[Review] Top 3+ Máy rang cà phê tốt nhất (Update: 2022)

Những tín đồ yêu cà phê chắc chắn luôn mong muốn thưởng thức hương vị cà phê nguyên chất nhất, và ngay cả khi thưởng thức cà phê tại nhà. Và còn gì hấp dẫn bằng việc tự tay mình rang những hạt cà phê thơm lừng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều máy rang gia đình, dù phù hợp cho người mới bắt đầu hay thiết kế cho những máy nâng cao, sản phẩm cũng khá phong phú.

Các bạn đang cân nhắc mua một chiếc để trải nghiệm cảm giác thú vị khi rang cà phê thì đừng bỏ qua nội dung hấp dẫn sau đây nhé.

Một số lưu ý khi mua máy rang cà phê

Chọn một phương pháp sưởi ấm

Máy rang cà phê tại nhà có thể được chia thành ba loại: loại đốt trực tiếp bằng gas, loại đun nóng bằng điện và loại đun bằng điện trực tiếp. Ưu nhược điểm của mỗi loại là khác nhau, bạn có thể so sánh và đưa ra quyết định trước khi mua.

Cháy trực tiếp bằng khí: có thể tự kiểm soát đám cháy

Ưu điểm lớn nhất của các sản phẩm bắn trực tiếp là có thể tự điều khiển hỏa lực, tự rang cà phê phù hợp với sở thích cá nhân. 

Loại sưởi điện: đơn giản và dễ vận hành

Chỉ cần bật nguồn, loại hâm nóng bằng điện có thể tự động rang cà phê. Ngoài ra, ngoài việc đặc biệt chú ý đến mức tiêu thụ điện năng của loại máy rang này, bạn cũng nên tránh sử dụng dây nối.

Loại sưởi điện đốt trực tiếp: có ưu điểm của cả loại sưởi ấm bằng điện và đốt trực tiếp

Đây là loại máy rang kết hợp ưu điểm của “lửa trực tiếp” và “đốt nóng bằng điện”, có thể đặt trên bếp gas để xào bằng điện, hấp dẫn nhất là nó có thể tự điều khiển lửa và còn có thể tự động rang hạt cà phê. Điều đáng tiếc duy nhất là hiện nay trên thị trường không có nhiều sản phẩm kiểu này.

Chọn phương pháp rang cà phê của bạn

Có ba cách rang hạt cà phê: quay bằng tay, bằng điện và hoàn toàn tự động, tùy theo ưu điểm và cách rang khác nhau mà hiệu quả rang sẽ khác nhau. Có ba loại: “không khí bán nóng” và “không khí nóng “.

Loại lửa trực tiếp dùng để chỉ sự đốt nóng trực tiếp của nguồn lửa vào hạt cà phê. Loại không khí bán nóng đạt được hiệu quả làm nóng gián tiếp thông qua đối lưu nhiệt. Loại không khí nóng sử dụng không khí nóng để làm nóng hạt cà phê, và cũng bao gồm phương pháp gia nhiệt “Không khí nóng gián tiếp”. Thông qua sự kết hợp của các phương pháp rang khác nhau nói trên và các hình thức rang, sự thay đổi hương vị của cà phê có thể phong phú hơn và nhiều lớp hơn.

Loại tay quay: lưới quay tay và loại trống

Máy rang cà phê quay tay có thể được chia đại khái thành loại quay tay làm nóng và rang trực tiếp trên nguồn lửa và loại trống được cố định phía trên nguồn nhiệt, quay và rang bằng tay. Tuy giá của loại trước là rẻ nhất nhưng nếu thao tác không quen sẽ dễ khiến hạt cà phê bị cháy, trong khi loại sau có khoảng cách nhất định giữa nguồn lửa và trống nên độ ổn định trong quá trình rang là cao hơn và hoạt động tương đối dễ dàng.

Điện: Cho chất lượng rang ổn định

Sau khi thiết lập nguồn lửa và nhấn công tắc, mô hình điện kiểu trống có thể duy trì quá trình rang ở tốc độ cố định không chỉ có thể dễ dàng hoàn thành công việc rang không cần dùng tay, mà còn có thể điều chỉnh cường độ lửa trong khi quan sát trạng thái và thay đổi của hạt cà phê. Cho phép người dùng trải nghiệm toàn diện cảm giác thú vị khi nướng hạt cà phê.

Hoàn toàn tự động: một phím để hoàn thành

Chỉ cần cài đặt nhiệt độ và thời gian rang, máy rang hoàn toàn tự động sẽ tự động rang hạt, quy trình vận hành đơn giản, không phức tạp, phù hợp nhất cho bạn đọc muốn dễ dàng rang hạt cà phê với chất lượng ổn định.

Xác nhận các tính năng bổ sung khác

Khi rang hạt bằng máy rang cà phê, chắc chắn sẽ tạo ra “khói” và “da bạc” (vỏ hạt cà phê xanh, còn vỏ). Mặt khác, một số máy rang thương mại đi kèm khay giúp dễ dàng xử lý các mảnh vụn cà phê như vỏ bạc rơi ra trong quá trình rang, đây là lựa chọn tốt cho những ai muốn tiết kiệm thời gian vệ sinh.

Ngoài ra, các loại máy rang có chức năng làm mát hoặc giảm tiếng ồn cũng rất được khuyến khích, tuy nhiên càng đầy đủ chức năng thì giá càng cao, vì vậy bạn hãy tự đánh giá nhu cầu của mình trước khi quyết định nhé.

Biết bạn cần bao nhiêu lần rang

Trước khi rang, đừng quên xác nhận số lượng tối đa có thể rang cùng một lúc. Vì mô hình gia đình không có khả năng rang số lượng lớn như mô hình thương mại, nếu số lượng có thể chế biến cùng một lúc quá ít, thời gian và công sức tiêu tốn cũng sẽ tăng lên. Ngoài ra, những gia đình bình thường có thể không thường xuyên gặp phải trường hợp phải rang cà phê liên tục, nhưng nếu sản phẩm có hỗ trợ thêm chức năng này thì bạn không cần phải lo lắng ngay cả khi nhu cầu rang tạm thời với số lượng lớn.

Chú ý đến kích thước và trọng lượng của sản phẩm

Theo quan điểm của thực tế, máy rang là sản phẩm chỉ được sử dụng khi có nhu cầu, có thói quen sử dụng hàng ngày hay không nên việc cất giữ thông thường cần ở vị trí thuận tiện. Đặc biệt, máy rang sẽ sinh ra khói trong quá trình hoạt động nên cần quan tâm đến đường di chuyển và sự thuận tiện khi di chuyển máy ra vị trí thông thoáng. Ngoài ra, kích thước và trọng lượng của loại tay quay lưới cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thuận tiện khi thao tác, vì vậy bạn đừng quên xác nhận hai bộ phận này khi mua hàng.

Top 3+ Máy rang cà phê tốt nhất

Máy rang cà phê mini Lysander

Máy rang cà phê mini Lysander có xuất xứ tại Đài Loan, được các gia đình hay cửa hàng nhỏ tin dùng vì có kích thướt nhỏ gọn và tiện dụng. Sản phẩm sử dụng bếp ga mini để cung cấp nhiệt trong suốt quá trình rang.

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước : L40xW15xH22
  • Công suất rang: 80-200 gram
  • Điện áp: 220V
  • Rang: trực tiếp bằng gas
  • Công suất tiêu thụ: 5W

Máy rang cà phê đa năng tự động nhiều chế độ nhiệt

Máy rang cà phê sử dụng điện năng với nhiều chế độ nhiệt khác nhau, giúp kiểm soát tối ưu nhiệt độ. Đồng thời có chế độ hẹn giờ dành cho từng mẻ rang riêng biệt. Sản phẩm được các gia đình tin dùng vì độ an toàn, nhỏ gọn và tiện lợi. Đặc biệt, ngoài rang cà phê thì máy còn có thể rang các loại ngũ cốc khác nhau.

Lưu ý sau mỗi lần sử dụng hãy để nguội và vệ sinh sạch sẽ.

Thông số kỹ thuật:

  • Điện áp định mức: 220-240 (V)
  • Công suất định mức: 1200 (W)
  • Trọng lượng: 1500g
  • Công suất rang: 5-10 chén (1kg – 2kg)

Máy rang hạt cà phê mini tự động dành cho gia đình

Máy rang hạt cà phê tự động khá dễ sử dụng, có chế độ ngắt tự động giúp hạt rang được chín đều, thơm ngon hơn, đồng thời đảm bảo an toan khi dùng. Cũng như các sản phẩm dành cho gia đình khác, máy có kích thướt nhỏ gọn. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý là máy chỉ rang được các nguyên liệu khô, không rang được nguyên liệu ướt.

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất 0,5-2kg/1 mẻ ( nhưng để máy bền nên rang từ 05-1 kg/ mẻ)
  • Trọng lượng máy 4kg
  • Điện 220v/1200w
  • Thời gian rang hạt từ 45-60p / mẻ tuỳ theo độ ẩm nguyên liệu và lượng hạt nhiều hay ít 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo