạt được nhiều hiệu quả làm sạch, nhưng bạn vẫn cần đọc kỹ thành phần và phạm vi sử dụng khi mua, để đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu tôi thực sự không có thời gian để dọn dẹp thì sao?

Con người hiện đại với nhịp sống bận rộn, lâu ngày không để ý vệ sinh, các chất bẩn cứng đầu tích tụ lâu ngày rất khó loại bỏ nên những năm gần đây nhiều gia đình đã tin tưởng giao cho các công ty vệ sinh chuyên nghiệp xử lý. Chỉ là số lượng ‘cuộc hẹn’ sẽ tăng lên khi Tết đến nên nếu muốn sử dụng dịch vụ này, bạn phải tham khảo và báo giá trước, và tốt nhất nên so sánh thêm để tránh bị các công ty dịch vụ vệ sinh vô đạo đức tăng giá một cách ác ý.

Tóm tắt

Việc dọn dẹp hàng năm được nhiều người coi là công việc lớn, tuy nhiên hãy thay đổi thói quen : thường xuyên lau chùi các ngày trong tuần để tránh các vết bẩn cứng đầu và làm sạch dễ dàng hơn và nhanh hơn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo