Laptop chuyên thiết kế đồ họa, edit video giá rẻ tốt nhất 2022

Tìm một laptop giá rẻ để thiết kế đồ họa hoặc chỉnh sửa video có thể khó khăn. Đó là một vấn đề khó hơn việc chỉ đơn giản là mua một chiếc laptop để sử dụng chung cho gia đình. Nó đòi hỏi phải suy nghĩ trước nhiều hơn và có cái nhìn sâu hơn về các thông số kỹ thuật của laptop. Với số lượng lựa chọn tuyệt đối có sẵn – điều đó có thể khiến bạn choáng ngợp.

Bạn có thể không tìm được laptop giá rẻ để chỉnh sửa video với kỹ xảo VFX chất lượng rạp chiếu phim và xử lý tương tự, vì điều đó đòi hỏi thiết bị lên tới hàng chục triệu, nhưng laptop giá rẻ tốt nhất để chỉnh sửa video phù hợp cho các tác vụ chỉnh sửa video đơn giản hơn như chỉnh sửa , cắt và xén, cũng như FX trực quan cấp thấp hơn.

Tôi đã sử dụng laptop và máy tính để bàn cho cả edit video phức tạp và chỉnh sửa ảnh , do đó tôi hiểu những gì cần thiết để mang lại hiệu suất tốt nhất cho video của bạn. Trong hướng dẫn này, tôi chia sẻ kiến ​​thức đó để cung cấp cho bạn các laptop giá rẻ tốt nhất để chỉnh sửa video hiện có.

Cách chọn laptop giá rẻ tốt nhất để chỉnh sửa video

Laptop để chỉnh sửa video có nhiều thông số kỹ thuật và tính năng hệ thống cần xem xét. Điều này có thể làm cho việc chọn đúng một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện lựa chọn này dễ dàng hơn nhiều bằng cách tự hỏi bản thân những câu hỏi dưới đây.

  • Laptop có CPU đa lõi mạnh mẽ không?
  • Có đủ bộ nhớ (RAM) cho các quá phần mềm chỉnh sửa phức tạp không?
  • Nó có GPU (Card đồ họa) mạnh mẽ để hỗ trợ phát lại và hình ảnh động, v.v. không?
  • Ổ đĩa lưu trữ lớn bao nhiêu và nó là SSD hay HDD ?
  • Kích thước và độ phân giải của màn hình là bao nhiêu?
  • Laptop hỗ trợ không gian màu nào như Adobe RGB và Rec.709?
  • Tuổi thọ pin lâu không?
  • Laptop nặng bao nhiêu để xách tay làm việc ?

Ngoài ra, hãy nghĩ xem bạn muốn sử dụng laptop để làm gì, bạn sẽ sử dụng nó ở đâu và bạn sẽ sử dụng phần mềm chỉnh sửa video nào. Điều này là do các phần mềm chỉnh sửa video khác nhau có các yêu cầu hệ thống tối thiểu khác nhau. Tôi đã liệt kê các yêu cầu hệ thống tối thiểu của một số phần mềm chỉnh sửa video phổ biến bên dưới để chứng minh.

Yêu cầu tối thiểu về phần mềm chỉnh sửa video phổ biến:

Phần mềmBộ xử lýKỉ niệmGPUDung lượng trống
Adobe Premiere Pro CCIntel thế hệ thứ 6 hoặc AMD Ryzen 1000 Series8GB2GB bộ nhớ chuyên dụng8GB
Cyberlink PowerDirectorIntel Core i-series hoặc AMD Phenom II4GBBộ nhớ VGA 128MB7GB
DaVinci Resolve Studio 17Không quy định16GB2GB bộ nhớ Không quy định

Như bạn có thể thấy, các yêu cầu hệ thống khác nhau rất nhiều. Do đó, không phải tất cả các laptop đều có khả năng chạy bất kỳ phần mềm chỉnh sửa video nào. Do đó, điều quan trọng là phải rõ ràng về các thông số kỹ thuật hệ thống tối thiểu và / hoặc được khuyến nghị của phần mềm chỉnh sửa video mà bạn sử dụng trước khi mua một laptop giá rẻ để chỉnh sửa video.


CPU (Bộ xử lý)

Bộ xử lý là một trong những thành phần quan trọng nhất của laptop để chỉnh sửa video. Điều này là do CPU chịu trách nhiệm cho nhiều quá phần mềm chỉnh sửa video. Điều này bao gồm tạo bản xem trước video, mã hóa và kết xuất. Do đó, một bộ xử lý chậm có thể có nghĩa là các quá trình này mất nhiều thời gian hơn.

Cao hơn là tốt hơn

Intel và AMD vẫn là những lựa chọn tốt nhất cho CPU laptop chỉnh sửa video. Chip Intel i5 hoặc i7 là một lựa chọn tuyệt vời, trong khi dòng AMD Ryzen cũng cực kỳ mạnh mẽ.

Khi xem xét bộ xử lý, hãy tìm số lõi của chúng và tốc độ đồng hồ (tính bằng GHz). Bộ xử lý đa lõi có thể xử lý nhiều quy trình cùng một lúc và do đó sẽ mang lại trải nghiệm chỉnh sửa mượt mà hơn. Tốc độ đồng hồ cũng rất quan trọng vì nó quyết định cách bộ xử lý có thể xử lý các quá trình như kết xuất. Tốc độ đồng hồ nhanh hơn thường tốt hơn.


Bộ nhớ (RAM)

RAM hoặc Memory của laptop tốt giá rẻ để chỉnh sửa video cũng đóng một vai trò quan trọng. Khái niệm RAM liên quan đến chỉnh sửa video tương đối đơn giản – dung lượng RAM càng cao, hiệu suất tốt hơn bạn có thể mong đợi từ phần mềm chỉnh sửa video của mình.

Thường cần nhiều RAM hơn khi xử lý các video có độ phân giải cao hơn như 4K. Ngoài ra, RAM cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phát lại video và lưu trữ các tập tin vào bộ nhớ đệm. Tôi muốn giới thiệu tối thiểu 8GB DDR4 là có thể. RAM DDR4 hiện là thế hệ bộ nhớ nhanh nhất hiện có và cung cấp hiệu suất tốt nhất để chỉnh sửa video.


Card đồ họa (GPU)

chỉnh sửa video trên máy tính xách tay

CPU được coi là thành phần nút cổ chai để chỉnh sửa video. Tuy nhiên, sau đây, GPU (Bộ xử lý đồ họa) hoặc card đồ họa là thứ quan trọng tiếp theo.

Một GPU mạnh rất quan trọng đối với hai thành phần chính của chỉnh sửa video. Thứ nhất, GPU xác định hiệu suất của các bản xem trước phát lại video trước khi hiển thị. Nếu bạn có GPU cơ bản, bạn chỉ có thể xem các bản xem trước video ở độ phân giải thấp. Điều này rất quan trọng nếu bạn đang chỉnh sửa chuyên nghiệp và cần đánh giá các chi tiết tốt của video.

Thứ hai, GPU cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ kết xuất. Một số phần mềm chỉnh sửa video như Filmora Pro có tốc độ kết xuất tuyệt vời bất kể GPU. Tuy nhiên, nhiều người dựa vào sức mạnh của GPU để cung cấp quá trình kết xuất nhanh chóng.

Cao hơn là tốt hơn

Cả GPU AMD và NVIDIA đều có công nghệ cho phép chúng được sử dụng trong kết xuất video. Ngoài ra, nhiều phần mềm chỉnh sửa video hàng đầu hỗ trợ tăng tốc phần cứng GPU bao gồm DaVinci Resolve 17, Vegas Pro và Adobe Premiere Pro CC.


Ổ cứng

Thiết bị lưu trữ bên trong của laptop có tác động kép đến việc chỉnh sửa video.

Đầu tiên, bạn phải xem dung lượng lưu trữ (được đo bằng GB hoặc TB). Điều này là do các file video bất kể format, đều có dung lượng lớn. Ví dụ: một video 4K 30fps 5 phút có dung lượng khoảng 1,75GB. Do đó, nếu bạn không có đủ dung lượng lưu trữ, bạn sẽ bị giới hạn số lượng video bạn có thể lưu trên laptop để chỉnh sửa.

Ổ đĩa lưu trữ của laptop thường có các kích thước 128GB, 256GB, 512GB, 1TB hoặc 2TB. Tôi khuyên bạn nên đặt mục tiêu tối thiểu là 512GB nếu có thể.

Thứ hai, loại và tốc độ của ổ lưu trữ cũng rất quan trọng. Tốc độ của ổ lưu trữ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ bạn có thể quản lý và chuyển các file video. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian tải khi mở file video trong phần mềm chỉnh sửa từ ổ cứng bên trong của bạn.

Hai loại ổ lưu trữ chính là SSD và HDD. SSD là công nghệ mới hơn (Ổ SSD) và thường cung cấp tốc độ và tính năng tốt hơn để chỉnh sửa video.


Kích thước và độ phân giải màn hình

Kích thước màn hình rất quan trọng vì nó quyết định không gian làm việc khả dụng của bạn và kích thước của laptop. Kích thước màn hình laptop phổ biến bao gồm 13 ”, 15,6” và 17 ”.

Hãy nghĩ về phần mềm bạn sử dụng và mức độ chi tiết bạn yêu cầu khi phát lại video. Nếu bạn là người có sở thích và chỉ đơn giản là chỉnh sửa video cho vui, thì có thể không cần màn hình lớn hơn. Ngược lại, để chỉnh sửa chuyên nghiệp, màn hình lớn kết hợp với độ phân giải tốt hơn cho phép nhiều không gian làm việc hơn và phát video chất lượng cao hơn.

Độ phân giải màn hình cũng rất quan trọng. Tôi sẽ tư vấn độ phân giải màn hình tối thiểu là 1080p (1920x1080px). Bất kỳ thứ gì nhỏ hơn mức này (như 720p) và bạn đang giảm đáng kể không gian làm việc của mình và chất lượng bạn có thể xem và chỉnh sửa video.

Để chỉnh sửa video cao cấp, màn hình có độ phân giải 4K (3840x2160px) được ưu tiên sử dụng. Màn hình 4K có số lượng pixel xấp xỉ gấp 4 lần so với 1080p. Điều này có nghĩa là bạn có thể xem video với độ chi tiết và rõ ràng hơn nhiều.


Không gian màu

Không gian màu là một tổ chức của các màu khác nhau. Không gian màu cho biết thiết bị có thể hiển thị bao nhiêu màu và chất lượng tái tạo màu trên màn hình. Các không gian màu phổ biến bao gồm:

  • Adobe RGB
  • sRGB
  • Rec.709
  • DCI-P3

Các laptop khác nhau có hỗ trợ cho các không gian màu khác nhau. Rec.709 vẫn được coi là một trong những không gian màu tốt nhất để chỉnh sửa video, do đó, nếu có thể, bạn nên chọn một laptop có hỗ trợ cho việc này.

Vì hầu hết các nhà sản xuất chỉ xác định không gian màu của laptop của họ bằng sRGB, đây là những gì chúng tôi sẽ sử dụng trong bài viết này. sRGB là không gian màu tiêu chuẩn Internet, và không gian màu quen thuộc nhất cũng vậy.


Pin

Khi chọn một laptop giá rẻ để chỉnh sửa video, pin cũng là một thành phần quan trọng. Lý tưởng nhất là bạn muốn pin có tuổi thọ cao và thời gian sạc nhanh. Ngoài ra, pin thường là một trong những thành phần nặng nhất của laptop và bộ sạc bên ngoài có thể cồng kềnh.

Trước khi chọn một chiếc laptop, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu thời lượng pin thường kéo dài trong các quá trình cường độ cao như chỉnh sửa video, độ nặng của nó và thời gian sạc nhanh như thế nào.


Kích thước & Trọng lượng

Cuối cùng, tùy thuộc vào cách và nơi bạn định sử dụng laptop của mình, kích thước và trọng lượng có thể quan trọng. Nếu bạn muốn có một chiếc laptop giá rẻ để chỉnh sửa video 4K trong khi đi du lịch, thì một thiết bị nhỏ gọn sẽ phù hợp hơn. Ngoài ra, nếu bạn chủ yếu sử dụng nó ở nhà hoặc trong môi trường studio, thì kích thước có thể không quan trọng.

Laptop giá rẻ tốt nhất để chỉnh sửa video – Đánh giá đầy đủ

1. Lenovo Legion 5 – Laptop tốt nhất để chỉnh sửa video dưới 30 triệu

Lựa chọn hàng đầu của tôi

Thông số kỹ thuật:

  • 15.6 inch, 1920 x 1080 Pixel, IPS, 165 Hz, 300 nits, IPS LCD LED Backlit, True Tone
  • Ryzen 7, 5800H
  • 8 GB, DDR4, 3200 MHz
  • SSD 512 GB
  • NVIDIA GeForce RTX 3050Ti 4 GB; AMD Radeon Graphics
Giá bán & Thông số kỹ thuật đầy đủ

Hãy bắt đầu với lựa chọn hàng đầu. Lenovo Legion 5 là một trong những laptop hoàn thiện tốt nhất để chỉnh sửa video hiện có và có cả hai loại 15,6 inch và 17,3 inch. Model 15,6 inch có thông số kỹ thuật cao hơn, với RAM 16GB và chip Ryzen 7 mạnh mẽ hơn, nhưng cả hai đều dùng chung màn hình Full HD.

Mô hình 17,3 inch rõ ràng có màn hình lớn hơn, thích hợp hơn để chỉnh sửa video và có thể được coi là laptop Lenovo tốt nhất để chỉnh sửa video vì lý do đó. Nhưng nó có một số hạn chế là chỉ có 8GB RAM, trong đó 16GB sẽ thích hợp hơn. Tuy nhiên, bộ xử lý AMD Ryzen 5000 H mạnh mẽ và GPU tốt hơn so với mô hình nhỏ hơn, trong GPU NVIDIA GeForce GTX 1650, bù đắp cho điều này.

Lenovo có phần nặng nề ở mức 5,3 lbs cho mô hình nhỏ hơn và 6,57 lbs cho màn hình lớn hơn và chắc chắn có sẵn các mô hình nhẹ hơn. Bất chấp điều đó, đây là một trong số ít laptop giá rẻ có độ phủ 100% sRGB, đây là một điểm cộng rất lớn cho việc chỉnh sửa video cao cấp. Bạn cũng được hưởng lợi từ không gian làm việc lớn hơn để chỉnh sửa nếu bạn chọn mẫu màn hình FHD 17,3 ”rẻ hơn.

  • Ưu điểm:
    • Giá trị tuyệt vời đồng tiền với cấu hình khủng
    • Nó có độ phủ 100% cho không gian màu sRGB
    • Card đồ họa chuyên dụng với bộ nhớ GPU 4GB
    • Bộ xử lý AMD Ryzen có tốc độ xung nhịp tối đa lên đến 4,2 GHz
  • Nhược điểm:
    • Thời lượng pin thấp
    • Nặng hơn các laptop edit video khác trong danh sách này

Thông số kỹ thuật:

  • 15.6 inch, 1920 x 1080 Pixel, IPS, 144 Hz, LED Backlit
  • Intel, Core i7, 11800H
  • 8 GB, DDR4, 3200 MHz
  • SSD 512 GB
  • NVIDIA GeForce RTX 3050Ti 4 GB; Intel UHD Graphics
Giá bán & Thông số kỹ thuật đầy đủ

Acer Nitro 5 là một trong những laptop mà nếu bạn có thể vượt qua vẻ ngoài của nó, nó thực sự mang lại một hiệu suất thực sự ổn định. Được thiết kế như một máy chơi game, Nitro khá hoàn hảo cho việc chỉnh sửa video với chip i5 và card đồ họa rời, nhưng có phần hơi kém cỏi bởi độ chính xác màu của màn hình tương đối kém, chỉ hiển thị 62% màu sRGB.

Nhưng Nitro 5 rất phổ biến là có lý do, và đó là nó tốt hơn so với giá của nó, phù hợp cho các tác vụ chỉnh sửa video thậm chí tương đối cao như kết xuất VFX.

Với việc người dùng có thể dễ dàng nâng cấp RAM, bạn có thể có được một cỗ máy chắc chắn, đáng tin cậy và có tốc độ cực nhanh với mức giá thấp hơn đáng kể so với Legion 5, mặc dù có màn hình chất lượng thấp hơn.

Nếu bạn không muốn tự mình nâng cấp RAM, thì hãy xem qua mẫu 17,3 inch , có RAM 16 GB và ổ SSD 1TB, tất cả đều có giá hơn 25 triệu một chút.

  • Ưu điểm:
    • Đáng đồng tiền bát gạo – có thể tìm thấy với giá dưới 28 triệu
    • Rất mạnh mẽ và có thể dễ dàng được sử dụng để chỉnh sửa video
    • Người dùng có thể nâng cấp RAM
    • Mô hình 17,3 inch bao gồm RAM 16GB và SSD 1TB
  • Nhược điểm:
    • Màn hình chỉ có 62% màu sRGB
    • Thiết kế không phù hợp với sở thích của mọi người

3. Dell Gaming G7 15

Thông số kỹ thuật:

  • 15.6 inch, 1920 x 1080 Pixel, WVA, 144 Hz, 300 nits, WVA Anti-glare LED Backlit Narrow Border
  • Intel, Core i7, 10750H
  • 8 GB, DDR4, 2933 MHz
  • GeForce GTX 1660 Ti 6GB
Giá bán & Thông số kỹ thuật đầy đủ

Một laptop chỉnh sửa video giá rẻ khác giá tầm 30 triệu là Dell Gaming G7 15. Cốt lõi của laptop này là chip Intel Core i7 10750H và 8GB RAM DDR4 đi với NVIDIA GeForce GTX 1660 Ti 6GB. Điều này là quá đủ để đối phó với phần mềm chỉnh sửa video ngốn điện như Adobe Premiere Pro CC.

  • Ưu điểm:
    • Hiệu suất tuyệt vời từ GeForce GTX 1i 6GB và Core i7, 10750H
  • Nhược điểm:
    • Giá đắt

Những suy nghĩ cuối cùng về laptop tốt nhất để chỉnh sửa video

Có hàng trăm laptop tiềm năng có sẵn, nhưng hướng dẫn này sẽ giúp bạn tinh mắt và giới thiệu cho bạn những laptop tốt nhất để chỉnh sửa video. Hãy quên đi những laptop rẻ hơn với thông số kỹ thuật hệ thống kém – các lựa chọn được liệt kê ở trên đều có thông số kỹ thuật tuyệt vời và có thể chạy phần mềm chỉnh sửa video phổ biến như DaVinci Resolve và Cyberlink PowerDirector.

Tuy nhiên, nếu tôi phải chọn một chiếc, lựa chọn của tôi cho laptop giá rẻ tốt nhất để chỉnh sửa video YouTube là Lenovo Legion 5. Sự kết hợp của chip AMD Ryzen mạnh mẽ, 8GB RAM DDR4 và GPU NVIDIA chuyên dụng khiến chiếc máy này trở thành một cỗ máy mạnh mẽ. Nó cũng giúp nó có màn hình FHD chất lượng cao và hỗ trợ 100% cho không gian màu sRGB.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo