Laptop tốt nhất năm 2022: từ giá rẻ đến cấu hình mạnh

Trong thế giới hiện đại, một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu của bạn là vô cùng quan trọng. Dù bạn đang cần một cỗ máy năng suất hay thích chơi game khi di chuyển, việc tìm kiếm những chiếc laptop tốt nhất cho nhu cầu của bạn có thể rất khó khăn.

Thực sự có rất nhiều điều cần xem xét khi mua một laptop hoặc máy tính mới. Đối với người mới bắt đầu, bạn sẽ muốn nghĩ về hiệu suất cao của một laptop mà bạn cần. Nếu bạn chủ yếu quản lý email, sử dụng Microsoft Word và có thể chỉnh sửa bảng tính không thường xuyên, bạn có thể hoàn thành việc này với một laptop hoạt động kém hơn – mặc dù hãy nhớ rằng rất nhiều tab trình duyệt có thể làm tắc nghẽn máy tính của bạn rất nhanh. Dung lượng RAM cũng ảnh hưởng đến hiệu suất, đặc biệt là nếu bạn thực hiện nhiều tác vụ.

Một số người cũng sẽ muốn xem xét hiệu suất đồ họa. Điều đó hầu như đúng đối với những người muốn laptop của họ để chơi game và chỉnh sửa video. Những thứ khác cần xem xét bao gồm loại và kích thước của màn hình cũng như các cổng xung quanh các cạnh.

Cuối cùng, bạn sẽ cần lưu ý rằng laptop là một máy di động. Điều đó có nghĩa là độ dày và trọng lượng của thiết bị có thể quan trọng đối với bạn, đặc biệt nếu bạn định mang nó đi học hoặc đi làm.

Không cần quảng cáo thêm, đây là những chiếc laptop tốt, đáng tiền có thể mua vào năm 2022.

Laptop tốt nhất nói chung: Apple MacBook Air

MacBook Air
Apple MacBook Air Nguồn ảnh: Apple

Ưu điểm:  Hiệu suất tuyệt vời, thiết kế đẹp mắt, thời lượng pin đáng kinh ngạc, bàn phím tốt

Nhược điểm:  Lựa chọn cổng hạn chế

Nếu bạn chỉ muốn một chiếc laptop chất lượng cao có thể hoàn thành công việc cho 99% mọi người, thì MacBook Air là lựa chọn phù hợp. Apple đã thổi một luồng sinh khí mới vào MacBook Air với chip M1 mới và trong khi chúng tôi đang mong đợi thiết kế lại cho thiết bị này sớm vào một thời điểm nào đó, nếu bạn cần một laptop ngay bây giờ, bạn không thể làm sai với MacBook Air.

Chip M1 thay đổi hoàn toàn cách thức hoạt động của MacBook Air. Laptop không chỉ có khả năng xử lý tốt hơn bao giờ hết mà còn có thời lượng pin dài đáng kinh ngạc. Trên thực tế, đại đa số người dùng sẽ có thể rời đi mà không cần sạc MacBook Air của họ trong suốt một ngày, hoặc thậm chí có thể là hai chiếc.

Bên cạnh đó, ngoài chip M1, MacBook Air còn cung cấp RAM 8GB hoặc 16GB và dung lượng lưu trữ từ 256GB đến 2TB. Như vậy là quá đủ đối với đại đa số người dùng.

MacBook Air là một chiếc máy tuyệt vời, nhưng nó không hoàn hảo. Đáng chú ý, chiếc laptop chỉ có hai cổng USB 4, điều này có thể không đủ đối với nhiều người dùng. Và, mặc dù nó không  quá đắt, nhưng nó vẫn không hề rẻ – mặc dù là laptop rẻ nhất của Apple.

Laptop Windows tốt nhất: Dell XPS 13

Bản lề Dell XPS 13 9310

Ưu điểm:  Thiết kế tuyệt vời, hiệu suất tuyệt vời, nhiều biến thể

Nhược điểm:  Đắt tiền, lựa chọn cổng hạn chế với hai cổng Thunderbolt 4, khe cắm thẻ nhớ MicroSD và giắc cắm tai nghe.

Dell XPS 13 từ lâu đã là một trong những laptop tốt nhất hiện có và mẫu năm 2021 cũng không nằm ngoài quy luật đó. Laptop tự hào có hiệu suất tuyệt vời, thiết kế mỏng và nhẹ và màn hình tuyệt đẹp, đặc biệt nếu bạn mua các mẫu đắt tiền hơn.

Mẫu cơ bản của laptop cung cấp chip Intel Core i3, cùng với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Nó cũng có màn hình cảm ứng FHD + . Tuy nhiên, laptop có thể được nâng cấp để cung cấp chip Intel Core i7 với tối đa 32 GB RAM, 2TB dung lượng lưu trữ và màn hình OLED 3.5K – mặc dù các kết hợp thông số kỹ thuật khác nhau có thể có sẵn hoặc không khả dụng tại bất kỳ thời điểm nào.

Laptop đẹp và mỏng, nhưng điều đó không có nghĩa là nó có bàn phím subpar hoặc bàn di chuột. Bàn phím cung cấp quá đủ hành trình cho hầu hết các tình huống, trong khi bàn di chuột lớn và chính xác.

Vậy nhược điểm là gì? Chà, điều chính là nó đắt, đặc biệt nếu bạn nâng cấp các thông số kỹ thuật được cung cấp. Phần đông các đời máy Dell XPS 13, XPS 15 hoặc XPS 17 thường ít bán tại Việt Nam vì giá thành thường cao gấp 2 lần 1 laptop Dell cùng thông số Chip và Card đồ họa.

Laptop chơi game tốt nhất: Razer Blade 15

Máy tính xách tay chơi game Razer Blade 15
Laptop chơi game Razer Blade 15 Nguồn ảnh: Razer

Ưu điểm:  Tương đối di động, thiết kế tuyệt vời, bàn phím và trackpad tuyệt vời, màn hình tuyệt đẹp

Nhược điểm:  Đắt

Nếu bạn là một game thủ, có thể là một cuộc đấu tranh để tìm một chiếc laptop tuyệt vời. Có những laptop chơi game với hiệu suất giống như máy tính để bàn, nhưng chúng có xu hướng quá cồng kềnh và đắt tiền. Razer Blade 15 mang đến sự thỏa hiệp tuyệt vời giữa tính di động và hiệu suất. Lưu ý, có hai mẫu Razer Blade 15 – Razer Blade 15 Base và Razer Blade 15 Advanced. Cả hai đều có nhiều loại cấu hình.

Mẫu cơ bản của Razer Blade 15 đi kèm với chip Intel Core i7-11800H, với 16GB RAM, 512GB dung lượng lưu trữ và card đồ họa Nvidia GeForce RTX 3060. Ấn tượng. Mô hình Nâng cao có thể cung cấp các thông số kỹ thuật thậm chí còn nâng cao hơn.

Trên mẫu Base, bạn sẽ nhận được ba cổng USB-A 3.2 Gen 2, một cổng Thunderbolt 3, một cổng USB-C 3.2 Gen 2, một cổng HDMI 2.1 và một cổng Ethernet. Đó sẽ là quá đủ các cổng cho hầu hết người dùng.

Vì vậy, những vấn đề với laptop này là gì? Chà, nó không hề rẻ, ngay cả khi bạn mua cấu hình laptop giả rẻ nhất của hãng Razer. Nó sẽ xứng đáng với tiền mặt cho những người có khả năng mua nó.

Laptop chơi game giá rẻ tốt nhất: Dell Gaming G15

Máy tính xách tay chơi game Dell G15
Laptop chơi game Dell G15 Nguồn ảnh: Dell

Ưu điểm:  Hiệu suất tuyệt vời so với giá tiền, thời lượng pin tốt

Nhược điểm:  Chỉ hiển thị tốt

Không phải ai cũng có đủ tiền để mua Razer Blade 15. Rất may, nếu bạn muốn có một chiếc laptop chơi game tuyệt vời, bạn không cần phải chi cả tấn để có được chất lượng. Laptop chơi game Dell G15 cung cấp hiệu suất tuyệt vời và nhiều tính năng phù hợp với túi tiền.

Mẫu cơ bản của Dell G15 đi kèm với bộ xử lý Intel Core i5-11400H, cùng với 8GB RAM, 256GB dung lượng lưu trữ thể rắn và card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3050. Tuy nhiên, nó có thể được nâng cấp để cung cấp lên đến Intel Core i7-11800H, với 16GB RAM, 512GB dung lượng lưu trữ và một card đồ họa NVIDIA RTX 3060. Tất nhiên, bạn sẽ phải trả tiền để nâng cấp máy.

Laptop cũng có những thứ khác cho nó. Nó có thể hơi cồng kềnh, nhưng bạn sẽ nhận được lựa chọn cổng phù hợp xung quanh các cạnh và ở mặt sau. Nó cũng có một cái nhìn đẹp, màu đen bóng bẩy.

Vậy nhược điểm của laptop chơi game Gell G15 là gì? Như đã đề cập, nó không phải là chiếc máy nhẹ nhất. Ngoài ra, mặc dù nó rẻ hơn những chiếc tương tự như Razer Blade 15, nhưng nó vẫn không phải là laptop rẻ nhất hiện có. Điều đó nói rằng, nếu bạn là một game thủ, bạn sẽ cần hiệu suất mà G15 cung cấp.

Laptop tốt nhất cho cao đẳng, đại học: HP Envy

HP Envy x360 13t
Laptop Windows HP Envy x360 13t Nguồn ảnh: HP

Ưu điểm:  Kiểu dáng đẹp và di động, tương đối mạnh mẽ

Nhược điểm:  Màn hình bóng mờ phản chiếu

Bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop phù hợp, di động cho trường đại học mà không đắt như MacBook Air hoặc Dell XPS 13? HP Envy x360 13t là một lựa chọn tuyệt vời. Laptop không rẻ nhưng cũng không quá đắt và cung cấp hầu hết mọi thứ mà một sinh viên đại học bình thường cần.

Mẫu cơ sở của HP Envy x360 13t đi kèm với chip Intel Core i5, cùng với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Như vậy là quá đủ đối với đại đa số người dùng, bao gồm cả những người cần truy cập ứng dụng web, chỉnh sửa tài liệu, v.v. Laptop có thể được nâng cấp để cung cấp chip Intel Core i7 lên đến 16 GB RAM và 1TB dung lượng lưu trữ. Bạn sẽ phải trả phí, nhưng đối với một số người, nâng cấp đó có thể đáng giá.

Nhưng những gì về nhược điểm? Chà, màn hình của Envy x360 13t không phải là tốt nhất hiện có, mặc dù nó cũng không tệ. Tuy nhiên, nếu bạn có thể chấp nhận những điều đó, HP Envy x360 13t là một lựa chọn tuyệt vời.

Laptop giá rẻ tốt nhất: Acer Aspire 5

Máy tính xách tay Acer Aspire 5
Laptop Acer Aspire 5 Nguồn ảnh: Acer

Ưu điểm:  Không đắt, nhiều cổng, màn hình lớn

Nhược điểm:  Windows 10 hoặc không có sẵn Windows

Nếu bạn muốn một chiếc laptop chắc chắn với mức giá thấp nhất có thể, thì Acer Aspire 5 có lẽ là chiếc laptop phù hợp, bạn vẫn sẽ nhận được một thiết bị chất lượng cao.

Mẫu cơ bản của laptop, Acer Aspire 5 (A515-56-36UT), đi kèm với bộ xử lý Intel Core i3, cùng với 4GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ. Có rất nhiều cấu hình và tùy chọn cho laptop, và nếu bạn đủ khả năng, chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên nâng cấp chip và RAM.

Xung quanh các cạnh của laptop, cần có đủ cổng cho hầu hết người dùng. Bạn sẽ nhận được một cổng HDMI, một cổng USB 2.0, hai cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A và một cổng USB 3.2 Gen 1 Type-C. Có thể có nhiều cổng USB-C hơn, mặc dù hầu hết vẫn sẽ hoàn toàn hài lòng với những gì được cung cấp ở đây.

Như bạn có thể mong đợi từ một laptop giá rẻ hơn, có một số thỏa hiệp ở đây. Đáng chú ý, laptop vẫn có hiệu suất thấp hơn và do đó, nó không dành cho những người cần thêm hiệu suất. Điều đó nói rằng, nó vẫn sẽ dễ dàng xử lý những thứ như duyệt web, xử lý văn bản và các tác vụ cơ bản như vậy.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo