(Chọn lọc) Case máy tính nhỏ, thùng PC mini ITX và Micro-ATX tốt hiện nay

Những chiếc kiểu case máy tính để bàn Full Tower luôn tạo cho người nhìn ấn tượng về sự cồng kềnh và đồ sộ. Tuy nhiên để cho phép các game thủ có thể tự lắp ráp máy tính của mình có thể điều chỉnh kích thước của thùng máy tùy theo không gian tại nhà thì có rất nhiều thương hiệu trên thị trường có thể tham khảo các thông số kỹ thuật của ITX và Micro-ATX. Một thùng PC mini với mainboard không chiếm nhiều không gian ngay cả trên một bàn vi tính nhỏ. Tuy nhiên, kích thước của các thành phần có thể mang theo trong các Case máy tính nhỏ là khác nhau, và rất khó cho những người mới bắt đầu tìm kiếm sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ trong một thời gian.

Lần này, tôi sẽ giới thiệu một số thông số kỹ thuật liên quan và các hạng mục cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn Case máy tính loại nhỏ, và chọn ra các case máy tính có đặc điểm riêng để giới thiệu cho mọi người. Ngoài những kiểu case kích thước nhỏ, còn có những kiểu nhấn mạnh vào tản nhiệt, mong rằng sau khi tham khảo những thông tin này, bạn có thể mua thành công những mẫu case máy tính phù hợp!

Ưu điểm của một case máy tính nhỏ là gì?

Vì là một chiếc case máy tính nhỏ nên ưu điểm lớn nhất đương nhiên là kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, ngoài việc đặt được trong không gian hẹp, nó cũng rất tiện lợi nếu chủ nhà thường xuyên phải di chuyển. Tuy nhiên, do không gian bên trong thùng máy nhỏ nên không chỉ rất rắc rối khi lắp đặt linh kiện và bố trí dây dẫn mà còn phải bố trí hợp lý hướng đối lưu không khí để tản nhiệt trong một cấu hình nhỏ gọn, khiến việc tự lắp ráp trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ về mục đích chính của máy tính trước khi mua, và sẽ an toàn hơn khi lựa chọn thêm các phụ kiện phù hợp.

Tuy nhiên, do các vấn đề về cấu trúc và không gian nên hầu như đều có thể khắc phục được nhờ kỹ thuật, nếu là người dùng rất rành về linh kiện máy tính, bạn có thể sử dụng một chiếc case nhỏ để tạo ra một chiếc máy tính hiệu năng cao. Không thua kém một thùng máy chính lớn., bạn cũng có thể có được cảm giác tuyệt vời khi việc lắp ráp hoàn thành. Nếu bạn tự tin vào kỹ năng của mình và cần một case máy tính nhỏ, hãy thử một chiếc !

Kinh nghiện mua Case máy tính nhỏ gọn

Trước hết tôi muốn giải thích những vấn đề cần chú ý trước khi mua case máy tính loại nhỏ, bạn hãy tham khảo sau để lọc ra loại và kiểu dáng phù hợp với mình.

Chọn loại theo mục đích và vị trí đặt

Có khoảng 3 loại case máy tính cỡ nhỏ khác nhau tùy theo ngoại hình và cấu hình bên trong, nên chọn kiểu dáng phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân và không gian gia đình.

“Mini Case” phổ biến nhất

Bất kể kích thước của vật chủ là bao nhiêu, “Mini Case” với chiều sâu dài hơn là loại phổ biến nhất. Lý do là nó sẽ không gây ra quá nhiều khó khăn khi đặt, và mặc dù sự chênh lệch giá giữa các dòng máy rất lớn nhưng bạn vẫn có thể chọn được sản phẩm rất rẻ, ngoài ra linh kiện tương ứng với không gian cấu hình bên trong cũng đa dạng hơn, tương đối nói dễ dàng hơn. Tuy nhiên, thùng máy thu nhỏ đương nhiên không thể chứa quá nhiều linh kiện, đặc biệt không gian lắp đĩa cứng bị nén rất nhiều, nên khi lựa chọn nên kiểm tra các thông số kỹ thuật liên quan có đáp ứng yêu cầu hay không.

“Case slim mỏng (Micro)” với không gian đặt linh hoạt

“Case slim” trông rất mỏng, thường hỗ trợ đặt dọc hoặc ngang. Cấu trúc không gian bên trong của nó rất đơn giản và chỉ có thể chứa các thành phần cần thiết, vì vậy nó phù hợp hơn với những người dùng có yêu cầu thấp như thủ tục giấy tờ chung, hoặc chỉ đơn giản là duyệt trang web và xem video. Cũng vì hình dáng tổng thể nên hầu hết đều không thể lắp thêm quạt tản nhiệt dẫn đến các bộ phận bên trong dễ bị quá nhiệt, và thường chỉ lựa chọn được các thông số kỹ thuật đặc biệt cho bộ nguồn, nên có hiểu biết nhất định về linh kiện máy tính trước khi thử loại trường hợp này.

“Case Frame” có cả khả năng mở rộng và thẩm mỹ

Mặc dù “Case Frame”, đại khái là hình khối hoặc hình khối, có kích thước nhỏ, nhưng cũng vì chiều rộng tăng lên nên mainboard dù được đặt theo chiều dọc hay chiều ngang đều có đủ không gian bên trong để lắp đặt các thành phần khác nhau. Và hình thức bên ngoài thường khá đặc biệt, nếu bạn đã chán nhìn vẻ bề ngoài của chủ nhà, bạn có thể muốn thử loại sản phẩm rất thú vị này, bất kể phương pháp lắp ráp và cấu trúc. Điều duy nhất cần lưu ý là một số thương hiệu và mô hình bị giới hạn về kích thước và chỉ có thể lắp đặt các thành phần có thông số kỹ thuật nhất định. Vui lòng chú ý đến các thông tin liên quan trước khi mua.

Chức năng quan trọng hơn vẻ ngoài

Vỏ máy tính nhỏ bị hạn chế ở phần sửa đổi và không có nhiều loại linh kiện hoặc phụ kiện hỗ trợ, vì vậy nên ưu tiên độ bền kết cấu tổng thể khi lựa chọn. Đặc biệt, mặc dù có vẻ ngoài đẹp mắt, nhưng việc đi dây và các khía cạnh khác lại vô cùng khó khăn, có thể khiến những ai lần đầu thử lắp ráp nó thất vọng.

Nhìn chung, các thùng PC giá rẻ thường được làm bằng khung sắt kết hợp nhựa và các chất liệu khác, tuy chắc chắn nhưng tương đối nặng và khó di chuyển. Nếu bạn muốn cân bằng giữa trọng lượng nhẹ và độ bền thì nhôm là một lựa chọn tốt, nhưng sản phẩm quá nhẹ sẽ dễ bị nhiễu do cộng hưởng, và nếu bạn nhạy cảm hơn với âm thanh, bạn nên chọn kiểu có tấm nền dày hơn.

Nhân tiện, một số nhà sản xuất sẽ thiết kế các rãnh đi dây ẩn, hoặc dành không gian để người dùng tập trung sắp xếp dây dẫn, giúp nội thất chủ nhà đẹp và thông thoáng, thuận tiện hơn trong việc vệ sinh.

Chú ý đến kích thước và cấu hình của các thành phần

Thoạt nhìn, chiếc case máy tính nhỏ gọn rất tiện lợi và dễ sử dụng, tuy nhiên một số thành phần không thể lắp được do các yếu tố như kích thước, để chiếc máy tính lắp ráp đáp ứng được nhu cầu cá nhân, tôi sẽ giải thích một số hạng mục cần chú ý trước. mua hàng Vui lòng xác nhận thông tin liên quan cùng nhau.

Xác nhận kích thước, tùy thuộc vào tất cả các thành phần có thể được tải

Vì nó là một vỏ máy tính nhỏ, một số thành phần có thể được cài đặt trên các máy tính lớn vừa và lớn có thể không phù hợp. Đặc biệt, mainboard và bộ nguồn có khả năng chỉ hỗ trợ một số thông số kỹ thuật. Vì vậy, khi lựa chọn, ngoài việc chú ý đến kích thước của thùng máy có đáp ứng được yêu cầu hay không, cũng cần hợp tác với những hạn chế vốn có để lọc ra những linh kiện phù hợp để lắp đặt và có thể phát huy hiệu quả như mong đợi.

Ngoài ra, hãy chú ý đến thông tin về khả năng mở rộng bao gồm số lượng khe cắm và cổng, đồng thời lọc theo yêu cầu tối thiểu. Nếu hiệu suất quá cao thì kích thước thùng máy phải nâng cấp để đáp ứng nhu cầu, vì vậy nên dự trù trước số lượng ổ cứng và linh kiện lắp đặt, sau đó chọn dòng máy có độ tương thích cao.

Đảm bảo rằng cổng ở vị trí dễ dàng lắp đặt các thiết bị ngoại vi khác

Do kích thước vỏ máy tính nhỏ nên khi kết nối bộ nguồn và các thiết bị khác nhau dễ xảy ra tình trạng đường truyền không đủ dài. Nếu không ước tính được khoảng cách, bạn có thể phải mua thêm cáp kéo dài với nhiều thông số kỹ thuật khác nhau để sử dụng. dòng của từng thiết bị.

Lý tưởng để cấu hình nhiều quạt làm mát

Mặc dù có ít quạt hơn và ít tiếng ồn hơn nhưng để duy trì sự lưu thông không khí bên trong thùng máy, nên chọn dòng máy có thể lắp quạt và tản nhiệt CPU. Đặc biệt, bên trong vỏ máy tính nhỏ nên dễ tích nhiệt, nếu không được xả thông suốt thì khả năng xảy ra hỏng hóc quá nhiệt sẽ tăng lên rất nhiều. Ngoài việc kiểm tra số lượng quạt có thể lắp đặt, nếu vỏ được thiết kế theo dạng lưới, việc đưa và thoát khí sẽ mượt mà hơn, điều này gián tiếp cải thiện hiệu suất làm mát. Hãy nhớ xác nhận các thông tin liên quan khi mua.

Các loại Case PC mini ITX và Micro-ATX tốt hiện nay

Case mini thẳng đứng có tầm nhìn toàn cảnh The Tower 100

Tnh đến cả tính thực tế và khả năng mở rộng

Bạn không chỉ có thể lắp đặt một bo mạch chủ có kích thước ITX, vì không gian rộng rãi bên trong thùng máy, nó có thể hỗ trợ hầu hết các bộ làm mát CPU và bộ cấp nguồn ATX, vì vậy bạn không phải lo lắng về bất kỳ hạn chế nào. Cấu trúc mô-đun hoàn toàn có thể tự do thêm hoặc bớt các phụ kiện từ giá đỡ đến khe cắm và vỏ để tạo ra một hệ thống đáp ứng lý tưởng của bạn; kính ba mặt cũng có thể nhìn thấy rõ trạng thái của các bộ phận bên trong, để có thể hiển thị kết quả của việc lập kế hoạch cẩn thận. Mọi khía cạnh đều sát với nhu cầu của người dùng.

Để sử dụng hiệu quả không gian bên trong, nó đặc biệt sử dụng cấu hình không giống với cấu hình của vỏ máy thông thường. Bo mạch chủ được xoay 90 ° và IO phía sau hướng lên trên, thuận tiện hơn khi kết nối bàn phím, chuột và các thiết bị khác. và cũng giúp mở rộng đáng kể không gian lắp đặt. Hiển thị chiều dài của thẻ và không yêu cầu giá đỡ để ngăn thẻ bị lật là một thiết kế khá thông minh.

Thông số kỹ thuật của bo mạch chủMini-ITX
Thông số kỹ thuật cung cấp điệnATX PS2
Số lượng khe cắm3,5 inch x 2, 2,5 inch x 4
Quạt có thể được cài đặtTấm trước x 1, tấm trên x 1
Cổng bảng điều khiển phía trướcÂm thanh HD 、 USB 3.0 × 2, USB Type-C × 1
kích cỡ462,8 × 266 × 266mm
trọng lượng6,1kg
Hỗ trợ chiều dài card đồ họa330m

Thùng máy Case Cooler Master MasterBox

Hộp đựng nhỏ cũng có thể cài đặt CD-ROM

Vỏ máy tính nhỏ này là một cấu hình không gian hình tháp tiêu chuẩn. Thiết kế tổng thể cực kỳ đơn giản, bao gồm các lỗ thông khí ở mặt trước và mặt trên. Với mặt bên bằng kính cường lực trong suốt, nó có thể đáp ứng cả nhu cầu tản nhiệt và thị giác. Và để đáp ứng các nhóm khách hàng khác nhau, nhà sản xuất đặc biệt giới thiệu model có giá đỡ 5,25 inch, có thể giải phóng không gian cho quạt làm mát, đáp ứng nhu cầu của người dùng cần đĩa CD-ROM và ổ cứng bổ sung.

Tuy nhiên, dù lớp vỏ dạng lưới có diện tích lớn được tích hợp bên trong có thể giúp tản nhiệt tốt nhưng lại dễ tích tụ bụi và làm suy yếu đối lưu sau quá trình sử dụng lâu dài. Nếu muốn duy trì hiệu quả làm mát thì nên vệ sinh sau một thời gian sử dụng để tránh hư hỏng các bộ phận bên trong do quá nhiệt.

Thông số kỹ thuật của bo mạch chủMini-ITX 、 Micro-ATX
Thông số kỹ thuật cung cấp điệnATX PS2
Số lượng khe cắm5,25 inch x 1, 3,5 inch x 4, 2,5 inch x 4
Quạt có thể được cài đặtTấm trước x 2, tấm sau x 1, tấm trên x 1
Cổng bảng điều khiển phía trướcÂm thanh HD 、 USB3.0 × 2
kích cỡ410mm × 211mm × 411mm
trọng lượng
Hỗ trợ chiều dài card đồ họa346mm

Vỏ case PC chơi game dòng H-series hãng NZXT

Tạo hiệu ứng hình ảnh ánh sáng độc quyền

Các thùng pc dòng H-series của NZXT có các kích thước từ trung bình đến nhỏ. Vỏ máy tính nhỏ này, chỉ có thể được cài đặt dưới kích thước của Mini-ITX, cũng được tích hợp bộ điều khiển thông minh CAM, không chỉ có thể điều chỉnh tốc độ của quạt PWM mà còn tạo hiệu ứng ánh sáng RGB tùy chỉnh theo sở thích riêng. Nó cũng có chức năng phát hiện tiếng ồn, có thể giảm âm thanh hoạt động lên đến 40%. Nó được thiết kế đặc biệt cho những người dùng coi trọng hiệu ứng hình ảnh và sự yên tĩnh.

Cũng vì bổ sung nhiều chức năng thông minh nên giá thành hơi đắt hơn, trọng lượng tịnh của mặt trong suốt bằng thép mạ kẽm và kính cường lực cũng hơn 5kg. Bạn có thể cảm thấy hơi choáng ngợp.

Thông số kỹ thuật của bo mạch chủMini-ITX
Thông số kỹ thuật cung cấp điệnATX PS2
Số lượng khe cắm3,5 inch x 1, 2,5 inch x 3
Quạt có thể được cài đặtTấm trước x 2, tấm sau x 1, tấm trên x 1
Cổng bảng điều khiển phía trướcÂm thanh HD 、 USB 3.0 × 1 、 USB Type-C × 1
kích cỡ349mm × 210mm × 372mm
trọng lượng6kg
Hỗ trợ chiều dài card đồ họa325mm

Case máy tính mini Jonsbo C2 Silver (Mini Tower/Màu Bạc)

Bao gồm tay cầm để có tính di động tuyệt vời

Thoạt nhìn, bạn có thể nghĩ rằng chiếc vỏ máy tính nhỏ này không có tính năng gì đặc biệt, nhưng nó sử dụng khung thép mạ kẽm 1mm và bảng nhôm chải 1,5mm, có thể cân bằng trọng lượng nhẹ và độ bền; và có thể chứa đầy tối đa 320mm. kích thước của card đồ họa, và bộ làm mát CPU 165mm, cộng với toàn bộ thân máy không cần vít nên rất thuận tiện để lắp đặt các thành phần khác nhau. Ngoài ra, nó cũng được tích hợp một tay cầm từ tính, được khuyến nghị cho những người dùng cần một hiệu suất nhất định và sẽ đưa máy chủ ra ngoài.

Tuy nhiên, đặc điểm kỹ thuật của bo mạch chủ chỉ hỗ trợ ITX và DTX ít phổ biến hơn, và việc lựa chọn nguồn cung cấp điện cũng rất hạn chế, điều này hạn chế khả năng mở rộng tổng thể. Nếu bạn muốn lắp ráp một máy tính với thông số kỹ thuật cao hơn, bạn có thể cần phải lọc các thành phần thích hợp.

Thông số kỹ thuật của bo mạch chủITX 、 DTX
Thông số kỹ thuật cung cấp điệnSFX
Số lượng khe cắm3,5 “× 1, 2,5” × 1 hoặc 2,5 “× 2
Quạt có thể được cài đặtTấm trước x 1, tấm sau x 1, tấm dưới x 2
Cổng bảng điều khiển phía trướcÂm thanh HD 、 USB 3.0 × 2, USB Type-C × 1
kích cỡ375mm × 203mm × 312mm
Hỗ trợ chiều dài card đồ họa320mm

Giải đáp câu hỏi liên quan

Sau khi đọc phần mô tả trên, có thể vẫn còn một số độc giả có thắc mắc về sản phẩm như vậy. Về vấn đề này, chúng tôi đã sắp xếp một số câu hỏi liên quan đến việc mua hàng và mời các chuyên gia giải đáp , nếu bạn vẫn còn do dự, hãy tham khảo chúng.

Có phải PC mini cũng thích hợp để chơi game không?

Không nên sử dụng một case pc nhỏ để build PC chơi game, chủ yếu là vì sẽ có nhiều hạn chế khi mua hoặc nâng cấp phần cứng, nếu không cài đặt được, bạn có thể sẽ hối hận.

Ngoài kích thước, khi lắp ráp case máy tính cần chú ý điều gì?

Sau khi chọn main xong cần chọn bo mạch chủ và các phần cứng khác phù hợp, kích thước của các linh kiện này cũng phải được chú ý, đặc biệt có thể card đồ họa quá dài, tản nhiệt CPU quá cao cũng có thể quá cao. Đảm bảo phù hợp với quy hoạch không gian tổng thể.

  • Ổ cứng thường là loại 2.5 inch cho laptop chứ không phải to – thường dùng cho lắp Camera.

Lý do sau khi build PC xong không lên nguồn ?

Về cơ bản, nguyên nhân rất có thể là do cắm cáp không đúng cách, hoặc kết nối phần cứng không đúng cách, bạn phải kiên nhẫn và kiểm tra từng lỗi một.

Nếu Case quá nhỏ, hãy xem xét một case máy tính ATX

Nếu các thành phần được mua quá cồng kềnh để lắp vào một thùng máy nhỏ, thì nên chọn nhiều loại thùng máy tính ATX phù hợp nhất cho người mới bắt đầu.

Tóm tắt

Lần này, tôi đã giới thiệu nhiều case máy tính cỡ nhỏ, mặc dù cần lựa chọn linh kiện đáp ứng kích thước khi lắp ráp, nhưng trọng lượng nhẹ và khả năng mở rộng tương đương với các thùng máy vừa và lớn khác cũng là đặc điểm hấp dẫn nhất của nó. . Miễn là bạn lọc theo nhu cầu cá nhân của mình, tôi tin rằng bạn có thể dễ dàng hoàn thành một máy chủ lưu trữ máy tính được tùy chỉnh cao!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo