(Review) Top 10 loại Bóng rổ hàng hiệu tốt nhất & chất lượng hiện nay

Bạn có phải là người đam mê môn thể thao bóng rổ? Nếu có, bạn có bao giờ để ý đến các loại khác nhau hay chưa? Thật vậy, mỗi quả bóng rổ trên thị trường rất khác nhau về kích thước, độ đàn hồi và chất liệu phù hợp để sử dụng trong nhà hay ngoài trời.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn một số điểm cần quan tâm khi mua quả một quả bóng rổ thích hợp. Đồng thời, giới thiệu top 10 quả bóng hàng đầu được đề xuất.

Một số lưu ý khi mua bóng rổ

Chọn theo kích thước

Bất cứ ai đã từng tham gia câu lạc bộ bóng rổ hoặc đội bóng trường học sẽ biết rằng có nhiều kích cỡ bóng rổ khác nhau phù hợp để sử dụng tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính. Các thông số kỹ thuật chung như sau, hãy xem bạn thuộc loại nào:

  • Bóng số 7: nam người lớn, nam đại học, nam trung học, nam trung học cơ sở (đường kính 24,5cm, chu vi 74,9 ~ 78cm, trọng lượng 567 ~ 650g)
  • Bóng số 6: nữ sinh trưởng thành, nữ sinh đại học, nữ sinh trung học, nữ sinh cấp 2 (đường kính 23,2cm, chu vi 72,4 ~ 73,7cm, trọng lượng 510 ~ 567g)
  • Bóng số 5: nam nữ tiểu học, bóng rổ nhỏ (đường kính 22cm, chu vi 69 ~ 71cm, trọng lượng 470 ~ 500g)

Lựa chọn theo chất liệu

Chất liệu bóng rổ có thể được chia thành da tự nhiên, da tổng hợp, cao su. Trong số đó, bóng rổ làm bằng da tự nhiên và da tổng hợp chủ yếu được sử dụng ở các địa điểm trong nhà như phòng tập thể dục, trong khi bóng rổ làm bằng cao su chủ yếu được sử dụng ở các địa điểm ngoài trời như xi măng, nhựa đường và bùn. Tóm lại, theo sự khác biệt trong môi trường sân vận động, chất liệu được chọn cũng phải khác nhau.

Da tự nhiên: thích hợp cho các đội chuyên nghiệp

Da tự nhiên: thích hợp cho các đội chuyên nghiệp, câu lạc bộ varsity

Quả bóng được sử dụng trong các giải bóng rổ hàng đầu thế giới như NBA ở Hoa Kỳ, cũng như trong các cuộc thi quốc tế, về cơ bản được làm bằng da tự nhiên. Bởi vì nó có một cảm giác cầm nắm có thể được hấp thụ vào lòng bàn tay của bạn, và bạn càng sử dụng nó sẽ càng cảm thấy thoải mái. Vì vậy, nếu bạn tham gia các hoạt động bóng rổ chính thức như đội chuyên nghiệp hoặc đội trường thì nên sử dụng những quả bóng rổ làm bằng da tự nhiên, sẽ giúp bạn làm quen với cảm giác khi thi đấu. 

Da tổng hợp: Dành cho thực hành

Da tổng hợp: Dành cho thực hành

Thoạt nhìn, da tổng hợp không khác gì da tự nhiên, nhưng khi sờ vào thì có sự khác biệt đáng kể. Mặc dù vậy, trong những năm gần đây, sự cạnh tranh trên thị trường bóng rổ ngày càng trở nên gay gắt và các thương hiệu khác nhau đã đầu tư rất nhiều công sức vào chất liệu nên da nhân tạo cũng có chất lượng gần với da thật. Do giá bóng rổ da tự nhiên cao, bạn có thể cân nhắc sử dụng những quả bóng rổ làm bằng da tổng hợp rẻ hơn để trau dồi kỹ năng của mình. Nhiều đội chuyên nghiệp và đội trường cũng sử dụng bóng rổ da tổng hợp trong quá trình luyện tập.

Ngoài ra, mặc dù bóng rổ da tổng hợp thích hợp sử dụng hơn cho các địa điểm trong nhà như sân thể dục, nhưng nếu bề mặt được xử lý đặc biệt, nó phù hợp cho cả trong nhà và ngoài trời.

Làm bằng cao su: thích hợp cho chơi đường phố

Làm bằng cao su: thích hợp cho chiến đấu đường phố

Nếu quả bóng rổ làm bằng da tự nhiên hoặc da tổng hợp được sử dụng trên sàn xi măng, đường nhựa và các địa điểm khác, sẽ dễ gây ra trầy xước và hư hỏng bề mặt của nó. Do đó, nếu bạn chủ yếu tập luyện ngoài trời thì nên chọn quả bóng rổ làm bằng cao su. Để đáp ứng sự phổ biến của bóng rổ đường phố, nhiều nhà sản xuất cũng đã tung ra các sản phẩm cao su tuyệt vời, chẳng hạn như phong cách giá rẻ để giải trí và thư giãn, và thậm chí cả những quả bóng đặc biệt được phát triển đặc biệt cho các trận đấu đường phố, bạn có thể lựa chọn theo trình độ hoặc nhu cầu của bản thân.


Ngoài ra, trong số các loại bóng rổ cao su bán trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm có bề mặt được thiết kế đặc biệt và bề ngoài nổi bật.

Chọn theo cảm nhận

Chọn theo cảm nhận

Khi chọn bóng rổ, có một điểm mấu chốt nữa không thể không nhắc đến đó là cảm giác bóng, tức là cảm giác bóng và cách xử lý. Nếu bạn có một bàn tay tốt, bạn sẽ cảm thấy nó như được gắn chặt vào lòng bàn tay của bạn khi bạn chơi bóng, và bạn sẽ linh hoạt hơn trong việc kiểm soát bóng. Nếu bạn có thể sử dụng một quả bóng rổ xúc giác, dễ xử lý, kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng. Bởi vì cảm giác bóng sẽ khác nhau đáng kể tùy thuộc vào thương hiệu và mẫu mã.

Top 10 thương hiệu bóng rổ được lựa chọn hàng đầu

Bóng rổ ANGO

ANGO Nữ thần Hy Lạp Ghi chú Bóng rổ Bắn súng Thực hành Bóng 1

Mặc dù quả bóng rổ này không phải của một thương hiệu nổi tiếng, nhưng bởi sự khéo léo độc đáo của nó, nó cũng đáng được quan tâm bởi những người mới bắt đầu chơi. Ngoài những sọc vàng tươi trên bề mặt nó còn được thiết kế thêm những biểu tượng mũi tên, giúp xác định phương hướng, nhắm ném rổ, ít nhiều tăng độ chính xác khi chơi.

Vật liệu cao su được sử dụng cũng có khả năng chống mài mòn và hiệu suất đáng chú ý. Tuy nhiên, vì nó được thiết kế để luyện tập nên rãnh nông khiến nó tương đối khó nắm bắt, bạn nên sử dụng một quả bóng khác trong quá trình chơi thực tế.

Bóng rổ SPALDING

Bộ sưu tập đá cẩm thạch SPALDING Spalding 1

Khi chơi ở địa điểm ngoài trời này, dòng sản phẩm của SPALDING này là một trong những lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài việc có nhiều màu sắc bắt mắt, chất liệu cao su còn có giá thành phải chăng, khả năng chống hư hỏng dù tiếp xúc lâu với nền xi măng.

Đối với các chi tiết như lớp lót bên trong và sợi, có thể nói đó là một trong những thế mạnh của thương hiệu, cho phép mọi người mua hàng tự tin hơn. Tuy nhiên, trong số những thiết kế thời thượng này, lựa chọn số 6 lại ít hơn số 7, quả là một điều đáng tiếc cho các nữ cầu thủ muốn tìm kiếm phong cách cá nhân.

Bóng rổ JORDAN

Với một đôi giày thể thao JORDAN, làm sao có thể thiếu một quả bóng rổ JORDAN? Bóng rổ trong nhà và ngoài trời này rất tinh tế khi chạm vào như da, đồng thời có các chấm dày đặc để tăng ma sát. Ngoài ra, độ bền của nó tốt hơn nhiều so với da, vì vậy bạn có thể chơi các game trong nhà và ngoài trời một cách hiệu quả nhất, và đó là một lựa chọn tốt để luyện tập trước khi chơi bóng rổ da tự nhiên nâng cao.

Đáng tiếc là so với các loại bóng rổ da tổng hợp khác thì giá của mẫu này vẫn hơi cao. Nếu bạn thường xuyên tham gia các trận đấu ở ngoài trời, lựa chọn một quả bóng rổ cao su bền là hợp lý.

Tham khảo : Top 07 Quả Bóng rổ tốt nhất chuẩn thi dấu, nên mua hiện nay

Bóng rổ Adidas ALL-COURT

Adidas All Court 2.0 1

Là một tín đồ cuồng nhiệt của Adidas, bạn không thể bỏ qua quả bóng rổ cùng thương hiệu này. Thiết kế tổng thể của nó là phong cách cổ điển nhất, đồng thời, có một LOGO lớn trên bề mặt mang đặc trưng của thương hiệu này.

Tất nhiên, ngoài thiết kế bên ngoài đáng chú ý, chất lượng của nó cũng không hề thấp, được làm bằng da tổng hợp nên có ưu điểm là chống mài mòn và đàn hồi cực tốt, khá thích hợp làm bóng tập cho các địa điểm ngoài trời. Tuy nhiên, cách kết hợp màu sắc hơi bảo thủ, nếu bạn muốn theo đuổi hiệu ứng hình ảnh chiến đấu đường phố lạ mắt hơn, bạn có thể tìm một mẫu khác.

Bóng rổ TROPS

Quả bóng rổ này được sản xuất theo các thông số kỹ thuật chính thức của game và đã vượt qua bài kiểm tra rò rỉ không khí và được biết đến với khả năng chống biến dạng. Nó chắc chắn sẽ là đối tác tốt nhất để luyện tập thường xuyên.

Với chất lượng tuyệt vời và mức giá rất hữu nghị, dù có tập luyện cao độ, bạn cũng không cảm thấy xót xa nếu quả bóng bị mòn.

Bóng rổ CONTI

Conti Số 7 Bóng rổ cao su huỳnh quang 1

Conti là một thương hiệu địa phương nổi tiếng về sản xuất bóng chuyên nghiệp, và nó là một trong số ít các nhà sản xuất bóng rổ tại Đài Loan đã được chứng nhận bởi Hiệp hội Bóng rổ Quốc tế FIBA. Bề mặt này được làm bằng sơn huỳnh quang, hiếm có trên thị trường, ngoài màu hồng huỳnh quang, còn có nhiều lựa chọn màu sắc khác, để mọi người sẽ trở thành tâm điểm trên sân ngay khi họ chơi bóng.

Ngoài ra, quả bóng này sử dụng lớp lốp ở giữa có bọt đã được cấp bằng sáng chế, kết hợp với săm có độ kín khí cao, không chỉ tính đến độ mềm và lực nảy mà còn không dễ xẹp lún.

Bóng rổ SUPER-K

Bóng rổ rãnh sâu cao su số 7 siêu mát SUPER-K 1

SUPER-K, một thương hiệu bóng đến từ Hoa Kỳ được thiết kế đặc biệt để sử dụng ngoài trời, không sợ bị mòn sau một vài lần đánh bóng.

Điểm đáng chú ý nữa là nó có những đường rãnh rõ ràng hơn so với những quả bóng rổ thông thường, giúp cho việc cầm nắm chắc chắn hơn và không dễ bị lỏng. Nếu bạn là người yêu thích bóng rổ ngoài trời, quả bóng này có thể là một trong những cơ hội để bạn trở thành huyền thoại đường phố.

Bóng rổ SPALDING

SPALDING Spalding Gold NBA PU Basketball 1

Nói đến vị trí số một trong ngành bóng rổ không thể bỏ qua SPALDING hãng bóng rổ đầu tiên trên thế giới, với công nghệ và danh tiếng hàng thế kỷ đã thu hút được sự yêu thích của người chơi và người tiêu dùng toàn cầu.

Trong số rất nhiều sản phẩm của hãng, quả bóng này là quả bóng số 6 được thiết kế đặc biệt cho các trận bóng rổ nữ, trên bề mặt quả bóng có thể nhìn thấy logo giải đấu WNBA, được cho là rất thu hút các nữ cầu thủ yêu thích môn bóng rổ. Chất liệu của nó là da tổng hợp cao cấp, vừa có chất lượng của da thật vừa có độ bền của da tổng hợp, được kết hợp với các sợi nylon chuyên nghiệp để bảo vệ lớp lót bóng rổ. Bên cạnh, sản phẩm còn tạo độ bám tuyệt vời, quỹ đạo quay và độ ổn định cũng rất cao.

Bóng rổ Wilson

WILSON NBA FORGE SERIES PRO 1

Wilson là một thương hiệu đến từ Hoa Kỳ, dòng NBA FORGE của hãng khá phổ biến, ngoài logo NBA rõ ràng ở trên, hãng còn sản xuất nhiều màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn. Mô hình này được làm bằng da tổng hợp có thể được sử dụng trong nhà và ngoài trời, đồng thời sử dụng một số công nghệ thương hiệu, chẳng hạn như các hạt và rãnh chống trượt được gia cố đặc biệt, giúp cảm giác cầm chắc chắn hơn và có thể kiểm soát tuyệt vời dù ở trong nhà hay biểu diễn bóng ngoài trời.

Hơn nữa, trạng thái mở rộng của quả cầu của nó được cân bằng tốt, có thể giúp cải thiện hiệu suất khi chơi. Nói chung, nó là một quả bóng rổ không có thiếu sót lớn. Ngoài ra giá cũng không quá đắt đối với các hạng chuyên nghiệp, rất đáng lựa chọn cho các bạn đam mê đi từ sơ cấp đến cao cấp.

Bóng rổ Molten

Molten Super Wear 12 Piece Deep Groove Bóng rổ cao su 1

Nếu bạn là người thường hay theo dõi các sự kiện thể thao hoặc quan tâm đến thể thao chắc hẳn không còn xa lạ với thương hiệu Molten, là nhà tài trợ lớn nhất cho các sự kiện bóng rổ trong nước và quốc tế.

Nhằm tạo niềm vui bóng rổ cho nam và nữ ở mọi lứa tuổi, dòng sản phẩm này có các size từ 5 đến 7, để mọi người có thể tìm cho mình một quả bóng tập phù hợp. Hơn nữa, chất lượng của nó cũng đã được chứng nhận bởi FIBA.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo