(Review) Top 10 giày đi bộ tốt nhất năm 2022 cho Nam và Nữ

Không giống như những đôi giày kiểu được mang hàng ngày dùng cho những quảng đường gần, bằng phẳng, những đôi giày đường dài, leo núi cần phải có những đặc điểm đặc biệt để phù hợp địa hình. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn top 10 đôi giày của các thương hiệu khác nhau dành cho nam và nữ, các bạn có thể tìm hiểu và giúp mình có thêm những kinh nghiệm khi chọn sản phẩm.

Giày lội nước nữ MERRELL Tetrex Crest Wrap

Giày lội nước dành cho nữ MERRELL Tetrex Crest 1

Sự lựa chọn mát mẻ cho chuyến du lịch mùa hè, giày leo núi siêu thông thoáng

Nếu bạn thường chỉ thực hiện các hoạt động trên đồi hoặc công viên thể thao ở vùng ngoại ô, bạn thực sự có thể chọn những đôi dép đi bộ đường dài nhẹ hơn và mát mẻ hơn. Loại giày đi bộ đường dài này có nhiều lỗ định hình trên thân giày để thông thoáng và thoát mồ hôi, gió mát từ môi trường cũng có thể lùa vào giày để thổi bay hơi nóng. Nó có thể được mang mà không cần tất, hoàn hảo cho mùa hè nóng bức ở Đài Loan.

Phần thân giày tuy không có tác dụng chống thấm nước nhưng khi gặp nước hay mưa chắc chắn nước sẽ vào trong giày, nhưng hơi nước sẽ không đọng lại trong giày, đồng thời nước có thể thoát ra trong quá trình đi.

loạigiày đi bộ đường dài đế thấp
kích cỡ22,5cm ~ 25,5cm
chất liệuSợi nhân tạo, da tổng hợp
Các biện pháp chống thấm nước

Giày đi bộ đường dài không thấm nước ngoài trời của Terradora Mid dành cho nữ

KEEN Terradora Mid dành cho nữ Giày đi bộ đường dài không thấm nước ngoài trời 1

Giày siêu nhẹ với màu sắc trang nhã

Nhiều đôi giày đi bộ đường dài không chỉ có màu kaki, xám,… hoặc chúng được phối với những màu huỳnh quang quá sáng để làm cho tổng thể trang phục trông cứng cáp và nam tính hơn. Đôi giày leo núi phối màu nhẹ nhàng này dành cho các bạn nữ, ngoài hai màu xám và đen thông dụng, còn có ba màu như tím, đỏ rượu và cà phê, có thể làm nổi bật vẻ nữ tính thanh lịch.

Cấu trúc của nó sử dụng đế PU mật độ kép, nhẹ nhàng bao phủ gót chân và đế, tạo cảm giác thoải mái khi đi lại mà không quá cứng. Ngoài ra, trọng lượng của một chân chỉ có 365g, tương đương với những đôi giày chạy bộ thông thường. Hơi tiếc vì thiếu lớp phủ chống thấm, thân giày dễ bị dính nước, nên tránh mùa mưa.

loạigiày đi bộ đường dài ống giữa
kích cỡ23cm ~ 25cm
chất liệuLưới thoáng khí nhẹ, rayon
Các biện pháp chống thấm nước

Giày đi bộ đường dài bằng da lộn ống cao chống sốc và chống lạnh

Bốt đi bộ đường dài da lộn cao cấp chống sốc Travel Fox da lộn 1

Thiết kế lông ấm áp và phong cách

Vải của giày được làm bằng công nghệ GRITEX đã được cấp bằng sáng chế, vật liệu tỉ mỉ có thể nâng cao hiệu quả chống thấm nước và chống lạnh, ngay cả trong thời tiết lạnh và ẩm ướt, nó có thể làm ấm đôi chân của bạn. Da ở lớp ngoài chỉ được sử dụng để hỗ trợ chính và hầu hết các loại vải có kết cấu mềm hơn, độ mềm dẻo và thoải mái của bàn chân tốt hơn so với giày đi bộ đường dài vỏ cứng thông thường.

Có miếng lót lông trong giày giúp giữ ấm, và phần lông tơ trên giày không chỉ có thể giảm bớt ma sát cho bắp chân mà còn làm cho tổng thể hình dáng mềm mại và dễ thương hơn, phù hợp với tuyết hoặc leo núi mùa đông. Tuy nhiên, do thiết kế không thoáng khí nên có thể hơi ngột ngạt khi mang vào những ngày không đông.

loạigiày leo núi cao
kích cỡ23cm ~ 25cm
chất liệuda bò, dệt may
Các biện pháp chống thấm nướcVải chống thấm và chống lạnh GRITEX

Giày thể thao chống thấm nước TEVA Arrowood 2 Low WP

TEVA Arrowood 2 Giày thể thao chống thấm nước ống thấp WP thấp 1

TEVA đã được chỉ định là đôi giày đặc biệt cho đội tuyển quốc gia trong Thế vận hội Olympic, và dòng giày lội nước của nó được những người đam mê thể thao đặc biệt ưa chuộng. Phong cách thiết kế của thương hiệu vừa giản dị vừa tiện dụng. Mặt trên được làm bằng da bò chất lượng cao và lưới chống thấm nước thoáng khí. Màu sắc phối đơn giản và trang nhã.

Mẫu này được kết hợp với chất liệu xốp FLOATLITE để làm đế, đế dày và đàn hồi, có thể giảm áp lực của trọng lượng lên lòng bàn chân, đi trên đường khó đi trong thời gian dài cũng rất thoải mái. Tuy kết cấu đế nông và lực chống trượt không cao nhưng cũng có ưu điểm là không dễ kẹt sỏi hay rác nhỏ, thích hợp sử dụng cho các công viên thể thao hoặc đường mòn nhỏ.

loạigiày đi bộ đường dài đế thấp
kích cỡ27,5cm ~ 29cm
chất liệuda tự nhiên
Các biện pháp chống thấm nướcLưới chống thấm thoáng khí

Giày đi bộ đường dài ngoài trời LOTTO Sabre Mid

Giày đi bộ đường dài ngoài trời LOTTO Sabre Mid 1

LOTTO, một thương hiệu đến từ miền Bắc nước Ý, thành lập năm 1973 và được biết đến với việc sản xuất nhiều loại giày thể thao và quần áo thể thao chuyên nghiệp. Mặt trên được làm bằng da lộn, có khả năng chống thấm nước và chống mài mòn. Thiết kế ống ở giữa và phần hỗ trợ ở gót chân cung cấp đủ sự bảo vệ và ổn định cho đôi chân của bạn. Phần đế là lớp bóng hổ răng kiếm nguyên bản của thương hiệu, với các đường ngang và rãnh dọc đan xen phức tạp, đồng thời nó cũng có khả năng bám tốt trên các địa hình mềm hơn như bùn và cát.

Phần đế giữa được làm từ chất liệu xốp đàn hồi nhẹ, đế dù cứng nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái khi mang mà không bị bí chân. Hiệu suất ở mức trung bình về mọi mặt.

loạigiày đi bộ đường dài ống giữa
kích cỡ25,5 ~ 29
chất liệuDa lộn, da tổng hợp
Các biện pháp chống thấm nướcLưới thoáng khí chống thấm nước

Giày đi bộ đường dài HI-TEC Equilibrio Bellini

Giày đi bộ đường dài HI-TEC Equilibrio Bellini 1

Công nghệ Nano-Knit độc quyền thoáng khí và chống thấm nước

Thương hiệu ngoài trời của Anh HI-TEC là thương hiệu ngoài trời lớn thứ năm trên thế giới và là công ty đầu tiên sử dụng công nghệ chống thấm nano ion-Mask trong quy trình sản xuất giày. Phần trên của giày đi bộ đường dài này được làm bằng vật liệu chống thấm nước DRI-TEC WATERPROOF đáng tự hào của thương hiệu. Các lỗ chân lông có kích thước nano có thể tản nhiệt và ẩm, đồng thời ngăn hơi ẩm xâm nhập vào giày.

Một lớp xen kẽ EVA bổ sung được thêm vào giữa đế, có thể tăng cường hiệu quả đệm cho bàn chân, do đó làm giảm sự mệt mỏi của đầu gối và mắt cá chân. Đế ngoài được làm bằng vật liệu chống trượt đa góc MDT, quá đủ để đối phó với những con đường leo núi thông thường. Nếu bạn nghĩ giày GORE-TEX quá đắt thì đây sẽ là một lựa chọn thay thế khá tốt.

loạigiày đi bộ đường dài ống giữa
kích cỡ23cm ~ 26cm
chất liệuDa lộn, vải
Các biện pháp chống thấm nướcCHỐNG THẤM DRI-TEC

Giày đi bộ đường dài SALOMON EVASION GORE-TEX

Giày đi bộ đường dài SALOMON EVASION GORE-TEX 1

SALOMON là thương hiệu giải trí ngoài trời số 1 tại Pháp, có thiết kế nhẹ và đế ngoài Contagrip không nhãn mác. Ý tưởng thiết kế của đế được bắt nguồn từ lốp xe chống trượt. Nó được cấu tạo từ 20 loại cao su có mật độ khác nhau với công nghệ bám đường độc đáo, có thể thoát nước nhanh, chống trượt cao, bám chắc và cũng khá mòn.

Điều đáng nói là chiếc giày này sử dụng đế lót kháng khuẩn OrthoLite, có khả năng hấp thụ sốc và ghi nhớ hình dạng bàn chân, mang lại cảm giác thoải mái và vừa vặn nhất khi mang. Vật liệu GORE-TEX được sử dụng để bao phủ hoàn toàn hai bên thân giày, không dễ thấm qua nước nhỏ, phù hợp với nhiều loại mặt sân khác nhau như sỏi, bùn, rừng núi. Khuyến khích sử dụng cho người mới bắt đầu, những người quan tâm đến những con đường mòn đi bộ đường dài đầy thử thách.

loạigiày đi bộ đường dài ống giữa
kích cỡ25cm ~ 30,5cm
chất liệusợi tổng hợp
Các biện pháp chống thấm nướcGORE-TEX

Giày leo núi Caravan C403

Giày leo núi Caravan C403 1

Các thương hiệu châu Âu và Mỹ thường có kích thước lớn, và cỡ giày tối thiểu mà các thương gia cung cấp thường bắt đầu từ 25cm, điều này khiến nhiều phụ nữ có bàn chân nhỏ hơn thường không tìm được giày leo núi phù hợp. Vì vậy, bạn có thể muốn xem xét Caravan từ Nhật Bản. Kích thước nhỏ nhất có thể được cung cấp theo tiêu chuẩn Anh Quốc 4,5, phù hợp cho người châu Á thường đi giày 22,5 và 23, phụ nữ trưởng thành nhỏ nhắn và thanh thiếu niên đang phát triển có thể mang chúng.

Mũi giày được làm bằng nhựa TPU để tăng khả năng bảo vệ, có thể hấp thụ lực tác động từ phía trước và tránh ngón chân bị nén và khó chịu, vải miệng giày mềm mại, không gây cọ xát bàn chân và đường rạch hơi nghiêng có thể duy trì sự gân Achilles tự do, đồng thời có thể linh hoạt trên địa hình gập ghềnh.

loạigiày đi bộ đường dài ống giữa
kích cỡ23cm ~ 26cm
chất liệuDa tổng hợp, polyester dạng lưới
Các biện pháp chống thấm nướcGORE-TEX

Giày leo núi đế thấp SALOMON X Ultra2 GORE-TEX

Giày đi bộ đường dài đế thấp SALOMON X Ultra2 GORE-TEX 1

Sản phẩm đã được bình chọn là đôi giày đi bộ đường dài nhẹ tốt nhất trong năm bởi trang web đánh giá hoạt động ngoài trời nổi tiếng của Mỹ Switchback Travel. Phần đế có gần 40 mẫu giày nhô ra hình xương cá. Phần trước có thể chống trượt khi xuống dốc, còn phần sau có thể tăng cường độ ổn định khi lên dốc. Dù là đi bộ tiến hay lùi đều có đầy đủ được coi là đôi giày tốt nhất để vượt qua mọi loại địa hình và khí hậu.

Dòng giày này cũng áp dụng hệ thống bật và tắt nhanh QUICKLACE, vì vậy sẽ không có dây giày khó chịu cản trở chuyển động. Với hệ thống bao bọc giày SENSIFIT, thân giày vừa vặn với bàn chân như một chiếc tất và cũng có thể được sử dụng như một giày chạy bộ vào các ngày trong tuần. Nó phù hợp với những người có kinh nghiệm lâu năm thường lên kế hoạch cho hành trình leo núi một ngày.

loạigiày đi bộ đường dài đế thấp
kích cỡ26cm ~ 29,5cm
chất liệuSơn PU, vải chống nước
Các biện pháp chống thấm nướcGORE-TEX lót

Giày đi bộ đường dài SCARPA GORE-TEX

Giày leo núi SCARPA GORE-TEX 1

Đến từ thương hiệu nổi tiếng hàng đầu nước Ý, những đôi giày đơn giản và bình dị có thể kết hợp với áo sơ mi để tạo nên một phong cách rất cá tính. Phần cuối rộng và thoải mái đặc biệt phù hợp với bàn chân của người châu Á, mang lại cảm giác thoải mái và không bị gò bó khi đi.

Đế được làm bằng hợp chất cao su Vibram chống mài mòn và chống trượt, được thiết kế đặc biệt cho các địa hình phức tạp như cỏ bùn và đất đá, lớp cách nhiệt bên trong và bên ngoài và lớp ngoài thoáng khí và chống thấm nước, có thể thích ứng với ẩm ướt và thời tiết xấu lạnh, đặc biệt thích hợp cho đi bộ dọc đường dài, đi bộ đường dài trên tuyết, leo núi và các điều kiện đường xá khác.

loạigiày đi bộ đường dài ống giữa
kích cỡChâu Âu kích thước 40-46 (khoảng 25cm-30cm)
chất liệugiả da
Các biện pháp chống thấm nướcGORE-TEX

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo