Các loại Ống kính Tele tốt nhất cho Máy ảnh

Chụp ảnh là một trong những niềm đam mê của nhiều bạn. Vì thế, sở hữu một chiếc máy ảnh tốt và phù hợp là rất cần thiết. Trong đó, ống kính Tele là một bộ phận rất quan trọng của một chiếc máy ảnh tốt.

Vì vậy, nội dung hôm nay sẽ giới thiệu 9 loại ống kính Tele với những đặc điểm riêng và một số loại ống kính được đánh giá cao để các bạn tiện tham khảo.

Ống kính Tamron SP AF 70-300mm F4-5.6 Di VC USD

Phong cách cơ bản có giá trị lớn

Mặc dù được quảng cáo là ống kính tele tầm trung giá rẻ nhưng nó có rất nhiều thông số kỹ thuật, bao gồm cả việc sử dụng động cơ siêu âm USD mới nhất, có thể cảm nhận hành động mượt mà của nó khi lấy nét và tốc độ cũng được cải thiện so với thế hệ trước. Cùng với hệ thống chống sốc hình ảnh VC nổi tiếng của thương hiệu, bản thân ống kính có thể mang lại hiệu quả chống rung tuyệt vời và không có vấn đề gì khi chụp các đối tượng hàng ngày nói chung, điều này khá phù hợp cho những người dùng mua ống ống kính Tele lần đầu tiên.

Tuy nhiên, do giá cả nên dòng máy này tương đối bình thường về chất lượng ảnh. Nếu bạn tập trung vào độ sắc nét và màu tóc của ảnh chụp từ máy ảnh thì có thể bạn đã để xem xét các sản phẩm cao cấp khác.

Chống rung ống kínhcấp 4
Vòng áp dụngCanon EF, Nikon F
Kích cỡ145,2mm × 82,2mm
Cân nặng765g

Ống kính Olympus M.Zuiko Digital ED 300mm F4 IS PRO

Thông thường, tiêu cự siêu tele này sẽ được trang bị chân máy, và nên điều chỉnh tốc độ màn trập từ 1/600 trở lên, để tránh hiện tượng nhòe ảnh do micro-shock, tuy nhiên ống kính này được trang bị cấp 5. Ngay cả khi điều chỉnh màn trập ở tốc độ rất chậm, vẫn có tỷ lệ thành công nhất định.

Nhưng thật không may, kiểu máy này chỉ có một tiêu cự 300mm. Mặc dù chất lượng hình ảnh đã được cải thiện, nhưng nó sẽ có cảm giác bị cản trở khi bạn cần zoom. Nếu bạn chưa quen với nhiếp ảnh, có thể gặp khó khăn khi thao tác. Bạn nên đợi cho đến khi bạn đã quen với việc đánh giá độ dài tiêu cự và bố cục trước khi mua.

Chống rung ống kínhcấp 4
Vòng áp dụngM4 / 3
Kích cỡ280mm × 92,5mm
Cân nặng1,270g

Ống kính Fujifilm XF 55-200mm f/3.5-4.8 R LM OIS

Nhẹ và hoàn toàn không nặng khi chụp ảnh cầm tay

FUJIFILM luôn được biết đến với khả năng cân bằng tuyệt vời giữa khối lượng và chất lượng hình ảnh giữa các máy ảnh kỹ thuật số ống kính rời format APS-C. Ngay cả phụ nữ cũng có thể dễ dàng cầm nó để chụp với trọng lượng nhẹ mà không bị ảnh hưởng quá nhiều đến độ phân giải. Để giảm quang sai màu của hình ảnh, ống kính này có hai thấu kính ED được đưa vào với khối lượng giới hạn, một trong số đó thậm chí có thể so sánh với thấu kính fluorit tiên tiến, nhờ đó độ sắc nét và độ bão hòa là hoàn hảo. Nếu bạn có Fuji Micro Monocular và muốn bổ sung cho ống kính tele, bạn có thể cân nhắc sản phẩm này.

Cần lưu ý rằng tốc độ lấy nét của ống kính tele này vẫn có thể sử dụng được trong lúc bình thường, nhưng độ chính xác của việc lấy nét sẽ giảm đi rất nhiều khi thiếu ánh sáng.

Chống rung ống kínhMức 4,5
Vòng áp dụngFUJIFILM XF
Kích cỡ118mm × 75mm
Cân nặng580g

Ống kính Canon EF 100-400mm F4.5-5.6L IS II USM

Công nghệ thấu kính tuyệt vời để chống lóa và bóng ma

Nếu bạn gặp phải đèn nền lớn hoặc ánh sáng từ bên cạnh khi chụp chim, hiện tượng khúc xạ trong gương thường được gọi là “lóa” hoặc “ảnh ma” có thể xảy ra, dẫn đến giảm về chất lượng của hình ảnh. Để tránh tình trạng này, ống kính tele này đặc biệt sử dụng một loại lớp phủ hình cầu không khí ASC mới để giảm xác suất các đốm sáng trong ảnh, cùng với độ dài tiêu cự vừa phải, nó có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu chụp ảnh xa và khá phù hợp để chụp bằng một vài ống kính. người dùng trên thế giới.

Hơi tiếc là khẩu độ ở đầu tele hơi nhỏ. Khi cần rút ngắn thời gian cửa trập, cách duy nhất để ảnh không bị thiếu sáng là tăng độ nhạy sáng. Có thể mất thời gian để loại bỏ nhiễu.

Chống rung ống kínhcấp 4
Vòng áp dụngCanon EF
Kích cỡ193mm × 94mm
Cân nặng1.640g

Ống kính Sigma 150-600mm f/5-6.3 DG OS HSM Sports

Ống kính siêu tele được chế tạo cho các môi trường khắc nghiệt

Để đối phó với các điều kiện chụp khắc nghiệt, ống kính tele này không chỉ có cấu trúc vỏ chống bụi và chống nhỏ giọt, mà ống kính còn được xử lý bằng lớp phủ chống thấm nước, có thể ngăn chặn tạp chất, bụi hoặc hơi ẩm xâm nhập một cách hiệu quả. Đặc biệt đối với chụp ảnh thể thao, nó không chỉ có thể chuyển sang chế độ ưu tiên thủ công mà còn có thể xoay trực tiếp vòng lấy nét để chuyển sang thủ công ngay cả sau khi lấy nét tự động liên tục, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng thường chụp các sự kiện ngoài trời.

Vì là ống tele tiêu cự dài nên dù có dùng zoom ngoài để giảm dung lượng chứa thì trọng lượng vẫn gần 3kg, nên dùng chân máy để chụp.

Chống rung ống kính
Vòng áp dụngCanon EF và Nikon F và Sigma
Kích cỡ290,2mm × 121mm
Cân nặng2,860g

Ống kính Sony FE 85mm f/1.4 GM

Độ sắc nét và hiệu ứng bokeh mịn

Loạt ống kính hàng đầu do nhà máy SONY ban đầu tung ra khác với các ống kính cao cấp ban đầu được trang bị lớp phủ Carl Zeiss, có hiệu ứng bokeh mịn và độ phân giải siêu cao. Trong số đó, sản phẩm xứng đáng với cái tên “GM” này được thiết kế đặc biệt để chụp ảnh chân dung. Với ba thấu kính ED, hiệu suất quang học được cải thiện đáng kể. Ngay cả khi không có ống kính chống rung, nó vẫn có những ưu điểm tuyệt vời, và có thể đạt được độ rõ nét nhất định và độ hoàn màu chân thực, làm cho chân dung tự nhiên và mềm mại hơn.

Hiệu ứng độ sâu trường ảnh nông tuyệt vời và chất lượng hình ảnh có thể phát huy hết tiềm năng khi chụp chân dung. Nếu máy ảnh trong tay bạn là hệ thống SONY và bạn quan tâm đến chụp ảnh chân dung, bạn cũng có thể thử ống kính này.

Chống rung ống kínhkhông có
Vòng áp dụngSony E
Kích cỡ107,5mm × 89,5mm
Cân nặng820g

Ống kính Nikon AF-S 70-200mm f/2.8E FL ED VR

Dẫn đầu trong các sản phẩm có cùng độ dài tiêu cự

Khi nhìn thấy vòng tròn vàng trên thân ống kính, bạn có thể biết ống kính tele này là sản phẩm cao cấp của Nikon, tạo ra độ phân giải cực cao nhưng không bị biến dạng. Chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Ngoài ra, tiêu cự lên đến 200mm và khẩu độ F2.8 làm cho hiệu ứng của độ sâu trường ảnh nông rõ ràng hơn, và thiết kế thu phóng có thể dễ dàng sử dụng ngay cả với người mới bắt đầu.

Với khẩu độ lớn và độ dài tiêu cự vừa phải, hầu hết các đối tượng đều có thể dễ dàng chụp ảnh và việc điều chỉnh độ phơi sáng và độ sâu trường ảnh trở nên rất linh hoạt. Đây là một ống kính tuyệt vời để chụp chân dung hoặc các sự kiện thể thao có tiêu cự của ống kính giới hạn.

Chống rung ống kínhcấp 4
Vòng áp dụngNikon F
Kích cỡ202,5mm × 88,5mm
Cân nặng1,430g

Ống kính Panasonic Leica 100-400mm F4-6.3 OIS

Độ dài tiêu cự tương đương 800mm, siêu dài và tele bằng một tay

Máy ảnh kỹ thuật số format M4 / 3 có tiêu cự gấp đôi tiêu cự tương đương và có thể đạt được phạm vi ứng dụng rộng hơn với cùng một âm lượng. Ống kính tele do Panasonic và Leica hợp tác này không chỉ cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời mà còn có tiêu cự tương đương lên đến 800mm, có thể nói là độc nhất vô nhị trong số các ống kính cùng loại.

Điều đáng ngạc nhiên nhất là trọng lượng tổng thể chưa đến 1kg, chụp cầm tay không có gánh nặng, nếu bạn có máy ảnh kỹ thuật số M4 / 3 trong tay, nếu bạn cần đi lại và chụp thường xuyên và cần nhìn xa, mô hình này có thể mang lại hiệu quả sử dụng tuyệt vời.

Chống rung ống kính
Vòng áp dụngM4 / 3
Kích cỡ171,5mm × 83mm
Cân nặng985g

Ống kính Sony FE 200-600mm f5.6-6.3 G OSS

Ống kính tele tầm trung đến cao cấp, được mệnh danh là dòng “G” này, không chỉ sử dụng cấu trúc zoom bên trong không bị giãn ra khi zoom mà độ sắc nét của nó gần như tương đương với ống kính tele tiêu cự cố định của chính nó. Ngoài ra, tốc độ lấy nét cũng khá nhanh, khi được ghép nối với thân máy gốc vốn luôn được biết đến với hệ thống điện tử tinh vi, nó có thể giảm khả năng hỏng khi chụp các vật thể chuyển động nhanh.

Bên cạnh, nó còn có thân ống kính chống bụi và chống nhỏ giọt, và tất cả các ống kính Tele cao cấp đều có rất nhiều nút thao tác trên thân ống kính, nút này đã rơi xuống dưới kính của mọi người ngay khi vừa ra mắt. Cùng với mức giá khá bình dân, nếu bạn đã sở hữu một chiếc máy ảnh ống kính đơn siêu nhỏ của SONY thì không thể bỏ qua sản phẩm này.

Chống rung ống kính
Vòng áp dụngSony E
Kích cỡ318mm × 111,5mm
Cân nặng2,115g

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo