(Mẹo mua sắm) Sạc dự phòng cho laptop tốt nhất

Có nhiều người thích sử dụng laptop của họ ở những nơi công cộng như quán cà phê và sử dụng WiFi miễn phí để làm việc hoặc duyệt web, nhưng vì hầu hết các quán cafe không cung cấp nhiều ổ cắm điện nên có thể khá khó chịu khi hết pin laptop. Lúc này, chỉ cần bạn mang theo một cục sạc dự phòng cho laptop bên mình, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng một cách hiệu quả và giúp công việc của bạn không bị gián đoạn.

Bài viết này tôi sẽ giới thiệu một số chi tiết cần chú ý khi mua pin sạc dự phòng cho laptop, đồng thời tôi cũng sẽ chọn ra các sạc dự phòng từ các hãng nổi tiếng như ANKER. Và những thông tin cần biết trước khi mua một bộ sạc dự phòng cho laptop!

Mẹo mua sắm Sạc dự phòng cho laptop

Tiếp theo, chúng ta hãy cùng xác nhận những điều cần chú ý khi lựa chọn pin sạc dự phòng cho laptop nhé!

Đầu tiên xác nhận loại kết nối, cổng nguồn

Trước hết, cần lựa chọn công suất đầu ra và thông số kỹ thuật phù hợp để đáp ứng nhu cầu của laptop tại nhà.

Tiện lợi khi có một ổ cắm AC

Các bộ sạc dự phòng có thể hỗ trợ laptop thường có nhiều loại cổng tích hợp, nhưng vẫn có một số khác biệt về thông số kỹ thuật giữa các sản phẩm khác nhau. Ví dụ: nếu nguồn điện di động có ổ cắm AC hai lỗ tích hợp, laptop có thể được cấp nguồn trực tiếp qua phích cắm biến áp, nếu không, cần có thêm adapter hoặc cáp adapter để sử dụng. Nếu không muốn mua thêm phụ kiện, bạn nên xác nhận xem sản phẩm có cổng ra như vậy hay không trước khi mua.

Còn đối với các dòng laptop mỏng nhẹ như MacBook, một số sẽ sử dụng trực tiếp cổng Thunderbolt3 / USB Type-C làm cổng cấp nguồn, miễn là nguồn điện đầu ra đủ để sạc. Nếu mô hình trong tay hỗ trợ các thông số kỹ thuật như vậy, thì pin dự phòng với Type-C sẽ là một lựa chọn tốt cho trọng lượng nhẹ.

Chọn công suất đầu ra phù hợp với laptop của bạn

So với smartphone, laptop yêu cầu điện áp (V / volt) và dòng điện (A / ampe) cao hơn, vì vậy chúng phải được thúc đẩy với công suất đầu ra lớn hơn khi sạc, nếu không có thể xảy ra tình trạng sạc chậm hoặc không sạc được.

Thông số sạc laptop Lenovo
Thông số sạc laptop Dell

Do đó, trước khi chọn sạc dự phòng, hãy nhớ xác nhận thông số kỹ thuật biến áp của laptop và lọc ra điện áp, dòng điện và công suất đầu ra (W) phù hợp để có được trải nghiệm tốt. Về cơ bản :

  • Vừa sài vừa sạc thì công suất cục sạc laptop phải bằng sạc zin theo máy hoặc lớn hơn 1 chút. Nếu nhỏ hơn thì laptop chạy chậm, dễ hỏng linh kiện như VGA rời. Nếu lớn hơn nhiều quá thì gây chai pin nhanh.
  • Sạc khi không sử dụng laptop thì công suất sạc nhỏ hơn sạc zin cũng được.

Càng nhiều cổng, càng thuận tiện

Một số pin sạc dự phòng sẽ có nhiều hơn 2 cổng và hỗ trợ đồng thời chức năng sạc tốc độ cao, ngay cả khi laptop và smartphone được kết nối cùng một lúc, nó có thể hoạt động trơn tru. Nếu bạn thường xuyên cần cung cấp điện cho nhiều thiết bị, bạn có thể xác nhận các thông số kỹ thuật liên quan của sản phẩm và chọn model phù hợp với số lượng thiết bị trên tay.

Dung lượng hơn 15.000mAh có thể sạc nhiều lần

Sạc dự phòng có dung lượng càng lớn thì số lần sạc được càng nhiều (thời gian hoạt động) Ngoài ra, các dòng laptop khác nhau có dung lượng pin tích hợp khác nhau, nếu bạn cần sử dụng máy tính ngoài trời trong thời gian dài , hoặc nếu bạn cần sạc cùng lúc các thiết bị khác như điện thoại di động thì nên chọn loại có dung lượng 15.000mAh trở lên để an tâm hơn.

Nhân tiện, trong quá trình chuyển đổi năng lượng, máy sẽ bị cạn kiệt ở một mức độ nhất định do các yếu tố như nhiệt, ngay cả khi dung lượng của pin sạc dự phòng là 10.000mAh, nó có thể chỉ khoảng 6.500mAh. Do đó, để tránh tranh chấp, sản phẩm thường sẽ được đánh dấu “công suất định mức” thực tế sau khi chuyển đổi. Vui lòng xác nhận thông số kỹ thuật này khi lựa chọn, để không đánh giá quá cao công suất khả dụng.

“Thông số kỹ thuật sạc nhanh” ảnh hưởng đến tốc độ sạc

Ngoài việc chú ý đến tốc độ sạc của laptop, nếu dung lượng của sạc dự phòng quá cao, bạn nên xác nhận tốc độ sạc của chính sản phẩm để có được trải nghiệm tốt hơn. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều dòng máy hỗ trợ sạc nhanh, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì nên kiểm tra lần lượt các mục sau.

USB PD: có thể giúp sạc nhanh laptop

So với ổ cắm AC, trước đây lưu lượng điện của cổng USB nhỏ hơn nhiều, nhưng kể từ khi USB Type-C ra đời, có rất nhiều công nghệ mới để cải thiện những khuyết điểm ban đầu của nó, chẳng hạn như “Power Delivery (PD)” nhanh. tiêu chuẩn sạc là một trong số đó. Nó đã có thể cung cấp công suất đầu ra tối đa là 100W, thường được sử dụng trong các dòng máy như Macbook chú trọng độ mỏng và nhẹ.

Tuy nhiên, giữa các PD cũng có công suất đầu ra khác nhau và công suất tối đa mà sạc dự phòng có thể cung cấp là điểm chuẩn khi sạc. Do đó, vui lòng xác nhận chi tiết thông tin liên quan để không đạt được hiệu suất như mong đợi.

Sạc hai chiều: làm cho pin sạc dự phòng nhanh chóng đầy năng lượng

Khi tự sạc pin dự phòng, ngoài các đầu nối đầu vào ban đầu, một số sản phẩm sẽ cung cấp các cổng bổ sung có thể sạc theo cả hai chiều. Miễn là nó được kết nối với nguồn điện, cho dù nó được kết nối với pin sạc dự phòng hay thiết bị điện tử , nó có thể được kết nối với một nguồn điện tương tự. Tốc độ sạc nhanh . Nếu bạn cần sử dụng pin sạc dự phòng thường xuyên, hãy nhớ xác nhận xem sản phẩm có chức năng như vậy không.

Chú ý đến kích thước và trọng lượng của sản phẩm

Vì là bộ dự trữ điện di động dành cho laptop nên đương nhiên nó sẽ được tiến hành với laptop, vì vậy cũng cần đo xem kích thước và trọng lượng có thể bỏ ra được hay không, kích thước và trọng lượng khoảng 500g để có thể đỡ nặng hơn khi di chuyển. .

Cũng giống như một chiếc sạc dự phòng có công suất lớn và được tích hợp sẵn ổ cắm AC, khối lượng và trọng lượng của nó đương nhiên sẽ tăng lên rất nhiều, vì vậy bạn vẫn nên chọn sản phẩm có công suất, chức năng và kích thước cân đối hơn theo nhu cầu cá nhân. Ví dụ, nếu bạn thường sử dụng các phương tiện như ô tô, xe máy để di chuyển, do thiết bị có thể đặt trên bàn đạp hoặc ở khoang sau nên bạn có thể chọn loại có dung tích lớn hơn; ngược lại, nếu bạn chủ yếu sử dụng đi bộ. , bạn có thể hy sinh một số Thông số kỹ thuật để có tính di động tốt hơn để không cản trở quá trình di chuyển.

Các sạc dự phòng laptop tốt hiện nay

Anker PowerCore Speed ​​PD

Lập kế hoạch thông minh để có công suất đầu ra tối ưu

ANKER, hãng có nhiều công nghệ độc quyền, cũng đã nỗ lực rất nhiều trong việc cung cấp nguồn điện di động của riêng mình. Và bao gồm các chức năng như Anker PowerIQ, có thể tự động xác định các thiết bị khác nhau và phân bổ điện áp và dòng điện tốt nhất; và VoltageBoost, có thể cung cấp khả năng sạc hiệu quả mà không có loại cáp giới hạn. Cùng với hơn 90 bài kiểm tra an toàn và 10 lớp bảo vệ tích hợp, tôi tin rằng người dùng có thể cảm thấy thoải mái hơn.

Tuy nhiên, mặc dù được tích hợp thông số kỹ thuật sạc nhanh PD nhưng cổng USB không những không hỗ trợ sạc nhanh QC của Qualcomm mà còn thiếu các tiêu chuẩn sạc nhanh của các hãng khác, do đó chỉ có thể truyền điện áp và dòng điện cao trong đang sạc và tốc độ có thể chậm hơn một chút.

Pin sạc dự phòng công suất lớn cho cả gia đình Yoobao 297600mAh

Nếu bạn có điều kiện và chuẩn bị cho chuyến đi cắm trại hoặc du lịch nhiều ngày thì hãy mua pin sạc dự phòng này. Trạm sạc dự phòng Yoobao EN1000 dung lượng 270000mAh, sạc nhanh PD lên đến 60W, hỗ trợ điện áp 220V/1000W này để thoái mái sử dụng mà không lo về điện cho các thiết bị cho cả gia đình.

Bộ sạc di động cho laptop NOVOO 22500mAh với USB-C, USB-A, Đầu ra AC

Tương đối nhẹ và linh hoạt

Sản phẩm này cũng có nhiều loại cổng tích hợp, bao gồm cả ổ cắm AC và cung cấp công suất đầu ra lớn, cho phép dễ dàng kết nối và vận hành các thiết bị khác nhau; ngoài ra, nó cũng đã đạt chứng nhận BSMI, tích hợp quá dòng và ngắn – cơ chế bảo vệ mạch điện, bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng nó. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng xác định trạng thái của cổng và nguồn điện di động, đèn báo sẽ sáng khi ổ cắm AC được kết nối và màn hình hiển thị mức công suất cũng sẽ được cung cấp ở bên cạnh để nguồn điện còn lại Có thể thấy trong nháy mắt, có thể tránh được tình trạng thiết bị ngừng hoạt động do thiếu nguồn.

Ngoài ra, nó cũng rất nhẹ với kiểu dáng tích hợp ổ cắm điện AC, kích thước bằng lon coca 750mL và trọng lượng dưới 1kg, sử dụng cho các chuyến đi làm và đi chơi.

Thông số kỹ thuật số cổngAC × 1, USB × 1, Type-C × 1
Công suất định mức13.800 mah
điện áp đầu ra, dòng điệnAC: lên đến 85W; USB: 5V / 2A; Loại-C: 5V / 3A
Sạc nhanh PD
Kích cỡ81 × 81 × 149mm
Trọng lượng759g

Pin sạc dự phòng Baseus BS-30KP365 dung lượng 30000mAh

  • Cổng USB-C 65W cung cấp đủ năng lượng để sạc laptop ở tốc độ tối đa, bộ sạc dự phòng này sạc macbook pro 13 ”từ 0% đến 50% chỉ trong 50 phút với cáp USB-C to C đi kèm , hoàn hảo cho chuyến đi công tác hoặc bên ngoài.
  • Bộ sạc di động đa chức năng này có thể sạc 3-5 thiết bị đồng thời, cổng USB-C hỗ trợ đầu vào tối đa 60w, sử dụng cốc sạc pd 60w (không bao gồm) để sạc đầy pin sạc dự phòng 30000mAh này chỉ trong 3,5 giờ.
  • Dung lượng pin 30000mAh cung cấp năng lượng 7 ngày không lo sạc 6 lần cho iphone 12, samsung s20 ultra 4 lần, ipad pro 2020 2,2 lần hoặc sạc đầy cho macbook pro 13 inch 【LƯU Ý : Là thứ cần có cho các hoạt động ngoài trời hoặc đi công tác, công suất lớn nên sản phẩm hơi cồng kềnh】
  • Thiết bị được trang bị màn hình kỹ thuật số LED, hỗ trợ chuyển đổi ba chế độ, theo dõi thời gian thực về dòng điện, điện áp và nguồn điện, nhắc nhở bạn trạng thái sạc. Tương thích với hầu hết các thiết bị hỗ trợ USB C và USB A, hỗ trợ PD3.0, QC3.0, SCP để sạc nhanh MacBook Pro, Dell XPS, iPhone 12, 11, SE, XS, iPad Pro, Samsung Galaxy S10, Google Pixel.

AUKEY PB-Y7 30.000 mah

Cân bằng tuyệt vời giữa công suất và trọng lượng

AUKEY là một thương hiệu sạc nhanh nổi tiếng đến từ Đức và rất có kinh nghiệm trong việc lên kế hoạch sạc. Để phân biệt các thiết bị có tốc độ sạc khác nhau, PB-Y7 sử dụng màu sắc để mọi người dễ dàng nhận biết, chẳng hạn như cổng USB màu cam hỗ trợ tiêu chuẩn sạc nhanh QC3.0; cổng màu xanh lá cây còn lại sử dụng công nghệ AiPwer độc quyền , có thể được Các thiết bị khác nhau điều chỉnh dòng điện, giảm hiệu quả thời gian sạc dưới sự bảo vệ hoàn hảo và có thể tăng tốc độ hơn 15% so với các kiểu khác.

Về thông số kỹ thuật, dung lượng pin của sản phẩm này được đánh giá là thuộc loại lớn trong số các sạc dự phòng, tuy nhiên trọng lượng chỉ ở mức 500g đời đầu, khá cân đối. Ngoài ra, các tiêu chuẩn sạc nhanh được hỗ trợ cũng rất đầy đủ, đây là một lợi ích tuyệt vời cho những người dùng muốn tính đến cả dung lượng lớn và tính di động.

Thông số kỹ thuật số cổngUSB × 2, Loại-C × 1
Công suất định mức30.000 mah
điện áp đầu ra, dòng điệnUSB: 5V / 3A, 9V / 2A, 12V / 1.5A; Loại-C: 5V / 3A, 9V / 2A, 12V / 2A, 14.5V / 2A, 20V / 1.5A
Sạc nhanh PD
kích cỡ84 × 150 × 29mm
trọng lượng553g

ASUS External Battery Pack ZENPOWER Pro

Trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ, không phải gánh nặng để mang theo

Ngoài việc được trang bị tính năng bảo vệ PowerSafe, ZenPower Pro có thể theo dõi nhiệt độ bên trong và kiểm soát nguồn điện đầu ra và đầu vào, từ đó bảo vệ thiết bị đang được sạc và chính nguồn điện. Sản phẩm này cũng đã đạt 7 chứng nhận quốc tế lớn, được đảm bảo cao về chất lượng và độ an toàn, cổng USB và Type-C tích hợp có thể sạc hai thiết bị cùng lúc, hoàn thành các chức năng cơ bản khác nhau.

Và bởi vì nó có thể cung cấp công suất đầu ra tối đa là 45W, nó đủ để đối phó với hầu hết các laptop áp dụng tiêu chuẩn sạc nhanh PD và có thể được sạc tới 1,5 lần dựa trên Biến áp của chính nó. Nó là một trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp những người khi họ đi ra ngoài để đàm phán kinh doanh.

Thông số kỹ thuật số cổngUSB × 1, Loại-C × 1
Công suất định mức13.600 mah
điện áp đầu ra, dòng điệnUSB: 5V / 2.4A; Loại-C: 5V / 3A, 9V / 3A, 15V / 3A, 20V / 2.25A
Sạc nhanh PD
kích cỡ78,4 × 110 × 22mm
trọng lượng320g

Các chuyên gia giải đáp câu hỏi! Các câu hỏi thường gặp về việc mua pin dự phòng cho laptop

Sau khi đọc phần mô tả trên, có thể vẫn còn một số độc giả có thắc mắc về sản phẩm như vậy. Về vấn đề này, chúng tôi đã sắp xếp một số câu hỏi liên quan đến việc mua hàng và mời các chuyên gia giải đáp , nếu bạn vẫn còn do dự, hãy tham khảo chúng.

Pin dự phòng laptop có được mang lên máy bay không?

Theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế, nếu năng lượng định mức của pin dự phòng nhỏ hơn 100Wh thì phải xách tay hoặc xách tay lên máy bay và không được ký gửi hành lý. 100Wh ~ 160Wh cần được phê duyệt bởi từng hãng hàng không. Đối với hơn 160Wh không được phép mang theo.

Nếu sản phẩm không cho biết năng lượng định mức mà cung cấp giá trị công suất định mức và điện áp định mức của pin, người dùng cũng có thể sử dụng công thức “Wh = V × mAh ÷ 1000” để quy đổi. Ví dụ, một sạc dự phòng có dung lượng 15000mAh và điện áp cell là 3,7V, công suất định mức của sạc dự phòng là 55,5Wh. Nếu không có đủ thông tin để tính toán, nên hỏi nhà sản xuất.

“Công suất định mức” trên bảng thông số kỹ thuật là gì?

Công suất định mức dùng để chỉ “công suất đầu ra thực tế” của sản phẩm. Điều này là do dung lượng pin sẽ bị cạn kiệt do quá trình chuyển hóa năng lượng khi nó được sử dụng. Do đó, dung lượng định mức thường thấp hơn giá trị dung lượng pin. Công thức chuyển đổi là [dung lượng pin thực tế] × [chuyển đổi điện áp] × [tỷ lệ chuyển đổi] = [dung lượng định mức] (mặc dù thay đổi theo sản phẩm nhưng tỷ lệ chuyển đổi thường rơi vào khoảng 60 ~ 70%).

Tuổi thọ của pin sạc dự phòng là bao lâu?

Tùy thuộc vào chất lượng của pin và cách sử dụng cá nhân, nói chung, sẽ không có vấn đề gì khi sử dụng nó trong khoảng 3 năm.

Tóm tắt

Laptop hoạt động càng tốt thì càng tiêu tốn nhiều điện năng Ngoài xu hướng mỏng nhẹ hiện nay, trừ khi là dòng máy có thời lượng pin khỏe, rất dễ xảy ra tình trạng hết pin. Nhưng chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn của các điểm mua hàng và kiểm tra thông số kỹ thuật, chức năng của sản phẩm được giới thiệu, tôi tin rằng mọi người đều có thể tìm được sạc dự phòng phù hợp nhất cho laptop của mình!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo