Camera hành trình hỗ trợ Tachograph để đo tốc độ xe máy, xe ô tô [Kinh nghiệm mua]

Để bảo vệ quyền và lợi ích của người đi mô tô, nhiều hãng sản xuất đã cho ra đời các chương trình tachograph dành riêng cho mô tô. Ngoài các thương hiệu nổi tiếng về ghi hình lái xe như PAPAGO, Mio, do đặc điểm và nhu cầu của ghi hình lái xe cho xe máy và camera hành trình là tương tự nhau, một số thương hiệu bình dân hơn như SJCAM cũng thu hút được sự quan tâm của người dùng.

Bài viết này sẽ giải thích các đặc điểm và điểm mua camera hành trình của xe mô tô, thảo luận về ưu và nhược điểm của sản phẩm về tính di động, khả năng ghi hình ống kính kép và các hiệu suất khác.

Lợi ích của việc sử dụng Camera hành trình hỗ trợ Tachograph

Mục đích chính của cam điều khiển đầu máy cũng giống như cam điều khiển chung của ô tô, đó là, trong trường hợp xảy ra tai nạn, nó có thể để lại các hồ sơ liên quan tại thời điểm xảy ra sự cố, có thể trở thành bằng chứng mạnh mẽ trong bảo hiểm yêu cầu bồi thường hoặc các vụ kiện hình sự và dân sự, và thực sự bảo vệ chính mình.

Tất nhiên, ngoài việc đảm bảo an toàn khi lái xe, việc sử dụng camera hành trình còn có thể ghi lại lộ trình lái xe. Chia sẻ nhanh chóng với bạn bè và người thân, là công cụ ghi lại cuộc sống tuyệt vời.

Kinh nghiệm mua Camera hành trình hỗ trợ Tachograph

Chọn loại Camera hành trình hỗ trợ Tachograph cho đầu máy theo nhu cầu của bạn

Ngay cả bộ ghi hình lái xe máy cũng được chia thành nhiều loại, vị trí lắp đặt và độ khó cũng rất khác nhau, bạn nên chọn kiểu theo thói quen sử dụng và nhu cầu chụp của bản thân. Về tổng thể, thiết bị ghi hình lái xe mô tô không lớn, dù được lắp trên mũ bảo hiểm hay thân xe, nó chủ yếu sẽ không cản trở tầm nhìn của người điều khiển xe. 

Các loại nguồn điện từ ắc quy đầu máy

Loại này có tính riêng tư cao và quay phim ổn định, do chạy bằng ắc quy xe máy nên ghi hình liên tục trong thời gian dài, thường được lắp trên gương hậu hoặc trên vòi của xe máy, rất thích hợp để quay lâu cùng khoảng cách đi xe. Tuy nhiên, một số thiết bị ghi lái thậm chí còn chia thân chính thành hai phần: thấu kính và thân chính, nếu cách thức lắp đặt không được thiết kế hợp lý sẽ dễ gây ra sự bất tiện trong việc lái xe. Hơn nữa, vì dây điện được nối trực tiếp với ắc quy của đầu máy nên bạn phải hiểu cấu tạo của đầu máy rồi mới có thể tự lắp đặt, nếu bạn không có khái niệm về máy móc và cấu tạo, vui lòng đến cửa hàng đầu máy hoặc cửa hàng cung cấp dịch vụ cài đặt để ủy thác một kỹ thuật viên chuyên nghiệp hỗ trợ cài đặt. Đảm bảo tính chính xác và bảo mật.

Loại được cung cấp bởi các nguồn điện khác

Ngoài ra còn có loại cung cấp năng lượng qua nguồn điện hoặc pin không phải là pin đầu máy, tuy không ghi được lâu nhưng nhẹ và dễ lắp đặt, thích hợp cho việc chạy xe đường ngắn.

Sản phẩm còn gọi là camera thu nhỏ này không chỉ sử dụng được trên xe máy mà còn có thể gắn trên xe đạp hoặc đeo ghim. Tuy nhiên, do không được thiết kế đặc biệt cho xe máy nên nó có thể không có các chức năng như chống thấm và chống bụi rất quan trọng đối với máy ghi hình lái xe máy, chất lượng hình ảnh cũng sẽ khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào nhà sản xuất và chip xử lý hình ảnh được sử dụng. Sự khác biệt, nên tham khảo kinh nghiệm và đánh giá của người dùng trên Internet, hoặc các dịp sử dụng do nhà sản xuất gợi ý.

Camera hành động di động đa năng

Camera hành động chắc hẳn đã quá quen thuộc với những người dùng thích hoạt động ngoài trời hoặc thể thao mạo hiểm. Các máy ảnh này thường không thấm nước và có thể được gắn trên mũ cứng, vòi nước hoặc thậm chí đeo trên cổ tay .Tuy nhiên, loại camera này chủ yếu thích hợp để ghi lại phong cảnh và lộ trình đi xe đạp, thường thiếu các chức năng cơ bản của ghi lái xe như “ghi vòng lặp”, “ghi sự kiện” và các hệ thống quản lý file mặc định khác. Một số hình ảnh được ghi lại thậm chí không có tem ngày. Nó không thể được sử dụng như một màn hình bằng chứng trong trường hợp tai nạn xe hơi, vì vậy cần đặc biệt chú ý đến việc sử dụng nó.

Xác nhận chế độ ghi: Ghi vòng lặp và ghi sự kiện

Máy ghi hình lái xe thường có cả chức năng ghi vòng lặp và cảm biến va chạm, video tai nạn sẽ không bị xóa.

Hầu hết tất cả các thiết bị ghi hình lái xe đều được tích hợp chức năng ghi vòng lặp, tính năng này sẽ tiếp tục ghi lại sau khi bật nguồn hoặc kết nối để đảm bảo ghi lại đầy đủ các điều kiện lái xe. Nếu bạn muốn ghi lại lộ trình lái xe làm kỷ niệm, bạn nên chọn quay lâu, và có thể hỗ trợ loại thẻ nhớ dung lượng lớn để tránh tình trạng video trước tự động xóa trước khi hết hành trình. Tuy nhiên muốn ghi liên tục thì phải cung cấp nguồn điện, trong trường hợp đầu máy, pin nguồn điện là cách an toàn nhất.

Ngoài tính năng ghi vòng lặp, một số thiết bị ghi hình lái xe có tích hợp tính năng phát hiện chuyển động hay còn gọi là “ghi sự kiện”. Chỉ cần một vật thể di chuyển hoặc cảm nhận được va chạm, nó sẽ bắt đầu hoặc dừng ghi để đảm bảo rằng các sự kiện quan trọng có thể được ghi lại. Nên ưu tiên các chức năng như vậy khi mua để không vô tình bỏ sót những hình ảnh quan trọng.

Độ bền và khả năng chống nước và bụi

Điểm khác biệt lớn nhất so với ô tô là cam điều khiển của đầu máy phải tiếp xúc với môi trường ngoài trời, khả năng chống thấm nước và chống bụi là quan trọng hơn, so với ô tô thì đầu máy xóc hơn khi đi và gặp tai nạn. Tác động của thời gian cũng mạnh hơn nên các thông số kỹ thuật cũng cần phải bền hơn cam táp ô tô. Cấp chống thấm nước và chống bụi thường được biểu thị bằng “IPXY”, chẳng hạn như “IP56” và “IP68”. Số phía trước biểu thị cấp độ chống bụi và số sau biểu thị cấp độ chống thấm nước. Hiệu suất chống bụi tiêu chuẩn quốc tế có cấp độ từ 0 đến 6 và hiệu suất chống thấm nước có cấp độ từ 0 đến 8. Nếu là “số IPX +”, điều đó có nghĩa là chỉ có cấp chống thấm nước đã được chứng nhận và không thể đảm bảo khả năng chống bụi.

Đối với máy ghi âm lái xe mô tô, tốt nhất nên có cấp chống nước và chống bụi ít nhất “IP55”. Cấp độ chống bụi 5 có nghĩa là chống bụi cơ bản, ngay cả một lượng nhỏ bụi xâm nhập sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị. Cấp độ chống nước 5 có thể chịu được tia nước áp suất thấp. Tuy nhiên, nếu muốn duy trì hiệu suất ổn định ngay cả khi trời mưa to, bạn cần sản phẩm có chỉ số chống nước IPX6 trở lên.

Chức năng WiFi tích hợp

Một số camera hành trình trên xe máy sẽ có chức năng WiFi tích hợp. Bạn có thể vận hành trực tiếp camera hành trình để truy cập hoặc tải lên các bản ghi video liên quan thông qua điện thoại di động của mình, điều này thuận tiện cho việc quản lý các video du lịch đường dài và xem lại các hình ảnh tai nạn. Đặc biệt đối với những người có tần suất cao, thường xuyên đi du lịch đảo hoặc đi du lịch theo nhóm, bạn nên cân nhắc chức năng WiFi khi mua.

Nhân tiện, ghi lái xe có thể hoạt động thông qua điện thoại di động có thể điều chỉnh vị trí cài đặt tốt nhất bằng cách tham khảo màn hình video bạn thấy trong quá trình cài đặt, mà không cần phải đợi cho đến khi cài đặt hoàn tất để xác nhận và điều chỉnh.

Xác nhận phạm vi và hiệu suất của ống kính góc rộng

Để ghi lại tình hình hiện trường lúc xảy ra tai nạn một cách chính xác nhất, ngoài việc xác nhận chất lượng hình ảnh của đầu ghi hình lái xe và video ban đêm có rõ nét hay không thì cũng cần tham khảo thêm phạm vi góc rộng của sau cùng, tai nạn có thể không chỉ xảy ra ở phía trước đầu máy.

Ống kính góc rộng của máy ghi hình lái xe càng rộng thì nó càng có thể ghi lại nhiều nội dung sự cố và việc làm rõ nội dung của vụ tai nạn sẽ hữu ích hơn. Mặc dù ống kính góc rộng quá lớn nhưng nó dễ làm méo hình, nhưng vẫn còn hơn không. Xem xét mục đích của camera hành trình, sau khi xác nhận chất lượng hình ảnh, vui lòng chọn kiểu máy có góc quay rộng hơn hoặc cấu hình nhiều ống kính cùng một lúc để ghi lại đầy đủ các điều kiện lái xe.

Xác nhận các tính năng bổ sung khác

Điều tiếp theo cần giới thiệu là ngoài chức năng ghi video, còn có các chức năng bổ sung khác có thể hỗ trợ xác nhận điều kiện lái xe, những chức năng này có thể làm cho ghi hình lái xe đáng tin cậy và thuận tiện hơn, đồng thời cũng có thể mang lại nhiều niềm vui hơn. Nếu bạn có nhu cầu đi xe máy lâu hoặc thích đi phượt thì không thể bỏ qua những chức năng này.

Sử dụng định vị GPS để nắm bắt tốc độ và vị trí hiện tại

GPS là một tính năng rất tiện lợi và đáng tin cậy nếu bạn cần đi xe máy trong thời gian dài. Ngoài việc biết tốc độ lái xe thông qua hồ sơ để xác nhận liệu có lái xe an toàn hay không, GPS cũng có thể được sử dụng để tái tạo tuyến đường khi sắp xếp hồ sơ lái xe sau sự kiện và nó có thể được sử dụng để xác nhận vị trí của vụ tai nạn trong trường hợp xảy ra tai nạn. Chỉ cần chú ý một điều là không có mái che phía trên ăng-ten khi lắp đặt GPS, nếu không sẽ không thể bắt được tín hiệu mọi lúc, và rất khó để chơi chức năng thực tế.Tất nhiên, nếu chỉ đơn thuần dùng để làm bằng chứng trong trường hợp xảy ra tai nạn thì chức năng GPS không phải là chức năng cần thiết, và giá của mẫu có chức năng GPS tương đối cao, điều này phụ thuộc vào sự lựa chọn của người dùng.

Cảm biến tác động thông qua máy đo gia tốc, lưu giữ hiệu quả các hồ sơ quan trọng

Một số máy ghi hình lái xe có “G-sensor (cảm biến gia tốc, còn được gọi là cảm biến gia tốc, trọng lực,…)”. Nếu bị va chạm, nó sẽ lưu video hàng chục giây trước và sau đó để tránh bị xóa, có thể ghi lại hiệu quả tình hình trước và sau tai nạn. Một tính năng đáng tin cậy cho người dùng không cẩn thận.

Trong trường hợp xảy ra tai nạn, đoạn video trong máy ghi hình lái xe thường có thể trở thành bằng chứng quan trọng, nhưng lúc xảy ra tai nạn, không phải ai cũng có thể giữ được bình tĩnh và chú ý đến từng chi tiết, cải thiện một số cảm giác an toàn.

Tham khảo : Camera Hành Trình SJCAM SJ4000X 4K WiFi

Chất lượng video và chức năng tương đương với các mẫu cao cấp

SJ4000X là một mẫu máy ảnh giá cả phải chăng mà nhiều nhiếp ảnh gia ngưỡng mộ, và thậm chí còn có danh tiếng của một GOPRO dân dụng. Trước hết, con quay hồi chuyển chính xác tích hợp có thể chuyển chế độ chống sốc, chi tiết chụp ảnh ban ngày rõ ràng, hình ảnh không dễ bị nhòe và biến dạng khi di chuyển ống kính, thậm chí nó còn có chức năng nhận diện khuôn mặt. Điều tuyệt vời hơn nữa là chụp đêm hoàn toàn không bị dư sáng, kể cả khi đèn xe chiếu vào biển số cũng không ảnh hưởng đến việc giải đoán.

Ngoài ra, thân máy bay còn được tích hợp chế độ trên ô tô, chụp ảnh tua nhanh thời gian, quay video chuyển động chậm và các chức năng phong phú khác. Và ngay cả khi không có thêm cảm biến trọng lực, bạn vẫn có thể sử dụng Wi-Fi để kết nối với ứng dụng di động, bạn có thể quay lại và lấy các clip quan trọng, hiệu suất tổng thể là khá cạnh tranh.

Chất lượng hình ảnh4K / 24 khung hình / giây, 2K / 30 khung hình / giây, 1080 / 60 khung hình / giây
Lớp chống thấm nước và chống bụi10 mét dưới nước
Nguồn cấpUSB
chế độ quayLặp lại video
Hỗ trợ Wi-Fi

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo