(Shopping tips) Nồi lẩu điện đa năng tốt nhất năm 2022

Là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Việt Nam, được nhiều người lựa chọn trong các bữa ăn gia đình hay bữa tiệc bởi hương vị thơm ngon do các nguyên liệu phong phú mang lại. Tuy nhiên, thưởng thức một bữa ăn ở nhà hàng đôi khi không hề rẻ, cộng với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều người quyết định tự nấu ăn tại nhà cùng người thân, bạn bè. Lúc này, lựa chọn một chiếc nồi lẩu điện có thể đun nóng dễ dàng và không bị hạn chế bởi bếp ga chắc chắn sẽ giúp tiện lợi và an toàn hơn.

Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về nồi lẩu điện từ các khía cạnh chất liệu và công suất, một số lưu ý khác. Từ đó giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất.

Một số kinh nghiệm khi mua nồi lẩu điện

Lựa chọn chất liệu bên trong nồi

Vì lòng nồi bên trong sẽ tiếp xúc trực tiếp với các nguyên liệu dưới nhiệt độ cao nên một chút bất cẩn có thể làm tan các nguyên tố kim loại trong quá trình đun, thậm chí gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, loại vật liệu có các chức năng như chịu nhiệt độ cao và chống rỉ sét là một trong những điểm quan trọng khi lựa chọn.

Thép không gỉ: lợi ích của khả năng chống ăn mòn và chịu nhiệt độ cao

Thép không gỉ là một trong những vật liệu bên trong nồi phổ biến nhất trên thị trường, vì nó được cấu tạo chủ yếu từ sắt và các nguyên tố kim loại như nhôm và niken nên nó bền hơn và chống gỉ hơn sắt truyền thống, đồng thời nó cũng duy trì khả năng dẫn nhiệt tuyệt vời. Tuy loại vật liệu này không dễ hòa tan các chất gây ung thư như kim loại nặng ở nhiệt độ cao nhưng vẫn có thể xảy ra hiện tượng khi hàm lượng crom chống ăn mòn trong thành phần quá cao. Vì vậy, nên chọn vật liệu sắt trắng và thép không gỉ có ký hiệu # 304, cấp thực phẩm hoặc cấp y tế khi mua để tránh các vấn đề về an toàn thực phẩm một cách hiệu quả.

Gốm sứ: Ưu điểm của cách nhiệt chống nóng

Nồi sứ được nung trong lò nung ở nhiệt độ cao, do mật độ vật liệu cao nên dẫn nhiệt nhanh hơn và đều hơn, có thể đạt đến nhiệt độ cài đặt trong thời gian ngắn, do đó làm giảm sự bay hơi quá mức của nồi canh và bám vào nồi. Cùng với đặc điểm không có thành phần kim loại, đun nấu ở nhiệt độ cao mà không lo nguy cơ hòa tan độc tố và kim loại nặng.

Điều duy nhất cần lưu ý là những sản phẩm như vậy rất dễ trang trí thêm màu sắc bên trong và bên ngoài nồi. Và để cố định màu sơn, có thể thêm kim loại như chì để hỗ trợ tạo màu, có thể dẫn đến giải phóng các chất độc hại trong quá trình đun có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Nên mua loại có trong chậu nguyên chất, gần với màu gốc của đất sét và được đánh dấu là không độc hại.

Hợp kim nhôm: một lựa chọn tốt cho vật liệu nhẹ và dẫn nhiệt nhanh

Hợp kim nhôm có thành phần chủ yếu là nhôm và nguyên tố mangan nên có thể giữ nguyên độ nặng nhẹ của nguyên tố này, đồng thời cải thiện nguy cơ nồi nhôm nguyên chất thải ra chất độc do sử dụng không đúng cách. Ngoài ra, loại chất liệu này có khả năng dẫn nhiệt, dẫn điện tốt nên thường được dùng làm chảo chống dính hơn inox. Tuy nhiên, vẫn cần tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao trong quá trình đun nấu để tránh làm hỏng nồi do lớp sơn bên trong bị bong tróc, nếu có vết xước thì nên thay càng sớm càng tốt để giảm khả năng các món lẩu được đun trong thời gian dài làm tan các chất độc kim loại.

Đá Maifan: đặc điểm của màu thực phẩm sáng

So với các loại nồi thông thường được làm trực tiếp từ các nguyên tố tự nhiên, nồi đá Maifan được tạo ra bằng cách tinh chế đá Maifan có tác dụng hấp thụ tạp chất, có tác dụng lọc tốt và phủ bên trong lòng nồi bằng hợp kim nhôm, để có thể giữ được các nguyên liệu trong suốt quá trình nấu ăn, giúp các món ăn tươi ngon hơn. Với việc kết hợp hai chất liệu này có thể mang đến đặc tính đun nóng nhanh và không dễ bám dính vào lòng nồi, khá tiện lợi cho những nồi lẩu điện phải đun nhiều lần trong thời gian dài. Tuy nhiên, vì vẫn là chảo tráng men nên nếu bạn sử dụng đồ bếp bằng kim loại có thể gây trầy xước và bạn cần chú ý hơn.

Cân nhắc dung tích nồi

Thông thường, dung tích của các sản phẩm thương mại từ 2L đến 5,7L, bạn đọc nên cân nhắc giữa số người và lượng thức ăn khi lựa chọn. Nếu bạn ở một mình hoặc gia đình có số lượng người ít thì nên chọn dòng 2-4L, 4L trở lên phù hợp với gia đình đông người hoặc hay có tiệc.

Tính năng bổ sung

Ngoài chất liệu lòng nồi và dung tích thân nồi nêu trên, việc lựa chọn kiểu dáng có thêm các chức năng bổ sung có thể nâng cao hiệu quả sử dụng.

Thiết kế của đĩa chuẩn bị: lựa chọn các món ăn khác nhau

Trang bị tiêu chuẩn của nồi lẩu điện không gì khác chính là một chiếc nồi sâu, mặc dù loại nồi này đã có thể thực hiện được các chức năng chiên, hầm, rán và các chức năng khác, nhưng để cung cấp các phương pháp nấu nướng đa dạng hơn.

Khi sử dụng, nếu sử dụng nồi sâu lòng có giá hấp và lưới chống thấm dầu, bạn có thể dễ dàng chế biến các món chiên, nướng vừa có thể thưởng thức thú vị của món lẩu vừa có thể tăng độ nóng cho món nướng. Trước khi mua, bạn có thể đánh giá xem mình có nhu cầu làm các món ăn khác hay không và tham khảo các mẫu khay nấu ăn khác nhau.

Thiết kế dễ vệ sinh: Cấu trúc có thể tháo rời giúp bảo trì dễ dàng hơn

Khi nấu lẩu, nhiều người sẽ nấu với rất nhiều thịt và nguyên liệu. Tuy nhiên, lượng dầu lớn sinh ra trong quá trình đun và bay hơi canh nhiều lần, nếu không được làm sạch sẽ rất dễ ăn dầu bị khét bám vào đáy nồi. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc nồi lẩu điện có thể tháo rời và vệ sinh là một trong những điểm không thể bỏ qua khi lựa chọn.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm trên thị trường đều có thể tháo rời và tách rời phần thân chính của nồi, có thể nhúng cả nồi vào nước và cọ rửa dễ dàng khi vệ sinh.

Chú ý đến nguồn điện và sử dụng an toàn

Để đảm bảo có đủ công suất để tăng nhiệt độ nhanh chóng trong quá trình nấu, bạn cũng có thể lưu ý đến lượng điện năng tiêu thụ giữa các model khác nhau khi lựa chọn. Công suất điện của các mẫu máy thông thường hầu hết nằm trong khoảng từ 1000W đến 2000W, và thay đổi tùy theo các chức năng và thông số kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên, nó vẫn có thể được chia gần đúng cho 1500W theo số lượng người sử dụng nó.

Ngoài ra, do nồi lẩu điện là một trong những mặt hàng phải được Cục Tiêu chuẩn, Kiểm định và Kiểm dịch của Bộ Kinh tế kiểm tra, để đảm bảo an toàn khi sử dụng nên ngoài việc lựa chọn các sản phẩm có nguồn điện tự động thì thiết kế nguồn điện tắt hoặc nguồn riêng, cũng cần phải chú ý xem chúng có “an toàn hàng hóa”. Cuối cùng cần đấu ổ cắm phù hợp theo nguồn điện khi sử dụng mới có thể tránh được tai nạn chập cháy dây điện một cách hiệu quả.

Top các Nồi lẩu điện đa năng tốt hiện nay

Sau khi đọc phần giới thiệu về các kinh nghiệm mua sắm trên, tôi tin rằng bạn không thể chờ đợi để tìm cho mình một sự lựa chọn thiết thực để về nhà và thưởng thức những món ăn ngon. Tiếp theo, chúng ta sẽ nhập danh sách được đề xuất, vì vậy chúng ta hãy cùng xem những phong cách nào có trong danh sách nhé!

Nồi lẫu nướng điện 2 trong 1 Hàn Quốc

Kết hợp chảo nướng và nồi canh, siêu sành điệu

Không có gì lạ khi đi kèm với khay nướng, chiếc nồi ủ vịt Matsui này có thể sử dụng đồng thời khay nướng và lẩu, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa lẩu và lẩu thông qua núm vặn. Nồi lẩu có hình tròn và được bao quanh bởi chảo nướng hình lưỡi liềm, khi nồi lẩu và chảo nướng đầy thức ăn sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác vô cùng lộng lẫy, thu hút thực khách đến thưởng thức.

Tuy nhiên, do nguồn nhiệt bên dưới chảo nướng ngoài hình chữ L nên không thể phù hợp hoàn toàn với hình dạng của toàn bộ chảo nướng mặt khum, dẫn đến hiện tượng nóng không đều ở hai đầu và hai bên. Hơn nữa, công suất của chảo rang và nồi lẩu chỉ 600W, có thể không đáp ứng được số lượng lớn nguyên liệu trong thời gian ngắn.

kích cỡ381 × 335 × 134mm
dung tíchKhông được đánh dấu
trọng lượng2,3kg
Sự tiêu thụ năng lượngLẩu 600W / Chiên 600W
Điều chỉnh nhiệu độ
Chất liệu nồiHợp kim + lớp phủ gốm chống dính
nắp nồiKính trong suốt

Nồi lẩu điện gốm sứ IRIS OHYAMA

Nồi sứ màu kem, núm vặn đồng hồ rõ ràng trong nháy mắt

Phần thân chính của nồi được làm bằng gốm sứ cao cấp, bên trong lòng nồi có phủ một lớp chống dính bằng sứ, không chỉ loại trừ hoàn toàn các thành phần kim loại mà còn hoàn toàn không sử dụng bột màu hay đồ trang trí. Nó được nấu ở nhiệt độ cao, không phải lo lắng về kim loại nặng hoặc độc tố, vấn đề hòa tan giúp bạn yên tâm hơn khi nấu nguyên liệu trong thời gian dài hoặc chiên ở nhiệt độ cao.

Loại núm vặn áp dụng thiết kế tương tự như kim đồng hồ, tay cầm thẳng.

kích cỡ285 × 240 × 178mm
dung tích2,5L
trọng lượng1,29kg
Sự tiêu thụ năng lượng700W
Chất liệu nồiLớp phủ gốm + gốm
Đồ dùng bổ sung
Nắp nồiKính trong suốt

Câu hỏi thường gặp

Ngoài những điểm mua hàng được cung cấp ở trên, dưới đây còn cung cấp những câu hỏi mà nhiều người thường mắc phải trước khi mua nồi lẩu điện, bạn có thể tham khảo đồng thời để xác nhận xem mình có thực sự cần một chiếc nồi lẩu điện hay không.

Có thể dùng nồi lẩu điện để nấu cơm không?

Tuy không tiện lợi như nồi điện nhưng chỉ cần tỉ lệ gạo và nước phù hợp vào nồi lẩu điện cũng có thể nấu cơm ngon. Chỉ là một số sản phẩm có vấn đề dính nồi, nên lưu ý thêm thông số kỹ thuật trước khi mua.

Nồi lẩu điện có nấu được rau không?

Về nguyên tắc, nồi lẩu điện không thích hợp để nấu nướng, chủ yếu là do khó cung cấp lửa cần thiết để chiên nhanh, và hiệu quả nấu nướng sẽ kém rõ ràng. Tuy nhiên, nếu có các yêu cầu liên quan, bạn cũng có thể chú ý đến nhiệt độ tối đa mà sản phẩm có thể cung cấp.

Sử dụng nồi lẩu điện có tốn nhiều điện năng không?

Công suất điện trong thông số kỹ thuật là công suất tiêu thụ của sản phẩm, vì vậy bạn có thể tham khảo trực tiếp giá trị này để dự đoán. Nếu bạn chỉ có ý định sử dụng cho một vài mục đích như nấu lẩu thì bạn không cần quá lo lắng về mức tiêu thụ điện năng, nhưng nếu có thể dùng để nấu các món ăn khác thì bạn có thể lưu ý thêm về mục này.

Tóm tắt

Nồi lẩu điện có công suất điện vừa phải và các chức năng bổ sung khác không chỉ giúp tăng tốc quá trình nấu nướng mà còn làm đa dạng các món ăn để có nhiều sự lựa chọn trên bàn. Hãy nhanh sở hữu ngày một chiếc nồi lẩu điện để có thể cùng bạn bè và gia đình thưởng thức hương vị thơm ngon mà không bị giới hạn bởi thời gian và không gian nhé.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo