[Top 03] Đèn măng xông tốt nhất để du lịch cắm trại, trang trí nhà cửa

Với độ sáng chiếu sáng tuyệt vời, ánh sáng vàng ấm áp thư giãn và vẻ ngoài mang phong cách hoài cổ, đèn măng xông có thể nói là vật dụng yêu thích của nhiều người đam mê leo núi, cắm trại và dã ngoại. Một số sản phẩm vẫn còn được ưa chuộng trên thị trường đồ cũ, ngay cả khi chúng đã bị ngừng sản xuất. D

Bài viết này sẽ cung cấp cho một số lưu ý về những điểm quan trọng khi mua hàng, chẳng hạn như loại nhiên liệu, dung tích bình xăng, lõi đèn và độ sáng,…Hãy tham khảo bài viết này và tìm cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Sự tiện lợi của đèn măng xông

Khi nói đến sức hấp dẫn lớn nhất của đèn măng xông, đó chính là ánh sáng tuyệt vời và độ ổn định lâu dài đặc biệt quan trọng trong môi trường hoang dã vào ban đêm. So với đèn LED thì mức độ chiếu sáng của nó không hề thua kém, thậm chí còn tốt hơn, nếu dùng làm đèn chiếu sáng chính khi cắm trại thì chỉ cần một bóng đèn cũng có thể chiếu sáng toàn bộ khu trại. Cùng với vẻ ngoài đặc biệt, nó đã thu hút được sự yêu thích của rất nhiều người chơi cắm trại.

Ngoài ra, việc thắp sáng lâu dài để quá trình đốt cháy ổn định cũng rất quan trọng, nhiên liệu trong đó là xăng trắng (White Gas, Naphtha), ở nước ngoài được gọi là nhiên liệu Coleman vì điểm bắt lửa (điểm chớp cháy) chỉ ở mức -50 ℃, kể cả trong mùa đông lạnh giá vẫn dễ bắt lửa và có thể cháy liên tục, ổn định. Có thể nói đây là loại nhiên liệu ưa thích của nhiều người đam mê hoạt động ngoài trời.

Mặc dù việc vận hành trước khi sử dụng phức tạp và việc bảo dưỡng theo dõi thường xuyên không dễ dàng khiến nhiều người tiêu dùng ngại phiền phức, nhưng đối với người tiêu dùng yêu thích đèn măng xông thì đó là một trở ngại. Đặc biệt, bất kỳ dấu vết sử dụng nào trên đèn sau thời gian dài sử dụng cũng làm tăng lên đáng kể nét quyến rũ độc đáo của loại đèn này.

Một số điểm lưu ý khi mua đèn măng xông

Khi mua đèn măng xông thì không thể bỏ qua 5 điểm sau đây:

Dựa trên 2000 lumen

Nếu bạn cần chiếu sáng toàn bộ khu trại, bạn có thể sử dụng 2000 lumen (lumen là đơn vị quang thông, con số này càng cao thì càng sáng) khi chọn đèn măng xông. Được quy đổi thành watt, nó có độ sáng bằng 125 watt đèn điện, cũng là khoảng 318 ngọn nến. Ngoài ra, hình dáng bấc (lõi đèn) của đèn men xông chủ yếu có hai loại là hình ống dài và hình cầu, đặc biệt loại sau thông dụng hơn, nhưng về độ chiếu sáng thì loại trước tốt hơn, và những yêu cầu nhất định, cho độ sáng có thể được ưu tiên.

Thời gian chiếu sáng liên tục và dung tích bình xăng

Mặc dù bình càng lớn, càng nhiều nhiên liệu và thời gian đốt cháy càng lâu, nhưng lý thuyết đó không nhất thiết đúng sau khi tính đến độ sáng. Về cơ bản, thời gian cháy của đèn với bình xăng khoảng 600cc có thể kéo dài tới 8 giờ. Do đó không cần phải đổ xăng thường xuyên, bạn có thể lấy dung tích này làm chuẩn để sàng lọc. Trong quá trình sử dụng đèn, áp suất không khí trong đèn sẽ giảm dần, đồng thời độ sáng cũng bị yếu đi. Quy trình điều áp cũng tốn thời gian hơn khi bình xăng lớn hơn và sắp hết xăng.

 

Loại nhiên liệu được sử dụng

Các loại đèn măng xông bán trên thị trường hầu hết sử dụng xăng trắng làm nhiên liệu chính, tùy theo thiết bị cũng có loại phù hợp với xăng và dầu diesel nói chung. Mặc dù hầu hết các loại đèn măng xông được sử dụng trong các hoạt động ngoài trời, nhưng xét trong việc sử dụng phòng chống thiên tai, những loại đèn đa dụng như vậy có thể hữu ích trong trường hợp mất điện và khó tiếp cận với xăng trắng. Nhìn chung, xăng mua cũng tiện hơn xăng trắng.

Mặt khác, nếu đổ nhầm xăng vào đèn chỉ giới hạn ở xăng trắng, các bộ phận có thể bị tắc hoặc trục trặc do sinh ra than thải sau quá trình sử dụng lâu dài, nên các bạn nhớ phân biệt nhé.

Chức năng đánh lửa tự động

Đèn măng xông nói chung cần được đánh lửa bằng vòi phun lửa hoặc bật lửa, nếu ngại ở bước này, bạn có thể để ý đèn măng xông có chức năng đánh lửa tự động, chỉ cần nhấn nút là có thể đánh lửa ngay lập tức, rất thuận tiện.

Thuận tiện mang theo và cất giữ

Đèn men xông thường có kích thước và trọng lượng không nhỏ gây bất tiện cho việc mang theo di chuyển và hầu hết các sản phẩm đều sử dụng chao đèn thủy tinh dễ vỡ nên bạn phải cẩn thận khi cất giữ. Nên có hộp bảo quản khi mua, đặc biệt là có tay cầm.

Cách sử dụng đèn măng xông

Có hai quy trình chính trong việc sử dụng đèn măng xông: “bơm nhiên liệu, điều áp khí”, “đốt bấc, đánh lửa và tắt lửa”, sau đây là phần giải thích chi tiết cho các bạn.

Phun nhiên liệu và điều áp

Đèn chế hòa khí cháy không hoàn toàn phần lớn là do nạp quá nhiều xăng và không đủ không gian tạo áp suất khí, do đó nên đổ đầy bình xăng đến 8 điểm trên mặt phẳng nằm ngang, cũng có thể dùng phễu để hỗ trợ, để nhiên liệu sẽ không tràn ra ngoài. Trong trường hợp vô tình bị rò rỉ, vui lòng lau sạch nó ngay lập tức.

Trước khi tăng áp phải vặn chặt nắp bình xăng, van một chiều đóng chặt, giữ bình dầu ở trạng thái đóng, sau đó mới tiến hành nhấn bơm để bơm tăng áp, sao cho áp suất vừa đủ. Sau đó, đưa dầu vào ống dẫn dầu, chờ trợ giúp dừng lại khi Pu không ấn được nữa. Ngoài ra, để tránh thất thoát khí trong quá trình điều áp, khi bơm hơi nhớ bịt lỗ thoát khí lại.

Làm nóng trước bấc rồi châm lửa

Sau khi hết áp, đặt bấc vào, dùng nguồn lửa châm từ dưới bấc, đợi cháy đều. Vì bấc carbon cực kỳ dễ vỡ nên cần phải xử lý cẩn thận. Sau đó có thể lắp chụp đèn, dùng súng phun lửa dài châm lửa, mở van dầu khí của bộ phận điều chỉnh công suất chữa cháy, tiếp tục bơm cho đến khi không đẩy được khí vào.

Muốn tắt ngọn lửa có thể đóng trực tiếp van dầu khí. Tuy nhiên, nếu có dầu và khí còn sót lại trong khoang trộn không khí của nắp trên, nó có thể được tắt và tiếp tục cháy trong vài phút trước khi được dập tắt hoàn toàn.

Những câu hỏi thường gặp về việc mua đèn măng xông

Đèn măng xông có sử dụng được trong nhà không?

Đèn măng xông có thể gây ngộ độc khí carbon monoxide trong không gian kín, ngoài ra tất cả các bộ phận của đèn khi bắt lửa đều có nhiệt độ khá cao, nếu bạn vô tình chạm vào có thể gây bỏng, rộp hoặc thủng các lỗ trong lều. Vì vậy, nó được khuyến khích sử dụng trong các hoạt động cắm trại ngoài trời với sự thông thoáng và rộng rãi. Không di chuyển mạnh nguồn lửa trong quá trình đốt để tránh ngọn lửa vô tình lan rộng và gây cháy.

Tại sao có lửa đỏ và khói đen?

Nói chung, sẽ không có khói đen khi nó được bật bình thường và đèn sẽ có màu vàng ấm. Nếu điều này xảy ra, thường là do quá trình làm nóng sơ bộ không đủ, điều áp quá nhanh,… khi mới bật đèn khiến dầu không thể bay hơi hết. Hơn nữa, nếu một số sản phẩm sử dụng dầu hỏa, khói đen có thể được tạo ra do cặn carbon ở lỗ thông hơi, điều này có thể được giải quyết bằng cách làm sạch và sử dụng đúng loại nhiên liệu.

Làm thế nào để thắp sáng đèn xông?

Thông thường, bật lửa hoặc bộ phận đánh lửa là cần thiết để đánh lửa, nhưng nếu là loại bật lửa chống gió kiểu phản lực thì có thể không đốt được ở vùng núi cao. Vì lý do này, nên chọn loại đèn có bộ đốt cháy tự động, hoặc tìm các nhà sản xuất chuyên nghiệp để lắp bộ phận này. Hoặc sử dụng cồn và cốc làm nóng trước làm nguồn đánh lửa. Có rất nhiều người chơi trên Internet cung cấp hướng dẫn vận hành hoặc video. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng nó.

Top 3 đèn măng xông được ưa chuộng

Đèn măng xông Bivouac Light 12 bóng

Đèn Led măng xông Bivouac Light có kích thướt nhỏ gọn, dễ dàng mang theo và là vật dụng không thể thiếu trong các chuyến dã ngoại, câu cá, các hoạt động ngoài trời. Sản phẩm có chất liệu nhựa cao cấp, được tích hợp 12 bóng đèn LED siêu sáng.

Ưu điểm:

  • Tiêu thụ điện năng thấp, tuổi thọ hoạt động lên đến 100.000 giờ
  • Tích hợp la bàn ở phần đầu của đèn giúp chỉ dẫn đường đi
  • Thiết kế phản xạ cho ánh sáng mạnh và rộng hơn
  • Tay cầm linh hoạt thuận tiện xách đi
  • Thiết kế thấm nước và chống sốc

Đèn măng xông sử dụng gas

Sản phẩm có thiết kế cổ điển, lạ mắt. Đồng thời, đèn măng xông sử dụng gas nên dễ vận hành và ít sự cố hơn loại đèn truyền thống. 

Thông số:

  • Kích thước : + 15.2*15.2*32.3cm(chưa bao gồm vành đèn) + đường kính vành đèn : 25cm-
  • Trọng lượng: 1.6kg
  • Chất liệu : Thân đèn : thép mạ, kính đèn : thủy tinh chịu nhiệt độ cao
  • Độ sáng: lên đến 100lux, có thể điều chỉnh lượng ánh sáng bằng núm vặn lớn.
  • Công suất : 600W
  • Thời gian cháy: Khoảng 4 đến 8 giờ (khi sử dụng bình gas 230 g)
  • Mức tiêu thụ gas : 52g/h

Đèn bão – măng xông

Đèn bão được thiết kế giống như loại đèn từ thời kỳ bao cấp, khó khăn. Ở thời điểm này, thường nhà giàu mới có thể mua được. Lý do được gọi là đèn bão vì nó có khả năng chịu gió mạnh và bão tốt.

Sản phẩm sử dụng nhiên liệu xăng hoặc dầu, và được xếp vào loại sáng nhất. 

Thông số:

  • Kích thước cao: 28cm
  • Đường kính: 14cm
  • Chất liệu: Thủy tinh, Sắt sơn tĩnh điện
  • Thông số chống nước, chống bụi: IP55

Tóm tắt

Sau khi đọc những điểm quan trọng để chọn mua đèn măng xông, bạn đã có loại đèn ưng ý cho mình chưa? Khuyến cáo những người chơi leo núi và cắm trại cũng nên sắm một chiếc để vừa chơi vừa ngắm, và thắp đèn hiệu dưới bầu trời đầy sao rực rỡ để tạo không khí cắm trại ấm áp và ổn định.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo