Top 8 Giày thể thao cầu lông Nam tốt, đáng mua nhất hiện nay

Khi chơi cầu lông, động tác chân ổn định và nhịp nhàng là kỹ năng cơ bản cần thiết. Và một đôi giày cầu lông tốt có thể hỗ trợ người sử dụng, tập trung vào việc đánh bóng và giảm té ngã, chấn thương khi chơi thể thao và các tình trạng khác. Hiện tại, Các thương hiệu giày hàng hiệu lớn khác đã tung ra thị trường nhiều kiểu giày với hình dáng, chất liệu và độ co giãn khác nhau để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, tuy nhiên, điều này cũng gây khó khăn cho những người mới bắt đầu chọn giày phù hợp túi tiền.

Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu những điểm chính của giày cầu lông nam, và gợi ý mười đôi giày tốt vừa đẹp vừa thiết thực theo bảng xếp hạng mức độ phổ biến. Trong số đó có những sản phẩm tập trung vào khả năng hấp thụ và đệm sốc, giày thể thao dạng bít tất bảo vệ mắt cá chân, thậm chí có những kiểu giày có thể sử dụng như giày bóng chuyền và bóng ném. Hi vọng sẽ giúp bạn đọc yêu thích thể thao lựa chọn được một đôi giày cầu lông phù hợp để nâng cao thành tích thi đấu.

Mẹo mua Giày cầu lông nam

Trước khi xem các loại giày cầu lông nam phổ biến, cần phải hiểu một số điểm chính khi mua giày cầu lông.

Kích thước là chìa khóa lớn nhất

Khi mua giày cầu lông, đảm bảo kích cỡ giày vừa vặn là ưu tiên hàng đầu. Cũng theo hướng dẫn dưới đây để chọn được một đôi giày vừa vặn với đôi chân của bạn.

Chiều dài giày và chiều rộng giày rất quan trọng

Trong cầu lông, bạn cần di chuyển qua lại một cách mạnh bạo trong một phạm vi nhất định. Nếu kích thước của đôi giày không phù hợp, rất dễ gây ra bong gân, trầy xước và chấn thương thể thao khác , vì vậy kích thước phù hợp là điều kiện hàng đầu khi mua hàng. Nói chung, bạn nên chọn những sản phẩm dài hơn chân bạn từ 0,5 đến 1 cm, nhưng bạn vẫn nên thử thực tế ở các cửa hàng để đảm bảo rằng chân bạn không bị trượt, rung hoặc quá chật trong giày.

Ngoài ra, nhiều người có xu hướng chỉ để ý đến chiều dài của đôi giày, nhưng trên thực tế, chiều rộng của đôi giày cũng được ghi trong phần mô tả sản phẩm, kích thước phổ biến nhất của giày tiêu chuẩn. Tóm lại, khi mua giày cầu lông, bạn nên đo size chân trước , từ đó mới chọn được size phù hợp với sản phẩm.

Buổi chiều là thời gian tốt nhất để thử

So với phụ nữ, hầu hết nam giới sẽ không nhận thấy rằng bàn chân thực sự sẽ bị sưng, và mức độ sưng sẽ rõ ràng hơn vào buổi chiều, vì vậy nên đi thử vào buổi chiều, tránh chọn những đôi giày quá nhỏ. Ngoài ra, đừng quên mang tất của bạn trước để có cảm giác chân thật nhất có thể khi thử . Sau khi xỏ giày xong, bạn phải buộc dây giày và thử một vài bước chân thường dùng trong quá trình thi đấu để đảm bảo độ vừa vặn của đôi giày và có cảm giác gì khác lạ không.

Xác nhận sự khác biệt về ngoại hình

Giày cầu lông có thể được chia đại khái thành hai loại sau đây theo hình dáng và chức năng của chúng, hãy cũng tham khảo sự khác biệt về đặc điểm tương ứng của chúng.

Giày cổ thấp: thích hợp cho người chơi nhanh nhẹn

Chiều cao của phần mở giày thấp, và những đôi giày có thể nhìn thấy mắt cá từ bên cạnh là những đôi giày có đường cắt thấp. Loại giày này có trọng lượng nhẹ, độ che phủ ở miệng giày thấp nên tương đối dễ di chuyển, không chỉ giúp cải thiện tốc độ di chuyển và lực nổ, mà còn tăng phạm vi xoắn của mắt cá chân . phù hợp với những người chơi nhanh nhẹn, coi trọng sự linh hoạt và tốc độ.

Giày miệng cao (mid-cut): mắt cá chân phụ, độ ổn định cao

So với ống thấp, giày có phần miệng cao hơn là ống ở giữa. Vì loại này có thể bao phủ toàn bộ mắt cá chân nên có tác dụng ngăn ngừa bong gân . Tuy nhiên, nếu không đúng kích cỡ và gót giày có thể gây khó chịu khi mang, thậm chí mất tác dụng bảo vệ đôi chân của bạn. Nếu bạn không quen mang ống giữa thì cũng không cần buộc, chọn giày đế thấp và thêm nẹp cổ chân cũng là một ý kiến ​​hay.

Chú ý đến đặc tính vật liệu

Chất liệu khác nhau cũng sẽ khiến giày cầu lông mang đến cho người dùng những cảm nhận khác nhau. Vui lòng hiểu đặc điểm của các vật liệu sau đây trước, sau đó đánh giá loại phù hợp với bạn.

Lưới: Nhẹ và thoáng khí, thích hợp cho mùa hè

Chất liệu lưới có đặc điểm nhẹ và thoáng khí, giúp người sử dụng không cảm thấy sức nặng của đôi giày và tập trung vào trận đấu, rất phù hợp cho những người chơi nhanh nhẹn hoặc những người muốn tránh mồ hôi và mùi hôi chân. Chỉ có điều chất liệu này có đặc điểm là quá mềm và thiếu nâng đỡ nên chịu lực che phủ không tốt lắm, bạn hãy chú ý đến chức năng của thân giày khi lựa chọn.

Da tổng hợp: ổn định và bền

Giày cầu lông làm bằng da tổng hợp có độ ổn định tuyệt vời, hỗ trợ và che phủ tốt nên bạn không cần lo lắng ngay cả khi hoạt động có cường độ cao. Cùng với độ bền và dễ bảo trì, nó là một vật liệu rất thích hợp cho người mới bắt đầu . Tuy nhiên, so với vải lưới thì chất liệu này kém thoáng khí hơn, mặc dù các sản phẩm gần đây đã được cải tiến rất nhiều nhưng vẫn chưa đủ nếu tính năng thoáng khí và tác dụng thông gió là rất quan trọng.

Xác nhận sức mạnh của khả năng hấp thụ sốc

Trong cầu lông thường xuyên có những động tác bật nhảy, sải chân, tác động vào bàn chân. Vì vậy, chọn một đôi giày cầu lông có thể giảm bớt gánh nặng cho bàn chân không chỉ có thể kéo dài sức bền của người chơi mà còn giảm chấn thương khi chơi thể thao. Nam giới thường nặng nề hơn và có nhiều yêu cầu về khả năng hấp thụ sốc hơn so với nữ giới ‘. Đừng quên kiểm tra điểm này khi thử giày thể thao của bạn. Ví dụ như làm dày đế, thêm chất liệu gel hay đệm khí đều rất đáng để tham khảo.

Thiết kế điêu khắc nâng cao tính năng động của chuyển động

Mặc dù tính thực tế là chìa khóa quan trọng nhất khi mua giày cầu lông, nhưng hình dáng bắt mắt và sở thích cũng rất quan trọng. Những đôi giày đẹp sẽ khiến mọi người có động lực tập luyện hơn, và nếu có bạn cùng chơi cầu lông, bạn cũng có thể đi những đôi giày giống nhau để tạo cảm giác đồng đội và tăng sự hiểu biết lẫn nhau . Mặc dù hình dáng của giày cầu lông nam chủ yếu là đơn giản nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy những kiểu dáng thời trang nếu để ý kỹ.

Các loại Giày cầu lông nam tốt hiện nay

Sau khi đọc những điểm mua hàng được giới thiệu trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã nắm được phương pháp chọn giày cầu lông phù hợp với mình. Sau đây sẽ là Các loại Giày cầu lông nam tốt hiện nay, xếp theo mức độ phổ biến.

Giày cầu lông Yonex

Nhấn mạnh hiệu suất tuyệt vời với bộ giảm xóc

Trong môn cầu lông nhịp độ nhanh, chạy nhảy trong thời gian dài dễ ảnh hưởng đến cổ chân và đầu gối. Sản phẩm này có phiên bản nâng cấp về hiệu suất hấp thụ sốc tuyệt vời, cũng như hiệu ứng đệm POWER CUSHION + độc đáo của thương hiệu, kết hợp với công nghệ sợi carbon tổng hợp và miếng đệm chống sốc mềm, để cung cấp đủ bảo vệ cho người chơi cầu lông, giảm va đập và tiếp tục thể hiện cực tốt hiệu suất. hiệu suất tốt.

Tuy nhiên, hầu hết những đôi giày cầu lông này hiện được rao bán trên mạng bởi những người bán lẻ, yêu cầu đặc biệt về size, giá cả,… Có thể xảy ra tình trạng hết hàng, bạn nào muốn mua thì lưu ý thêm đến tình trạng của sản phẩm.

Loại giàyTiêu chuẩn
Kích cỡ25 ~ 30 cm
Vật liệu chínhNhựa tổng hợp, sợi tổng hợp

Giày Nike Zoom Hyperspeed Court

Công nghệ được cấp bằng sáng chế thương hiệu tạo ra trải nghiệm nhẹ nhàng

Các thương hiệu thể thao nổi tiếng quốc tế cũng đã đầu tư vào thị trường giày cầu lông, sản phẩm này sử dụng công nghệ Flywire đã được cấp bằng sáng chế của hãng để tạo ra những đôi giày thể thao cực kỳ nhẹ, dai và bền với khả năng che phủ và hỗ trợ hoàn toàn; có thể giúp người dùng có hiệu suất tốt hơn trong thể thao. Ngoài ra, nó còn được trang bị đệm khí đệm ở giữa và vật liệu gia cố bàn chân trước, giúp cải thiện khả năng hấp thụ va chạm và đệm. Bạn không cần phải lo lắng về việc không đủ bảo vệ khi nhảy xuống đất.

Kiểu dáng của giày này đơn giản, ngoại hình tinh gọn, xỏ vào kiểu bít tất rất tiện lợi mà giá cả lại gần với những đôi giày cầu lông cao cấp của các hãng khác, nếu có vấn đề về kinh phí thì bạn cần so sánh và cân nhắc kỹ lưỡng.

Loại giàyTiêu chuẩn
kích cỡ26 ~ 29cm
vật liệu chínhDa nhân tạo, lưới

Giày cầu lông Yonex POWER CUSHION 88 DIAL

Tăng mạnh khả năng hấp thụ sốc lên 28%

Giày cầu lông này là kiểu tất với thiết kế BOA FIT liền mạch, để các miếng trước và sau kéo dài lên trên có thể đạt được hiệu ứng bao bọc chắc chắn hơn. Bảo vệ toàn bộ từ ngón chân đến mắt cá chân, thích hợp để chơi cầu lông trong một thời gian, và những người dùng muốn nâng cao khả năng chạy qua giày thể thao của họ.

Thương hiệu từ Nhật cũng sử dụng công nghệ đệm giảm sốc Power Cushion Plus®, giúp tăng khả năng hấp thụ sốc lên khoảng 28% so với chất liệu đệm giảm sốc ban đầu. Mặc dù sản phẩm này hiện không được bán trên các mạng quy mô lớn, nhưng nếu bạn đặc biệt nhạy cảm với rung động nhảy và muốn giảm sốc khi tiếp đất thì vẫn nên cân nhắc.

Loại giàyTiêu chuẩn
kích cỡ23 ~ 30 cm
vật liệu chínhNhựa tổng hợp

Giày cầu lông bóng chuyền Asics

Một phong cách nâng cao tính năng động

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thử chơi cầu lông, hoặc chơi với bạn bè sau khi tan sở để rèn luyện thể chất và tinh thần, bạn nên chọn một đôi giày thể thao đi trong nhà cổ thấp, tôi tin rằng có thể đáp ứng được nhu cầu hiện tại của bạn. Mẫu giày này được thiết kế đặc biệt dành cho người mới bắt đầu, được thiết kế với sự kết hợp giữa lưới và da nhân tạo cho phần trên và lưỡi. Nó có đủ độ ổn định để cải thiện độ bền và thoáng khí.

Ngoài ra, vì đánh cầu lông là sự kết hợp của nhiều động tác bật nhảy nên độ đàn hồi của giày càng quan trọng, và vì sản phẩm này là đế giữa EVA nên nó có thể mang lại trạng thái bật nhảy tuyệt vời, từ đó giúp người mới bắt đầu cải thiện sức bật nhảy của mình. .

Loại giàyTiêu chuẩn
kích cỡ21 ~ 31cm
vật liệu chínhDa nhân tạo, sợi tổng hợp

Giày cầu lông Mizuno

Thiết kế cơ bản cho các vận động viên mới bắt đầu

Kiểu dáng này là kiểu giày cầu lông cơ bản dành cho người dùng trẻ, với nhiều lựa chọn màu sắc, rất dễ phối với các trang phục khác, và đối với những người quan tâm đến phong cách sân của mình, nó phải có khả năng làm nổi bật kết cấu của sự thể hiện tổng quát. Nó có hiệu suất tuyệt vời trong việc đệm và độ thoáng khí, và thiết kế nửa vớ có thể tăng độ che phủ và bảo vệ tuyệt vời khi chơi thể thao cường độ cao.

Vì đôi này là sản phẩm cơ bản nên giá cả cũng rất hợp túi tiền của mọi người, ngoài ra giày cầu lông rất dễ bị mòn khi sử dụng cường độ cao trong thời gian dài.

Loại giàyTiêu chuẩn
kích cỡ23 ~ 30 cm
vật liệu chínhlưới

Giày cầu lông Victor chính hãng

Trải nghiệm chân thoải mái hơn

Giày cầu lông chuyên nghiệp tầm trung này tập trung vào các cải tiến về độ ổn định, độ che phủ, độ thoải mái khi mang và khả năng chống trượt. Thiết kế một mảnh trên giúp giảm sự nối các mảnh và thân giày liền mạch có thể vừa vặn với hình dạng bàn chân hơn; miếng đệm năng lượng Energy MAX được sử dụng ở đế giữa, giúp cải thiện độ đàn hồi và khả năng hấp thụ sốc, đồng thời có thể làm giảm mỏi cơ chân trong quá trình tập thể dục tốc độ cao.

Điểm nổi bật nhất của sản phẩm này chính là chất liệu TPU kéo dài trên toàn bộ phần gót, không chỉ mang đến sự ổn định tuyệt vời mà còn với thiết kế cuối cực rộng nên những người chơi cầu lông không quen quấn mạnh cũng có thể đáp ứng đủ. Khối lượng chân và trải nghiệm thoải mái hơn.

Loại giàyrộng cuối cùng
kích cỡ25,5 ~ 29,5cm
vật liệu chínhDa tổng hợp PU, lưới thoáng khí

Giày cầu lông Mizuno WAVE FANG NX chính hãng

Giày cầu lông cao cấp được tích hợp khả năng hấp thụ và độ bám sốc cao

Đây là kiểu giày tương đối cao cấp trong dòng giày cầu lông, sử dụng tấm sóng được cấp bằng sáng chế của thương hiệu có thể duy trì độ ổn định và độ đàn hồi để người dùng vẫn có thể phát huy sức mạnh tốt nhất khi chạy và nhảy tốc độ cao. Ngoài ra, đế đệm đàn hồi chống sốc cao Mild Cushion ba chiều, cùng với đế ngoài cao su chống trượt cao cấp XG có độ bám và độ bền cao, cùng nhau tạo nên cảm giác tiếp đất tuyệt vời, giúp mỗi bước đi đều đặn và chắc chắn.

Nếu bàn chân của bạn rộng hơn về phía trước và bạn không cảm thấy thoải mái khi mang giày thể thao chức năng quá kín, thì chiều rộng giày này được thiết kế với chiều rộng cuối cùng là 6mm, được cho là sẽ mang lại trải nghiệm đeo thoải mái tuyệt vời.

Loại giàyrộng cuối cùng
kích cỡ24 ~ 29cm
vật liệu chínhSợi tổng hợp, da nhân tạo

Giày cầu lông Asics COURT CONTROL FF

Cải thiện hiệu suất toàn diện, thích hợp cho vận động viên cường độ cao

Nếu bạn đã nâng lên thành những người chơi cầu lông cấp độ chuyên nghiệp và thường tham gia vào các cuộc thi cường độ cao và các hoạt động khác, thì những đôi giày cầu lông nhẹ, thoáng khí và đa chức năng sẽ được người dùng ở cấp độ PRO lựa chọn để cân nhắc. Sản phẩm này sử dụng miếng đệm TRUSSTIC SYSTEM và đế sau được trang bị vật liệu GEL, có thể cải thiện đáng kể hiệu quả đệm và thể thao.

Phần đế trong được làm từ vật liệu EVA và ORTHOLITE, có thể duy trì độ thoáng khí, khô thoáng và thoải mái tối đa khi mặc thể thao. Không chỉ vậy, dưới thiết kế chất liệu đế ngoài cao su ở đế bàn chân, đôi giày này có độ bám cực tốt, là một đôi giày cầu lông toàn diện.

Loại giàyTiêu chuẩn
kích cỡ26 ~ 30 cm
vật liệu chínhSợi tổng hợp, polyurethane, da nhân tạo

Những câu hỏi thường gặp về việc mua giày cầu lông nam

Tại sao bạn cần đi giày thể thao chuyên cho môn cầu lông?

Cầu lông là môn thể thao được chơi ở những địa điểm trong nhà như sân thể dục, đặc biệt những địa điểm thi đấu đặc biệt thường khá trơn, việc đi giày thể thao thông thường có thể vô tình bị trượt chân trong quá trình chạy nhảy, chỉ có những đôi giày cầu lông có đế cao su mới có độ bám tốt và chống trơn trượt.

Giày cầu lông có dùng làm giày bóng chuyền được không?

Vì hai game bóng này được chơi trong nhà, và loại giày đặc biệt cũng là đế cao su nên mọi người thường mang chúng luân phiên. Sẽ tốt nếu bạn chỉ chơi ngẫu nhiên thỉnh thoảng. Tuy nhiên, trong game bóng chuyền có nhiều cú bật nhảy hơn, nếu bạn muốn nâng cao thành tích thể thao và tránh chấn thương thì vẫn nên chọn những đôi giày bóng chuyền có đế giảm sốc.

Những đôi giày cầu lông nào đáng để tham khảo?

Các thương hiệu thể thao đến từ Nhật Bản và Đài Loan như YONEX, MIZUNO Mizuno, ASICS, VICTOR … đều có nhiều sản phẩm được thiết kế phù hợp với nhu cầu và dáng chân của người châu Á, trong đó có YONEX là công ty quốc tế chuyên về các sản phẩm cầu lông. Các nhà sản xuất nổi tiếng, đối với những người mới bắt đầu chưa có manh mối, có thể bắt đầu từ thẻ này.

Tóm tắt

Đúng như tên gọi, giày cầu lông là sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho môn cầu lông, vì vậy chúng khác biệt hẳn so với các loại giày thể thao khác ở chỗ theo đuổi chức năng. Trong đó, điểm khác biệt lớn nhất chính là khả năng di chuyển đa hướng ổn định, cũng như độ bám đường và chống trơn trượt cực tốt, khiến giày cầu lông không thể bị thay thế bởi các loại giày thể thao ngoài trời khác. Muốn tập tốt thì trước tiên phải mài dũa dụng cụ, trước khi tập thể thao các bạn hãy tham khảo bài viết này và chọn cho mình một đôi giày ưng ý nhé!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo