Các điện thoại Samsung giá rẻ hiện nay (dòng Galaxy A)

Khi mọi người nghĩ về điện thoại Samsung , họ có thể nghĩ đến dòng Samsung Galaxy S. Dòng sản phẩm đó bao gồm một số điện thoại Android bán chạy nhất mọi thời đại và dễ dàng trở thành dòng smartphone phổ biến nhất ngoài iPhone. Vậy thì dòng Samsung Galaxy A là gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về dòng Galaxy A, bạn đang ở đúng nơi! Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả các thông tin chi tiết bạn cần về một trong những dòng smartphone rất phổ biến khác của Samsung. Chúng ta sẽ xem xét dòng Galaxy A là gì, cách phân biệt các dòng điện thoại Galaxy A và những chiếc điện thoại nào đáng xem ở thời điểm hiện tại.Tin tức về Samsung GalaxyTận hưởng những điều thú vị và thông tin trên các thiết bị Galaxy mới nhất của Samsung.Đặt mua

Sơ lược về dòng Samsung Galaxy A

Tóm lại, dòng Samsung Galaxy A là nơi Samsung bán các smartphone giá rẻ, tầm trung của mình. Theo định nghĩa, một chiếc điện thoại Galaxy A sẽ không tốt bằng một chiếc điện thoại Galaxy S. Tuy nhiên, điện thoại Galaxy A hầu như luôn rẻ hơn điện thoại Galaxy S hàng triệu đồng.

Trên thực tế, một chiếc điện thoại Galaxy A tầm trung có thể cung cấp các tính năng cốt lõi mà người mua hàng nói chung mong muốn đồng thời tiết kiệm hàng triệu đồng. Trong một số trường hợp, điện thoại Galaxy A thậm chí có thể trở nên tốt hơn đối với một người mua cụ thể khi nói đến thông số kỹ thuật và tính năng.

Ví dụ, vì điện thoại Samsung Galaxy A không phải là flagship nên hầu hết chúng vẫn đi kèm với các tính năng mà các thiết bị cao cấp không có nữa. Cụ thể, điều này bao gồm khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc cắm tai nghe . Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những tính năng này, thì dòng Galaxy A là một nơi tốt để bắt đầu.

Cách đọc các số

Chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây: có  rất nhiều điện thoại Galaxy A trên thị trường. Chúng được đặt tên một cách khó hiểu. Do đó, bạn có thể không biết làm thế nào để biết thiết bị Galaxy A nào là tốt nhất và tất cả các con số có ý nghĩa gì.

Trước hết, mọi điện thoại trong gia đình Samsung Galaxy A sẽ bắt đầu bằng “Galaxy A” (hiển nhiên). Sau chữ “A”, bạn sẽ thấy số đầu tiên. Con số đầu tiên này đại diện cho một trong những dòng khác nhau trong gia đình Galaxy A. Con số đầu tiên này càng cao thì thiết bị càng cao cấp. Cho đến nay, số cao nhất có sẵn là 9 (cao cấp nhất, đắt nhất), trong khi thấp nhất là 0 (ít cao cấp nhất, ít đắt nhất).

Sau số thứ nhất đó sẽ có số thứ hai. Con số thứ hai này đại diện cho thế hệ của điện thoại đó. Hiện tại, con số cao nhất ở đây là ba, đại diện cho thế hệ thứ ba của dòng Galaxy A (hoặc thứ 8, nếu bạn tính các thiết bị Samsung đã ra mắt trước khi tinh chỉnh dòng Galaxy A để có ý nghĩa hơn ).

Ví dụ, hãy lấy Samsung Galaxy A72 . Con số đầu tiên nói rằng nó nằm trong dòng điện thoại Galaxy A. “7”. Con số thứ hai nói rằng nó là một thiết bị thế hệ thứ hai, vì vậy nó là một chiếc điện thoại năm 2021. Nếu số thứ hai là số ba, nó sẽ là điện thoại năm 2022, v.v.

Cuối cùng, đôi khi Samsung phát hành phiên bản “s” của smartphone Galaxy A. Những điện thoại này sẽ có chữ “s” sau số thứ hai, chẳng hạn như Samsung Galaxy A03s . Tất cả những gì “s” có nghĩa là nó là một phiên bản được tinh chỉnh, nâng cấp hoặc chỉ đơn giản là khác của Galaxy A03.

Phần mềm Điện thoại Samsung Galaxy A giá rẻ có tốt không ?

Samsung là một trong những nhà sản xuất Android tốt nhất khi nói đến phần mềm . Ngoài một vài điểm khác biệt nhỏ, mọi smartphone Galaxy ra mắt trong vài năm qua đều có phần mềm One UI giống nhau. Tất cả họ cũng nhận được lịch trình cập nhật rất giống nhau.

Chính sách này áp dụng cho dòng Samsung Galaxy A. Điều đó có nghĩa là phần mềm bạn tìm thấy trên điện thoại Galaxy A giá rẻ tương đối giống với phần mềm bạn tìm thấy trên Samsung Galaxy S21 Ultra , một trong những thiết bị cao cấp nhất của công ty.

Điều này cũng có nghĩa là một chiếc điện thoại Galaxy A giá rẻ sẽ có lịch trình cập nhật tương tự như một thiết bị Samsung đắt tiền hơn. Nói chung, điều này có nghĩa là hai hoặc ba bản nâng cấp Android và bốn năm bản vá bảo mật.

Ví dụ về ý nghĩa của chúng tôi, hãy lấy Samsung Galaxy A32 5G . Là một chiếc điện thoại năm 2021 (lưu ý “2” là số thứ hai), nó khởi chạy với Android 11 . Do đó, nó sẽ nhận được Android 12 và Android 13 , và sau đó có thể nhận được Android 14. Sau khi nâng cấp Android cuối cùng, nó sẽ nhận được một năm bản vá bảo mật nữa trước khi Samsung ngừng hỗ trợ hoàn toàn. Chính sách cập nhật này gần giống với dòng Samsung Galaxy S21 , được tung ra cùng thời điểm. Không tệ, phải không?

Nhược điểm lớn ở đây là các thiết bị Galaxy A sẽ không thấy các bản cập nhật thường xuyên hoặc nhanh chóng như điện thoại Galaxy S và Galaxy Z. Vì khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho các thiết bị đó nên họ được ưu tiên hơn khi nói đến phần mềm.

Điện thoại Samsung Galaxy A7 và Galaxy A5

Mặc dù đã có một thiết bị Galaxy A dòng 9 ( Galaxy A90 từ năm 2019), Samsung chưa bao giờ tung ra bất kỳ thiết bị nào khác. Như vậy, trong vài năm qua, dòng “7” là dòng cao cấp nhất trong gia đình Samsung Galaxy A. Cho đến nay, chúng ta đã thấy Galaxy A70 , Galaxy A71 và Galaxy A72 . Cũng có một vài biến thể trong đó, chẳng hạn như Galaxy A70s và phiên bản 5G của Galaxy A71.

Các điện thoại thuộc dòng này có camera tốt nhất, chip tốt nhất và màn hình tốt nhất trong gia đình Galaxy A. Chúng cũng khá đắt, với giá bán lẻ của Galaxy A72 gần đây nhất bắt đầu từ £ 419 (~ $ 566). Galaxy A72 không có sẵn chính thức ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nếu bạn có thể nhận được một chiếc, nó có pin lớn, bộ xử lý tốt và hệ thống camera tốt cũng như Android 12.

Bên dưới điện thoại 7-series, chúng tôi có điện thoại 5-series (giống như “9”, Samsung không sản xuất các thiết bị Galaxy A 6-series nữa). Như người ta mong đợi, các thiết bị Galaxy A thuộc dòng 5 không hoàn toàn tốt bằng các thiết bị thuộc dòng 7. Mặt khác, chúng thường dễ mua hơn và không đắt.

Cho đến nay, chúng ta đã thấy Galaxy A50 , Galaxy A51 và Galaxy A52 . Giống như điện thoại 7-series, cũng đã có những biến thể tinh tế trên các thiết bị đó, chẳng hạn như Galaxy A52s. Đó là điện thoại gần đây nhất trong dòng.Samsung Galaxy A52s 5G.

Điện thoại Samsung Galaxy A4 và Galaxy A3

Bước xuống từ dòng điện thoại 7-series và 5-series hàng đầu, chúng ta có các thiết bị Galaxy A 4-series và 3-series. Vì số lượng đã giảm, các thông số kỹ thuật và tính năng của điện thoại cũng sẽ giảm theo. Tuy nhiên, giá cả cũng sẽ giảm xuống, khiến những chiếc điện thoại này trở thành loại trung bình giữa chiếc điện thoại tầm trung thông thường và những chiếc điện thoại bình dân siêu rẻ của bạn.

Trong 4-series, chúng ta đã thấy Galaxy A40, Galaxy A41 và Galaxy A42 , cùng với các biến thể thông thường trên từng mẫu máy đó. Samsung Galaxy A42 là mẫu điện thoại gần đây nhất và có sẵn tại Hoa Kỳ với MSRP là 399 đô la. Đáng chú ý, nó có pin 5.000mAh khổng lồ, có cùng kích thước với pin trong Galaxy S21 Ultra trị giá 1.200 USD.Samsung Galaxy A42 5G.

Trong bộ 3 điện thoại Galaxy A, chúng ta đã thấy Galaxy A30 , Galaxy A31 và Galaxy A32 . Như thường lệ, đã có một số mô hình “s” của một số mô hình đó, cũng như các biến thể tinh tế khác. Phiên bản 5G của Galaxy A32 cuối cùng đã trở thành một trong những điện thoại giá rẻ yêu thích của chúng tôi vào năm 2021, vì vậy hãy nhớ kiểm tra nó.Samsung Galaxy A32 5G.

Điện thoại Samsung Galaxy A2, A1 và A0

Ở dưới cùng của đống, chúng ta có điện thoại Galaxy A 2-series, 1-series và 0-series. Nhìn chung, những chiếc điện thoại này có thông số kỹ thuật thấp, camera mỏng, màn hình độ phân giải thấp và chip yếu. Tuy nhiên, chúng thường cực kỳ rẻ. Điều này làm cho chúng trở nên hoàn hảo cho chiếc điện thoại đầu tiên của trẻ nhỏ, một chiếc điện thoại “ổ ghi” hoặc một chiếc điện thoại để đi bộ đường dài hoặc đi du lịch.

Các điện thoại gần đây nhất trong mỗi dòng là Galaxy A22 , Galaxy A13 và Galaxy A03s . Mỗi chiếc đều có MSRP ở mức hoặc dưới 250 đô la, với Galaxy A03s bắt đầu ở mức cực kỳ thấp 150 đô la.Samsung Galaxy A03s.

Hãy nhớ rằng chỉ vì những chiếc điện thoại này siêu rẻ không có nghĩa là chúng có chất lượng kém. Galaxy A03s giá 150 USD đó có pin 5.000mAh, sạc ở công suất 15W, camera sau ba ống kính và màn hình lớn 6,5 inch. Đó là rất nhiều cho $ 150.

Các mẫu Galaxy A mới ra mắt

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về dòng Samsung Galaxy A! Hãy nhớ đánh dấu trang này vì chúng tôi sẽ cập nhật nó thường xuyên khi Samsung ra mắt các thiết bị mới và cập nhật dòng.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo