10 card màn hình tốt nhất để chỉnh sửa video năm 2022 (chuyên thiết kế đồ họa 3D)

Một card đồ họa tốt có thể đóng một vai trò quan trọng trong một dự án chỉnh sửa video phức tạp. Mặc dù có một CPU tốt cũng rất quan trọng, nhưng việc tăng tốc GPU hiện được hỗ trợ bởi hầu hết các phần mềm chỉnh sửa video hiện đại.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ có một cái nhìn tổng quan về 10 card đồ họa tốt nhất để chỉnh sửa video mà bạn sẽ muốn mua vào năm 2022. Cả Card màn hình hãng Nvidia và AMD đều được bao gồm. Bạn có thể chắc chắn rằng bạn có thể tìm thấy một card đồ họa tốt để chỉnh sửa và xuất video phù hợp với nhu cầu và ngân sách .

Tại sao bạn cần một GPU tốt để chỉnh sửa video?

Miễn là bạn muốn có hiệu suất tốt nhất khi thực hiện chỉnh sửa và xuất video, bạn sẽ phải chi một số tiền để xây dựng một máy trạm thích hợp. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn bắt kịp xu hướng và sẵn sàng chỉnh sửa các dự án ở 4K.

Mặc dù vậy, bạn có thể đã nghe nói rằng một GPU tốt sẽ không hoạt động nếu không có ít nhất một CPU đa nhân trung bình, đủ RAM và SSD , có ít nhất một card đồ họa rời giá rẻ là điều quan trọng để có trải nghiệm chỉnh sửa mượt mà .

Chẳng hạn, bạn không cần phải xác minh rằng Adobe Premiere Pro yêu cầu GPU PCI-E ít nhất 2GB. Và đây là yêu cầu tối thiểu. Nếu bạn định chỉnh sửa video 4K, card đồ họa được đề xuất phải có từ 6GB trở lên. Tôi khuyên bạn nên mua một card đồ họa đủ sức edit Video 4K ngay cả khi bạn chỉ đang chỉnh sửa video HD.

Có GPU hiện đại VRAM ít nhất 4GB vào năm 2022 sẽ cải thiện ấn tượng tổng thể khi sử dụng phần mềm chỉnh sửa video hiện đại, vì bạn sẽ tận dụng được lợi thế về preview và redering. Điều đó có nghĩa là gì? Khi chỉ sử dụng đồ họa tích hợp (trên bo mạch) đi kèm với CPU, bạn sẽ gặp phải độ trễ khi điều hướng qua Tineline trong phần mềm chỉnh sửa video. Tải CPU sẽ cao và nó sẽ rất vất vả để cung cấp hiệu suất tốt.

Tốc độ render cũng phụ thuộc nhiều vào mức độ mạnh mẽ của card đồ họa . Vì hầu hết các phần mềm chỉnh sửa video tốt hiện đã triển khai hỗ trợ tích hợp cho CUDA và OpenCL, tốc độ render video sẽ tăng lên đáng kể (thường gấp 5 đến 10 lần).

LƯU Ý: Vui lòng đảm bảo bạn có ít nhất một CPU tầm trung, nếu không, GPU sẽ bị tắc nghẽn do CPU chậm không thể hướng dẫn card màn hình phải làm gì kịp thời.

Nên mua Card màn hình Nvidia hay AMD?

Bất cứ ai, những người đang tìm kiếm một Card đồ họa hoàn hảo để chỉnh sửa video sẽ phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn này: AMD hay Nvidia?

Thông thường, GPU từ AMD rẻ hơn đáng kể so với GPU từ Nvidia. Tuy nhiên, giá của một Card màn hình tốt vẫn còn cao vào năm 2022. Các card đồ họa hiện đang bị định giá quá cao vì thợ đào và các lý do khác. Cả Card Nvidia và AMD thuộc loại cao cấp đều khá đắt.

OpenCL

Đồ họa Radeon cung cấp hỗ trợ tuyệt vời cho OpenCL mã nguồn mở. Nó cho phép thực hiện một loạt các tính toán chuyên sâu trên GPU. Khi CPU không thể xử lý tác vụ do số lượng lõi thấp hơn nhiều, Card đồ họa của AMD sẽ giúp bạn.

Các chương phần mềm chỉnh sửa video như Adobe Premiere Pro, cung cấp hỗ trợ tăng tốc phần cứng dựa trên OpenCL ngay lập tức. Điều này có nghĩa là việc chỉnh sửa video sẽ được cải thiện đáng kể khi sử dụng GPU Radeon.

CUDA

Một công nghệ độc quyền từ Nvidia thay thế cho OpenCL. Tuy nhiên, nó hướng đến GPU nhiều hơn. CUDA cho phép hiệu suất nhanh hơn nhiều trong các chương phần mềm chỉnh sửa video hiện đại do hỗ trợ tích hợp. Ý tôi là nhanh hơn nhiều so với khi chỉ sử dụng CPU với đồ họa tích hợp.

Trong khi một số người không thích các công nghệ độc quyền, thật khó để tranh cãi về thực tế rằng CUDA là một nền tảng rất trưởng thành đã được chứng minh là đáng tin cậy và cung cấp hiệu suất cao. Nhược điểm là – nó chỉ có sẵn với GPU Nvidia.

Điều đáng nói là các GPU hỗ trợ CUDA từ Nvidia cũng có thể chạy OpenCL.

Bạn nên mua Nvidia hay Radeon để chỉnh sửa và render video?

Nói chung, nếu bạn định sử dụng Adobe Premiere Pro – tốt nhất là nên chọn một trong những Card màn hình NVIDIA tầm trung hoặc cao cấp. Hầu như chúng luôn hoạt động tốt hơn với phần mềm này. Chúng cũng sẽ hoạt động hiệu quả ngang ngửa với Davinci Resolve nhờ hỗ trợ tận dụng Tensor Cores được tích hợp sẵn.

Đồ họa Radeon hoạt động tốt hơn với Davinci Resolve do sự hợp tác chặt chẽ của hãng này với Apple. Chỉ có một GPU của AMD trong danh sách này là đối thủ xứng tầm với card NVIDIA (RX 5700 XT).

Trong trường hợp bạn cũng đang làm việc với phần mềm 3D modeling và mô phỏng 3D, AMD sẽ đánh bại GPU NVIDIA trong lĩnh vực đó. Vì vậy, nếu bạn đang nhắm đến cả hai lĩnh vực sáng tạo nội dung (tạo video và nội dung 3D), bạn có thể yên tâm chọn RX 5700 XT hoặc WX 9100 Pro để đáp ứng cả hai nhu cầu của mình.

Phải nói rằng, bạn sẽ nhận được một mức giá tốt hơn đáng kể nếu bạn không nhắm đến tốc độ render nhanh như chớp, nhưng, cần một GPU giá rẻ để chỉnh sửa video 4K hoặc 8K. Đồ họa từ AMD sẽ rẻ hơn nhiều so với các đối tác NVIDIA có cùng dung lượng VRAM (8 và 16 GB).

Điều gì khác sẽ giúp cải thiện trải nghiệm chỉnh sửa video ?

Bên cạnh việc có một card đồ họa tốt nhất, đừng quên bổ sung một CPU đủ tốt vào hệ thống . Điều này sẽ đảm bảo rằng GPU có thể hoạt động hết công suất vì CPU chậm sẽ là một nút thắt cổ chai trong quá phần mềm chỉnh sửa video .

Bên cạnh GPU tốt và CPU đáp ứng, hãy đảm bảo có ít nhất 16GB RAM để dự án video có thể tải tất cả phương tiện vào bộ nhớ để cho phép chèn nhanh vào bản nhạc.

Điều đáng nói là SSD cũng rất quan trọng để xem trước và hiển thị mượt mà trái ngược với một ổ cứng HDD chậm chạp.

Card màn hình nào tốt nhất để chỉnh sửa video?

Bây giờ, như bạn đã biết lý do tại sao bạn cần một GPU nhanh để cải thiện hiệu suất và mức độ hài lòng khi chỉnh sửa video, hãy cùng xem 10 GPU tốt nhất bạn có thể mua vào năm 2022. Chúng có giá từ 8 đến 100 triệu, vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn phù hợp với ngân sách và mong đợi .

Lưu ý: Tôi khuyên bạn không nên chọn GPU rẻ nhất nếu bạn thực sự muốn chỉnh sửa và xuất video mượt mà. Bạn có thể thấy ổn với một GPU chậm ngày hôm nay, nhưng, sẽ thất vọng khi thời gian trôi qua. Vì vậy, hãy lựa chọn một cách khôn ngoan.

Vì vậy, đây là những card đồ họa tốt nhất bạn có thể mua để chỉnh sửa video vào năm 2022.

NVIDIA GeForce GTX 1660Ti

Săn tìm card đồ họa rẻ nhất để chỉnh sửa không có ý nghĩa gì trừ khi bạn không định tìm hiểu sâu về nó. Đó là lý do tại sao GPU 6GB này của dòng Turing với giá dưới 20 triệu sẽ là một điểm khởi đầu thực sự tốt. Với mô hình này, bạn không phải lo lắng về việc nâng cấp PC của mình hàng năm.

Nó được trang bị bộ nhớ GDDR6 độ rộng 192 Bit với băng thông 288 GB / s, giúp nó trở thành một card đồ họa hiện đại. Bên cạnh đó, GTX 1660Ti được liệt kê trên trang Adobe Premiere Pro về các GPU được đề xuất cho CUDA.

GeForce GTX 1660Ti là một lựa chọn tốt nếu bạn không chỉ muốn dự án của mình ở 1080p mà còn hướng tới 4K. Nhờ VRAM 6GB không chỉ cung cấp đủ dung lượng mà còn tăng tốc độ lên 50% so với bộ nhớ GDDR5.

Tất nhiên, do mức giá thấp hơn, card đồ họa này thiếu các tính năng chơi game hiện đại như Ray Tracing và DLSS (Deep learning super sampling). Nếu bạn định sử dụng card màn hình của mình không chỉ để chỉnh sửa video mà còn để chơi game, hãy kiếm thêm một số tiền và mua một trong những GPU RTX Nvidia. Mặt khác, GeForce GTX 1660Ti là quá đủ để chỉ chỉnh sửa video.

Thông số kỹ thuật

  • Lõi CUDA: 1536
  • Bus Type: PCIe 3.0
  • Độ rộng bit bộ nhớ: 192 Bit
  • Memory Clock: 1500 MHz
  • Băng thông bộ nhớ: 288 GB / s
  • Tốc độ bộ nhớ: 12 Gbps
  • VRAM: 6144 MB GDDR6
  • Boost Clock: 1770 MHz
  • Số lượng khe: 2 hoặc 2,75 tùy theo lựa chọn
  • Công suất hệ thống được đề xuất: 450 W
  • Thích hợp để chỉnh sửa video: Có, như một lựa chọn giá rẻ tốt
  • Giá: ~ $ 800

AMD Radeon RX 6600 XT

Một trong những card màn hình “tổng thể tốt nhất”. Radeon RX 66000 XT là một GPU GDDR6 8 GB hiện đại, hoạt động đáng kinh ngạc để chỉnh sửa video và khá tốt nếu bạn thỉnh thoảng sử dụng chơi game điện tử.

Dòng GPU RX 6000 của AMD được xây dựng dựa trên kiến ​​trúc RDNA 2 (kiến trúc được sử dụng trong PlayStation 5 và Xbox Series S và X).

Chỉnh sửa video 4K sẽ trở nên đẹp và mượt mà, đặc biệt là nhờ thế hệ VRAM mới nhất với băng thông lên đến 256 GB / s. Nó sẽ hoạt động tốt hơn so với người tham gia trước đó từ Geforce, vì tốc độ bộ nhớ của nó là 16 GB / s mặc dù loại bus bộ nhớ nhỏ hơn chỉ 128 Bit. Infinity Cache 32 MB hiện diện để bù đắp cho băng thông nhỏ hơn.

Bạn sẽ nhận được hiệu suất thấp hơn một chút trong Adobe Premiere Pro với RX 6600 XT và nói chung với card đồ họa AMD. Một số thử nghiệm đã chứng minh rằng GPU này thua Geforce RX 5700 XT và thậm chí còn hơn cả họ RTX. Ghi nhớ nó trong tâm trí. Phải nói rằng, nếu bạn đang sử dụng Davinci Resolve, bạn sẽ nhận được hiệu suất tốt hơn nhiều nhờ sự hỗ trợ tốt hơn của GPU AMD.

Thông số kỹ thuật

  • Bộ xử lý dòng: 2048
  • Bus Type: PCIe 4.0
  • Chiều rộng bit bộ nhớ: 128 Bit
  • Memory Clock: 2000 MHz
  • Băng thông bộ nhớ: 256 GB / s
  • Tốc độ bộ nhớ: 16 Gbps
  • VRAM: 8 GB GDDR6
  • Boost Clock: 2589 MHz
  • Số lượng khe cắm: 2
  • Công suất hệ thống được đề xuất: 500 W
  • Thích hợp để chỉnh sửa video: Tốt trong tầm giá, tuy nhiên, có thể không phải là tốt nhất cho Adobe Premiere Pro. Mặt khác, Davinci Resolve hoạt động hiệu quả với GPU này
  • Giá: ~ $ 800

NVIDIA Quadro RTX 4000

Trong trường hợp ‘kinh phí’ đầu tư PC đủ linh hoạt để mua một card đồ họa chỉnh sửa video trị giá hơn 30 triệu, RTX 4000 từ NVIDIA sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Nó đã được xây dựng cho các máy trạm chuyên nghiệp nhằm mục đích cụ thể là phần mềm trực quan hóa.

Với bộ nhớ 8 GB GDDR6, 2304 lõi CUDA và băng thông VRAM 416 GB / giây thông qua bus 256 Bit, Quadro RTX 4000 là một GPU mạnh mẽ và đáng tin cậy cho bất kỳ loại chỉnh sửa video nào, kể cả 4K. Nó cũng có 288 Lõi Tensor để có khả năng học sâu tốt hơn, cải thiện hiệu suất của việc khử nhiễu và mở rộng độ phân giải.

Đây là một card đồ họa một khe cắm, rất tiện lợi nếu bạn muốn tiết kiệm không gian trong thiết bị chính của mình. Dòng GPU Quadro của NVIDIA có thể tự hào về driver đồ họa được tối ưu hóa và khả năng tương thích chính xác với phần mềm chỉnh sửa video như Adobe Premiere Pro hoặc Davinci Resolve. Các thẻ này cũng được hỗ trợ lâu hơn.

Nhìn chung RTX 4000 là một trong những card đồ họa hiện đại tốt nhất để chỉnh sửa video một cách không cần lo lắng.

Thông số kỹ thuật

  • Lõi CUDA: 2304
  • NVIDIA Tensor Cores: 288
  • Bus Type: PCIe 3.0 x16
  • Chiều rộng bit bộ nhớ: 256 Bit
  • Memory Clock: 1625 MHz
  • Băng thông bộ nhớ: 416 GB / s
  • Tốc độ bộ nhớ: 13 Gbps
  • VRAM: 8 GB GDDR6
  • Đồng hồ tăng tốc: 1545 MHz
  • Số lượng khe: 1
  • Công suất hệ thống được đề xuất: 450 W
  • Thích hợp để chỉnh sửa video: GPU chỉnh sửa video chuyên nghiệp được đề xuất.
  • Giá: ~ $ 1000

AMD Radeon RX 6800 XT

RX 6800 XT nâng trải nghiệm chỉnh sửa video lên một tầm cao mới với bộ nhớ GDDR6 16 GB. Bạn có thể chỉnh sửa video 4K và 8K với GPU này. Hãy nhớ rằng nó vẫn chậm hơn Geforce RTX 3070 khoảng 7%. Tuy nhiên, nó nhanh hơn khoảng 40% so với RX Radeon 5700 XT.

Một lần nữa, GPU này của AMD lại đánh bại một chút so với NVIDIA Geforce RTX 3090 khi được sử dụng để render trong Davinci Resolve. Adobe Premiere Pro thể hiện kết quả tốt hơn nhiều với NVIDIA CUDA. Công nghệ.

Radeon RX 6800 XT phù hợp với túi tiền của nó. Đồ họa NVIDIA với 16 GB GDDR6 sẽ có giá cao hơn đáng kể. Mặt khác, về mặt hiệu năng, RX 6800 XT thua xa hầu hết các đối thủ của NVIDIA. Nó sẽ cung cấp cho bạn hiệu suất tổng thể tốt và khả năng hiển thị video 8K, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm render nhanh như chớp và điều hướng dòng thời gian, hãy sử dụng một trong các GPU RTX hoặc RTX Quadro của NVIDIA.

Thông số kỹ thuật

  • Bộ xử lý dòng 4608
  • Bus Type: PCIe 4.0 x 16
  • Chiều rộng bit bộ nhớ: 256 Bit
  • Memory Clock: 2000 MHz
  • Băng thông bộ nhớ: Lên đến 512 GB / s
  • Tốc độ bộ nhớ: 16 Gbps
  • VRAM: 16 GB GDDR6
  • Boost Clock: 2250 MHz
  • Số lượng khe cắm: 2,5
  • Công suất hệ thống được đề xuất: 750 W
  • Thích hợp để chỉnh sửa video: Phù hợp với túi tiền của nó, nhưng thua xa GPU tầm trung và cao cấp của Nvidia
  • Giá: ~ $ 1500

NVIDIA GeForce GTX 1650

Một card đồ họa cấp thấp để chỉnh sửa video hoạt động tốt ở 1080p và giá cả rất phải chăng (dưới 400 đô la). Tuy nhiên, nếu bạn muốn chỉnh sửa video lên đến 4K, thì thật không may, GTX 1650 không phải là một tùy chọn.

Nó đi kèm với 4GB GDDR5 hoặc GDDR6 VRAM và 896 lõi CUDA (con số nhỏ nhất trong danh sách này). Nó vẫn sẽ cho phép bạn sử dụng Adobe Premiere Pro và chỉnh sửa các dự án video Full HD với hiệu suất tốt hơn nhiều so với đồ họa tích hợp. Phải nói rằng, tôi sẽ sử dụng thứ gì đó mạnh mẽ hơn ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn không cần chỉnh sửa 4K ngay bây giờ.

Trong trường hợp bạn định mua GPU này, hãy nhớ rằng nó đi kèm với bus bộ nhớ 128-Bit và chỉ có xung nhịp tăng 1590 Mhz của GPU Engine. Trong khi tốc độ bộ nhớ chỉ là 8 Gbps. Bây giờ, trong trường hợp bạn có thể thêm $ 200- $ 300, bạn có thể mua phiên bản cải tiến của GTX 1650 – được gọi là GTX 1650 Super. Cái đó đi kèm với bus bộ nhớ 192-Bit, 6GB GDDR6 VRAM và tốc độ bộ nhớ được tăng lên 12 Gbps. Trong khi xung nhịp tăng tốc của GPU Engine sẽ lên đến 1785 MHz. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một phiên bản nâng cao của GTX 1650, thì tốt nhất là bạn nên lấy GTX 1650 Ti được đề cập ở đầu danh sách này.

Thông số kỹ thuật

  • Lõi CUDA: 896
  • Bus Type: PCIe 3.0 x16
  • Chiều rộng bit bộ nhớ: 128 Bit
  • Memory Clock: 8000 MHz
  • Băng thông bộ nhớ: 128,1 GB / s
  • Tốc độ bộ nhớ: 8 Gbps
  • VRAM: 4 GB GDDR6
  • Đồng hồ tăng tốc: 1590 MHz
  • Số lượng khe cắm: 2 ( Siêu nhỏ gọn)
  • Công suất hệ thống được đề xuất: 350W
  • Thích hợp để chỉnh sửa video: GPU chỉnh sửa video cấp đầu vào hướng tới độ phân giải 1080p
  • Giá: ~ $ 400

AMD Radeon Pro WX 9100

Bây giờ là GPU cấp chuyên nghiệp của AMD cạnh tranh trực tiếp với đồ họa NVIDIA Quadro. Một lần nữa, Adobe Premiere Pro đã rời khỏi AMD mà không có hỗ trợ tăng tốc phần cứng thích hợp. Điều này dẫn đến Radeon Pro WX 9100 tụt hậu so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh từ NVIDIA. Các chương trình khác, như Davinci Resolve, có hỗ trợ đồ họa AMD tốt hơn, nhưng vẫn không đủ để đánh bại CUDA của NVIDIA.

Radeon Pro WX 9100 là một lựa chọn tốt để chỉnh sửa video 8K. Nó được trang bị bộ nhớ GDDR6 16GB với Mã sửa lỗi HBM2 (ECC). Nó cũng có Bộ điều khiển bộ nhớ đệm băng thông cao (HBCC) là một sự phát triển hiện đại. GPU này được xây dựng trên kiến ​​trúc Vega.

Trong trường hợp ngân sách thấp, Radeon Pro WX 9100 là một sự thay thế xứng đáng cho các dòng RTX3080 và RTX3090 đắt hơn nhiều từ NVIDIA. Đặc biệt nếu bạn đang chỉnh sửa với Davinci Resolve, vốn đã được chứng minh là có khả năng hỗ trợ đồ họa AMD tốt hơn nhờ sự hợp tác với Apple.

Với 4096 bộ xử lý Streaming, bus bộ nhớ 2048 bit và 16 GB VRAM cho phép băng thông lên đến 484 GB / s, bạn sẽ hài lòng với trải nghiệm video của mình mượt mà và nhanh chóng như thế nào.

Thông số kỹ thuật

  • Bộ xử lý dòng 4096
  • Bus Type: PCIe 3.0 x16
  • Độ rộng bit bộ nhớ: 2048 Bit
  • Memory Clock: 945 MHz
  • Băng thông bộ nhớ: 484 GB / s
  • Tốc độ bộ nhớ: –
  • VRAM: 16 GB GDDR6
  • Boost Clock: 1500 MHz
  • Số lượng khe cắm: 2 ( Siêu nhỏ gọn)
  • Công suất hệ thống được đề xuất: 500W
  • Thích hợp để chỉnh sửa video: GPU cấp chuyên nghiệp giá rẻ tuyệt vời, đặc biệt nếu được sử dụng với Davinci Resolve. Cho phép chỉnh sửa video 4K và 8K. Đi sau hầu hết các kiểu NVIDIA trong Adobe Premiere Pro
  • Giá: ~ $ 3000

NVIDIA GeForce RTX 2060 Super

Tuy nhiên, một card đồ họa chỉnh sửa video 4K giá rẻ khác của Nvidia. Nó cung cấp đủ RAM (8GB GDDR6) và khá nhiều lõi CUDA (2176) để có thể nâng trải nghiệm chỉnh sửa video lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Đây là một GPU cấp dành cho người tiêu dùng cung cấp hiệu suất tuyệt vời trên nhiều tác vụ khác nhau. Nó không chỉ tốt để chỉnh sửa video mà còn là một lựa chọn tốt để chơi game. Trong hầu hết các thử nghiệm với Adobe Premiere Pro, nó đã chứng tỏ hiệu suất tuyệt vời.

Trong trường hợp mối quan tâm chính kết thúc ở 4K, thì RTX 2060 Super là một lựa chọn tuyệt vời và có tỷ lệ giá / hiệu suất tốt. Bus bộ nhớ 256-bit là một khoản đầu tư rất tốt. Chỉnh sửa video 8K không được hỗ trợ vì bạn sẽ cần 16 GB trở lên cho việc đó. GPU này đánh bại cả GTX 1650 và 1650 Ti và gần bằng RTX 2070 Super đắt hơn một chút.

Cả tốc độ render, cũng như phát lại bản xem trước và điều hướng dòng thời gian, sẽ được tăng đáng kể, đặc biệt nếu được sử dụng trong Adobe Premiere Pro tận dụng tối đa 2176 nhân CUDA của RTX 2060 Super.

Thông số kỹ thuật

  • Lõi CUDA: 2176
  • Bus Type: PCIe 3.0 x16
  • Chiều rộng bit bộ nhớ: 256 Bit
  • Memory Clock: 14000 MHz
  • Băng thông bộ nhớ: 448 GB / s
  • Tốc độ bộ nhớ: 14 Gbps
  • VRAM: 8GB GGDR6
  • Đồng hồ tăng tốc: 1650 MHz
  • Số lượng khe cắm: 2
  • Công suất hệ thống được đề xuất: 550W
  • Thích hợp để chỉnh sửa video: Một lựa chọn rất tốt cho cả chỉnh sửa và render video 1080p và 4K, với giá rẻ dưới $ 1000 và hiệu suất đáng kinh ngạc, đặc biệt là trong Adobe Premiere Pro
  • Giá: ~ $ 1000

AMD Radeon RX 5700 XT

Thêm một lựa chọn cho những ai đang xây dựng một máy trạm chỉnh sửa video hỗ trợ AMD. Mặc dù nó được định giá quá cao và sắp xếp sau NVIDIA RTX 3000s trong Adobe Premiere Pro, nhưng nó có hiệu suất tốt đáng ngạc nhiên so với đồ họa NVIDIA tầm trung.

Trên thực tế, trong nhiều thử nghiệm (ví dụ như thử nghiệm của EposVox trên Youtube), nó đã cho thấy kết quả tốt hơn so với NVIDIA RTX 2080! Và đó đã là một lý do chính đáng để xem xét GPU này để tạo nội dung video.

Bên cạnh đó, nó là một GPU hoàn toàn có khả năng chỉnh sửa video 4K nhờ bộ nhớ GDDR6 256 Bit 8 GB với xung nhịp 1750 Mhz. Nó đi kèm với 2560 bộ xử lý Streaming.

Radeon RX 5700 XT cực kỳ phù hợp để xây dựng một giàn tạo nội dung video giá rẻ. Nó hoạt động tốt như nhau trong cả Davinci Resolve và Adobe Premiere Pro về lợi ích tăng tốc phần cứng.

Nếu bạn cũng muốn chơi một số game, tôi có tin tốt cho bạn. Radeon RX 5700 XT hoạt động tốt trong hầu hết các game hiện đại. Nếu bạn định mua NVIDIA RTX 2060 Super, nhưng bạn lại ưu ái Radeon hơn và sẵn sàng chi hơn 25 triệu một chút – hãy mua nó. Trải nghiệm chỉnh sửa video sẽ mượt mà hơn nhiều.

Thông số kỹ thuật

  • Bộ xử lý dòng 2560
  • Bus Type: PCIe 4.0 x16
  • Chiều rộng bit bộ nhớ: 256 Bit
  • Memory Clock: 1750 MHz
  • Băng thông bộ nhớ: 448 GB / s
  • Tốc độ bộ nhớ: 14 Gbps
  • VRAM: 8GB GGDR6
  • Boost Clock: 1905 MHz
  • Số lượng khe cắm: 2
  • Công suất hệ thống được đề xuất: 550W
  • Thích hợp để chỉnh sửa video: GPU AMD rất phải chăng cho cả 4K và 8K. Hoạt động tốt trong Adobe Premiere Pro và Davinci Resolve. Một trong số không nhiều GPU AMD đánh bại card NVIDIA trong việc chỉnh sửa video.
  • Giá: ~ $ 1300

NVIDIA Quadro RTX 6000

Nếu ngân sách cho phép và bạn đang tìm kiếm một GPU vững chắc để tạo nội dung video chuyên nghiệp hàng ngày – chỉ cần sử dụng RTX 6000 Quadro từ NVIDIA. Nó mạnh hơn nhiều so với hầu hết các GPU AMD tính đến năm 2022 và hoạt động đặc biệt tuyệt vời với Adobe Premiere Pro. Nói một cách đơn giản – Quadro RTX 6000 – là một chiếc thẻ mơ ước cho bất kỳ nhà sản xuất video theo mùa nào.

Nhìn vào thông số kỹ thuật của nó là đủ. Bạn đang nhận được 4608 Lõi CUDA khổng lồ! Điều này, kết hợp với bộ nhớ 24 GB GDDR6 (ECC) là quá đủ không chỉ cho 4K mà còn cho 8K!

Nó cũng đi kèm với 576 Lõi Tensor giúp tăng tốc DLAA (Deep Learning Anti-aliasing) rất hữu ích khi tạo ra các hình ảnh chuyển động chất lượng cao với các hiệu ứng làm giảm độ phân giải và tỷ lệ độ phân giải.

Nói chung, thẻ Quadro thích hợp hơn cho các thiết bị tạo nội dung video chuyên nghiệp. Điều này là do dung lượng VRAM tăng lên cùng với khả năng độ sâu màu 10 bit (trong khi thẻ RTX chỉ cho phép độ sâu 8 bit)

Điều đáng nói là GPU Quadro cực kỳ phù hợp khi làm việc với format file REDCODE RAW 8K, nhờ vào sự hợp tác chặt chẽ của hãng với NVIDIA.

Thông số kỹ thuật

  • Lõi CUDA: 4608
  • NVIDIA Tensor Cores: 576
  • Bus Type: PCIe 3.0 x16
  • Độ rộng bit bộ nhớ: 384 Bit
  • Memory Clock: 1750 MHz
  • Băng thông bộ nhớ: 672 GB / s
  • Tốc độ bộ nhớ: 14 Gbps
  • VRAM: 24 GB GDDR6
  • Boost Clock: 1770 MHz
  • Số lượng khe cắm: 2
  • Công suất hệ thống được đề xuất: 450 W
  • Thích hợp để chỉnh sửa video: GPU chỉnh sửa video chuyên nghiệp tốt nhất vào năm 2022. Cho phép chỉnh sửa video với độ phức tạp Full HD, 4K và thậm chí 8K
  • Giá: ~ $ 3000

Mua trên Amazon


NVIDIA GeForce RTX 2080 Super

RTX 2080 Super sẽ hoạt động tốt cho cả chỉnh sửa video 1080p và 4K. Tuy nhiên, nếu bạn dự định sử dụng nhiều hiệu ứng và đồ họa chuyển động, thì bạn có thể muốn xem xét RTX 2080 Ti, tuy nhiên, với ngân sách nhiều hơn, bạn sẽ chỉ nhận được hiệu suất tốt hơn một chút. 8 GB GDDR6 VRAM sẽ đủ cho một loạt các tác vụ chỉnh sửa video và không chỉ vậy. RTX 2080 cũng là một GPU theo dõi tia có đầy đủ khả năng để chơi game.

Nếu đang sử dụng Davinci Resolve, bạn cũng sẽ nhận được lợi thế của 384 Tensor Cores để chỉnh sửa video dựa trên AI nâng cao và các hiệu ứng hình ảnh. 3072 CUDA Core sẽ đi một chặng đường dài với khả năng điều hướng dòng thời gian nhanh chóng và xuất các dự án 4K .

Trái ngược với đồ họa Quadro, GPU này không hướng đến việc chỉ chỉnh sửa video. Nó cũng là một thẻ có khả năng chơi game hiện đại. Vì vậy, bạn có thể chắc chắn rằng mình đang đầu tư vào thứ gì đó nhiều hơn, khi xây dựng máy trạm chỉnh sửa video của mình trên card đồ họa này.

Thông số kỹ thuật

  • Lõi CUDA: 3072
  • Bus Type: PCIe 3.0 x 16
  • Chiều rộng bit bộ nhớ: 256 Bit
  • Memory Clock: 1937 MHz
  • Băng thông bộ nhớ: 495,9 GB / s
  • Tốc độ bộ nhớ: 15,5 Gbps
  • VRAM: 8 GB GDDR6
  • Boost Clock: 1815 MHz
  • Số lượng khe cắm: 2
  • Công suất hệ thống được đề xuất: 650 W
  • Thích hợp để chỉnh sửa video: Sự lựa chọn tuyệt vời cho cả chỉnh sửa video 4K và chơi game. Hoạt động đặc biệt tốt trong Adobe Premiere Pro, nhưng cũng rất phù hợp với Davinci Resolve nhờ Tensor Cores
  • Giá: ~ $ 1300

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo